ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 141

ผ่านไปเพียงสามชั่วโมงนับตั้งแต่การสอบเริ่มขึ้น และยังมีนักเรียนกลุ่มแรกที่พยายามทำการทดสอยให้สำเร็จ

 

เมื่อสังเกตเห็นเจสันเดินขึ้นไปบนชั้นสอง รูนมาสเตอร์รุ่นเยาว์อันดับ 3 คิดว่าเด็กหนุ่มผมดำที่อยู่ตรงหน้าเขา ทำหใ้เขาคิดว่าเจสันนั่นมาสาย หรือ ไม่ก็มีความใจร้อนอย่างมากในการทำแบบทดสอบของช่างตีเหล็ก

 

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร มันก็ไม่สำคัญหรอก และเมื่อเจสันมาถึงตรงหน้าเขา เขาก็ได้กลิ่นควันจางๆ จากตัวของเจสันซึ่งมันได้ตอบในสิ่งที่เขาสงสัยว่าเจสันนั่นมาสายหรือเพิ่งทำงานเสร็จ

 

เมื่อมองไปที่ ID ของเขา รูนมาสเตอร์สังเกตเห็นว่าเจสันผ่านการสอบทั้ง 3 อาชีพ ทำให้เขาต้องมองดูเด็กหนุ่มดวงตาสีทองอีกครั้ง

 

เมื่อเห็นดวงตาสีทองเป็นประกายด้วยมานา ความรู้สึกภายในของอาจารย์รูนก็บอกเขาว่า มันเป็นลักษณะพิเศษ แม้ว่าเขาจะไม่แน่ใจว่าตาเป็นแบบไหนก็ตาม

 

ลักษณะพิเศษที่พบบ่อยที่สุดสำหรับดวงตาคือดวงตามานา แต่เขาไม่เคยเห็นใครที่มีดวงตามานามาก่อน ดังนั้นเขาจึงไม่รู้ว่าเด็กที่อยู่ข้างหน้าเขามีลักษณะพิเศษอย่างไร

 

ก่อนหน้านี้ เจสันต้องการซ่อนมานาของเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขาพบว่ามันไม่สมเหตุสมผล เพราะจะทำให้การพัฒนาของเขาลดลงอย่างมาก

 

ต่อจากนั้น เจสันก็ได้เข้าไปนั่งในพื้นที่สำหรับการทดสอบต่อไป และเขาก็พบอุปกรณ์และวัสดุจำนวนมากที่ใช้สำหรับการทดสอบ

 

เจสันมั่นใจในอักษรรูนมากที่สุดเนื่องจากดวงตาของเขามีมานา เพราะเขาสามารถอ่านส่วนที่ยากที่สุดในการจารึกคือสัมผัสถึงมานารอบๆ

 

 

หนึ่งจะต้องปั้นแกนมานาที่ไม่สมบูรณ์หรือแกนมานาระดับเวทมนตร์เพื่อจารึกอักษรรูนและมานาที่แผ่ออกมาจากวัสดุเหล่านี้สามารถระบุว่ากว้างใหญ่ แต่นี่เป็นเพียงกรณีก่อนที่จะขึ้นรูป

 

 

การนำมานาจากแกนมานานั้นซับซ้อนที่สุดในสิ่งมีชีวิตทุกชนิด และต้องไม่ทำให้มันได้รับความเสียหายและจะต้องทำอย่างระมัดระวังอย่างยิ่งในการทำให้แกนมานาร้อนขึ้น เนื่องจากแกนมานาทุกอันมีอุณหภูมิการลอกคราบต่างกัน

 

 

ข้างหน้าเขามีเพียงแกนมานาที่ไม่สมบูรณ์และมันน่าจะช่วยประหยัดเครดิตได้บ้าง ในขณะที่มันก็ยังดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะลองจารึก

 

 

สำหรับการสอบนี้ หอคอยช่างฝีมือได้ระบุชื่อแกนมานาจากสัตว์ร้ายต่างๆ  เพื่อให้นักเรียนมีโอกาสใช้ความรู้โดยไม่จำเป็นต้องหาที่มาของแกนมานา

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมองไปรอบๆ เจสันทำได้แค่ยิ้มแห้งๆ เมื่อเห็นนักเรียนหลายคนยังไม่รู้ว่าพวกเขาต้องทำอะไร ในขณะที่บางคนจดจ่อกับงานของพวกเขา

 

 

เหมือนกับในการสอบช่างตีเหล็ก โดยที่บางคนรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ขณะที่คนอื่นๆ ทดลองอย่างผิดๆ ถูกๆ  แต่ส่วนมากผิดโดยสิ้นเชิง เนื่องจากจุดไฟสูงเกินไป จึงใช้อัตราส่วนการผสมผิด สำหรับส่วนผสมของคำจารึกหรือถ้าทำสองสามขั้นตอนแรกอย่างถูกต้อง พวกเขาทำผิดพลาดกับการจารึกเนื่องจากขาดความสามารถในการรับรู้มานาภายในสารละลายจารึก

 

 

ขั้นตอนสุดท้ายนี้มีความสำคัญ เนื่องจากเราสามารถปรับกระแสมานาได้เล็กน้อยเพื่อรวมอักษรรูนที่จารึกไว้เข้าด้วยกันเพื่อสร้างรูนที่ใช้งานได้ อาจกล่าวได้ว่า การปรับการไหลของมานาภายในส่วนผสมคำจารึกเป็นสิ่งที่จำเป็น และหากไม่มีก็สามารถอธิบายได้ว่าโชคดีหากรูนทำงานตามที่เราต้องการ

 

เจสันยิ้มเมื่อได้ยินการพองตัวเล็กๆ จากรอบๆ ตัวเขา และควันเมฆลอยขึ้นมาในจุดที่ได้ยินเสียงพอง

 

ดูเหมือนว่างานนี้จะเหมือนกันสำหรับการสอบช่างฝีมือทุกครั้ง `สร้างสิ่งที่ใช้ได้ผล’ หรืออะไรทำนองนั้น และเจสันต้องจารึกอักษรรูนที่เขาต้องการลงบนอะไรก็ได้ที่เขาชอบ

 

 

เมื่อหยิบกริชที่เขาหลอมไว้ก่อนหน้านี้ออกมา เจสันตัดสินใจสลักอักษรรูนไว้

 

เมื่อครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง เจสันจึงตัดสินใจที่จะใช้ส่วนผสมจารึกทั่วไปโดยไม่ต้องเติมอะไรเป็นพิเศษลงไปเพื่อเพิ่มการขยายเสียงหรือระยะเวลาหลังจากฉีดมานา

 

`เรียบง่ายแหละดีที่สุด!` เป็นความคิดของเจสันสำหรับการสอบทั้งสามครั้งในขณะที่เขาหลอม ปรุงยา และจารึกเป็นครั้งแรกในชีวิตของเขา

 

 

ชั่งน้ำหนักส่วนผสม เขาวางส่วนที่เหลือบนไซต์ ก่อนที่เขาจะมองไปที่เตาและรีเอเจนต์

 

ขณะใช้หลอดทดลอง เขาไม่ได้สนใจเตาเผานั้นเพราะต้องการลองทำอะไรด้วยตัวเอง

 

 

เตาที่อยู่ข้างหน้าเขาแทบจะไม่สามารถรักษาอุณหภูมิให้คงที่ได้ และจะผันผวนบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ไลฟ์สไตล์อาชีพใด ๆ อยากจะทำงานด้วย

 

 

ดังนั้นเขาจึงเปิดมือพร้อมกับเปลวไฟสีดำปรากฏขึ้นภายใน

 

 

เมื่อเห็นเช่นนั้น ดวงตาของอาจารย์รูนก็เบิกกว้างและเขาสงสัยว่าเด็กหนุ่มคนนี้พบไฟที่กลายพันธุ์เช่นนี้ได้อย่างไร ทำให้เขารู้สึกอิจฉา เนื่องจากไฟที่กลายพันธุ์นั้นแข็งแกร่งกว่าปกติโดยที่บางคนมีความสามารถพิเศษ

 

เจสันดึงดูดความสนใจของรูนมาสเตอร์ แต่หลังจากที่สังเกตเห็น เจสันก็เพิกเฉยและทำงานอย่างหนัก

 

ต้องขอบคุณผู้ตรวจสอบที่ให้ชื่อของเผ่าพันธุ์อสูรของแกนมานาที่ไม่สมบูรณ์ เจสันจึงสามารถปรับเปลวไฟของเขาให้อยู่ในอุณหภูมิที่ต้องการด้วยการผันผวนเล็กน้อยในขณะที่เขาเอาแกนมานาที่ไม่สมบูรณ์ในมือของเขาและปล่อยให้ออริจินเฟลมได้ปรับแต่งแกนมานา

 

 

เมื่อจับทั้งสองหลอดไว้เหนือหลอดทดลอง เจสันทำงานค่อนข้างหยาบในขณะนี้ แต่ผลลัพธ์คือสิ่งเดียวที่สำคัญ

 

 

เมื่อเห็นสิ่งที่เจสันทำ รูนมาสเตอร์ก็ขมวดคิ้วและต้องการบรรยายให้นักเรียนคนนี้เกี่ยวกับสุนทรียศาสตร์และความภาคภูมิใจของรูนมาสเตอร์ เมื่อเห็นว่าแกนมานาที่ไม่สมบูรณ์ได้หลอมละลายไปแล้ว

 

มันเร็วกว่าที่เขาคาดไว้ และในตอนแรกเขาคิดว่าเด็กหนุ่มผมดำมาที่นี่เพื่อเล่นเล่นตลกเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าใจได้เพียงชั่วครู่ว่าควรทำอย่างไร

 

แกนมานาที่ถูกหลอมเหลวได้ถูกเทลงในหลอดทดลอง และเมื่อปริมาณหนึ่งอยู่ภายใน เจสันก็วางแกนไว้ข้างๆ

 

มันค่อนข้างร้อนเล็กน้อย แต่เขามีภูมิคุ้มกันต่อเปลวไฟของตัวเองและจะไม่ถูกไฟไหม้

 

เปลวไฟสีดำยังคงอยู่ในมืออีกข้างหนึ่งของเขา เผาไหม้ด้วยอุณหภูมิที่ต่ำกว่าเล็กน้อย เมื่อเขาวางหลอดทดลองไว้บนขาตั้งกล้องซึ่งมีรูเล็กๆ อยู่ภายใน ซึ่งสามารถจับได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

เจสันเทน้ำธรรมดาลงในหลอดทดลอง นอกเหนือจากทรายบางส่วน เจสันอุ่นหลอดทดลองก่อนที่จะคนส่วนผสมต่างๆ

 

เจสันส่องประกายจางๆ และรู้ว่าอนุภาคมานาในทรายได้ทำปฏิกิริยากับน้ำ เจสันได้เพิ่มสมุนไพรเกรด 1 ต่ำสุด 3 ชิ้นลงในหลอดทดลองในขณะที่ทำให้เปลวไฟของเขาร้อนขึ้น

 

 

ทรายหลัวส่วนใหญ่จะใช้เพื่อรวมเอฟเฟกต์เวทย์มนตร์ของส่วนผสมบางอย่างเข้าด้วยกัน ตราบใดที่พวกมันมีปฏิกิริยาน้อยกว่า

 

 

ด้วยสิ่งนี้ ยาและวิธีแก้คำจารึกง่ายๆ มากมายจึงเกิดขึ้นได้ และเจสันก็ใช้มันด้วยเหตุนั้น

 

การควบคุมความร้อนของเปลวไฟ เจสันตรวจสอบปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นอย่างระมัดระวัง โดยทำให้น้ำเป็นสีเขียวเล็กน้อย

 

นำคุณสมบัติของมานาออกมาเล็กน้อย ทำปฏิกิริยาซึ่งกันและกัน และน้ำก็มีความหนืดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและมีกลิ่นจางๆ กระจายออกจากหลอดทดลอง

 

 

เมื่อดับไฟ เจสันก็กรองทรายและสะเด็ดน้ำสมุนไพรออก เพื่อรับสารละลายสมุนไพรที่เข้มข้นของเขา นอกเหนือไปจากแกนมานาที่เหลวซึ่งยังไม่สมบูรณ์ในหลอดทดลองที่แตกต่างกัน

 

ตอนนี้ เจสันอยู่ในขั้นตอนสองขั้นสุดท้ายแล้ว และเขาได้จุดไฟสองดวงในมือ และวางไว้ใต้ขาตั้งกล้องทั้งสองที่หลอดทดลองตั้งอยู่ตามลำดับ

 

 

เจสันควบคุมด้วยอุณหภูมิที่เท่ากัน ทำให้เจสันมีเหงื่อออกอย่างมาก เนื่องจากเขาไม่เคยเรียกเปลวเพลิงหลายชุดพร้อมกัน และเขาไม่เคยควบคุมแบบนั้น

 

 

เมื่อสารภายในหลอดทดลองถึงอุณหภูมิที่กำหนด เจสันวางขวดยาไว้ข้างหน้าเขา ก่อนที่เขาจะเทเนื้อหาของทั้งแกนที่หลอมเหลวและสารละลายสมุนไพรภายในขวดลงไป ทำให้เกิดพัฟเล็กๆ เป็นปฏิกิริยา

 

 

‘น่าเสียดาย!’ รูนมาสเตอร์ถอนหายใจด้วยความเสียใจ ในขณะที่เขาคิดว่าเขาได้เห็นบางสิ่งที่พิเศษ แต่ควันที่ลอยขึ้นต่อหน้าเด็กหนุ่มผมดำบ่งบอกถึงความล้มเหลว

 

`เดี๋ยวนะ!’ ดวงตาของเขาเบิกกว้างเมื่อเห็นว่าไม่ใช่ควันสีดำหรือสีเทา แต่ดูเหมือนว่าจะมีสิ่งสกปรกอยู่ข้างในมากกว่าและดูราวกับว่ามีภาพลวงตาปรากฏขึ้นต่อหน้าเขา

 

`เขาดึงสิ่งสกปรกในสมุนไพรออกมาได้อย่างไร’ รูนมาสเตอร์เกือบจะตะโกนแต่เขาก็อดกลั้นไว้ ไม่เช่นนั้น ภาพลักษณ์ของเขาจะพังทลาย

 

 

เมื่อมองไปที่เจสันด้วยดวงตาที่เบิกกว้าง มีเพียงเชน ดาเลีย และเจสันเท่านั้นที่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

 

เปลวไฟต้นกำเนิดสีดำของเจสัน  นั้นเหมือนกับเปลวไฟต้นกำเนิดทุกตัวที่มีความพิเศษในระดับเดียวกัน

 

 

เช่นเดียวกับเปลวไฟต้นกำเนิดทุกแห่ง มันมีความสามารถในการชำระล้างไม่เพียงแต่ร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสมุนไพรและแร่จากสิ่งเจือปนด้วย ซึ่งใครๆ ก็มองเห็นได้ในตอนนี้

 

 

ส่วนผสมของแกนมานาที่หลอมเหลวที่ไม่สมบูรณ์และสารละลายสมุนไพรผสมกันอย่างลงตัวเมื่ออนุภาคมานาทำปฏิกิริยาซึ่งกันและกัน ทำให้เกิดสารละลายสีม่วงที่ส่องเป็นสีจางๆ และแผ่กลิ่นหอมอันเงียบสงบออกมา

 

ใครๆ ก็คิดว่าเจสันกำลังปรุงยาอยู่ตอนนี้ แต่แทนที่จะคิดอย่างนั้น เขาก็แค่ผสมสารละลายสำหรับจารึกของเขาเท่านั้น

 

ตอนนี้ แม้แต่ดวงตาของเชนก็ยังเบิกกว้างเมื่อเขามองเจสันอย่างประหลาด

 

‘เด็กคนนี้ ทำไมถึงได้เรียนรู้ได้มากขนาดนี้ได้อย่างไรโดยไม่มีใครสอนเขา?… ‘ เขาคิดและสิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกหดหู่เล็กน้อยในขณะที่เขาต้องการให้เจสันเรียนรู้ทุกอย่างตามทฤษฎี เพื่อให้ความรู้เชิงปฏิบัติแก่เจสันต่อไปเมื่อเวลาผ่านไป…

 

เมื่อมองไปที่เจสัน เขาก็เห็นเจสันหยิบปากกาลูกลื่นที่ทำขึ้นเป็นพิเศษซึ่งว่างเปล่าและไม่ได้เติมอะไรเลย

 

‘ฉันควรทำอย่างไรกับอัจฉริยะเช่นนี้?’ เชนถอนหายใจขณะที่มองเจสันด้วยความอิจฉา

 

ขนาดปากกาลูกลื่นยาวกว่า 20 เซนติเมตร ซึ่งไม่ธรรมดาแต่เติมน้ำยาจารึกอย่างระมัดระวัง

 

 

ยังคงมีสารละลายจารึกของเขาเหลืออยู่มากมายซึ่งเขาเก็บไว้ในกล่องนีออกซิไดซ์ยืนต้น

 

 

เมื่อมองดูกริชของเขา เจสันไตร่ตรองว่าควรจารึกอักษรรูนชนิดใดเมื่อมีความคิดผุดขึ้นในใจ

 

 

เจสันยิ้มและคิดว่า ‘ทำไมไม่’ ก่อนที่เขาจะเริ่มจารึกอักษรรูนที่คุ้นเคยแต่ก็ค่อนข้างไม่คุ้นเคยบนพื้นผิวของกริช

 

 

ขณะที่รูนมาสเตอร์มองดูอักษรรูนด้วยท่าทางสับสน ราวกับว่าเขาไม่เคยเห็นอักษรรูนเหล่านี้ เชนก็อุทานขึ้นมา

อีกครั้ง

 

 

‘นี่ต้องขอบคุณดวงตามานาของเขาด้วยเหรอ!’ เชนคร่ำครวญเมื่อเห็นว่าคาถาที่เจสันจารึกไว้บนกริชของเขา

 

มนุษย์ได้เขียนอักษรรูนของเล่าก็อบบลินยังไม่ได้รับการค้นคว้าอย่างเต็มที่ !!

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset