ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 138

ไมโลซึ่งอยู่ห่างจากเจสันเพียงไม่กี่เมตรเริ่มลังเลในเสี้ยววินาทีซึ่งเพียงพอสำหรับเขาที่จะมองตรงเข้าไปในดวงตาสีทองของเจสันซึ่งเต็มไปด้วยความเยือกเย็นและจิตสังหารที่รุนแรง

 

โดยจิตใต้สำนึก การโจมตีของเขาหยุดลงและกริชของเขาตกลงไปที่พื้นอย่างไร้ชีวิตชีวา ขณะที่เขาจ้องมองเข้าไปในดวงตาที่ลึกล้ำเหล่านี้ และตกลงไปในขุมนรกที่ไม่มีอะไรเลย….

 

ทันใดนั้น ไมโลสัมผัสได้ถึงบางสิ่งที่อยู่ไกลออกไปซึ่งดูถูกเขา ราวกับเปรียบเทียบการมีอยู่ทั้งหมดของเขาราวกับมด

 

เมื่อสังเกตเห็นความกดดันที่แผ่ออกมาจากสิ่งมีชีวิต ไมโลก็เบิกตากว้างและน้ำตาไหลอาบแก้ม เมื่อเขาคุกเข่าลงโดยที่ไม่อยากลุกขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ดวงตาที่เปียกชื้นของเขาก็ดูไร้ชีวิตชีวา

 

สายน้ำที่พุ่งเข้าหาเจสันสลายตัวเป็นเศษ เนื่องจากแรงกดที่แผ่ออกมาจากเจตนาและมานาในจิตสังหารของเจสัน ขณะที่เบลล่าสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติเมื่อดวงตาของเจสันจ้องเข้าไปในใจของเธอ

 

*** เหมือนฮาคิราชันย์ เลย 555555 ***

สิ่งนี้ทำให้เธอเข้าสู่ขุมนรกสีดำลึกเช่นเดียวไมโล โดยไม่มีอะไรนอกจากความกดดันที่แปลกประหลาดแต่น่าตกใจและอันตรายที่แผ่ออกมาจากภายใน

 

เธอล้มลงบนพื้นโดยไม่รู้ตัวเหมือนไมโล ขณะที่ตาของเธอยังคงแห้งอยู่ เนื่องจากเธออยู่ห่างจากเจสัน

 

และมีอาการตัวสั่นอย่างรุนแรง ความรู้สึกที่น่ากลัวและอึดอัดที่เกิดจากแรงกดดันได้ทำลายความตั้งใจของเธอที่จะต่อสู้กับเจสันอย่างสิ้นเชิง

 

เธอเพียงแต่กล้ามองลงไปที่พื้น และไม่กล้าแม้แต่จะลองมองเข้าไปในดวงตาของเจสันด้วยความกลัวและร่องรอยความเคารพเล็กน้อยก็ปรากฎขึ้นภายในตัวเธอโดยที่เธอไม่รู้

 

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อครู่นี้ประทับลึกลงไปในจิตใจของเธอ ทำให้เกิดความกลัวอย่างลึกซึ้งต่อเจสันปรากฏขึ้น

 

ในขณะเดียวกัน เจสันก็ลดจิตสังหารของเขาลงในขณะที่ร่างกายของเขาอ่อนแอลง เกือบจะบังคับให้เขาทรุดตัวลงกับพื้นแต่เซรอนจับตัวเขาไว้

 

“นายฉีดมานาอีกได้ไหม”

เซรอนแทบจะไม่ได้ยินเสียงที่อ่อนแอของเจสันเลย แต่เขาเพียงพยักหน้าและฉีดมานาให้กับเจสันอีกรอบ

 

หลังจากได้รับมานาเต็มส่วนแล้ว เจสันก็หมุนเวียนพลังงาานไปทั่วร่างกายของเขาทันทีและเข้าสู่ดวงตาที่ปวดเมื่อยบางส่วน

 

 

เมื่อยืนนิ่งเจสันมองไปรอบ ๆ และรู้สึกว่าเกือบทุกคนกำลังมองพวกเขาอยู่

 

ปัญหาเดียวคือพวกเขามองมาที่เจสันราวกับว่าเขาเป็นสัตว์ประหลาดที่ฝึกฝนตัวเองให้เป็นมนุษย์และพยายามจะบุกรุกมนุษยชาติ

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องหลังความหวาดกลัวที่เห็นได้ชัดของเหล่านักเรียนชั้นยอดเหล่านี้ ยังมีความรู้สึกเคารพสักการะผู้แข็งแกร่งอีกด้วย

 

การเอาชนะนักสู้ระดับสูงสองคนจากห้อง 1 ในฐานะผู้ชำนาญระดับ 1 นั้นไม่มีใครสามารถทำได้อย่างแน่นอน

 

พวกเขามีปัญหาที่ครอบงำนักเรียนทั่วไปหนึ่งหรือสองระดับที่สูงกว่าพวกเขาหรือนักเรียนที่แข็งแกร่งกว่าที่มีขนาดแกนมานาเท่ากัน

 

ความสำเร็จของเจสันได้ทำลายโลกทัศน์ของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง และสิ่งเดียวที่ทำให้เขามั่นใจคือความอ่อนล้าของเขาที่ทุกคนมองเห็นได้ชัดเจน

 

ขณะที่เพื่อนร่วมชั้นนอกสนามประลองมองเจสันด้วยความเกรงกลัว  ไมโลและเบลล่ามีใบหน้าซีดเซียว ขณะที่ไมโลหมดสติ เบลล่ายังคงมองเจสันด้วยความกลัว

 

 

ตั้งแต่เบลล่าเข้าโรงเรียนในเครือที่ 6 เธอก็ไม่เคยแม้แต่จะมองนักเรียนในชั้นต่ำและมุ่งแต่ตัวเองเพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้นเพื่อที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนหลัก อย่างไรก็ตาม เด็กหนุ่มผมดำที่อยู่ตรงหน้าเธอคนนี้ก็ควรจะแค่เป็นผู้ชำนาญระดับ 1 จากห้อง 54 เท่านั้น แต่เขากลับทำให้เธอต้องขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน

 

เธอตกใจกลัว…ถ้ามีเด็กอย่างเจสันมากกว่านี้ ทำไมเธอถึงพยายามแข็งแกร่งขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา…

 

เบลล่าเชี่ยวชาญเทคนิคการต่อสู้แบบหลายขั้น และเพิ่มระดับมานาหลักของเธอให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เพื่อที่จะได้รับเงินค่าขนมจากการล่าสัตว์ป่าที่แข็งแรงกว่า และหลังจากการปลุกวิญญาณของเธอ เธอไม่เพียงแต่ได้รับการยอมรับในสาขาของโรงเรียนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในแอสทริกซ์ แต่แม้กระทั่งสายใยวิญญาณของเธอก็พิเศษ

 

และตอนนี้เด็กชายที่อ่อนแอกำลังยืต่อหน้าเธอเอาชนะเธอภายในไม่กี่วินาทีด้วยการมองเพียงครั้งเดียว!

 

เธอรับไม่ได้! พยายามจะยืนขึ้น เธอดันตัวเองขึ้นจากพื้นและกำลังจะยืนขึ้นอย่างมั่นคงบนพื้น เมื่อสายตาของเธอพร่ามัว ทำให้เธอเสียการทรงตัวก่อนจะล้มลงกับพื้น

 

 

ทิลล์เขาก้าวเข้ามา เมื่อเขารู้สึกถึงจิตสังหารที่รุนแรงนอกเหนือไปจากความสามารถของดวงตาของเจสัน ทำให้เขาลังเลเล็กน้อย

 

ขณะวิ่งไปหาไมโลและเบลล่า ทิลล์อยู่ในห้วงความคิดลึกๆ คิดว่าดวงตาของเจสันไม่ใช่แค่ดวงตามานาเท่านั้น…

 

‘ภูมิหลังของเขาเป็นเรื่องโกหกหรือเปล่า? เขาอาจจะ…? ไม่! ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่มีวันยอมรับเชนเป็นอาจารย์ของเขาแน่!’

 

ทิลล์มองว่าเจสันเป็นคนลึกลับ ซึ่งเขารู้สึกไม่สบายใจ และยิ่งกว่านั้นเพราะลูกศิษย์ของเขาและเจสันดูเหมือนจะมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน

 

ไมโลและเบลล่า ถูกทิลล์นำออกจากพื้นที่ต่อสู้ ในขณะที่เจสันได้รับความช่วยเหลือจากเซรอน

 

เมื่อพวกเขานั่งลงแล้ว ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้พวกเขา

 

 

เจสันตัดสินใจเพิกเฉยต่อคนรอบข้าง ในขณะที่เซรอนไม่แม้แต่จะสังเกตเห็นพวกเขาตั้งแต่แรก เพราะเขามองเพื่อนของเขาอย่างสับสนเหมือนคนอื่นๆ

 

แม้ว่าเขาจะยืนอยู่ข้างหลังเจสัน แทนที่จะถูกรุกรานโดยจิตสังหารเซรอนกลับรู้สึกได้ถึงความหวาดกลัวเมื่อมานาในตัวเจสันพุ่งออกมาจากความสามารถที่ไม่รู้จัก ซึ่งน่าจะมาจากลักษณะพิเศษของเจสัน

 

 

เพราะเจสันไม่ต้องการสร้างจิตสังหารให้กับให้กับเซรอน เจสันแทบจะไม่สามารถป้องกันไม่ให้มันพุ่งเข้าหาเพื่อนของเขาที่อยู่ข้างหลังเขาได้

 

สิ่งนี้ทำให้จิตสังหารโดยรวมลดลงเล็กน้อย แต่ผลลัพธ์ก็ดีกว่าที่เจสันคาดไว้

 

ขณะที่เซรอนมองดูเจสันเขากำลังคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับความสามารถของดวงตาของเขาและเขาจะไปกับพวกเขาได้ไกลแค่ไหน

 

เจสันต้องการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ Big-Three และได้รับรางวัลทุกประเภท ซึ่งเป็นเหตุผลมากเกินพอสำหรับเขาที่จะมีเล่ห์เหลี่ยมหนึ่งหรือสองอย่างในแขนเสื้อของเขา ซึ่งไม่เลวอย่างแน่นอน และออริจินเฟลมของเขาถือได้ว่าเป็นหนึ่งเดียว มันแข็งแกร่งพอ ๆ กับความใกล้ชิดทางไฟที่พัฒนาขึ้นในช่วงกลางและปลาย

 

 

ต้องมีจุดกระตุ้นเล็กน้อยเพื่อก่อให้เกิดจิตสังหารที่สะสมอยู่ภายในตัวเขา แม้ว่ามันจะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยและเขาไม่สามารถควบคุมมันได้อย่างสมบูรณ์

 

หากไม่มีมานาเพียงพอ ความสามารถของดวงตาของเขาก็ไม่แข็งแกร่งพอและคิดเกี่ยวกับมัน เจสันคาดว่าเขาแทบจะไม่สามารถข่มขู่ใครก็ตามที่มีระดับแกนมานาเท่ากันหรือสูงกว่าเล็กน้อยในขณะที่สร้างเมล็ดพันธุ์แห่งความกลัวเล็กๆ ในตัวพวกเขา

 

เพื่อให้บรรลุผลนี้ เขาต้องฉีดมานาทั้งหมดลงในความสามารถ ซึ่งเกือบจะทำลายความสามารถในการต่อสู้ของเขาจนหมด เนื่องจากการต่อสู้โดยไม่มีมานาไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้

 

มันเป็นการโจมตีครั้งเดียว

 

หมาป่าศักดิ์สิทธิ์รักษาไมโลและเบลล่า ขณะที่ไมโลตื่นขึ้นหลังจากผ่านไป 10 นาที

 

เบลล่าสามารถยืนขึ้นได้อีกครั้งหลังจากพักฟื้นช่วงสั้นๆ และมองไปทางเจสัน สายตาของเธอเต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว แต่ก็เต็มไปด้วยความกลัวเล็กๆ

 

เธอไม่เคยกลัวใครเลยจนถึงตอนนี้ เนื่องจากทักษะมานาของเธอก้าวหน้าและเมื่อวิญญาณของเธอตื่นขึ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เธอจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เธอกลับจูบพื้นต่อหน้าเด็กอีกคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ต่ำกว่าเธอเจ็ดระดับ

 

ไมโลตื่นขึ้นและมองไปรอบๆ อย่างสับสน โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อเขาเห็นเด็กหนุ่มผมดำที่มีดวงตาสีทอง และดูเหมือนว่าเขากำลังครุ่นคิดอยู่ลึกๆ

 

เหงื่อเย็นเยียบไหลลงมาที่หลังโดยไม่สนใจสิ่งอื่นใด เขารีบวิ่งไปหาเจสันตามสัญชาตญาณของเขา

 

สิ่งหนึ่งที่ต้องรู้คือ สัญชาตญาณของไมโลนั้นดีมาก และตั้งแต่เขายังเด็ก และนั้นก็ให้ประโยชน์กับเขาเสมอ

 

เขาไม่ได้ร่ำรวยเป็นพิเศษ แต่ด้วยสัญชาตญาณของเขา เขาจึงเลือกสัตว์ร้ายอันดับที่พัฒนาแล้วซึ่งมีศักยภาพที่จะไปถึงระดับเวทย์มนตร์ ซึ่งทำให้ไม่เพียงแต่ตัวเขาเองเท่านั้น แต่ยังทำให้ครอบครัวของเขาภาคภูมิใจด้วย

 

นอกเหนือจากสายใยวิญญาณจำนวนมากที่เขาสามารถสร้างขึ้น บางครั้งเขายังพบสมุนไพรหายากภายในเขตป่าซึ่งถูกปกคลุมไว้อย่างดี

 

มีอยู่ครั้งหนึ่ง เขายังช่วยหญิงชราคนหนึ่งที่ล้มลงกับพื้นขณะข้ามถนน

 

ไม่เพียงแต่สัญชาตญาณของเขาเท่านั้นที่ทำให้เขาช่วยเหลือเธอ แต่ยังรวมถึงจิตใจที่อ่อนโยนโดยกำเนิดของเขาด้วย ในขณะที่เขาดูค่อนข้างหยาบและนิสัยเสียจากภายนอก

 

ขอบคุณที่ช่วยหญิงชรา เขาพบว่าเธอเป็นแม่ของผู้ที่เป็นผู้วิเศษขั้นสูง ผู้ซึ่งรู้สึกขอบคุณมากที่ช่วยแม่ของเขา

 

เขาจึงมอบของขวัญราคาแพงให้ไมโลเป็นของขวัญ

 

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็เชื่อในสัญชาตญาณของเขาอย่างสมบูรณ์

 

เมื่อปรากฏตัวต่อหน้าเจสัน ชายหนุ่มผมดำก็ถูกโยนออกจากความคิดขณะที่เขาเงยหน้าขึ้นโดยไม่รู้ว่าไมโลต้องการอะไรจากเขา

 

แม้ว่าไมโลจะสะดุ้งเมื่อมองตากัน เขาก้มลงและตะโกนสุดกำลัง

 

“ฉันขอโทษที่กวนประสาทคุณสองคน!”

ซึ่งทำให้สถานการณ์วุ่นวายยิ่งกว่าเจสันและเซรอนในการเอาชนะไมโลและเบลล่า เนื่องจากทุกคนคิดว่ามันจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เนื่องจากนักเรียนชั้นนำประเมินคู่ต่อสู้ต่ำเกินไป

 

ทุกคนมองไมโลและเจสันอย่างงุนงง ขณะที่เบลล่าหันกลับมาด้วยดวงตาเบิกกว้าง ตกใจกับสิ่งที่เพื่อนของเธอพูดกับเจสัน และไม่เข้าใจสิ่งที่ไมโลคิด

 

เจสันมองตรงเข้าไปในดวงตาของไมโลที่สั่นเทาและเขามองเห็นความจริงใจได้ แม้ว่าจะดูเหมือนมีอะไรอย่างอื่น

 

ดังนั้นเขาจึงยอมรับคำขอโทษของไมโล เพราะเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ มากกว่าที่จะทุบตีเขา

 

“ไม่เป็นไร”

 

เขาไม่ได้สนใจไมโลเลย แต่มันแปลกมากที่ดูเหมือนว่าเขาจะยอมรับความสามารถที่ก้นบึ้งจากสายตาของเขาได้ค่อนข้างง่าย เมื่อเทียบกับเกร็กและลีโอ ฮาร์ทที่ทำให้เขาประหลาดใจ

 

โดยไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป ไมโลทำตามสิ่งที่เจสันพูดและความคิดของเซรอนดูเหมือนจะซับซ้อนยิ่งขึ้นเมื่อสังเกตเห็นว่า

 

“เขาเป็นกษัตริย์ในชาติที่แล้วหรือเปล่า”

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset