ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 131

เนื่องจากความเร็วในการเติมมานาที่รวดเร็วของเขา เจสันจึงตัดสินใจใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวก้าวแบบไร้น้ำหนักอย่างเต็มที่ เพื่อพุ่งเข้าใส่คู่ต่อสู้ทั้งสองของเขา ซึ่งทั้งคู่อยู่ในระดับผู้ชำนาญ 2 และจากการได้รับพลังจากพันธะวิญญาณ ทำให้พวกเขามีความสามารถระดับผู้ชำนาญ 3

 

แม้ว่าเจสันจะอยู่เพียงผู้ชำนาญ 1  เนื่องจากการชำระล้างจากเปลวไฟต้นกำเนิดสีดำ ความแข็งแกร่งและขนาดแกนของมานาของเขาจึงเทียบได้กับระผู้ชำนาญ 4

 

ดังนั้นเขาจึงแข็งแกร่งและเร็วกว่าคู่ต่อสู้สองคนแรกของเขา

 

ก้าวเดินอย่างไร้น้ำหนัก ความเร็วของเขาเพิ่มขึ้น 20%

 

เจสันสะท้อนจากโจมตีจากหอกตรงของคู่ต่อสู้ด้วยมีดสั้นหนึ่งเล่ม เขาเอนตัวลงไปที่พื้น ก่อนที่เขาจะปรากฏตัวต่อหน้าผู้ถือหอก

 

เจสันเห็นแต่ความตกใจบนใบหน้าของคู่ต่อสู้ ขณะที่เขากรีดคอของคู่ต่อสู้ด้วยกริชทื่อ

 

คนถือหอกถอยหลังหนึ่งก้าว ขาของเขาเริ่มสั่น และยอมแพ้

 

เจสันไม่สนใจคู่ต่อสู้ที่ ‘ตาย’ ของเขา และเขาเห็นเซรอนโจมตีคู่ต่อสู้ของเขาโดยไม่ใช้มานาใดๆ ขณะที่เจสันปรากฏตัวขึ้นหลังผู้ถือดาบและจัดการอย่างง่ายๆ

 

ตอนนี้ การรักษามานาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้มีความสำคัญมากกว่า อย่างน้อยสำหรับเซรอนในขณะที่ เจสันสามารถใช้ได้เกือบเท่าที่เขาต้องการ ซึ่งทำให้เซรอนรู้สึกอิจฉานิดๆ

 

พันธะวิญญาณของเขามหดพลังแล้วและไม่สามารถเพิ่มมานาให้กับเซรอนได้ ในขณะที่เจสันสามารถต่อสู้จนสุดหัวใจด้วยการปรับเล็กน้อย

 

เขาต้องปรับรูปแบบการต่อสู้มากกว่าเจสันและด้วยเหตุนี้ การต่อสู้ของเจสันจึงดูเชี่ยวชาญและสง่างามมากกว่า

 

ดูเหมือนว่ามานาของเจสันจะไร้ขีดจำกัด และทั้งเซรอนและเจสันก็ดูดีในการจัดการคนไป 20 คนติดต่อกัน มีเพียงเหงื่อที่ไหลผ่านขมับของพวกเขา

 

เพื่อนร่วมชั้นของพวกเขามองดูพวกเขาราวกับว่าสัตว์ร้ายระดับลอร์ดสองตัวปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา และพวกเขาสงสัยว่าจู่ๆ สัตว์ประหลาดสองตัวนี้ก็ปรากฏตัวขึ้นในชั้นเรียนของพวกเขาโดยที่พวกเขาไม่รู้ตัวได้อย่างไร

 

เวลาผ่านไปและเมื่อการต่อสู้คั้งที่ 50 เริ่มต้นขึ้นเท่านั้น เจสันเริ่มปรับรูปแบบการต่อสู้ของเขาให้มากขึ้นอีกเล็กน้อย ขณะที่เซรอนก็หมดแรงอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน

 

ทันใดนั้นที่การต่อสู้ที่ 51 กับ ลีโอ ฮาร์ทและนักเรียนที่มีระดับสูงอีกคนในชั้นเรียนก็เข้าสู่สนามประลอง

 

ด้วยแกนมานาระดับ 5 และร่างกายที่ใหญ่กว่า พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 6 และ 7 ตามลำดับ และเจสันก็ขมวดคิ้ว

 

 

“ฉันจะจัดการเอิร์ก”

เจสันพูดกับเซรอน ซึ่งเซรอนทำได้เพียงพยักหน้าอย่างช่วยไม่ได้

 

 

ความสามารถในการต่อสู้ของพวกเขานั้นดีมากเมื่อเทียบกับระดับแกนมานา แต่ถึงแม้จะเป็นกรณีนี้ ความแตกต่างในระดับแกนมานาและร่างกายของพวกเขาแตกต่างอย่างชัดเจน

 

นอกจากนั้น พวกเขาได้ต่อสู้มาแล้ว 51 ครั้ง ซึ่งได้ใช้พลังงานส่วนใหญ่ไปแล้ว

 

เมื่อมองไปที่ทิลล์ เซรอนได้แต่คร่ำครวญในใจ

 

‘อาจารย์ต้องการอะไร หรือเขากำลังคิดอะไรอยู่ อาจารย์!’

เขาถามในใจเมื่อการต่อสู้เริ่มต้นขึ้น

 

เมื่อเอนไปข้างหน้า เจสันก็พุ่งเข้าหาเอิร์ก นักเรียนที่มีแกนมานาขนาดเท่ากับผู้ชำนาญ  7 ขณะที่เขาปล่อยเปลวไฟสีแดงสดที่ห่อหุ้มแขนของเขา

 

เอิร์กได้รับความสัมพันธ์ทางไฟจากสัตว์ร้ายที่มีวิวัฒนาการต่ำและเขาภูมิใจในความแข็งแกร่งของเขาอย่างมาก

 

แต่เมื่อเขาถูกจัดให้อยู่ในห้อง 75 ความภาคภูมิใจในตนเองของเขาดูเหมือนจะถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากเขาไม่สามารถเข้าใจถึงความไม่ยุติธรรมแบบนี้ได้

 

เขาคิดว่าตัวเองเป็นอัจฉริยะ เขาไม่แม้แต่จะเข้าใจด้วยซ้ำว่าการปลุกจิตวิญญาณของเขามีแนวโน้มที่จะว่างถึง 3 ตำแหน่งและและมีสิ่งเดียวก็คือการมีธาตุสัมพันธ์กับไฟ

 

สิ่งเดียวที่ค่อนข้างดีเกี่ยวกับการปลุกจิตวิญญาณของเขาคือพลังงานวิญญาณของเขา แต่ถึงอย่างนั้นก็แทบจะไม่สามารถนับได้ว่าเป็นไปตามข้อกำหนด

 

ด้วยระดับแกนมานาที่ค่อนข้างสูง เขามีความมั่นใจในการเอาชนะใครก็ได้ในห้องและแม้กระทั่งห้องที่สูงกว่า แต่ตอนนี้ตัวตลกสองคนที่อยู่ข้างหน้าเขา ขโมยความสนใจที่เขาต้องการที่จะได้รับ

 

เอิร์กต้องการได้รับคำชมจากอาจารย์และเพื่อนร่วมชั้นของเขา ดังนั้นเขาจึงทุ่มสุดตัวและเปลวเพลิงที่ห่อหุ้มแขนของเขาก็สั่นสะท้านด้วยความปรารถนาอันแรงกล้า

เจสันรู้ดีว่าคู่ต่อสู้ของเขามีความนั่นมีพลังธาตุไฟ ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเลือกคู่ต่อสู้คนนี้

 

ในมือของเอิร์กถือดาบยาว มันเป็นหนึ่งในอาวุธธรรมดาที่สุดชนิดหนึ่งที่นักล่าส่วนใหญ่ใช้และเจสันยิ้มกว้างขึ้น ทำให้ เอิร์กรู้สึกอับอายและโกรธเคืองมากขึ้นไปอีก

 

เอิร์กขว้างลูกไฟมาใส่เจสันโดยไม่ได้เล็งอะไรมาก ในขณะที่เจสันได้หลบลูกไฟอย่างง่ายดาย

 

ด้วยฝีเท้าที่ไร้น้ำหนัก เจสันมีความคล่องตัวอย่างมากและสามารถหลบหลีกลูกไฟที่ค่อนข้างช้าจากเอิร์กได้อย่างง่ายดาย ซึ่งทำให้คู่ต่อสู้ของเขาโกรธจัดมากยิ่งขึ้น

 

เนื่องจากเจสันอยู่ห่างจากเอิร์กเพียงห้าเมตร เขาจึงใช้ทักษะไฟร์วอลล์มาข้างหน้าเขา ก่อนที่เขาจะทะลุผ่านไฟร์วอลล์ของตัวเอง

 

ไฟร์วอลล์ควรปิดบังการโจมตีของเขาและกลยุทธ์นี้ใช้ได้ผลภายใต้สถานการณ์ปกติ

 

โชคไม่ดีที่สิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับเจสัน ผู้ซึ่งใช้มานามานาตลอดในการต่อสู้

 

เมื่อเห็นดาบยาวทะลุผ่านไฟร์วอลล์ เจสันก็หลบการโจมตี

 

ไฟร์วอลล์ยังคงอยู่แม้ว่าส่วนบนจะถูกตัดและสลายไป

 

เอิร์กได้จัดหามานาให้กับส่วนล่างของไฟร์วอลล์เพราะเขาต้องการให้มีเวลาเพียงพอ เพื่อเข้าสู่ท่าต่อสู้ของเขาอีกครั้ง

 

เขารู้ได้อย่างไรว่าเจสันไม่สนใจไฟร์วอลล์อันดับต่ำ เพราะเนื่องจากเจสันที่ครอบครองออริจินเฟลม ทำให้เขานั้นสามารถทนทานเปลวไฟที่อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าได้

 

ไฟร์วอลล์ที่เป็นเครื่องกีดขวางถูกเพิกเฉยอย่างสมบูรณ์ และเจสันก็พุ่งผ่านเข้าไปในขณะที่ผมของเขาไม่ไหม้เกรียม ซึ่งเป็นความจริงที่น่าอัศจรรย์ก่อนที่กริชของเขาจะตัดผ่านน่องของเอิร์ก

 

เจสันจบการเคลื่อนไหวที่ราบรื่นของเขาด้วยฟันกริชไปที่คอของเอิร์ก ซึ่ง “ฆ่า” เขาภายในไม่กี่วินาที

 

แม้ว่าเจสันรู้ว่าการต่อสู้ครั้งนี้ค่อนข้างสั้น แต่เขารู้สึกผิดหวังกับประสบการณ์การต่อสู้ของเอิร์ก และกลวิธีโง่ ๆ ทำให้เขาคร่ำครวญถึงความแข็งแกร่งโดยเฉลี่ยของโรงเรียน

 

ด้วยมานาที่เหลืออยู่ภายในแกนมานาของเขา เจสันเพิกเฉยต่อการจ้องมองของเอิร์กที่กำลังโกรธแค้น ในขณะที่เจสันพุ่งเข้าหาด้านหลังของลีโอ

 

เมื่อลีโอกับเขาอยู่ห่างกันสองเมตร กำแพงดินก็โผล่ขึ้นมากั้นระหว่างเขาทั้งสอง

 

เซรอนกำลังต่อสู้กับลีโอแบบตัวต่อตัว โดยสำรองมานาบางส่วนของเขาไว้ และจิตวิญญาณนักสู้ของเขาก็จุดประกายขึ้นอีกครั้งเมื่อเขาเห็นว่าเจสันเข้ามาใกล้พวกเขา

 

เขาไม่ต้องการรอเจสัน แต่เมื่อเขากำลังจะพุ่งเข้าใส่คู่ต่อสู้อีกครั้งเซรอน ก็สังเกตเห็นว่าลีโอสร้างกำแพงดินไว้ข้างหลังเขา และลางสังหรณ์ที่ไม่ดีก็ก่อตัวขึ้นในใจของเขา

 

“อย่านะเจสัน !!”

เซรอนตะโกนเมื่อเขาเห็นดวงตาสีทองส่องประกายออกมาจากด้านขวาของกำแพง พร้อมกับกริชของเขาพร้อมที่จะพุ่งเข้าหาลีโอ

 

เซรอนไม่ชอบให้เจสันได้รับคำชมทั้งหมด และเขาเองอยู่ห่างจากคู่ต่อสู้เพียงไม่กี่เมตร

 

เมื่อเปิดใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวบนท้องฟ้า เขาก็ปรากฏตัวต่อหน้าลีโอ และเนื่องจากแรงกดดันจากทั้งสองฝ่าย ลีโอจึงรู้สึกท่วมท้นอย่างเต็มที่ขณะที่เขาปกคลุมตัวเองด้วยเมมเบรนดินหนา

 

โชคไม่ดีที่สิ่งนี้ค่อนข้างจะไร้ประโยชน์ เมื่อเซรอนเปิดใช้งานเทคนิคดาบของเขา ทำให้แผ่นดินที่ปกคุลมร่างของลีโอถูกแยกออก ก่อนที่เจสันจะปรากฏตัวใต้ตัวของเซรอน และแทงเข้าไปที่หน้าอกของลีโอเพื่อจัดการ

 

เจสันและเซรอนชนะการต่อสู้อีกครั้ง และพวกเขายิ้มอย่างหมดแรง แม้ว่าเซรอนจะโกรธ ซึ่งเขาแสดงโดยการต่อย เซรอนที่ไหล่ของเขาด้วยแรงด้านหลัง

 

“อย่าขโมยเหยื่อของฉัน”

เขาพูดหัวเราะเบา ๆ เมื่อพวกเขากลับไปที่ตำแหน่งเริ่มต้น

 

ยังมีการต่อสู้อยู่ข้างหน้าพวกเขามากกว่า 50 ครั้ง อย่างน้อยตราบเท่าที่ทุกคนต้องการต่อสู้กับพวกเขา ซึ่งทั้งสองก็ไม่ได้หวังไว้

 

หลังจากต่อสู้กับลีโอและเอิร์กซึ่งเป็นหนึ่งในนักเรียน 5 อันดับแรกในชั้นเรียน นักเรียนคนอื่นๆ ต่างก็หมดกำลังใจและไม่มีใครอยากต่อสู้กับพวกเขา ยกเว้นนักเรียนชั้นนำคนอื่นๆ ที่ต้องการฟื้นชื่อเสียงของพวกเขา

 

ทันใดนั้นพวกเขาก็เห็นเซรอนหยิบน้ำยาสีส้มแดงออกมาสองอัน

 

ขณะที่กลืนกินเข้าไปหนึ่ง เขาก็ให้เจสันอีกตัวหนึ่ง ซึ่งทำให้พวกเขาสงสัยในความยุติธรรมของการต่อสู้ครั้งนี้

 

และคร่ำครวญถึงครูของพวกเขา คำตอบเดียวที่นักเรียนชั้นนำเหล่านี้ได้รับคือ:

 

“ก่อนอื่นพวกคุณแสดงให้ฉันเห็นก่อนว่า พวกคุณสามารถที่จะยืดหยัดต่อสู้กับคน 50 คนอย่างต่อเนื่องได้ก่อนโดยไม่ใช้น้ำยาเพิ่มพลัง แต่ถ้าหากทำไม่ได้ก็ไม่ต้องมาพูดเรื่องนี้กับฉัน”

 

คำพูดนี้ทำให้นักเรียนพวกนั้นเงียบลงทันที โดยไม่มีใครบ่นเกี่ยวกับเจสันและเซรอนอีกต่อไป

 

เจสันดีใจที่ได้รับน้ำยาเติมพลังจากเซรอนนื่องจากตัวเขาเองไม่มีน้ำยาใดๆ ซึ่งทำให้รู้สึกหงุดหงิดและต้องหามาใช้ในไม่ช้า

เมื่อกลืนของเหลวลงไป พลังงานของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเขาก็รู้สึกกระปรี้กระเปร่าอย่างมากภายในเวลาไม่กี่วินาที

 

เช่นเดียวกันอาจกล่าวได้สำหรับเซรอน และนักเรียนชั้นยอดมองดูพวกเขาด้วยความกลัว ถึงแม้ว่าความแข็งแกร่งของพวกเขาจะสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเด็กทั้งสอง

 

ทิลล์เห็นสิ่งนี้และพูดว่า

 

“ฉันเพิ่มรางวัลสำหรับการเอาชนะเซรอน และเจสัน เป็นคะแนนเลช 100 คะแนน และใครสามารถยืดหยัดต่อสู้ได้ถึง 5 นาที จะได้รับคะแนนเลช 50 คะแนน”

 

คำพูดนี้ทำให้เยาวชนหลายคนมองดูเซรอนและเจสันด้วยความโลภมากกว่าเดิม และไม่สำคัญว่าพวกเขาจะแพ้ ตราบใดที่พวกเขารอดมาได้ห้านาที พวกเขาก็จะได้รับ 50 คะแนน

 

ด้วยโชคเล็กๆ น้อยๆ นี้ พวกเขาสามารถซื้อเทคนิคการต่อสู้ใหม่หรือของหายากที่คล้ายกันได้ในเวลาที่สั้นกว่ามาก

เมื่อเข้าสู่สนามรบทีละคน เจสันและเซรอนมองทิลล์อย่างรำคาญ

 

 

หากการชำเลืองมองสามารถฆ่าได้ ทิลล์คงตายไปหลายร้อยครั้งในตอนนี้

 

 

ในท้ายที่สุด ทั้งคู่ก็ทำได้เพียงมอง ในขณะที่ทั้งคู่เตรียมที่จะต่อสู้ต่อไป

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset