ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 146

กว่าครึ่งชั่วโมงผ่านไป เจสันตัดสินใจลุกขึ้นยืน

 

คลาสการต่อสู้พิเศษเริ่มต้นขึ้นเมื่อไม่กี่นาทีก่อน แต่เจสันหันหลังให้ตรงอย่างไม่ใส่ใจก่อนจะหันไปทางสนามประลอง

อาร์เทมิสที่มีร่างใหญ่เกาะตัวอยู่ที่ไหล่ของเจสันและเขาพยายามมองดูมันให้ดี

 

ขนเป็นสีขาวบริสุทธิ์ ในขณะที่มีเขาบนหน้าผากมีสีดำสนิท

 

เมื่อพิจารณาถึงดวงตาสีดำก่อนหน้านี้ อาร์เทมิสมีดวงตาสีฟ้า และมานาที่เติมในเลือดของเธอมีความบริสุทธิ์สูงกว่าเมื่อก่อนมาก

 

 

แต่แกนมานานั่นแปลก และเจสันรู้เพียงว่าอาร์เทมิสอยู่ที่ระดับการปลุกพลังสูงสุดในขณะที่ความต้องการพลังงานวิญญาณอยู่ที่ 90 หน่วย

 

จากความสามารถในการต่อสู้ที่บริสุทธิ์ของอาร์ทิมิส เจสันคิดว่ามันอาจจะสามารถเอาชนะสัตว์ร้ายที่มีวิวัฒนาการต่ำได้ ต้องขอบคุณความสัมพันธ์ นอกเหนือจากมานาที่หล่อเลี้ยงในเลือดอย่างต่อเนื่อง

 

 

เป็นเรื่องแปลกที่เจสันไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเผ่าพันธุ์นกฮูกยาวหนึ่งเมตรที่มีดวงตาสีฟ้าแหลมและเขาสีดำ

 

ดังนั้นเขาจึงไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับขีดจำกัดทางเชื้อชาติของอาร์เทมิส ยกเว้นสิ่งที่อาร์เทมิสได้ถ่ายทอดให้เขา

 

จากความใกล้ชิดกับธาตุน้ำแข็งของมัน เจสันสามารถบอกได้ว่าอย่างน้อยก็อยู่ในช่วงที่ปลุกพลังให้ตื่นขึ้น ซึ่งทำให้เขาสงสัยว่าสายสัมพันธ์น้ำแข็งจะเติบโตไปพร้อมกับอาร์เทมิสหรือไม่ หรือนั่นเป็นจุดสิ้นสุดทางสายเลือดของมันหรือไม่

 

 

อย่างหลังไม่น่าจะเป็นไปได้ และเจสันยิ้ม รู้สึกถึงน้ำหนักของอาร์เทมิสบนไหล่ของเขา ขณะที่เขาเดินไปที่สนามประลอง

 

 

เจสันมาสายกว่าครึ่งชั่วโมงสำหรับคลาสการต่อสู้พิเศษ ซึ่งได้รับความสนใจเพราะเขาเป็นไฮไลท์ของคลาสพิเศษในการต่อสู้ขนาดใหญ่ครั้งแรก

 

ด้วยระดับแกนมานาที่ต่ำของเขา เขา ‘สามารถทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อย่างง่ายดาย’ การเอาชนะนักเรียนระดับ 2 อันดับแรกของโรงเรียนแนวหน้าแห่งที่ 6 โดยใช้ดวงตาลักษณะพิเศษของเขาและด้วยการสนับสนุนของ เซรอนซึ่งทุกคนมองว่าเป็นปริศนาเช่นกัน

 

เมื่อเห็นเจสันเดินเข้าไปในสนามประลองพร้อมกับอาร์เทมิสบนไหล่ของเขา ทุกคนก็มองมาที่เขาด้วยการแสดงออกที่แตกต่างกันออกไป

 

ความประหลาดใจ ความริษยา ความทะเยอทะยาน ความมุ่งมั่น ความกลัว และอื่นๆ อีกมากมาย

 

พวกเขาประหลาดใจที่เห็นอาร์เทมิสอยู่บนไหล่ของเขาเพราะพวกเขาไม่เคยเห็นเผ่าพันธุ์นกฮูกเช่นนี้

 

นอกจากนี้ ปกติมีกฏห้ามเรียกสายวิญญาณออกจากโลกวิญญาณระหว่างบทเรียน เมื่อพวกมันถึงระดับหนึ่งแล้ว

 

สายใยวิญญาณขนาดเล็กจะไม่ดึงดูดความสนใจของผู้อื่นหรือขัดขวางพวกเขาในการทำกิจกรรมต่างๆ  แต่อาร์เทมิสเปล่งประกายออร่าอันสูงส่งและสง่างามซึ่งดึงดูดความสนใจของคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว

 

ร่องรอยของความโกรธสามารถเห็นได้ในสายตาของนักเรียนระดับสูงเท่านั้น และพวกเขาไม่สามารถยอมรับได้ว่านักเรียนที่มีระดับแกนมานาที่อ่อนแอที่สุดในคลาสการต่อสู้พิเศษของพวกเขาสามารถเอาชนะนักเรียนที่ดีที่สุดของพวกเขาได้

 

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้สำหรับพวกเขา แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ความกลัวก็ประกอบขึ้นเป็นอารมณ์ส่วนใหญ่ของพวกเขา ทำให้พวกเขาไม่ท้าทายเจสันหรือเซรอนโดยไม่จำเป็น

 

พวกเขากลัวที่จะจบแบบไมโลกับเบลล่า

 

นักเรียนชั้นเรียนการต่อสู้พิเศษที่อ่อนแอกว่าเล็กน้อยซึ่งน่าจะถูกแทนที่ในหนึ่งเดือน จำได้ว่าการต่อสู้ของ เจสันกับคนที่อยู่เหนือระดับของเขาเองเจ็ดระดับ กระตุ้นพวกเขาในขณะที่ความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นค่อยๆ สะสมอยู่ภายในพวกเขา

 

หากปราศจากความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่น พวกเขาก็จะไม่สามารถไปถึงอาณาจักรแกนกลางมานาที่สูงขึ้นได้ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องหาคนที่พวกเขาสามารถมองหาได้

 

พลังของเจสันเมื่อวันก่อนมีเสน่ห์และมีอำนาจเหนือใคร ทำให้พวกเขารู้สึกถึงความเคารพต่อเจสัน เติมเต็มด้วยความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่น

 

 

เมื่อเขาเดินลงไปที่สนามประลอง เขาพยายามทดสอบความใกล้ชิดกับน้ำแข็งที่ได้รับใหม่ แต่ยากกว่าที่เขาคาดไว้มาก

 

ไม่มีอะไรได้ผลอย่างที่เขาต้องการจริงๆ และเขาทำได้เพียงบ่นว่าความพลังเปลวไฟที่เป็นแหล่งกำเนิดไฟของเขานั้นควบคุมได้ง่ายกว่ามาก

 

 

 

อาจเป็นเพราะพันธะวิญญาณเปลวไฟสีดำในเวลาเดียวกันกับความสัมพันธ์ของเขาซึ่งจะฟังความคิดที่ส่งผ่านของเขาในขณะที่เจสันต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความสัมพันธ์น้ำแข็งที่เขาได้รับจากอาร์เทมิสด้วยตัวเขาเอง

 

มันดูสมเหตุสมผลและเจสันตัดสินใจที่จะฝึกความสามารถในการน้ำแข็งและไฟของเขาให้มากขึ้นในอนาคต เนื่องจากเขายังคงเห็นการพัฒนาในหลาย ๆ ด้านในทุกที่

 

ความใกล้ชิดของเขาแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะผู้ที่มีระดับแกนมานากว่าและความสัมพันธ์น้ำแข็งของเขาอยู่ที่จุดสูงสุดของระดับปลุกพลัง ในขณะที่ความสัมพันธ์ไฟสีดำของเขาอยู่ที่ระดับกลาง/พัฒนาปลาย

 

ด้วยเหตุนี้ เขาอาจจะสามารถเอาชนะใครบางคนในระดับผู้เชี่ยวชาญในภายหลังได้ ตราบใดที่ความเชี่ยวชาญของเขากับความสัมพันธ์ของเขาเพิ่มขึ้น แม้ว่าระดับมานาหลักและร่างกายของเขาจะอ่อนแอกว่ามาก

 

ไม่ใช่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับระดับร่างกายและมานาหลัก มิฉะนั้น เราจะไม่เรียนรู้กลยุทธ์ ความรู้เกี่ยวกับภูมิประเทศ จุดอ่อน และจุดแข็งของศัตรู และการทำสัญญาสายใยวิญญาณกับความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งจะไร้ประโยชน์

 

ทิลล์สังเกตเห็นว่าเจสันมาสาย แต่เขาไม่ได้คิดว่าเรื่องนั้นสำคัญหลังจากเห็นอาร์เทมิสอยู่บนไหล่ของเขา

 

`นกเค้าแมวตัวนั้นคืออะไร’

เขาสงสัยเพราะเขาไม่เคยเห็นวิญญาณของเจสันที่เหมือนนกฮูก ทำให้เขาเกิดความสงสัย

 

 

เจสันเดินไปหาเขาก่อนจะพูดว่า

 

“ขอโทษครับที่มาช้า วิวัฒนาการของอาร์เทมิสเสร็จสิ้นเมื่อเช้านี้ และการปรับตัวเข้ากับการขยายของอาร์เทมิสต้องใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้”

 

 

แต่แทนที่จะสนใจเรื่องนี้ ทิลล์กลับสังเกตเห็นสิ่งอื่นที่ทำให้เขาประหลาดใจ

 

“นายทะลวงเข้าสู่ระดับผู้ชำนาญขั้นที่สองแล้วหรือ?”

เขาถามอย่างงุนงง จำได้ชัดเจนว่าเจสันบุกเข้าสู่ตำแหน่งผู้ชำนาญเมื่อสัปดาห์ก่อน

 

เหล่านักเรียนรอบๆ เริ่มนินทาพยักหน้าเบาๆ แต่ก็เทียบไม่ได้กับใบหน้าที่อัศจรรย์ใจของครูของพวกเขามากนัก นอกเหนือไปจากเซรอนที่ได้ยินสิ่งที่อาจารย์ของเขาถาม

 

เซรอนสแกนมานาของเจสัน ทำให้เซรอนเบิกตาเบิกกว้างขึ้นขณะที่เขาถามตัวเองด้วยความตกใจว่าเจสันเป็นสัตว์ร้ายชนิดใด

 

 

 

‘ฉันต้องพยายามให้หนักขึ้น!’

เซรอนคิด จำได้อย่างชัดเจนว่าเจสันบุกเข้าสู่ตำแหน่งผู้ชำนาญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

ความแตกต่างระหว่างระดับผู้ชำนาญที่หนึ่งและที่สองนั้นถูกมองว่าเป็นก้าวแรกของการฝึกฝน เนื่องจากความแตกต่างระหว่างระดับผู้ชำนาญเริ่มกว้างขึ้น นอกเหนือจากการขยายสายวิญญาณ

 

อาจกล่าวได้ว่าทุกคนต่างเดินตามเส้นทางที่แตกต่างกัน โดยพิจารณาว่าพวกเขาสามารถทำสัญญากับสัตว์ร้ายชนิดใดได้ และหากพวกเขาต้องการเดินตามเส้นทางที่มีขนาดแกนมานาที่ใหญ่กว่าหรือร่างกายที่แข็งแรงกว่า

 

 

บางคนพยายามรักษาขนาดแกนกลางที่เพิ่มขึ้นด้วยการปรับปรุงร่างกายเล็กน้อยจากพันธะวิญญาณเพื่อใช้ความสัมพันธ์ในรูปแบบที่ใหญ่ขึ้น ในขณะที่คนอื่นๆ มุ่งเน้นไปที่ร่างกายมากขึ้นด้วยเส้นทางที่แตกต่างกันทั้งหมด เช่น ความว่องไว ความอดทน ความแข็งแกร่ง และอื่นๆ .

 

พ่อแม่ส่วนใหญ่เล่าเรื่องราวให้ลูกฟังเกี่ยวกับพ่อมดที่ปกครองสรรพธาตุ นักรบทำลายภูเขา และเส้นทางชีวิตอื่นๆ อีกมากมายที่เราสามารถทำได้ เนื่องจากจำนวนของสายใยวิญญาณที่ทำสัญญาได้นั้นถูกนับไว้

 

การเป็นผู้รอบรู้นั้นยากอย่างยิ่งโดยมีพื้นที่ว่างสำหรับสายใยวิญญาณในดวงวิญญาณน้อย ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะเป็นผู้ที่ดีที่สุดในสนามเดียวเพื่อที่จะเอาชนะสัตว์ร้ายและศัตรูด้วยวิธีนี้ ในขณะที่การปลุกวิญญาณก็สามารถป้องกันได้ บางเส้นทางโดยการปลุกวิญญาณทางกายภาพโดยไม่เข้ากันได้กับองค์ประกอบใด ๆ

 

มีคนตามเส้นทางการเสริมความแข็งแกร่งมากมายอยู่เสมอด้วยพลังวิญญาณที่สูงและพื้นที่สายใยวิญญาณของพวกเขา แต่เจสันถือได้ว่าเป็นข้อยกเว้น

 

หากพลังวิญญาณของเขามีมากมายนอกเหนือจากจิตวิญญาณปัจจุบันของเขา เจสันอาจจะเข้าโรงเรียนระดับแนวหน้าของทุกระดับชั้น โดยไม่จำเป็นต้องให้ใครมาพิจารณาด้วยซ้ำ

 

 

หลังจากที่เจสันพูดกับทิลล์เสร็จ ซึ่งมองมาที่เขาค่อนข้างซับซ้อน เขาเห็นเซรอน

 

เจสันแนะนำอาร์เทมิสสายใยวิญญาณตัวแรกของเขาให้รู้จักกับเซรอน

 

 

‘ทำไมต้องแนะนำสายใยวิญญาณของเขาด้วย’

เซรอนคิดในใจแต่ไม่ได้พูดออกมาดังๆ เพราะความเชื่อมโยงบางอย่างระหว่างสายใยวิญญาณกับคู่สัญญาของพวกเขามีความพิเศษ ทำให้พวกเขาเป็นเหมือนเจสัน

 

ด้วยความท้าทายของเซรอนในการต่อสู้ เจสันต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับน้ำแข็ง

 

เมื่อเดินไปที่สนามรบเจสัน และเซรอนได้รับความสนใจมาก แต่ก็ไม่มีอะไรมากให้พวกเขาทำ เนื่องจากพวกเขาถูกมองว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายที่สุดในคลาสการต่อสู้พิเศษทั้งหมดนี้ ทั้งที่เจสันเป็นเพียงคนเดียว ที่เป็นผู้ชำนาญอันดับ 2 ในขณะที่เซรอนอยู่ที่อันดับ 3 ของผู้ชำนาญ

 

ร่างกายและขนาดแกนมานาของพวกมันใกล้เคียงกัน โดยเจสันแข็งแกร่งขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่เขาได้รับการขยายพลังจากอาร์เทมิส

 

เจสันผ่านเข้าสู่ระดับผู้ชำนาญที่ 6 ได้ครึ่งทางแล้ว ในขณะที่เซรอนอยู่ที่อันดับ 5 ของผู้ชำนาญทั้งในด้านขนาดแกนมานาและร่างกาย ซึ่งทำให้เจสันประหลาดใจ

 

 

 

สายใยวิญญาณของเขาเป็นสไลม์โดยไม่มีการเพิ่มประสิทธิภาพใดๆ ในร่างกายตามปกติ แต่อย่างใดเขายังคงเพิ่มร่างกายของเขา

 

 

แต่มันไม่ได้สำคัญอะไรมาก และเจสันก็ยืนตรงข้ามกับเซรอน ผู้เปล่งประกายจิตวิญญาณการต่อสู้ที่ชัดเจน

 

รอให้ AI ประกาศเริ่มการต่อสู้เจสันได้หมุนเวียนมานาภายในตัวเขาแล้ว เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ในน้ำแข็งของเขา ขณะที่อาร์เทมิสนั่งอยู่บนม้านั่ง มองไปรอบ ๆ ด้วยความอยากรู้

 

เมื่อสัญญาณดังขึ้น เซรอนก็ได้ใช้เทคนิคลอยฟ้าของเขาอย่างเต็มที่ในขณะที่ความเร็วของเขาเร่งจากศูนย์เป็น 100% ภายในครู่หนึ่ง

 

 

 

การเคลื่อนไหวนี้เป็นสิ่งที่ เซรอนคิดไว้และก่อนหน้านี้ความเร็วของเขาจะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ แต่ตอนนี้ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างระเบิด เขาจะสามารถเอาชนะเจสันได้

 

แต่ด้วยสายตาของเจสันไม่ธรรมดาและเขาสามารถติดตามเส้นทางของเซรอนได้อย่างง่ายดาย แต่ปัญหาที่เขาต้องเผชิญในตอนนี้แตกต่างออกไป

 

‘ฉันจะสร้างกำแพงน้ำแข็งหรืออะไรทำนองนั้นได้อย่างไร’

เขาถามตัวเองด้วยท่าทางแปลก ๆ เมื่อเซรอนปรากฏตัวต่อหน้าเขาพร้อมกับแทงดาบไปข้างหน้า

 

เจสันได้ปลดปล่อยพลังน้ำแข็งของเขาด้วยพลังทั้งหมดของเขา สิ่งเดียวที่เกิดขึ้นคืออนุภาคน้ำแข็งจำนวนมากที่แตกกระจายออกจากมือของเขา ซึ่งมันทำให้ใครไม่มีใครได้เห็นทั้งเจสันและเซรอนปะทะกัน

 

ทันใดนั้น บริเวณโดยรอบก็เงียบลง และสิ่งเดียวที่ได้ยินคือ AI ประกาศ

 

[ผู้ชนะ: Seron Gier]

 

 

ทุกคนได้แต่มองดูหมอกน้ำแข็งที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาอย่างประหลาด

 

‘ทำไมเจสันถึงพ่ายแพ้อย่างรวดเร็ว? ทำไมเขาถึงอ่อนแอนัก? มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า’

 

ไม่มีใครสามารถเข้าใจอะไรได้เลยแม้แต่ เซรอนที่ดาบเกือบแทงเจสันก็มองมาที่เขาอย่างตะลึงงันด้วยเครื่องหมายคำถามในดวงตาของเขา

 

“แฮะ”

เจสันพูดด้วยรอยยิ้มแบบเด็กๆ ขณะมองเซรอน

 “นั่นเป็นความผิดของฉันเอง ”

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset