ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 148

เจสันเรียกกำแพงน้ำแข็งหนามที่พุ่งเข้าหาไมโลที่มีกริช และกำแพงหนามสูงห้าเมตรพุ่งเข้าหาเขา ซึ่งไม่คาดคิดมาก่อน

 

ในมุมมองของเจสัน กำแพงนี้หยาบมาก เนื่องจากเป็นเพียงก้อนเล็กๆ เกือบ 30% ของมานาสำรองของเขาที่ถูกบีบให้รวมกันเป็นการโจมตีครั้งเดียว

ไมโลบิดร่างกายของเขาและร่อนลงจากพื้นห่างจากเจสันห้าเมตรและที่มองมาที่เขา เพียงเพื่อสังเกตว่าด้านซ้ายและด้านขวาถูกปิดผนึกไว้อย่างสมบูรณ์ด้วยกำแพงน้ำแข็งทำให้ไมโลมีทางเดียวที่จะโจมตี

 

ตรงไปทางเจสัน!

 

 

สิ่งที่ไมโลไม่รู้คือกำแพงที่เจสันสร้างขึ้นมาหลังจากใช้ก้อนน้ำแข็งก้อนใหญ่เพื่อหันเหความสนใจของเขา เป็นเพียงกำแพงบางๆ เท่านั้นที่แทบจะมองไม่เห็น

 

 

อย่างไรก็ตาม ด้วยแรงกดดันที่ไมโลมอบให้ตัวเอง เขาไม่ได้คิดแม้แต่จะพยายามแยกตัวออกจากพื้นที่ปิด ขณะที่เขาพุ่งตรงไปที่เจสันด้วยเทคนิคการเคลื่อนไหวของเขาที่ยังคงออกแรงจนถึงขีดจำกัด

 

เจสันยิ้มเบา ๆ ขณะที่ดวงตาสีขาวของเขาถูกแทนที่ด้วยเปลวไฟสีดำในขณะที่เขาใช้มานาอีก 30% เพื่อสร้างลูกไฟขนาดเท่ามือหกลูกที่เขาขว้างไปทางไมโล และทำให้ไมโลตกตะลึง

 

ทันใดนั้น เจสันหายตัวไปจากมุมมองของไมโล ขณะที่ลูกไฟสีดำสองลูกสุดท้ายบินมาที่เขาพร้อมๆ กัน

 

เมื่อแยกลูกไฟสีดำทั้งสองออก ไมโลแทบจะไม่สามารถสัมผัสได้ถึงบางสิ่งที่วิ่งผ่านเขาไป ขณะที่ขนลุกลุกลามไปทั่วผิวของเขา

 

 

ไมโลสัมผัสได้ถึงความรู้สึกเย็นเล็กน้อยที่คอของเขา ในขณะที่เหล็กเย็นได้ฟันลงไป เมื่อ AI ประกาศผล

 

[ชัยชนะ เจสัน สเตลล่า!]

 

ทุกคนประหลาดใจที่การควบคุมของเจสันเกี่ยวกับพลังธาตุน้ำแข็งของเขาเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดโดยไม่สนใจการต่อสู้ตามปกติที่ทุกคนต้องผ่าน

 

แต่สำหรับเจสัน เขาไม่ได้คิดว่ามันเป็นสิ่งที่พิเศษ เนื่องจากสมองของเขาได้รับการขัดเกลา เพิ่มความสามารถของเขาให้สูงที่สุด ในขณะที่อาร์เทมิสนำทางเขาด้วยความรู้สึกและความทรงจำ ที่ดูเหมือนจะได้รับมาเมื่อมันได้รับการวิวัฒนาการ

 

 

ยิ่งกว่านั้น เมื่อมองเข้าไปใกล้ๆ พลังธาตุน้ำแข็งของเจสัน นั้นยังคงหยาบและไม่ได้ละเอียดหรือประณีตมากนัก เนื่องจากกำแพงน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่มีหนามแหลมนั้นเป็นเพียงก้อนมานาที่ถูกกดเข้าด้วยกันโดยความสัมพันธ์น้ำแข็งของเขาโดยไม่ได้มีความการต้านทานที่สูง แต่ก็สามารถทำให้ใครซักคนตกใจได้มากที่สุด ในขณะที่กำแพงอีกสองด้านที่ผนึกเส้นทางของไมโลนั้นเกือบจะบางพอที่จะมองทะลุได้

 

ด้วยความสามารถในการยิง เจสันรู้ว่าเขาไม่สามารถซ่อนมันได้อีกต่อไป แต่นี่เป็นเพียงปัญหาเล็ก ๆ เท่านั้น เพราะเขาแสดงถึงพลังของออริจินเฟลมของเขาแล้วในการสอบภาคปฏิบัติของช่างฝีมือ

 

 

การเปิดเผยความสัมพันธ์ของไฟสีดำนั้นไม่ถือว่าเลวร้ายนัก

 

 

เขาต้องทำอย่างนั้นเพื่อให้เพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆ กลัวเขาอย่างน้อยก็เล็กน้อยเมื่อข่าวลือเริ่มแพร่ระบาด

 

เพื่อที่จะไม่ถูกท้าทายจากทุกคน เจสันต้องแสดงอำนาจเหนือพวกเขาและไมโลก็เป็นเป้าหมายที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้ เนื่องจากเขาเป็นนักเรียนที่แข็งแกร่งที่สุดอันดับสองของโรงเรียนแวนการ์ดในเครือที่ 6

 

ในท้ายที่สุด เขาชนะเพียงเพราะไมโลประเมินค่าพลังของธาตุน้ำแข็งของเขาต่ำไป ในขณะที่เขาไม่รู้เกี่ยวกับความสามารถในการสร้างเปลวไฟของเขา แต่ตอนนี้มันไม่สำคัญหรอก เพราะดวงตากว่าร้อยคู่จ้องมาที่เขาด้วยความชื่นชม ความหึงหวง ความกลัว และความโกรธด้วย เพราะพวกเขาไม่อยากเชื่อเลยว่าไมโลแพ้เจสันอีกครั้ง แสดงว่าเมื่อวันก่อนไม่ใช่โชค

 

หากปราศจากแง่มุมที่น่าประหลาดใจในการโจมตี เจสันก็คงไม่สามารถเอาชนะไมโลด้วยความเร็วของตัวเองได้ เพราะช่องว่างระหว่างคนที่มีร่างกายและขนาดแกนมานาของผู้ชำนาญที่ 5 เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่มีร่างกายและมานา ขนาดของผู้ชำนาญที่ 9

 

ความแตกต่างนั้นกว้างใหญ่ แต่กลยุทธ์และการใช้ความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบก็เพียงพอที่จะเอาชนะความแตกต่างได้ในระดับหนึ่ง

 

ในการต่อสู้แบบประจัญบาน เจสันจะต้องสูญเสียความสามารถในปัจจุบันของเขาไปอย่างแน่นอน และเขารู้ดี แต่นั่นไม่ได้เปลี่ยนความสามารถในการต่อสู้ที่บ้าคลั่งของเขาในการต่อสู้กับใครบางคนในระดับที่สูงกว่าเขาสองสามระดับ

 

 

ในขั้นต้น เจสันเป็นเพียงผู้ชำนาญอันดับที่ 2 แต่หลังจากได้รับบัพติศมาจากเปลวไฟต้นกำเนิดสีดำ นอกเหนือไปจากการเพิ่มพลังของอาร์เทมิสและสกอร์พิโอผ่านสายวิญญาณ ร่างกายของเจสันและขนาดแกนมานาก็อยู่กึ่งกลางเส้นทางไปสู่ระดับผู้ชำนาญที่ 6 แล้ว ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นของพลังเกือบ 4 ระดับ

 

การต่อสู้กับใครบางคนที่อยู่สูงกว่าสี่ระดับนั้นน่าทึ่งอยู่แล้ว แต่เจสันยังสามารถต่อสู้กับไมโล ซึ่งในตอนแรกนั้นเป็นเพียงผู้ชำนาญอันดับที่ 7 เท่านั้น โดยข้ามช่องว่าง 5 ระดับเพียงเพราะพลังวิญญาณของเขาได้ประโยชน์เนื่องจากออริจินเฟลมของเขาก็เป็นสายวิญญาณของเจสันเช่นกัน

 

เซรอนไม่เคยเห็นเจสันใช้พลังไฟสีดำและเขาก็ตกใจ ในขณะที่แอนทาเรียนักเล่นแร่แปรธาตุอันดับ 4 ได้แจ้ง ทิลล์เกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของไฟพิเศษของนักเรียนของเขา ด้วยการขอให้เจสันได้เข้าไปในหอคอยช่างฝีมือซึ่งทำให้ทิลล์ยิ้ม แห้ง

 

 

เขาจะบังคับให้เจสันเข้าไปในหอคอยช่างฝีมือได้อย่างไร ในเมื่อเขาเป็นลูกศิษย์ของเชน?? สิ่งมีชีวิตที่มีคริสตัลพริสมารีนก่อตัวขึ้นในสระมานาของเขา บ่งบอกว่าเขาได้เสริมมานาบางส่วนในตัวมันแล้ว

 

ในท้ายที่สุด นี่หมายความว่าเจสันเป็นศิษย์ของหนึ่งในมหาอำนาจที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดของมนุษยชาติ ซึ่งเรียกอีกอย่างว่ายศอธิปไตย หนึ่งอันดับเหนือยศลอร์ด

 

ทิลล์ไม่แน่ใจว่าจักรพรรดิ์ของมนุษย์มีอยู่กี่คน แต่ไม่มีสิ่งมีชีวิตเพียงตัวเดียวที่ข้ามอาณาจักรนี้และเข้าสู่ตำแหน่งด้านบน มิฉะนั้น สิ่งมีชีวิตนี้น่าจะครองมนุษยชาติทั้งหมด รวมเป็นหนึ่ง ปราบปราม หรือครอบครองมัน

 

อย่างไรก็ตามทิลล์ไม่สามารถบังคับเจสัน ให้ทำอะไรได้หากเขาต้องการอยู่รอดและมีชีวิตที่สงบสุข

 

ดังนั้นเขาจึงเพิกเฉยต่อคำขอของนักเล่นแร่แปรธาตุระดับ 4 ในขณะที่เขาอ่านข้อความสองสามครั้ง

 

‘เขาสามารถชำระล้างสิ่งสกปรกในสมุนไพรและพืชได้ด้วย?…. เจสัน.. เธอเป็นใครกันแน่?’

ทิลล์ไม่รู้ว่าจะคิดยังไงกับเจสันอีกแล้ว ที่ทำให้เขาตกใจครั้งแล้วครั้งเล่า ในขณะที่ที่น่าตกใจที่สุดคือตอนที่เขาขัดเกลาสมองและสร้างพื้นที่ย่อยในขณะที่อยู่ในระดับมือใหม่ แม้ว่าเขาจะช่วยเหลือเจสันมากมาย

 

เป็นเรื่องง่ายมากสำหรับเจสันที่จะควบคุมความสามารถของไฟของเขา เพราะมันทำงานได้ดีอย่างสมบูรณ์แบบด้วยความคิดเพียงจุดเดียวเกี่ยวกับเปลวไฟต้นกำเนิดของเขา ในขณะที่เขาต้องเรียนรู้พลังของธาตุน้ำแข็งของเขาทีละขั้น ซึ่งทำให้การตอบสนองความต้องการของเขาช้าลงเล็กน้อย ระยะขอบ

 

ในขณะที่ออริจินเฟลมของเขาตอบสนองในทันที แต่ธาตุน้ำแข็งใช้เวลาประมาณ 2 วินาที ซึ่งนานเกินไป พิจารณาว่าสามารถตัดสินได้ว่าจะมีคนอยู่หรือตาย รวมทั้งชีวิตของเขาเอง

 

เจสันมั่นใจในการเพิ่มความชำนาญทั้งด้านไฟและความชอบด้วยน้ำแข็ง ในขณะที่ความชอบด้านน้ำแข็งของเขาต้องการความสนใจมากที่สุด

 

เขาหยิบกริชของเขาออกจากคอของไมโล และเดินออกไปนอกลานประลอง ขณะที่กลุ่มนักเรียนคอยดูแลเขา

 

เจสันเดินไปที่ ทิลล์ขณะที่อาร์เทมิสแตะไหล่ของเขา

 

มันสายไปแล้วและอีกไม่นานก่อนที่คลาสการต่อสู้พิเศษจะสิ้นสุดลง และเจสันแจ้งทิลล์ว่าเขาจะออกไป ก่อนจะเดินออกจากโรงยิม

 

ตอนนี้ เจสันคิดว่าเขามีหลายสิ่งที่ต้องทำมากเกินไป และไม่มีเวลาเพียงพอสำหรับทุกสิ่ง

 

เขาไตร่ตรองถึงสิ่งที่เขาควรให้ความสำคัญมากที่สุด ในขณะที่ด้านอื่นๆ ต้องให้ความสำคัญน้อยกว่า

 

เจสันต้องฝึกฝนความสัมพันธ์ของเขาในระดับหนึ่ง ฝึกฝนทักษะการต่อสู้ที่ได้รับใหม่นอกเหนือจากทักษะเดิมของเขา และออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง

 

ถ้านั่นคือทั้งหมด เขาจะต้องทำอะไรอีกมาก แต่ไม่เพียงแต่เขาจะต้องรับผิดชอบในการอ่านหนังสือเกี่ยวกับสมุนไพร พืช แร่ รูน การตีขึ้นรูป การเล่นแร่แปรธาตุ และอื่นๆ ทั้งหมดในขณะนี้

 

นอกจากนี้ เจสันยังต้องเพิ่มพลังวิญญาณของเขาเพื่อให้อาร์เทมิสเข้าสู่โลกวิญญาณของเขา ซึ่งเป็นที่ที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับสัตว์ร้ายสายวิญญาณทุกตัว

 

แม้จะไม่ได้นอน เขาก็จะมีตารางงานที่แน่นหนา และเขาก็ทำได้เพียงขมวดคิ้วไม่พอใจกับเวลาที่สั้นลงเท่านั้น

 

การฝึกทักษะเฮลวี่เฮลล์สามครั้งต่อวันเป็นสิ่งที่ต้องทำซึ่งต้องใช้เวลามากกว่า 4 ชั่วโมงในหนึ่งวันของเขา ในขณะที่การฝึกฝนเทคนิคศิลปะการต่อสู้ของเขาสามารถทำได้ในชั้นเรียนตอนบ่ายของเขาในขณะที่ต้องชกกับนักเรียนชั้นเรียนการต่อสู้พิเศษที่แข็งแกร่งกว่าทุกประเภท

 

การฝึกพลังธาตุในตอนเช้าและอ่านหนังสือในตอนเย็นน่าจะได้ผลมากที่สุด ในขณะที่เขาสามารถออกกำลังกายในตอนเช้าและก่อนนอน

 

ด้วยตารางเวลาที่ยากลำบากในใจ เจสันเข้าไปในรถรับส่งข้างหน้าเขาอย่างมีความสุขด้วยรอยยิ้มที่พอใจ

 

การมีตารางงานคร่าว ๆ ย่อมดีกว่าการไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร และเจสันจะเริ่มใช้กำหนดการนี้ในอนาคตหากไม่มีเรื่องสำคัญเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

ภายในกระสวยอวกาศ เขาฝึกเทคนิคเฮลวี่เฮลล์ด้วยพลังวิญญาณจำนวนมหาศาลของเขา เพิ่มเวลาในการถักเปียและฉีดของเขาให้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 90 นาทีเล็กน้อย

 

กระสวยมาถึงหน้าบ้านของเฟลอร์นานแล้ว แต่เจสันก็ยังไม่รู้ตัว

 

โชคดีที่บริการรถรับส่งไม่ไล่เขาออกจากรถและแต่จะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มทุกนาที

 

เครดิตไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาอีกต่อไป และเขาก็เข้าไปในคฤหาสน์ของเฟลอร์โดยมีอาร์เทมิสอยู่บนบ่าของเขา ดึงดูดความสนใจของทุกคน

 

 

 

ไม่เพียงแค่สิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาที่อาร์เทมิสเสร็จสิ้นการวิวัฒนาการของเธอ แต่เจสันก็ดูดีด้วย แม้ว่าตอนนี้เขาจะดูสกปรกไปหน่อยก็ตาม

 

ทุกคนต่างมองมาที่เขาด้วยความตกใจ เมื่อพวกเขาสัมผัสได้ถึงแกนมานาของเขาในระดับผู้ชำนาญที่ 2

 

เกร็กกัดฟันรู้สึกหึงสุดๆ ในขณะที่มาเลียก็มองเจสันได้เพียงแววตาตกตะลึง

 

ครอบครัวเฟลอร์ทุกคนมีความคิดเหมือนกันเมื่อพวกเขาเห็นวิวัฒนาการของอาร์เทมิสไปสู่เผ่าพันธุ์ที่ไม่รู้จักนอกเหนือจากอัตราการก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของเจสัน

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset