ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 12

เสียงของชายชราเป็นเสียงนุ่มและสงบ แต่เจสันรู้สึกได้ถึงการคุกคามเล็กน้อยภายในเสียงและเขาก็เริ่มเหงื่อตกทันที

 

เจสันไม่รู้ว่าชายชราคนนี้รู้ได้อย่างไร แต่เขาเข้าใจว่าความลับของเขาถูกเปิดเผย

 

เจสันพูดอย่างตะกุกตะกักบางอย่าง

“ผะ ผมตาบอดมาจนถึงสัปดาห์ที่แล้ว… .แต่ผมทำให้ดวงตาของผมกลับมามองเห็นด้วยการรวบรวมมานาเป็นเวลานานในดวงตาของผม… .ผะ ผมเก็บสิ่งนี้ไว้เป็นความลับเพื่อให้สามารถเขียนข้อสอบทฤษฎีด้วย VR …  พะ..พะ..เพราะผมเขียนภาษาทางเทคนิคได้ไม่ดี “

 

เจสันไม่มีทางที่จะต้านทานแรงกดดันของชายชราได้ ในขณะที่เขาอายุเพียง 13 ปีดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะข่มขู่เขาด้วยความผันผวนของมานาเล็กน้อย

 

เมื่อฟังคำอธิบายของเจสันชายชราเข้าใจสถานการณ์ของเขาแม้ว่าเจสันจะพูดเกินจริงก็ตาม

 

แต่ชายชราสังเกตว่าเจสันมีภูมิหลังที่ไม่ดี จึงไม่เป็นปัญหา

 

ชายชราพยักหน้าตอบว่า

“โอเค ไม่เป็นไร … ข้าจะเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ แต่เจ้าต้องตอบแทนข้าด้วย”

 

เจสันรู้สึกโล่งใจและกลัวเล็กน้อยเพราะการได้รับความโปรดปรานเป็นสิ่งที่ไม่ดีไปเสมอในความคิดของเขา

 

ชายชราพูดต่อว่า

“เจ้าต้องให้ข้อมูลติดต่อของเจ้า”

 

“ห้ะ !! ”

เจสันแทบจะตะโกนออกมาดัง ๆ ก่อนจะวางมือไว้ที่ปากอย่างรวดเร็ว

 

“อย่าเข้าใจว่าข้าผิด  ข้าไม่มีแรงจูงใจแอบแฝงใด ๆ แต่ตอนนี้ถึงตาเจ้าที่จะปลุกวิญญาณของเจ้าโปรดจำไว้ว่าเจ้าสามารถเปิดเผเรื่องดวงตาของเจ้าได้ในไม่ช้า แต่มันจะดีกว่าที่เจ้าจะได้พูดคุยกับข้า ก่อนที่จะเกิดขึ้น “

 

เจสันทำได้เพียงแค่พยักหน้า  ยังคงเหงื่อตก แต่ตอนนี้เขาต้องมุ่งความสนใจไปที่การปลุกวิญญาณของเขาในตอนนี้ดังนั้นเขาจึงเคลียร์จิตใจของเขาให้เร็วที่สุด

 

ครอบครัวของเกร็กเห็นเพียงชายชราและเจสันคุยกันและผ่านไปหนึ่งนาทีจนกระทั่งเจสันกลับมาอีกครั้ง

 

เจสันลดมือของเขาลงเบา ๆ และเลือดไหลลงแขนของเขาในขณะที่มือมีบาดแผลเล็กน้อย ค่อยๆเข้าไปใกล้ลูกกลมซึ่งดูเป็นอันตรายต่อเขา

 

เจสันลืมความวิตกกังวลของเขา  เขาวางมือช้าๆบนลูกกลมซึ่งเริ่มส่องแสงเบา ๆ ขณะที่เลือดหยดลงบนนั้น

 

ภายในตัวของเขา เขารู้สึกเหมือนมีบางอย่างเปลี่ยนไป เมื่อรูขุมขนของเขาเปิดออกและภายในจิตใจของเขาก็เกิดโลกเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยสีสันก็เริ่มก่อตัวขึ้นรอบ ๆ หินอ่อนสีทองขนาดเท่าเมล็ดข้าวที่มีจารึกลึกลับอยู่

 

ประการแรกโลกมีขนาดเล็กเท่าเมล็ดถั่ว แต่มันเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งจิตใจของเขาเต็มไปด้วยโลก

 

จู่ๆเจสันก็รู้สึกปวดหัวในขณะที่โลกในจิตใจของเขากำลังขยายใหญ่ขึ้นในขณะที่ก้าวข้ามขีดจำกัดภายในจิตใจ

 

ความเจ็บปวดไม่ได้ลดลง ค่อนข้างจะเพิ่มขึ้นและ เจสันก็เริ่มร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดเมื่อผ้าพันแผลของเขาเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงเลือดเพราะดวงตาของเขาเริ่มมีเลือดไหลออกมา

 

มือของเจสันไม่ได้สูญเสียการจับลูกกลมปลุกวิญญาณ แต่ขาของเขาเริ่มทรุดลงในขณะที่เสียงร้องของเจสันส่งไปถึงครอบครัวของเกร็กซึ่งกำลังสับสนว่าเกิดอะไรขึ้น

 

แม้แต่ชายชราก็ไม่สามารถเข้าใจสถานการณ์ได้  เนื่องจากลูกโลกยังคงรวบรวมมานาจากสภาพแวดล้อม

 

เกร็กรู้สึกกังวลและอยากจะขึ้นไปช่วยเจสัน แต่เขาก็ถูกพ่อของเขารั้งไว้

 

จิตใจของเจสันตกอยู่ในความสับสนวุ่นวายเมื่อโลกใบเล็กทะลุขีดจำกัดภายในจิตใจของเขา  ในขณะที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

 

ลูกโลกรวบรวมมานาเสร็จแล้วและสีของมันก็เปลี่ยนไป  ก่อนที่จะเริ่มฉายวิญญาณของเจสัน

 

ประการแรกสีของลูกโลกเป็นสีทอง แต่เวลานั้นสั้นเกินกว่าที่ใครจะสังเกตเห็นได้ก่อนที่มันจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวซึ่งเป็นสีที่สูงที่สุดที่เคยบันทึกไว้บ่งบอกถึงพลังงานวิญญาณจำนวนมหาศาลจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นสีเหลืองส้ม แดงอ่อนแดงแดงเข้มและสุดท้ายก็จบลงที่สีดำสนิท

 

ในขณะที่สีเปลี่ยนไปหัวของเจสันรู้สึกราวกับว่ามันจะระเบิดออกได้ทุกวินาที แต่การเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลืองและไกลออกไปตามช่วงสีมันช่วยลดความเจ็บปวดลง  ในขณะที่โลกในความคิดของเขากำลังขยายตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

เจสันยังไม่สามารถเข้าใจขนาดของโลกได้เนื่องจากเขาต้องมุ่งเน้นไปที่สติ เพื่อไม่ให้ตนเองหมดสติไป

 

หลังจากที่สีของลูกโลกเปลี่ยนเป็นสีดำ  โลกในใจของเขาก็หยุดขยายออกไป แต่เจสันรู้สึกว่ามันมีความทะเยอทะยานที่จะเติบโตมากขึ้น

 

เจสันรู้สึกหงุดหงิดกับโลกแห่งวิญญาณและสถานะที่ไม่สมบูรณ์

 

ลูกกลมที่เป็นสีดำสนิททำให้ผู้คนที่เฝ้ามองพูดไม่ออกเพราะไม่เคยเห็นสีดำเช่นนี้มาก่อนและในที่สุดลูกกลมก็เริ่มฉายวิญญาณของเจสันในขณะที่เจสันเริ่มทรงตัว

 

การฉายภาพจิตวิญญาณของเจสันปรากฏการณ์อีกชิ้นหนึ่ง ซึ่งปรากฏขึ้นต่อหน้าผู้ชมโดยมีสีชนิดต่างๆที่ไม่ทราบจำนวนซึ่งทำให้ห้องนั้นมีสีที่ส่องแสงเจิดจ้า

 

เห็นได้ชัดว่าวิญญาณนั้นใหญ่กว่าทั้งห้องและมีเพียงชายชราเท่านั้นที่สามารถมองเห็นเส้นรอบนอกของมันได้ในขณะที่เขาสามารถมองเห็นอาคารทั้งหมด

 

ชายชรารู้สึกท้อแท้และสังเกตว่าพื้นที่ของเจดีย์สัตว์ร้ายทั้งหมดนั้นถูกปกคลุมไปด้วยการฉายภาพโลกแห่งวิญญาณของเจสัน

 

แต่ข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับจิตวิญญาณของเจสันคือการเปล่งแสงสีทองที่หนาแน่นบดบังเฉดสีแดงของเกร็กโดยโลก

 

เจสันซึ่งภายในหัวยังคงเจ็บอยู่  และปลดปล่อยลูกกลมสีดำสนิทออกมาก่อนที่ขาของเขาจะยื่นเข้าไปอีกครั้ง

 

เพราะเขาพูดติดอ่าง

“อะ..อาการเจ็บปวดนี้…เป็นปกติหรือเปล่า”

 

ชายชราซึ่งตอนนี้กำลังอึ่งในเหตุการณ์ต่างๆ

 

เขาไม่เคยเห็นอะไรที่เทียบได้กับวิญญาณของเจสันและเขาอยากจะรับเจสันเป็นสาวกโดยไม่มีข้อตำหนิใด ๆ เมื่อเขาเห็นสีของลูกโลกของเจสัน

 

`ตอนแรกมันเป็นสีเขียวหนิ ????? ทำไมตอนนี้ถึงเป็นสีดำ?  ไม่นะ.. ทำไม?! เขาคิดว่าในที่สุดเขาก็ได้พบใครบางคนที่ดียิ่งกว่าบุตรของพระเจ้าซึ่งเป็นผู้ตื่นขึ้นมาในระดับ 5 ดาว แต่สีดำสนิทที่ลูกโลกแผ่ออกมาทำให้ความฝันตลอดชีวิตของเขาแตกสลาย

 

เขามองเจสันอย่างสงบด้วยความสงสารและครอบครัวของเกร็กก็เข้าใจเขาได้อย่างสมบูรณ์หลังจากเห็นลูกกลมสีดำสนิทต่อหน้าเจสัน

 

ก่อนหน้านี้ชายชรามีความรู้สึกว่าเด็กหนุ่มคนนี้พิเศษกว่าเกร็กเพราะสิ่งนั้น แต่เห็นได้ชัดว่าความรู้สึกของเขาผิดไป

 

ก่อนที่พวกเขาจะมองเห็นเพียงโลกใบใหญ่และกว้างใหญ่ที่ฉายโดยวิญญาณของเจสัน แต่ตอนนี้พวกเขาสามารถมองเห็นลูกกลมได้อย่างชัดเจน

 

พ่อของเกร็กไม่แน่ใจว่าเขาควรจะสงสารเจสันหรือมีความสุขดี  เพราะเขาไม่อยากให้เจสันโดดเด่นไปกว่าลูกชายของเขา แต่หลังจากคิดได้ครู่หนึ่งเขาก็รู้สึกอายกับความคิดของตัวเอง และมันก็น่าเสียดายอย่างแน่นอนวิญญาณที่สวยงามแต่มีพลังวิญญาณที่อ่อนแอ

 

สีของวงโคจรบ่งบอกถึงความแข็งแกร่งของพลังวิญญาณของคน ๆ นั้น ว่าความแข็งแกร่งของจิตวิญญาณของคน ๆ นั้นจะแข็งแกร่งเพียงใด

 

ในขณะที่สีแดงของเกร็กเป็นสีแดงอ่อน ซึ่งเกือบจะสามารถสร้างสัญญากับสัตว์ร้ายที่พัฒนาแล้วได้  ชายชราเข้าใจว่าสีดำสนิท  เนื่องจากสีดำที่มีสีแดงเล็กน้อยโดยปกติแล้วจะอ่อนแอที่สุด

 

เขาสงสัยว่าเด็กที่อยู่ตรงหน้า เขาจะสามารถควบคุมสัตว์ป่าระดับหนึ่งดาวที่โตเต็มแล้วได้หรือไม่  ซึ่งเป็นสัตว์ที่อ่อนแอที่สุด

 

เมื่อมองไปที่เจสัน ชายชราได้กล่าวขึ้น

“ชายหนุ่ม เจ้ามีจิตวิญญาณที่สวยงามและข้ารู้สึกละอายใจที่จะบอกว่า ข้าเองก็ไม่รู้ว่าเจ้าจะสามารถผูกสัตว์ร้ายกับวิญญาณของเจ้าได้กี่ตัวในอนาคตและข้าก็ไม่รู้ว่าสีทองหมายถึงอะไรดูเหมือนมันจะเป็น 5 ดาวที่ทรงพลังหรือขึ้นชื่อว่าบุตรของพระเจ้า

น่าเสียดายที่พลังวิญญาณของเจ้ากลับอ่อนแอที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์นั้นทำให้ถึงแม้เจ้าจะมีจิตวิญญาณที่แข็งแกร่ง แต่พลังของวิญญาณของเจ้ากลับอ่อนแอ ข้าเกรงว่าด้วยพลังแค่นั่น เจ้าจะทำได้แค่ผูกพันธะกับสัตว์ระดับ 1 ดาวได้เพียงแค่ตัวเดียว”

 

หลังจากพูดเสียงดังออกไปเขาก็พูดต่ออย่างเงียบ ๆ

“ถ้าเจ้าพบลูกสัตว์ป่าดาวเดียวหรือสัตว์ร้าย  แม้กระทั่งไข่ที่มีศักยภาพที่เหมาะสมก็อาจจะแข็งแกร่งขึ้นได้ในเวลานาน”

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset