ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 137

เซรอนไม่ต้องการเทคนิคการต่อสู้ใด ๆ เนื่องจากสร้อยข้อมือควอนตัมของเขาแล้วเต็มไปด้วยเทคนิคนับร้อยที่เขาได้รับจากครอบครัวของเขาและเขามีเพียงระดับแกนมานาที่อ่อนแอของเขาเท่านั้น ที่เป็นข้อจำกัดในการเพิ่มความแข็งแกร่งของเขา

 

แต่สำหรับเจสัน มันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เขามีเทคนิคพื้นฐานที่ไร้ระดับ เทคนิค weapon knight ระดับ 1 ที่รอบด้าน และเทคนิคพิเศษเพียงอย่างเดียวที่เขามีคือ weightless steps

 

ณ ตอนนี้ เจสันสามารถใช้เทคนิคระดับ 1 เท่านั้นสำหรับการต่อสู้ระยะยาว โดยไม่ทำร้ายตัวเอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเลือกเทคนิคระดับ 1 โดยเฉพาะสองแบบสำหรับการเริ่มต้น

 

[Transience Strike] เทคนิคระดับ 1 ที่เน้นการโจมตีครั้งเดียว เพื่อสังหารศัตรูโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก

 

[Hazardous-Assassin] อีกเทคนิคระดับ 1 ที่มีหลายลำดับที่ใช้ในการโจมตีศัตรูอย่างรุนแรงด้วยมีดสั้นสองเล่ม

 

ทั้งสองเทคนิคที่เขาเลือกได้เพิ่มความก้าวหน้าของเจสัน และเหตุผลเดียวที่ทำให้เขาทำเช่นนั้นก็คือเขารู้เทคนิคการป้องกันแบบไร้ระดับที่ต่ำอยู่แล้ว เขาไม่เคยใช้ในระหว่างการต่อสู้

 

ในท้ายที่สุด เขาใช้มีดต่อสู้ และถือว่าโง่ที่จะหันเหใส่อาวุธทื่อและใหญ่ด้วยกริช

 

ดังนั้นเขาจึงต้องการเน้นที่ความเร็วและการโจมตีของเขาเพื่อป้องกันไม่ให้เข้าสู่ตำแหน่งที่เสียเปรียบ

 

มันอาจจะดูงี่เง่า แต่สำหรับเป้าหมายปัจจุบันของเขา มันเป็นทางเดียวที่เขาสามารถเลือกได้

 

หลังจากที่เขาพบเทคนิคทั้งสองนี้แล้วเจสัน ก็มองหาเทคนิค Archer และเทคนิคระดับสูงสุด 1 ที่เรียกว่า [Spinning Arrow]ก็ได้ปรากฏขึ้นในหัวของเขา

 

ตามชื่อ เทคนิคนี้ทำให้สามารถยิงลูกธนูหมุนที่เปลี่ยนวิถีของมันในอากาศ เนื่องจากการหมุนเวียนของมานาภายในลูกธนู และกล่าวกันว่าเป็นเทคนิคระดับ 1 ที่ยาก

 

เมื่อดาวน์โหลดเทคนิคทั้งสาม เจสันดูจะพอใจและเซรอนถามเจสันว่าตอนนี้เขาต้องการเรียนรู้เทคนิคนี้หรือไม่ หรือควรค้นหาคู่ต่อสู้ เมื่อเด็กชายและหญิงสาวผมสีบลอนด์เดินตรงมาทางพวกเขาโดยไม่สนใจใครเลยที่อยู่รอบตัวพวกเขา .

 

 

ดูเหมือนว่าสนามประลองการต่อสู้จะเป็นของพวกเขา และพวกเขาเป็นราชาและราชินีในคลาสการต่อสู้พิเศษ ซึ่งทำให้เจสันยิ้มออกมาอย่างแผ่วเบา

 

เด็กชายที่มีผมสีน้ำตาลและตาสีเขียวทักทายพวกเขา ขณะที่สาวผมบลอนด์ยังคงนิ่งเงียบ

 

“สวัสดี ฉันชื่อไมโล เด็ค และนี่คือเพื่อนร่วมชั้นของฉัน เบลล่า วอล เราสังเกตว่านายทั้งคู่อยู่ในห้อง 54  และพวกเราชอบที่จะต่อสู้กับคนดังในโรงเรียนของเรา”

 

 

ไมโลพูด แต่เจสันกับเซรอนมองหน้ากันอย่างสับสน `คนดัง? ใคร?` ก่อนที่ทั้งสองาจะหันกลับมาสนใจเด็กหนุ่มผมสีน้ำตาล และมองดูเขาราวกับว่าเขาเป็นคนเลวทราม

 

 

เมื่อเห็นว่าทั้งสอง สับสนและมองเขาแบบนั้น ริมฝีปากของไมโลก็กระตุกเล็กน้อย ซึ่งยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อเบลล่าที่อยู่ข้างๆ เขาเริ่มหัวเราะเบาๆ ก่อนที่เธอถาม

 

“พวกเธอทั้งสองมียินดีที่จะต่อกรกับพวกเราหรือไม่ ตามแกนมานนาของพวกนาย มันจะใช้เวลาไม่นานจนกว่าพวกนายสองคนจะถูกโยนออกจากชั้นเรียน ขอฉันดูหน่อยเถอะว่าพวกนายทั้งสองแข็งแกร่งแค่ไหน”

เธอกล่าว

 

เห็นได้ชัดว่าเธอคล้ายกับเจสัน แม้ว่าทั้งคู่จะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับกันและกันเลย

 

เธอเป็นเด็กกำพร้าและถูกเลี้ยงดูมาโดยครอบครัวบุญธรรมที่น่ารัก แม้ว่าพวกเขาจะไม่มีเงินมาก แต่พ่อบุญธรรมของเธอก็เป็นนักล่าที่ดี และเมื่อเธอปลุกจิตวิญญาณของเธอขึ้น เขาก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนเธอ ทำให้เธอต้องจบลงที่โรงเรียนแวนการ์ดในเครือที่ 6

 

เธอต้องการดูแลครอบครัวของเธอที่รับเธอมาเลี้ยงและเข้าเรียนในโรงเรียนที่ดีเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะแข็งแกร่งขึ้น

 

ด้วยพลังงานวิญญาณจำนวนมากและจุดสายวิญญาณสี่จุด เธอจึงมั่นใจในการเอาชนะเยาวชนสองคนที่อยู่ข้างหน้าเธอ

 

ว่ากันว่าห้อง 54 เป็นคลาสที่อันตรายที่สุดในบรรดาห้องทั้งหมด เพราะมีสัตว์ประหลาดสองตัวที่เพิ่งโผล่ออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งเอาชนะทุกคนในห้องของพวกเขาในระหว่างบทเรียนการต่อสู้ และเธอต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพวกเขา

 

หลังจากที่เธอสังเกตเห็นว่าระดับแกนมานาของพวกเขาอ่อนแอมาก เธอรู้สึกผิดหวังในทันที

 

เจสันสังเกตเห็นว่าเบลล่ามองพวกเขาด้วยจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ แต่เบื้องหลังนั้น เขายังสามารถเห็นร่องรอยของความผิดหวังและความรังเกียจที่ทำให้เขาประหลาดใจได้เล็กน้อย

 

ทั้งเซรอนและเจสันยอมรับข้อเสนอของพวกเขา และพวกเขาไปที่สนามรบในฐานะหนึ่งในกลุ่มนักเรียน 150 คนแรกที่อยู่ในสนามรบ และไม่นานนักที่สองสามคนแรกเริ่มนินทาและหัวเราะเยาะเจสันและเซรอนเพราะพวกเขากล้า เพื่อต่อสู้กับนักเรียน 2 อันดับต้น ๆ ของห้อง 1 แม้ว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาจะมีระดับสูงกว่าพวกเขาหลายระดับ

 

ความภาคภูมิใจของเจสันที่เขาสั่งสมมาตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการดูถูกอย่างน้อยพอๆ กับของเซรอนที่มาจากครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่ง

 

ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เจสันได้เพิ่มกำลังของเขาขึ้นสองสามครั้ง และแม้กระทั่งตอนนี้ก็ยังมีคนที่ดูถูกเขาซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้เขาผิดหวังเท่านั้น แต่ยังมีความรู้สึกโกรธลึกๆ ผุดขึ้นในใจของเขา ซึ่งเขาไม่เคยรู้สึกมาก่อน

 

 

เป็นเวลานานแล้วที่เซรอนถูกกักขังและในอดีตมีเพียงครอบครัวของเขาเท่านั้นที่กล้าดูถูกเขา

 

เขาดูถูกสถานการณ์ของตัวเองเพราะเขาเริ่มดูดซับมานาเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ … ถ้าเพียงเส้นมานาของเขาไม่ได้ทำงานผิดปกติ เขาจะไปถึงระดับผู้เชี่ยวชาญแล้วและทุบตีไอ้โง่พวกนี้ให้กลายเป็นเยื่อกระดาษ ในขณะที่พวกนั้นมองดูเขาและเจสันอย่างน่าตลก

 

จิตใจของเซรอนกำลังจะเข้าสู่สภาวะที่เทียบได้กับโหมดบ้าระห่ำเมื่อเจสันดึงไหล่ของเขา

 

เมื่อหันกลับมาด้วยความโกรธ เขากำลังจะระเบิดพยายามจะปลดปล่อยความโกรธ แต่เมื่อเขาจ้องเข้าไปในดวงตาของเจสัน…

 

เซรอนก็เกิดหวาดกลัวโดยไม่รู้ตัว  เซรอนทำได้เพียงมองสายตาที่เย็นชาของเจสันที่ฉายแววจิตสังหารในขณะที่ความสงบภายในนั้นดูเหมือนจะอันตรายกว่าสภาพของเขาเอง

 

“คุณใช้มานาฉีดกับคนอื่นได้ไหม”

เจสันถามอย่างใจเย็นและเซรอนเพียงพยักหน้าโดยไม่รู้ตัว

 

‘นายเป็นใครกัน’

เซรอนอดคิดไม่ได้ ในขณะยังคงจ้องตาเจสัน

 

เขาไม่เคยเห็นใครที่เทียบได้กับเจสันมาก่อน ยกเว้นทหารผ่านศึกและคนแก่ที่รอดชีวิตจากความตายนับพันด้วยเส้นด้ายเส้นบางๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เจสันมีเหมือนกันกับพวกเขาคือความสงบที่พวกเขาเปล่งออกมา

 

ถ้าเขารู้ว่าจิตสังหารที่เจสันได้รับมานั้น เป็นความผิดของอาจารย์ของเขาด้วยผลของวาลคิรีและการทรมานที่เขาต้องทนทุกข์ทรมาณที่เหนือจากการถูกชำระจากออริจินเฟลม ซึ่งทำให้เขามองเห็นทุกอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เซรอนไม่รู้ว่าจะมองเจสันอย่างไร

 

เจสันพยักหน้าคิดครู่หนึ่งจนพูดขึ้น

 

“ถ้านายสามารถฉีดมานาให้ฉันได้สี่ครั้งขึ้นไปทันทีหลังจากการต่อสู้เริ่มต้น เราจะแสดงให้พวกมันได้เห็นว่าใครกันที่โง่”

ด้วยริมฝีปากของเขาขดเป็นรอยยิ้มที่เย็นชา

 

เขาไม่ได้มีอะไรกับเบลล่าหรือไมโล แต่ต้องมีตัวอย่างเพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาหัวเราะเยาะใคร

 

เมื่อเห็นรอยยิ้มของเจสัน เบลล่าก็รู้สึกแปลกๆ ขณะที่ไมโลเริ่มดูถูกนักเรียนสองคนที่อยู่ข้างหน้าเขา ที่มีแกนมานาที่อ่อนแอที่สุดในบรรดานักเรียนคลาสการต่อสู้พิเศษทั้งหมด 150 คน

 

พวกเขากำลังจะเริ่มนับถอยหลังเมื่อเจสันหันหลังกลับ

 

“ครูครับ ช่วยดูแลการต่อสู้และเรียก Greater Blessed Wolf ออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้ใครได้รับบาดเจ็บได้ไหม เราไม่ต้องการให้ใครได้รับบาดเจ็บถาวรใช่ไหม”

 

ประโยคนี้ทำให้คนรอบข้างหัวเราะออกมา ราวกับว่าเจสันไม่ต้องการได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ แต่ทิลล์รู้สึกแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงกับลางสังหรณ์ที่ไม่ดีในใจของเขา

 

เขาไม่สามารถจับเจสันได้เลย ซึ่งเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุดที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อต่อสู้กับใครบางคน

 

เจสันนั้นคาดเดาไม่ได้ ซึ่งทำให้แม้แต่ทิลล์รู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อยในขณะที่เขาเรียกหมาป่าสีขาวขนสีทองของเขา

 

เมื่อหันกลับไปหาเบลล่าและไมโล เจสันเห็นความโกรธของไมโล และยิ้มให้เขาด้วยรอยยิ้มที่เปล่งประกาย ทำให้เขารู้สึกโกรธแค้นมากยิ่งขึ้น

 

ราวกับว่าดวงตาของเขาพูดว่า

 “ฉันอยากจะทุบไอ้โง่สองคนนี้ให้เป็นเนื้อ”

 

ทิลล์สั่งให้สายวิญญาณของเขาฉายความสามารถในการรักษาของเขาออกมาทันที เพราะเขารู้สึกว่ามีบางอย่างแปลกมาก และความรู้สึกไม่สบายใจได้กระจายไปทั่วร่างกายของเขา เมื่อการนับถอยหลังเริ่มดังก้องไปทั่วเวทีการต่อสู้อย่างช้าๆ

 

 

“3….2…1”

 

เมื่อนับถอยหลังถึงหนึ่ง เจสันก้าวไปข้างหน้า ขณะที่เซรอนวางมือทั้งสองบนหลังเจสันไว้ที่กึ่งกลางกระดูกสะบักของเขา และในขณะที่เสียงกลไกอุทานว่า “เริ่มการต่อสู้” เซรอนปล่อยมานาสี่ระลอกทันที การฉีดภายในระยะเวลาสั้นๆ ทำให้เจสันท่วมท้นด้วยมานาที่ทำลายล้างและแทบจะควบคุมไม่ได้ ทำให้เลือดไหลออกจากปากของเขา

 

ในขณะเดียวกัน ไมโลก็ปกปิดตัวเองด้วยพลังลมที่แปรเปลี่ยนมานาในขณะที่เขาพุ่งเข้าหาพวกเขาสองคนด้วยดวงตาแดงก่ำและกริชทั้งสองในมือของเขา ขณะที่เบลล่ายิงไอพ่นน้ำสามลำใส่เจสันและเซรอน

 

ผ่านไปไม่ถึงวินาทีจนกระทั่งเจสันฉีดมานาทั้งหมดภายในตัวเขาเข้าไปในดวงตาของเขา พร้อมกับปลดปล่อยจิตสังหารที่สะสมไว้จนเต็มศักยภาพในสายตาของเขา

 

ในขณะเดียวกัน เขายังใช้พลังจากดวงตา ซึ่งพลังของมันเพิ่มขึ้นถึง 2-3 เท่าด้วยการเพิ่มระดับแกนมานา บัพติศมา และการฉีดมานาสี่ครั้ง

 

“คุกเข่า!”

มีเพียงคนๆ หนึ่งที่ได้ยินแต่เสียงที่แผ่วเบาจากเจสัน แต่มันกลับเติมเต็มทั้งห้องต่อสู้ด้วยความรู้สึกถึงความตายและจิตใต้สำนึกที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของเขา

 

นักเรียนที่มีเจตจำนงอ่อนแอสองสามคนที่ระดับผู้ชำนาญ 4  ปฏิบัติตามคำสั่งของเจสันโดยไม่รู้ตัวแม้ว่าเจสันจะไม่ได้สั่งพวกเขา แต่พวกเขาก็ไม่สามารถต่อต้านกับคำสั่งนี้ได้

 

ความกลัวแผ่ซ่านไปทั่วทุกเซลล์ภายในร่างกาย ทำให้สัญชาตญาณของของพวกเขาดำเนินการโดยที่พวกเขาไม่ได้สังเกต และพวกเขานึกไม่ออกว่าจะรู้สึกอย่างไรหากสิ่งนี้ได้รับคำสั่งโดยตรงไปยังพวกเขา

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset