ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 147

แม้ว่าเจสันคาดว่าความชำนาญของเขาเกี่ยวกับพลังธาตุน้ำแข็งนั้นจะอ่อนแอ และสิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้มีประโยชน์มากนัก

เขาตั้งใจจะสร้างกำแพงน้ำแข็ง แต่สิ่งที่เขาทำได้คือสร้างการระเบิดของอนุภาคน้ำแข็งที่ก่อตัวเป็นเมฆน้ำแข็งรอบๆ ตัวทั้งสองคน

​​

สิ่งเดียวที่มีประโยชน์คือป้องกันไม่ให้ใครเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ปกป้องเขาจากดาบของเซรอน และเขาไม่สามารถทำอะไรกับมันได้

 

การคาดหวังว่าจะสร้างกำแพงดิบๆ อย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่เขาคิดเอาไว้ และตอนนี้เขาเข้าใจแล้วว่าทำไมการควบคุมและใช้ความสัมพันธ์ที่หามาได้ตามปกติจึงเป็นเรื่องยาก

 

ออริจินเฟลมของเขาเป็นข้อยกเว้น และเจสันอาศัยเพียงประสบการณ์ในการจัดการเปลวไฟของเขาเท่านั้น

 

 

เจสันยืนขึ้นช้าๆ เขารู้สึกได้ถึงสายตานับร้อยคู่ที่จ้องมองมาที่เขา และเต็มไปด้วยความเย้ยหยันและความสนุกสนาน

 

เจสันที่พวกเขายกย่อง ชื่นชม และกลัวแม้กระทั่งการต่อสู้ของเขาเมื่อวันก่อน พ่ายแพ้ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

 

บางคนถึงกับเริ่มสงสัยว่าการชกต่อยกับไมโลและเบลล่าอาจเป็นเรื่องปลอม ถ้าเจสันฆ่าอย่างน่าขนลุกและน่าขนลุกนั้นไม่เป็นความจริง

 

สถานการณ์ทั้งหมดเปลี่ยนไปอย่างกระอักกระอ่วนและเยาวชนบางคนเริ่มหัวเราะ มีความสุขที่ได้เห็นเจสันพ่ายแพ้ ในขณะที่คนอื่นๆ ตัดสินใจที่จะสนใจเรื่องของตัวเองและฝึกฝนตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจนกว่าการแข่งขันบิ๊กทรีจะเริ่มต้นขึ้น

 

เมื่อเจสันยืนนิ่งอยู่บนพื้น เซรอนก็จ้องมองเขาด้วยความสงสัย โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

 

“ขอโทษนะเซรอน.. ฉันต้องการทดสอบพลังน้ำแข็งที่ได้รับใหม่ของฉัน และดูเหมือนว่าฉันจะใจร้อนเกินไป ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้”

 

 

เจสันอธิบายและเซรอนทำได้เพียงพยักหน้า เพราะตอนนี้เขายังไม่มีพลังธาตุ แต่อาจารย์ของเขาบอกเขาว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะเรียนรู้ที่จะใพลังของธาตุนี้และต้องใช้เวลาและความอดทนในการทำความเข้าใจแม้แต่พื้นฐาน

 

 

การใช้พลังธาตุในแบบที่เราต้องการนั้นยากยิ่งขึ้นไปอีก และจะต้องใช้เวลานานกว่านี้ในการเรียนรู้วิธีจัดการกับมัน

 

 

การเรียนรู้พลังธาตุที่สอง สาม หรือมากกว่านั้นจะง่ายขึ้นมากเพราะเราจะเข้าใจคร่าวๆ ว่าควรใส่ใจกับสิ่งใด

 

เจสันสงสัยว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใดในการเรียนรู้วิธีจัดการกับธาตุน้ำแข็ง และเขายิ่งอยากรู้มากขึ้นไปอีกว่าความสัมพันธ์อื่นๆ จะทำงานอย่างไร

 

 

จากความรู้ของเขาเกี่ยวกับโลกวิญญาณ ดูเหมือนว่าเขาจะทำสัญญากับสัตว์ร้ายอะไรก็ได้ที่เขาต้องการโดยไม่มีข้อยกเว้น

 

 

นี่ถือได้ว่าดีแต่ปัญหาคือเจสันไม่มีเวลาพอที่จะเรียนรู้ทุกธาตุ

 

หลังจากหมุนเวียนมานาภายในช่องมานาของเขา เจสันก็ค่อยๆ กระตุ้นธาตุน้ำแข็งของเขาด้วยความปรารถนาที่จะสร้างแท่งน้ำแข็ง ดูเหมือนว่าจะใช้ได้ผลจนกว่าความสนใจของเขาจะลดลงและแท่งน้ำแข็งที่สร้างขึ้นอย่างเปราะบางก็ตกลงสู่พื้นจนแตกเป็นพันชิ้น

 

 

`นี่มันยากจริงๆ’

เจสันคิดในขณะที่เขาไม่สนใจเซรอนที่ยืนอยู่ข้างเขาในสนามประลอง

 

 

เมื่อลองรูปร่างที่แตกต่างกันหลายๆ แบบด้วยความชื่นชอบน้ำแข็งของเขา เจสันดูเหมือนจะเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว และอาร์เทมิสผู้ซึ่งตกใจที่เจ้านายของมันได้พ่ายแพ้ มันได้ทรุดตัวลง

 

มันถ่ายทอดความคิดหลายอย่างให้เขา โดยให้คำแนะนำแก่เจสันเกี่ยวกับวิธีจัดการกับธาตุเป็นน้ำแข็ง และด้วยคำแนะนำ เขาก็สามารถสร้างแท่งน้ำแข็งที่เสถียรได้สำเร็จในเวลาเพียง 30 นาทีต่อมา

 

พอใจกับความสำเร็จนี้ เขาโยนมันขึ้นไปบนเพดานและสังเกตว่าความเร็วของมันดูเหมือนจะช้าในขณะที่พลังที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีของเขานั้นดีพอ

 

 

แต่มันแตกง่ายเกินไป และไม่ยอมแม้แต่เจาะเข้าไปในผิวหนังหนา ๆ ซึ่งทำให้เจสันต้องกังวล

 

ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่แท่งน้ำแข็งของเขาแตกออกเนื่องจากสามารถสร้างความเสียหายเพิ่มเติมได้ แต่ควรจะแตกออกหลังจากแทรกซึมเข้าไปในร่างกายของคู่ต่อสู้เท่านั้น ซึ่งสร้างความเสียหายร้ายแรงขึ้นมาก

 

เจสันคิดลึกๆ และลืมเวลาไปโดยสิ้นเชิง ดังนั้นเซรอนจึงตัดสินใจทิ้งเขาไว้ตามลำพังในสนามประลอง ในขณะที่ ทิลล์อุ้มเขาขึ้นมาเพื่อพาเขาออกไปนอกสนามประลองด้วยมานาที่โอบล้อมเขาไว้

 

การเบี่ยงเบนความสนใจของเจสันในตอนนี้จะเลวร้ายอย่างยิ่ง เนื่องจากดูเหมือนว่าเขาจะเข้าสู่สภาวะที่มีสมาธิเต็มที่ ซึ่งความเข้าใจของคนๆ หนึ่งเพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง

 

อาร์เทมิสทำให้เขาเต็มไปด้วยภาพ ความรู้สึก และความคิด และคำพูดของมันทำให้เจสันประหลาดใจ เพราะมันไม่เคยใช้ความสัมพันธ์แบบน้ำแข็งของมันต่อหน้าเขา

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าอาร์เทมิสจะเชี่ยวชาญในการใช้ความสัมพันธ์แบบน้ำแข็ง และเจสันก็เข้าใจพื้นฐานได้เร็วกว่าที่เขาคาดไว้มาก

 

ในขณะที่กลุ่มคลาสการต่อสู้พิเศษอื่น ๆ มองเขาด้วยความเย้ยหยันและสนุกสนาน เซรอน และ ไมโล ต่อสู้กันเองอย่างกระตือรือร้น

 

 

ไมโลเอาชนะเซรอน ด้วยการได้เปรียบเล็กน้อยเนื่องจากระดับแกนมานาที่สูงกว่าของเขา แต่การฉีดมานาของ เซรอนทำให้การต่อสู้นั้นสมดุล ทำให้มันจบลงด้วยด้วยดี

 

 

ชั่วโมงผ่านไปและคลาสการต่อสู้พิเศษก็ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว เมื่ออาร์เทมิสบินกลับไปที่ม้านั่งหลังจากที่มันได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับพลังธาตุน้ำแข็ง โดยที่เจสันตื่นขึ้นจากความเข้าใจอันลึกซึ้งของเขา

 

 

เขาคิดว่าการใช้ความสามารถน้ำแข็งของเขาตลอดเวลาจะช่วยพัฒนาความสามารถของเขาให้ใกล้เคียงกับพื้นที่ย่อยด้วยการเติมมานาแบบพาสซีฟซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการให้มานาเพียงพอสำหรับปรับสมดุลการบริโภคของเขา

 

 

เมื่อเข้าใจพื้นฐานของความใกล้ชิดน้ำแข็งของเขาด้วยคำแนะนำของอาร์เทมิส เจสันก็พร้อมที่จะต่อสู้อีกครั้งและพร้อมที่จะต่อสู้กลับด้วยสุดกำลังของเขา

 

 

ขณะที่เขาเดินไปหาเซรอน ดวงตาสีทองของเขาดูเหมือนจะมีร่องรอยสีขาว เนื่องจากพลังจากธาตุน้ำแข็งของเขาถูกใช้อย่างต่อเนื่องโดยไม่สูญเสียมานาใดๆ

 

 

การรู้สึกถึงธาตุน้ำแข็งเป็นสิ่งสำคัญในการเรียนรู้วิธีควบคุมความสัมพันธ์ที่ได้รับใหม่

 

มันเหมือนกับว่าเจสันได้รับกล้ามเนื้ออีกชุดหนึ่งและการเรียนรู้วิธีเคลื่อนไหวและใช้งานมันเป็นสิ่งสำคัญ

 

สภาพแวดล้อมรอบๆ ของเขาเย็นกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ของเวที และดวงตาของเขาแผ่ซ่านไปด้วยความเย็น ทำให้เกิดขนลุกบนตัวนักเรียนที่มองตรงเข้าไปในดวงตาของเขา

 

เซรอนและไมโลเมื่อจบการต่อสู้ พวกเขาก็สังเกตเห็นเจสันเดินเข้ามาหาพวกเขา

 

 

เมื่อเห็นว่าเจสันเดินตรงเข้ามาหาพวกเขาอย่างมั่นใจ เซรอนก็รู้ทันทีว่าเขาเข้าใจบางสิ่งที่สำคัญ ในขณะที่ไมโลไม่แน่ใจว่าควรประพฤติตัวอย่างไรต่อหน้าเจสัน

 

 

ความรู้สึกพิเศษของเขายังคงบอกให้เขาติดตามเจสัน แต่การแสดงของเจสันในการต่อสู้วันนี้น่าอายอย่างยิ่ง และไมโลก็ไม่แน่ใจว่าเขาควรจะภูมิใจกับความรู้สึกหรือไม่

 

 

แต่เมื่อเห็นความมั่นใจของเจสัน ไมโลก็มั่นใจว่าความรู้สึกของเขาต้องเป็นความจริง

 

เจสันมีแนวโน้มที่จะต่อสู้กับทั้งเซรอนและไมโลเมื่อเขาเข้าใกล้พวกเขา แต่ถ้าเขาทำอย่างนั้น เขาจะแพ้เท่านั้น และเป็นการดีกว่าที่จะหลีกเลี่ยงในตอนนี้ แม้ว่าความกดดันจะช่วยให้ความสามารถในการต่อสู้ของเขาทะยานสูงขึ้น

 

 

ในตอนแรก เขาต้องการต่อสู้กับเซรอนแต่เมื่อเขาเห็นธาตุและความเร็วลมของไมโล เขาจึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นไมโล

 

“สู้ ๆ นะไมโล!”

เจสันพูดก่อนจะพยักหน้าให้เซรอนซึ่งก้าวถอยหลัง

 

ไม่ใช่ว่าเจสันไม่ต้องการต่อสู้กับเซรอน แต่เขาเข้าใจดีว่าไมโลเป็นคู่หูฝึกหัดที่ดีกว่าในตอนนี้ ในขณะที่เซรอน ไม่สามารถกดดันคู่ต่อสู้ของเขาได้มากพอที่จะดึงศักยภาพของพวกเขาออกมา

 

ในความเห็นของเซรอน เจสันเป็นคู่ซ้อมที่ดีที่สุดสำหรับเขา เนื่องจากความแข็งแกร่งของเขาประเมินค่าไม่ได้

 

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เขาต้องจำกัดแกนมานาและร่างกายของเขาให้ขยายขึ้น แต่ตอนนี้เขาสามารถต่อสู้กับเจสันด้วยกำลังและเทคนิคพิเศษทั้งหมดที่เขาควบคุมไม่ได้

 

นี่ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จระดับเทพ และเซรอนยังอิจฉาความสามารถในการต่อสู้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ เจสันทำให้เขาต้องฝึกให้หนักขึ้น

 

ด้วยเหตุนี้ การดูดซับมานาและความเร็วในการกลั่นของเขาจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

ยืนห่างจากไมโลประมาณ 30 เมตร เจสันจ้องไปที่คู่ต่อสู้ด้วยแกนมานาระดับผู้ชำนาญ 7

 

ในขณะเดียวกัน ขนาดร่างกายและมานาของไมโลก็อยู่ที่ระดับผู้ชำนาญ 9  ซึ่งบ่งชี้ว่าเขาได้ทำสัญญากับสัตว์ร้ายที่วิวัฒนาการมาซึ่งทำให้เขามีพลังธาตุลมแรงระดับวิวัฒนาการ

 

มันทำให้เขาประหลาดใจที่ไมโลและแม้แต่เบลล่าอยู่แค่โรงเรียนในเครือที่ 6 และไม่ใช่โรงเรียนในเครือที่มีตำแหน่งสูงกว่า แต่เป็นไปได้มากว่าเป็นเพราะภูมิหลังของพวกเขาหรือสิ่งที่คล้ายกัน

 

โรงเรียนในเครือ 6 แห่งได้รับการจัดอันดับจากอ่อนแอที่สุดไปหาแข็งแกร่งที่สุดและเป็นเพียงเรื่องบังเอิญที่โรงเรียนในเครือที่ 6 ถูกพิจารณาว่าอ่อนแอที่สุดซึ่งส่วนใหญ่เป็นกรณีเพราะมีนักเรียนในครัวเรือนเฉลี่ยที่มีศักยภาพสูงมากกว่า

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีพรสวรรค์ที่มหัศจรรย์โผล่ออกมาจากส่วนที่ถูกเหยียบย่ำของสังคม ไต่ขึ้นบันไดสังคมด้วยทักษะมานาและการจัดอันดับจิตวิญญาณของพวกเขา

 

เป็นเรื่องที่หาได้ยาก แต่เกิดขึ้นบ่อยมากพอที่จะถือว่าชั้นหนึ่งของโรงเรียนในเครือที่ 6 เทียบได้กับชั้นเรียนที่อ่อนแอกว่าของโรงเรียนแนวหน้าหลัก

 

 

ดังนั้น การเอาชนะห้อง 1 เหมือนกับว่าเจสันเอาชนะห้องที่อ่อนแอที่สุดของโรงเรียนหลัก ทำให้เจสันพึงพอใจอย่างมากกับผลงานในปัจจุบันของเขา

 

อย่างไรก็ตาม การมุ่งมั่นเพื่อสิ่งที่มากขึ้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเขา และความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเขาสามารถมองเห็นเป็นประกายในดวงตาของเขา ขณะที่เขาจ้องไปที่ไมโล ในขณะที่ AI เริ่มนับถอยหลังเพื่อต่อสู้

 

ไมโลเริ่มห้อมล้อมตัวเองด้วยมานาที่แปรเปลี่ยนลมเป็นชั้นหนาในทันที ขณะที่เขาใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวด้วยความสัมพันธ์กับสายลม

 

การข้ามระยะทาง 30 เมตรนั้นไม่มีอะไรสำหรับเขาด้วยร่างกายของเขาที่มีระดับผู้ชำนาญ 9 นอกเหนือจากการใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวของเขาอย่างเต็มที่ในขณะที่ถูกห่อหุ้มด้วยมานาที่แปรสภาพด้วยลม

 

ไมโลไม่ได้โจมตีคู่ต่อสู้ของเขาจากด้านหน้าและพยายามโจมตีเจสันจากด้านข้าง ในขณะที่อุณหภูมิโดยรอบลดลงอย่างมาก

 

ทันใดนั้น ร่างของเจสันก็ถูกห่อหุ้มด้วยเครื่องกีดขวางน้ำแข็งหนาที่ขยายขนาดขึ้นและยิงไปที่ไมโลโดยตรง

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset