ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 149

การตื่นแต่เช้าเพราะถูกต่อยและอาการหายใจไม่ออกภายในขนนกที่นุ่มฟูนั้นถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของเจสันแล้วในขณะที่เขาลืมตาขึ้นอย่างช้าๆ

 

เมื่อมองดูร่างยาว 30 เซนติเมตรของสกอร์พิโอ ขณะที่อาร์เทมิสยืนอยู่ข้างเขา เจสันก็ยิ้มอย่างสดใส

ไม่เพียงแต่ขนาดที่เพิ่มขึ้นของสกอร์พิโอเท่านั้น แต่รอยต่อสีน้ำเงินของเปลือกภายนอกนั้นลึกขึ้น ในขณะที่มันก้าวเข้าสู่ระดับปลุกพลังที่มันโหยหามานานหลายสิบวัน

 

อาร์เทมิสที่อยู่ด้านหน้าของเจสันก็มีขนาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและตอนนี้มีความยาว 1.1 เมตรในขณะที่ปีกยาวถึง 3.3 เมตร

แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือมันได้ก้าวเข้าสู่ระดับวิวัฒนาการในช่วงต้นเมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งทำให้ เฟลอร์, ทิลล์, เซรอน และแม้แต่เจสันเองก็ตกตะลึง

 

เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้วที่อาร์เทมิสเสร็จสิ้นวิวัฒนาการของเธอ และโชคดีพอที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น

 

สิ่งเดียวที่เจสันทำคือทำตามตารางเวลาที่เข้มงวดของเขาในขณะที่ยอมรับความท้าทาย สองสามคนจากเพื่อนร่วมโรงเรียนจอมปลอมของเขาในบทเรียนคลาสการต่อสู้พิเศษ

 

มันเหมือนกับการฝึกฝนของเจสันมากกว่า แต่ถึงแม้จะเป็นประโยชน์ เขาก็ไม่สามารถบ่นเกี่ยวกับการได้รับความท้าทายเล็กๆ น้อยๆ ได้

 

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเขาก็แพร่กระจายไปทั่ว และทุกคนในโรงเรียนต่างก็รู้ดีถึงความสามารถของเขา ทำให้พวกเขาเพิกเฉยต่อความคิดที่จะท้าทายเขา เหมือนกับที่เจสันวางแผนไว้

 

เขาป้องกันความยุ่งยากมากมายและสามารถแยกแยะทุกอย่างได้อย่างเงียบ ๆ

 

ตั้งแต่การฝึกฝนทักษะ ไปจนถึงการเพิ่มความชำนาญในด้านความสัมพันธ์นอกเหนือจากการฝึกฝน เฮลวี่เฮลล์ ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่นซึ่งทำให้เขาพอใจ

 

เจสันมีความสุขตลอด 30 วันที่ผ่านมาในขณะที่เขาอ่านหนังสือเกี่ยวกับการตีเหล็ก การเล่นแร่แปรธาตุ รูนมาสเตอร์ และอื่นๆ ได้อย่างเงียบๆ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เขาต้องการ

 

แต่นั่นไม่ใช่ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

เจสันไม่เคยลืมฝึกเทคนิคเฮลวี่เฮลล์แม้แต่ครั้งเดียวในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ทำให้พลังวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด

 

แต่นี่ก็ต้องขอบคุณสกอร์พิโอที่บุกเข้าสู่ระดับปลุกพลัง 10 วันหลังจากอาร์เทมิสเสร็จสิ้นการวิวัฒนาการ

 

สกอร์พิโอถึงขีดจำกัดในอีกไม่กี่วันต่อมาด้วยยูนิตพลังงานวิญญาณ 15 หน่วย ทำให้เจสันมีแรงบันดาลใจมากขึ้นที่จะพบกับดาเลียอีกครั้ง

 

 

 

เขาต้องการเพิ่มขีด จำกัด ของสกอร์พิโอเพื่อที่จะพัฒนาหรือพัฒนาโดยไม่มีวิวัฒนาการหากเป็นไปได้

 

เหตุผลที่สำคัญที่สุดสำหรับเจสันในการเพิ่มพลังวิญญาณของเขาสัก สองสาม ครั้งก็คือ อาร์เทมิสซึ่งให้พลังงานวิญญาณเพิ่มขึ้นอย่างมากแก่เขา ต้องขอบคุณการขยายที่เขาได้รับจากโลกแห่งวิญญาณของเขา

 

ในวันที่ 20 หลังจากที่อาร์เทมิสเสร็จสิ้นการวิวัฒนาการ มันก็บุกเข้าสู่ระดับวิวัฒนาการระดับต่ำทันทีหลังจากย่อยแกนมานาของสัตว์เดรัจฉานหลายสิบตัวที่เจสันจัดหาให้

 

ด้วยเหตุนี้ พลังวิญญาณของอาร์เทมิสจึงเพิ่มขึ้นเป็น 130 หน่วย ซึ่งเพิ่มพลังวิญญาณของเจสันอีกครั้ง

 

มันเป็นเพียงวันที่ 25 เท่านั้นที่โลกวิญญาณของเจสันเริ่มสั่นคลอน ชั่วขณะหนึ่งเพราะมันมีขนาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ก่อนที่เขาจะสังเกตเห็นว่าสายสัมพันธ์ของเขากับอาร์เทมิสและสกอร์พิโอนั่นแข็งแกร่งขึ้น

 

 

 

ในการพยายามหาสาเหตุของมัน คำตอบที่ง่ายที่สุดอาจเป็นได้ว่าพลังวิญญาณของเจสันมีถึง 100 หน่วย ซึ่งเป็นระดับพลังงานวิญญาณเพียงเล็กน้อย

 

 

เจสันไม่เคยคิดมาก่อนว่าเขาจะไปถึง 100 หน่วยพลังงานวิญญาณเร็ว ๆ นี้และส่วนใหญ่ต้องขอบคุณอาร์เทมิสที่เขาทำสำเร็จ

 

อย่างไรก็ตาม เขายังดีใจมากกว่าที่มาถึงเกณฑ์นี้และผ่านไปหลายวัน

 

28 วันหลังจากที่เขาบุกเข้าสู่ระดับผู้ชำนาญที่ 2 เจสันบุกเข้าสู่ระดับผู้ชำนาญที่ 3 อย่างเงียบๆ โดยไม่จำเป็นต้องดูดซับมานาด้วยตัวเอง

 

ต้องขอบคุณการรวบรวมและดูดซับมานาแบบพาสซีฟเท่านั้นที่ทำให้เขาสามารถบรรลุสิ่งนั้นได้ เนื่องจากเจสันไม่ได้ใช้เวลาแม้แต่วินาทีเดียวในการดูดซับมานาจากหินมานา

 

เขามีหลายสิ่งที่ต้องทำในคราวเดียวและอันดับแกนมานาของเขาเป็นสิ่งเดียวที่เขาสามารถเพิ่มได้โดยไม่ใส่ใจ

 

เจสันก็เพิกเฉยและเมื่อเขาบุกเข้าไปเท่านั้น เขาสังเกตเห็นว่าผ่านไป 28 วัน

 

การเข้าสู่ระดับผู้ชำนราญที่ 3 โดยไม่เสียเวลาแม้แต่วินาทีเดียวในการรวบรวมและปรับแต่งมานาหลังจาก 28 วันนั้นเร็วมาก แม้ว่ามันจะค่อนข้างช้าสำหรับเขา ถ้าเขาดูดซับมันด้วยเวลามากขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม เจสันสามารถทำอะไรได้มากมายในระหว่างนี้ ความสามารถในการต่อสู้ของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในขณะที่พลังวิญญาณของเขาสูงถึง 116.2 หน่วย

 

เมื่อเทียบกับเมื่อก่อน ปริมาณนี้มากมายมหาศาล แต่ก็ยังไม่เพียงพอสำหรับอาร์เทมิส เนื่องจากพลังงานวิญญาณที่เธอต้องการเพิ่มขึ้นเป็น 130 หน่วย ในขณะที่สกอร์พิโอครอบครองหน่วยพลังงานวิญญาณ 15 หน่วย

และด้วยการที่ไม่ต้องหล่อเลี้ยงออริจินเฟลม ด้วยเนื่องจากมันต้องการเพียงแค่ 0.01 หน่วยพลังงานวิญญาณ

 

 

 

โดยรวมแล้วเจสันต้องการหน่วยพลังงานวิญญาณ 145.01 หน่วยเพื่อให้อาร์เทมิสเข้าไปข้างในได้ และยังคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะกว่าที่เขาจะไปถึงเกณฑ์นี้

 

แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็เข้าใกล้เป้าหมายที่ต้องการมากขึ้นแล้ว

 

ในขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่ที่มีความถนัดสูง ต่อมานาในการเพิ่มระดับแกนกลางมานาอย่างน้อยหนึ่งอันดับ แต่อัจฉริยะบางคนก็เพิ่มอันดับของพวกเขาขึ้นสองอันดับภายในหนึ่งเดือนเนื่องจากความปรารถนาที่จะแข็งแกร่งขึ้น เช่น เซรอนและแม้กระทั่งเกร็ก ซึ่งน่าประหลาดใจ

 

บุคคลสองคนนี้ตกใจมากเกี่ยวกับความสำเร็จของเจสัน พวกเขาทำได้เพียงฝึกให้หนักขึ้นและพยายามมากขึ้นเท่านั้น เพื่อไม่ให้เจสันก้าวนำไปไกลเกินโดยไม่ได้ตระหนักถึงจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันที่มีต่อเขา

 

เจสันค่อนข้างพอใจที่เกร็กไปถึงผู้ชำนาญ 6 ซึ่งเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อ เมื่อพิจารณาว่าเขาได้ก้าวเข้าสู่ระดับผู้ชำนาญที่ 4 เมื่อไม่นาน หลังจากที่เจสันไปถึงระดับผู้ชำนาญ 2 ในครั้งนั้น

 

ดังนั้นเขาแทบจะใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งเดือนในการทำลายสองระดับ ซึ่งเป็นไปได้เพียงเพราะเขาดูดซับมานาของธรรมชาตินอกเหนือจากหินมานาคุณภาพสูงทั้งกลางวันและกลางคืนโดยไม่หยุดเป็นเวลานาน

 

เจสันมอบหินมานาคุณภาพสูงให้เกร็กสักสองสามก้อน ในขณะที่เขามีมากเกินพอสำหรับพวกมันในขณะนี้ ต้องขอบคุณ เฉิน และ ชารอน ที่มาเยี่ยมเจสันที่คฤหาสน์เฟลอร์

 

 

 

สิ่งนี้ทำให้เฟลอร์ตกใจและยิ่งกว่านั้นอีกหลังจากที่พวกเขาพบว่าเขาบุกเข้าไปในอันดับที่ 6 ช่างตีเหล็กซึ่งเรียกอีกอย่างว่าปรมาจารย์ช่างตีเหล็กในฐานะมนุษย์คนแรกในแอสทริกซ์

 

เมื่อ เฉิน มาที่บ้านของเจสันเพื่อมอบวัสดุที่จำเป็นทั้งหมดให้เขา เนื่องจากการได้แลกเปลี่ยนกับทั่งไททาเนียมคลาวด์ซึ่งเป็นไอเท็มระดับ 3 มายา ก่อนหน้านี้

 

เขาตกใจมากที่เห็นว่าเจสันอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ที่มีตระกูลขุนนางรอง ไม่มีแม้แต่กลิ่นของโรงตีเหล็กแม้แต่น้อย เขาบอกเฉินว่าเจสันต้องการแร่และสิ่งของอื่นๆ ที่เขาต้องการสำหรับอย่างอื่น

 

แต่เฉินไม่สงสัยในพฤติกรรมของเจสัน เขาจึงกลับบ้านหลังจากคุยกับเจสันสั้นๆ โดยไม่เสียเวลามากเกินไป

 

เด็กหนุ่มผมดำที่มีดวงตาสีทองยังคงเป็นปริศนาทั้งหมดสำหรับเขา และเขาค่อนข้างจะระมัดระวังแทนที่จะทำอะไรโง่ๆ

 

หลังจากที่เจสันได้รับทุกอย่างที่เขาขอจากเฉิน เขาต้องการมอบของขวัญให้กับกลุ่มเฟลอร์ที่เป็นหินมานาเกรด 3 ทั้งหมด เพราะเขายังเป็นหนี้พวกเฟลอร์อยู่ แต่กาเบรียลลาและมาร์กปฏิเสธอย่างตกใจ โดยบอกว่าทั้งสามคนนั่นต้องการมากกว่าพวกเขา ทั้ง 2  เนื่องจากพวกเขาสงสัยว่าพวกเขาจะสามารถเพิ่มระดับแกนมานาของพวกเขาได้มาก

 

 

และแม้ว่าพวกเขาจะทำได้ แต่วันที่มีปีที่ดีที่สุดของพวกเขาที่มีศักยภาพสูงสุดก็หมดลงแล้ว และเป็นการดีกว่าสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะใช้ทรัพยากรจำนวนจำกัดสำหรับตนเอง

 

เมื่อเกร็กและมาเลียยอมรับของขวัญของเจสันอย่างไม่เต็มใจ

 

มาเลียถึงระดับปรมาจารย์ที่ 2 ในขณะที่เกร็กถึงระดับผู้ชำนาญที่ 6 และเป็นเพราะพรสวรรค์ของเขา มันจึงเป็นไปได้ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือความปรารถนาของพวกเขาที่จะแข็งแกร่งขึ้น เพราะพวกเขาสังเกตเห็นว่าเจสันดูเหมือนจะได้พบกับใครบางคนที่มีพลังอำนาจที่สามารถทำได้ เลี้ยงดูเขา

 

มิฉะนั้น ทำไมเจสันถึงมีหินมานาระดับ 3 เหลือใช้มากมายนัก?

 

 

สิ่งนี้ทำให้พวกเขาตกใจและพวกเขาทำได้เพียงดูดซับมานาเข้าและออกอย่างน่าผิดหวังพยายามอย่างเต็มที่

 

 

ร่างกายของเกร็กนั้นแข็งแกร่งกว่าของเจสัน เนื่องจากการเพิ่มพลังทางวิญญาณของเขานอกเหนือจากทอรัสที่พัฒนาในช่วงกลางของเขา

 

แม้ว่าร่างกายของเกร็กจะแข็งแกร่งกว่าของเจสัน แต่เจสันก็เร็วกว่าและสามารถใช้ความสัมพันธ์สามอย่างได้ ต้องขอบคุณสกอร์พิโอที่สร้างธาตุพิษ ซึ่งได้ถูกปลุกในตัวของเจสัน ซึ่งค่อนข้างไม่มีประโยชน์สำหรับตอนนี้

 

อย่างไรก็ตามการมีความสัมพันธ์ที่ดีนั้นดีกว่าไม่มีเลย และเจสันก็ดีใจที่สกอร์พิโอนั่นฝึกอย่างหนักเพื่อให้เจสันได้มีโอกาสต่อสู้กับคู่ต่อสู้ได้มากขึ้น

 

 

น่าเสียดายที่ธาตุพิษที่ถูกปลุกขึ้นนั้นค่อนข้างไร้ประโยชน์สำหรับเขาในขณะนี้ เนื่องจากธาตุอีกสองอย่างของเขาอยู่ในระดับวิวัฒนาการ ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายได้รุนแรงกว่าธาตุพิษ

 

เมื่อเจสันก้าวขึ้นสู่ระดับผู้ชำนาญที่ 3 นอกเหนือจากการพัฒนาของอาร์ทิมิสและสกอร์พิโอ ร่างกายของเจสันและขนาดแกนมานาถึงระดับผู้ชำนาญที่ 7 ทำให้เขากลายเป็นสัตว์ร้ายในหมู่ผ้ชำนาญที่ 3 ภายในโรงเรียนในเครือที่

 

 

มันยังเป็นเวลาเช้าอยู่ แต่วันนี้สำคัญมากเมื่อผ่านไปหนึ่งเดือนนับตั้งแต่มีการสร้างคลาสการต่อสู้พิเศษขึ้น ทำให้โรงเรียนในเครือทั้งหมดและแม้แต่โรงเรียนหลักสามารถท้าทายทุกคนในคลาสการต่อสู้พิเศษได้

 

เจสันรู้ดีว่าโรงเรียนในเครือที่ 6 มักจะถูกมองว่าเป็นปรสิตจากขุนนางบางคน เพราะเขาเตรียมตัวเองให้พร้อมที่จะไปโรงเรียนเร็วกว่าปกติ

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset