ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 129

ยังเหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ชั้นเรียนการต่อสู้จะเริ่มขึ้น และเจสันมองหาที่เงียบๆ เพื่ออ่านหนังสือของเขา

มันเป็นช่วงอาหารกลางวันเท่านั้นเมื่อสกอร์พิโอเริ่มต่อยเขาอีกครั้งเพื่อไล่เจสันออกจากการอ่านที่จดจ่อ

 

สกอร์พิโอเป็นเหมือนนาฬิกาจับเวลาสำหรับเจสัน และทุกๆ สองสามชั่วโมงมันจะปลุกเขาขึ้นมาเพราะมันเบื่อหรือหิว

 

เมื่อมองไปที่สกอร์พิโอ เจสันคิดว่าอาจใช้เวลาเพียงไม่กี่วันกว่าจะถึงระดับสัตว์ป่าห้าดาว ซึ่งน่าจะดี เมื่อพิจารณาว่าอาร์เทมิสจะเสร็จสิ้นการวิวัฒนาการในไม่ช้า

 

เจสันให้อาหารสกอร์พิโอกินก่อนจะฝึกเทคนิคนรกสวรรค์

หลังจากนั้น ก็ได้เวลาที่เขาต้องรีบไปที่สนามประลอง ซึ่งเขาได้พบกับเซรอนและเพื่อนร่วมชั้นบางคนของเขา

 

เซรอนก็หายไปในบทเรียนภาคทฤษฎีด้วย ซึ่งอาจเป็นเพราะเหตุผลเดียวกันกับเจสัน

 

วิชาที่โรงเรียนแวนการ์ดในเครือที่ 6 จัดให้สำหรับนักเรียนเป็นวิชาพื้นฐานที่สามารถเรียนรู้ได้ภายในไม่กี่สัปดาห์โดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย

 

เมื่อเห็นเจสัน เซรอนก็ตกตะลึง ตอนนี้เขาไม่เพียงแต่สูงกว่าเซรอนเท่านั้น แต่เขายังดูดีกว่าด้วย

 

ดูเหมือนว่าเซรอนจะยังอยู่ในระดับผู้ชำราญ 3 และเจสันก็เริ่มยิ้ม ด้วยการเสริมประสิทธิภาพของเซรอนจากสายวิญญาณของเขา เขาควรจะสามารถไปถึงอันดับ 4 ของผู้ชำนาญทั้งในด้านขนาดและร่างกาย ซึ่งหมายความว่าทั้งเจสันและเซรอนมีความแข็งแกร่งเท่ากัน

 

เมื่อก่อนตอนที่เจสันอ่อนแอกว่า เซรอนสามารถเอาชนะได้อย่างง่ายดายซึ่งทำให้เขาผิดหวังอย่างมาก แต่บางทีวันนี้อาจจะแตกต่างออกไป

 

พวกเขาทักทายกันและเริ่มการสนทนาเบาๆ จนกระทั่งเพื่อนร่วมชั้นทุกคนมาถึง

 

เมื่อเข้าไปข้างใน พวกเขาไปที่กลุ่มเช่นเคยและรอผู้สอนหรือครูของพวกเขามาถึง

 

แต่ไม่ใช่กับเจสันและเซรอน  พวกเขาทั้งสองเดินอย่างเงียบๆไปยังสนามรบที่พวกเขาจะมีพื้นที่ของพวกเขา

พวกเขาไม่ต้องการรอใครเพราะการเพิ่มความเชี่ยวชาญในเทคนิคศิลปะการต่อสู้นั้นส่วนใหญ่ทำภายใต้แรงกดดันระหว่างการต่อสู้

 

ด้วยความคิดนี้ AI จึงเริ่มนับถอยหลังสำหรับการต่อสู้

 

[3….2….1…เริ่ม!]

 

เริ่มการต่อสู้ ทั้งเซรอนและเจสันได้เรียกอาวุธออกมาพร้อมกันก่อนที่พวกเขาจะใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวโดยไม่ลังเลสักครู่

 

แต่การเคลื่อนไหวของเจสันนั้นดูเร็วขึ้นเล็กน้อย และตอนนี้เขารู้สึกได้ถึงความแตกต่างระหว่างช่องมานาที่สะอาดและช่องมานาที่ไม่บริสุทธิ์ซึ่งขัดขวางการไหลเวียนของมานาของเขา

 

เทคนิคการเคลื่อนไหวของเจสันนั้นอ่อนลงเล็กน้อย แต่ดูเหมือนว่าการควบคุมเทคนิคของเขาจะพุ่งสูงขึ้นเมื่อความเร็วของเขาเพิ่มขึ้นเกือบ 20% ซึ่งมากกว่าปกติมากด้วยเทคนิคการก้าวแบบไร้น้ำหนักในความเชี่ยวชาญในปัจจุบันของเขา

 

ทั้งสองใช้เวลาไม่ถึงลมหายใจในการไปถึงกัน ขณะที่มีดสั้นของ เจสันหมุนไปรอบๆ ทำให้เกิดประกายไฟที่ดาบของเซรอนที่แทบจะหลบเลี่ยงการโจมตีด้วยกริชหลายครั้งแทบไม่ได้

 

 

เซรอนไม่คาดคิดมาก่อนว่าความเร็วของเจสันจะถึงระดับดังกล่าว และจากผลกระทบที่เกิดจากการจู่โจมของเขา เซรอนสามารถบอกได้ว่าร่างกายของเจสันไม่ได้แย่ไปกว่าตัวเขาเองมากนัก

 

 

เมื่อเห็นรอยยิ้มที่สดใสบนใบหน้าที่จริงจังของเจสัน เซรอนก็ไม่สนใจที่ที่จะนึกถึงสิ่งที่ทิลล์พูดไว้กับเขาก่อนที่จะเข้ามาที่แอสทริกซ์

 

 

‘อย่าดึงดูดความสนใจมากเกินไป ควบคุมพลังของนาย ปกปิดตัวตนของนาย`

 

เจสันรู้จักตัวตนของเขามานานแล้ว และการต่อสู้กับเจสันก็น่าพอใจและเป็นประโยชน์สำหรับตัวเซรอน เขาอดไม่ได้ที่จะปล่อยโซ่ตรวนที่เขาสวมอยู่

 

การใช้เทคนิคลอยฟ้าอย่างเต็มศักยภาพ ความเร็วของเซรอนพุ่งสูงขึ้น ขณะที่เจสันสังเกตเห็นว่าแกนมานาของเซรอนมีขนาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่เจสันเริ่มที่จะโจมตีได้ยากขึ้น

 

แทนที่จะเอาชนะเซรอนด้วยความแข็งแกร่งที่ได้มาใหม่เจสันสังเกตว่าเซรอนหยุดรั้งไว้เพื่อต่อสู้ด้วยกำลังทั้งหมดของเขา

 

นี่ทำให้รอยยิ้มที่สดใสอยู่แล้วของเขากว้างขึ้น

 

“อย่าคิดที่จะเก็บมันไว้”

เจสันตะโกนเมื่อมานาของเขาระเบิด อัดฉีดเทคนิคการเคลื่อนไหวของเขาให้มากขึ้น นอกเหนือไปจากร่างกายส่วนล่างของเขา

 

เจสันดูช้ากว่าเซรอนมาก แต่การเลือกอาวุธของเขาดีกว่าการต่อสู้ระยะประชิดมาก เนื่องจากเขาสามารถโจมตีอย่างคล่องแคล่วในขณะที่หลบเลี่ยงดาบของเซรอนที่ดูช้ากว่าเล็กน้อย

 

แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเซรอนจะไม่มีโอกาส มากกว่านั้นเจสันอาจถูกเอาชนะเมื่อร่างกายของเซรอนและขนาดแกนมานาถึงมาตรฐานของผู้ชำนาญที่ 5 ทั่วไปใกล้กับระดับที่ 6

 

 

ภายใต้ความกดดันที่รุนแรง จิตใจของเจสันกำลังคิดหาหนทางหลายทางที่จะหาทางออกจากคลื่นฟันที่เกิดจากเซรอน

 

น่าเสียดายที่เทคนิคของเซรอนดูเหมือนจะใช้อย่างแม่นยำมาก และเมื่อเจสันพบข้อบกพร่องของเซรอน ก็ถอยกลับทันทีเมื่อ เจสันฟันด้วกริช

 

การต่อสู้แบบตัวต่อตัวกับเซรอนนั้นยากมาก และเจสันก็ขาดประสบการณ์การต่อสู้ในการต่อสู้กับมนุษย์แบบตัวต่อตัว

 

ทั้งเกร็กและเซรอนไม่ได้ต่อสู้กับเขาอย่างจริงจังจนถึงตอนนี้และการต่อสู้กับเซรอนอย่างสุดกำลัง เห็นได้ชัดว่าเซรอนมีประสบการณ์การต่อสู้ที่หลากหลายมากขึ้น

 

แต่เจสันมีเจตจำนงยิ่งใหญ่เกินกว่าใครจะคิดได้ ในขณะที่การยอมแพ้ไม่ใช่สิ่งที่พบในคำศัพท์ของเขา

 

สายตาที่เฉียบคมของเขาจึงค้นหาวิธีที่จะออกจากการต่อสู้ครั้งนี้ ในขณะที่เขาหลบเลี่ยงการฟัน และแทงด้วยความกว้างของเส้นผมเพื่อค้นหาข้อบกพร่องในการป้องกันของชารอน

 

นาทีผ่านไป และทั้งคู่ก็ใช้มานาของพวกเขาจนหมด…

อย่างน้อยก็ดูเหมือนเป็นแบบนั้น แต่เจสันรู้ดีกว่าในขณะที่รอยยิ้มที่แข็งทื่อระหว่างการต่อสู้เบ่งบานอีกครั้ง

 

ในขณะที่เซรอนระงับการใช้มานาของเขาในขณะที่พยายามมุ่งเน้นไปที่เทคนิคการเติมมานาแบบพาสซีฟซึ่งต้องรับภาระมากเกินไป บ่อมานาของเจสันได้รับการเติมเต็มแล้ว

 

การต่อสู้ดำเนินต่อไปและ เซรอนต้องใช้มานาสำรองบางส่วนของเขาในบ่อมานาของเขา ทำให้เจสันใช้มานามากขึ้นในการโจมตีของเขา

 

 

ความเร็วของ เจสันเพิ่มขึ้นอีกในขณะที่ความชำนาญของเขาเกี่ยวกับเทคนิคการก้าวแบบไร้น้ำหนักได้ก้าวข้ามความเชี่ยวชาญขั้นพื้นฐานไปแล้วและกำลังอยู่ในเส้นทางสู่ความเชี่ยวชาญที่คุ้นเคย

 

ความเร็วของเซรอนลดลงเนื่องจากขาดมานาและความเร็วของเจสันเพิ่มขึ้นในเวลาเดียวกัน

 

เขาคิดว่ามันจะจบลงในไม่ช้าเมื่อมานาของเซรอนระเบิดอย่างกะทันหัน ซึ่งมันเติมมานาส่วนใหญ่ของเขาในทันที

 

เจสันเบิกตากว้างอย่างอดไม่ได้ที่จะยิ้ม

 

‘นั่นคือผลจากการผูกพันวิญญาณของเขางั้นหรอ? ไม่เลว!’

เขาคิดโดยไม่นึกถึงความตกใจที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมของพวกเขา

 

การต่อสู้ระหว่างพวกเขาทั้งสองใช้เวลานานกว่าสิบนาที ในขณะที่การต่อสู้ของพวกเขาได้กดดันเยาวชนที่อยู่รายรอบซึ่งต่อสู้กันอย่างหนักหน่วง

 

ทิลล์มาถึงไม่นานหลังจากที่ทั้งสองเริ่มปะทะกัน และใบหน้าของทิลล์ขมวดคิ้วก็ปรากฏให้เห็น เมื่อเห็นเซรอน ทุ่มสุดตัว เผยให้เห็นถึงความสามารถพิเศษของสายใยวิญญาณที่สืบทอดมา

 

‘เซรอนอย่าลีรอที่จะสู้….เจสันมีมานาที่แทบจะไร้ขีดจำกัดในปัจจุบันของเขา…’

เขาถอนหายใจ แต่ทิลล์ต้องบอกว่ามันน่าตกใจที่เห็นเจสันสามารถป้องกันเซรอนได้เป็นเวลานาน

 

ถ้าเซรอนเชี่ยวชาญด้านกริชหรืออาวุธความเร็วสูงอื่น ๆ มากกว่าดาบยาว เขาอาจจะชนะ แต่เซรอนชอบต่อสู้ด้วยดาบยาวซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้รับอาวุธวิญญาณดาบยาวจากพ่อของเขา เมื่อเขาปลุกจิตวิญญาณของเขาให้ตื่นขึ้น แม้ว่าช่องมานาของเขาเกือบจะพิการแล้วก็ตาม

 

ขณะที่เซรอนฝึกฝนร่างกายและศิลปะการต่อสู้ด้วยดาบโดยไม่ใช้มานาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เจสันยังขาดประสบการณ์การต่อสู้ และการต่อสู้ของพวกเขาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเยาวชนที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งในขณะที่พยายามค้นหาข้อบกพร่องของกันและกัน

 

ข้อบกพร่องเหล่านี้ได้รับการแก้ไขทันทีที่พวกมันถูกพบและความสามารถในการทำความเข้าใจที่แสดงออกมาก็ตกตะลึงกับนักเรียนที่อยู่รอบๆ

 

ทิลล์ยิ้มในขณะที่เขาถูกเตือนอีกครั้งว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีที่จะลากเซรอนมาที่แอสทริกซ์ แม้ว่าในตอนแรกมันจะเป็นเพียงเพื่อสายใยวิญญาณที่สองของเขาเท่านั้น….

 

การพบเจสันน่าจะดีกว่าการหาสายใยวิญญาณที่สองมาก

 

การต่อสู้ของพวกเขายืดเยื้อต่อไปอีกสิบนาทีและทั้งคู่ก็มีเหงื่อออกมาก

 

การเติมมานาของเจสันค่อยๆ สูญเสียเอฟเฟกต์ไปอย่างช้าๆ เนื่องจากการใช้งานพลังมานาของเขาเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ในขณะที่เซรอนใช้เอฟเฟกต์พิเศษของพันธะวิญญาณ หลายครั้งติดต่อกัน ซึ่งดูแปลกสำหรับ เจสันเนื่องจากทั้งคู่ต่างห่างเหินกัน

 

หายใจเข้าลึกๆ สักครู่ เซรอนเตือน

 

“ระวังตัวเอาไว้ดีว่า ถ้าไม่อยากเจ็บตัว ก็ใช้มานาทั้งหมดเพื่อหลีกเลี่ยงการโจมตีจากฉันดีกว่านะ !”

ด้วยมานาที่เปิดใช้งาน เจสันสังเกตเห็นว่าเซรอนใช้สระมานาทั้งหมดของเขา นอกเหนือไปจากการเติมทันทีสองครั้ง ซึ่งดูน่าสงสัยมากกว่าเมื่อก่อน เนื่องจากเยื่อบาง ๆ สีขาวอมฟ้าเริ่มห่อหุ้มดาบยาวของเขา

 

การไหลเวียนมานาในเส้นทางที่แน่นอนของเซรอน เขาได้ดึงดาบของเขากลับและกำลังจะเหวี่ยงลงมา และขนลุกลุกลามไปทั่วผิวหนังของเจสันด้วยความรู้สึกอันตรายที่เติมเต็มจิตใจของเขา

 

‘โอ้ แย่แล้ว’

เขาอุทานในใจเมื่อสังเกตเห็นว่าดาบ พุ่งตรงเข้ามาหาเขา

 

ด้วยความเร็วที่น่าสะพรึงกลัว ทิลล์ถึงกับประหลาดใจ เจสันก็ทำได้เพียงมองแสงกระบี่ที่พุ่งเข้ามาหาเขาอย่างช่วยไม่ได้ เมื่อเขารู้สึกสัญชาตญาณบางอย่างในโลกวิญญาณสั่นไหวอย่างรุนแรง

 

เขายกแขนขึ้นและเปลวไฟสีดำก็ปรากฏขึ้นก่อนที่ลำแสงดาบจะเจาะเข้าไปในมือของเจสัน ขณะที่เขาปล่อยมานาทั้งหมดของเขาในทันที

 

*บูม*

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset