ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 153

ความคิดที่น่าสะพรึงกลัวมากมายก่อตัวขึ้นในจิตใจของนักเรียนในสังกัด คนอื่นๆ จากโรงเรียนในเครืออื่นๆ ซึ่งสังเกตการต่อสู้ของเจสันกับเด็กหนุ่มร่างสูง ขณะที่คนหนึ่งพึมพำกับตัวเองเงียบๆ

 

“วิญญาณของเขาใหญ่แค่ไหน”

อย่างไรก็ตาม ทุกคนได้ยินเขาเพราะบริเวณโดยรอบเงียบสนิท และเด็กคนอื่นๆ รอบๆ ต่างก็สงสัยเหมือนกันเมื่อพวกเขาเริ่มนินทากัน

 

“คุณคิดว่าขนาดแกนและมานาของเขามีถึงระดับผู้ชำนาญที่ 6 แล้วด้วยสัตว์วิวัฒนาการสองตัวเป็นสายวิญญาณหรือเปล่า?”

 

 

“แล้วจิตวิญญาณของเขาล่ะ… ทำไมเขาถึงอยู่ที่โรงเรียนในเครือที่ 6 ที่มีโลกวิญญาณที่ใหญ่มาก นอกเหนือไปจากการทำสัญญากับสัตว์อันดับวิวัฒนาการสองตัวซึ่งบ่งบอกว่ามีพลังวิญญาณมากกว่า 200… “

 

“ทำไมคนอย่างเขาถึงไม่อยู่ที่โรงเรียนหลักแนวหน้า”

 

 

 

เจสันสูดหายใจเข้าลึกๆ สองสามครั้งเพื่อทำให้จิตใจที่ยุ่งเหยิงสงบลง เพราะมันเป็นเรื่องยากมากสำหรับเขาที่จะทำงานหลายอย่างพร้อมกันหลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกัน

 

 

 

ไม่เพียงแต่เขาจะต้องจัดหาทุกอย่างด้วยมานาของเขาเท่านั้น แต่เขายังต้องควบคุมจังหวะเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับการระเบิดของแท่งน้ำแข็ง ในขณะที่ออกแรงก้าวอย่างไร้น้ำหนักเพื่อพุ่งเข้าหาผู้สูงวัยและเอาชนะเขาในช่วงเวลาที่เหมาะสม .

 

 

 

ชายหนุ่มร่างสูงจ้องมาที่เขาด้วยความตกใจ ขณะที่เจสันกำมีดของเขาอีกครั้ง เพียงเพื่อจะยิ้มอย่างขอโทษที่ชายหนุ่มร่างสูง

 

 

 

“ขออภัยในความไม่สะดวก ครั้งต่อไปที่คุณเลือกคู่ต่อสู้ พยายามเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเขา/เธอก่อนที่จะทำเหมือนว่ารู้ทุกอย่าง”

 

 

เจสันกล่าวเสริมโดยปราศจากความหมายว่าโอ้อวด

 

“คุณสามารถเลือกคนที่ต่อสู้ได้ง่ายกว่าเพื่อรักษาตำแหน่งของคุณในคลาสการต่อสู้พิเศษ”

 

ไม่สนใจการแสดงออกที่ตกตะลึงของชายหนุ่มร่างสูง เขาเดินกลับไปที่เซรอน ที่แสดงความยินดีกับเขา แม้ว่าจะไม่พอใจเล็กน้อย

 

 

 

เซรอนมั่นใจในความแข็งแกร่งของตัวเอง ในขณะที่เขามีร่างกายและขนาดแกนหลักมานาของผู้ชำนาญระดับ 7

 

นอกจากนั้น เขาสามารถเอาชนะคนที่มีร่างกายและขนาดแกนมานาในระดับนักเวทย์ที่ 9 ด้วยการฉีดมานาที่เพียงพอ

 

แม้ว่าฝีมือของเจสันจะดูเหมือนเก่งกาจเป็นอย่างมาก แต่เซรอนก็รู้ว่ามันเป็นความสำเร็จที่ยากมาก ความสง่างามและกลเม็ดเด็ดพรายที่แสดงโดยเจสัน นอกเหนือจากความสามารถอันน่าทึ่งของการสร้างแท่งไฟด้วยเปลวไฟที่ทั้งน่าดึงดูดใจและน่าตกใจเมื่อได้เห็น

 

เซรอนนั่นส่วนใหญ่อาศัยร่างกายของเขาและพลังของเขาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะเอาชนะคู่ต่อสู้ระดับสูง แต่ถึงกระนั้นเขาก็ต้องยอมรับว่าการต่อสู้ของเขาขาดความสง่างามและความลื่นไหลซึ่งไม่ใช่กรณี กับการต่อสู้ของเจสัน

 

ในฐานะทายาทของตระกูลกิเออร์ เขาต้องรักษาชื่อเสียงของครอบครัวและต่อสู้อย่างรุ่งโรจน์ แต่แทนที่จะเป็นเช่นนั้น เขาอยู่ที่แอสทริกซ์ซึ่งเป็นเกาะที่อ่อนแอ ต่อสู้กับนักเรียนระดับสูงที่ทำให้เขารู้สึกไร้ค่า

 

 

ราวกับว่าเขาไม่เคยมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการจัดการกับปีศาจภายในของเขา เขาได้ผูกมิตรกับเจสัน ซึ่งความสามารถในการต่อสู้ของเขาทำให้เขาหงุดหงิดไม่สิ้นสุด และนี่คือตอนที่เขาอยู่ต่ำกว่าเซรอนทั้งหมดสองระดับ!!

 

 

 

ความปรารถนาที่จะแข็งแกร่งขึ้นของเขาเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เห็นเจสันต่อสู้ และเซรอนมีแรงจูงใจมากขึ้นเมื่อเขาได้รับความท้าทายจากผู้ชำนาญ ระดับ 7

 

เมื่อยอมรับคำท้านี้ จิตวิญญาณแห่งการต่อสู้ของเซรอน ก็พุ่งสูงขึ้น และเจสันรู้สึกถึงเจตจำนงที่ไม่อาจทำลายล้างที่จะเอาชนะเซรอนได้ ทำให้เขาเพิกเฉยต่อสายตาที่แหลมคมที่พยายามมองทะลุผ่านตัวเขา

 

เมื่อมองไปที่สนามประลองที่เซรอนเดินเข้าไป ดวงตาของเจสันก็กวาดสายตามองผ่านผู้ท้าชิงในขณะที่เขาสังเกตเห็นว่าขนาดแกนหลักของเขาอยู่ที่ระดับผู้ชำนาญที่ 9 ในขณะที่เขามีธาตุน้ำเป็นพลัง

 

ขนาดมานาคอร์ของเซรอนอยู่ในระดับผู้ชำนาญระดับ 7 แต่เจสันสงสัยว่าเซรอน จะสูญเสียไปเนื่องจากความไวของมานาและความใส่ใจในรายละเอียดได้รับการกำหนดไว้อย่างดี นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างสายใยวิญญาณ [การฉีดมานา] เป็นข้อได้เปรียบที่สามารถทำให้เขาไม่สนใจขนาดมานาคอร์ของคู่ต่อสู้

 

ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างเซรอนกับคู่ต่อสู้ของเขาก็คือ ร่างกายของคู่ต่อสู้ของเขาน่าจะสูงกว่านอกเหนือจากความสัมพันธ์ทางน้ำ

 

ในบรรดาความสัมพันธ์พื้นฐานที่สุด ธาตุน้ำถูกมองว่าเป็นอ่อนที่สุดรองลงมาคือดิน ลม และไฟ แต่เจสันไม่เห็นด้วยกับข้อความดังกล่าว

 

ทุกสายสัมพันธ์มีจุดแข็งและจุดอ่อนของมัน และมันขึ้นอยู่กับความชำนาญของผู้ครอบครองอย่างมาก ไม่ว่าเขาจะเก่งในการใช้มันหรือกลายเป็นผู้ใช้ความสัมพันธ์ที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

 

ตัวอย่างเช่น ถ้าเจสันที่มีความสามารถในการเข้าใจสูงจะมีความสัมพันธ์ทางน้ำ เขาจะฝึกฝนมันหลายชั่วโมงต่อวันเพื่อค้นหาคุณลักษณะทั้งหมดก่อนที่เขาจะพยายามหาวิธีที่จะโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยการโจมตีที่ร้ายแรง

 

ความใกล้ชิดทางน้ำถือว่าค่อนข้างอ่อนแอเนื่องจากขาดความสามารถในการโจมตีและการป้องกันเมื่อเทียบกับความใกล้ชิดกับไฟและดิน ในขณะที่ความใกล้ชิดกับลมสามารถเพิ่มความเร็วได้อย่างมาก

 

อย่างไรก็ตาม เจสันชอบความสัมพันธ์ทางน้ำมากกว่าเหตุผลอื่นๆ ด้วยเหตุผลหลายประการ และเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าคู่ต่อสู้ของเซรอน จะใช้ความสัมพันธ์ของเขาเพื่อต่อสู้กับความก้าวหน้าเชิงกลยุทธ์เชิงรุกของเซรอนได้อย่างไร มันจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด ทำให้เกิดแรงกดดันอย่างมาก เจสันได้เห็นมาแล้วหลายร้อยครั้ง

 

เมื่อ AI เริ่มต้นการต่อสู้ ดวงตาของเจสันสังเกตเห็นว่าเซรอนฉีดตัวเองด้วยการฉีดมานาสามครั้งในทันที ขณะที่มานาที่ผันผวนรอบๆ เซรอนเพิ่มขึ้นในระดับที่คิดไม่ถึง ขณะที่ดาบของเซรอน เริ่มเรืองแสงเป็นสีขาว

 

‘ฮะ?’ เจสันตั้งคำถามในใจในขณะที่เขาสังเกตเห็นรังสีดาบพิเศษของเซรอนที่ใช้กับเขาเมื่อเดือนที่แล้ว

 

การโจมตีครั้งนี้อย่างน้อยก็อยู่ในระดับที่พัฒนาแล้ว และดวงตาของเจสันเบิกกว้างด้วยความคาดหวังว่าคู่ต่อสู้ของเซรอนจะป้องกันรังสีเบลดได้อย่างไร ในขณะที่เขาดูต่อไป

 

ในขณะที่เซรอนสั่งให้มานาของเขาไปที่ดาบ คู่ต่อสู้ของเขาก็ไม่ได้ยืนนิ่งเช่นกัน และเขาก็ร่ายมนตร์รูปร่างหยาบยาวห้าเมตรขึ้นมาจากอากาศบางๆ ด้วยมานาที่บีบอัด เขาบีบอัดมันให้ดียิ่งขึ้นไปอีก บังคับให้มันมีรูปร่างที่เกือบจะสมบูรณ์แบบ

 

 

‘เป็นการปะทะกันแบบตัวต่อตัวใช่มั้ย’ เจสันสงสัย

 

จากการประเมินของเขา การโจมตีทั้งสองจะสลายตัวเมื่อปะทะกัน ซึ่งหมายความว่าลำดับต่อไปนี้มีความสำคัญเท่าเทียมกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงที่น่าผิดหวังอย่างหนึ่งก็คือ คู่ต่อสู้ของเซรอนใช้มานามากกว่าครึ่งหนึ่งเพื่อสร้างหอกน้ำอันดับที่วิวัฒนาการแบบบีบอัด ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองมานาอันล้ำค่าระหว่างการต่อสู้ ในขณะที่เซรอนใช้มานาเพียงสามมานาเท่านั้น ฉีดโดยไม่ใช้มานาของตัวเองแม้แต่หยดเดียว

 

เมื่อถึงเวลาที่เซรอนปล่อยรังสีใบมีดของเขาด้วยฟันแนวนอน เขาก็สังเกตเห็นแล้วว่าหอกน้ำของคู่ต่อสู้น่าจะทำให้ลำแสงดาบของเขาแตกเป็นเสี่ยงๆ เขาขมวดคิ้วเล็กน้อยขณะที่หอกน้ำพุ่งออกไปด้วยความเร็วที่น่าสะพรึงกลัว

 

เมื่อการโจมตีทั้งสองปะทะกันในใจกลางของเวทีการต่อสู้ เสียง *บูม* ก็ดังขึ้นรอบ ๆ ขณะที่กำแพงหมอกกระจายไปทั่ววงแหวนต่อสู้ บดบังทัศนวิสัยของผู้ชมเป็นเวลาหนึ่งนาที

 

มีเพียงเจสันที่มีตามานาของเจสันเท่านั้นที่มองเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายในในขณะที่เขารู้สึกจิกที่ไหล่ของเขาและหันความสนใจไปที่การกอดรัดอาร์เทมิสที่จู้จี้ใส่เขาตลอดเวลาและขอตบเบาๆ อีก

 

“น่าเบื่อ”

เจสันพึมพำ ทำให้นักเรียนรอบๆ มองเขาราวกับว่าเขาโง่

 

การต่อสู้เช่นนี้จะน่าเบื่อไปได้อย่างไร การโจมตีของพวกเขานั้นงดงาม และทุกคนต่างก็อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นภายใน

 

ไม่มีทางที่พวกเขาจะรู้ว่าเซรอนได้ใช้เทคนิคการเคลื่อนไหวบนท้องฟ้าของเขาทันทีหลังจากที่หมอกกระจายไปทั่วเวทีเล็ก ๆ เพื่อกำจัดคู่ต่อสู้ของเขาซึ่งเหนื่อยมากแล้ว

 

ด้วยหอกของเขา ผู้ใช้ที่มีความใกล้ชิดทางน้ำพยายามต่อสู้กับเซรอนด้วยร่างกายของเขา แต่เนื่องจากความได้เปรียบของเซรอนกับมานาทั้งหมดของเขาและการฉีดมานาสำรอง เขาจึงสามารถกำจัดคู่ต่อสู้ของเขาได้อย่างง่ายดาย

 

ในท้ายที่สุด ผู้ใช้สายสัมพันธ์ทางน้ำทำให้เจสันผิดหวัง ทำให้เขาต้องแสดงความเห็นออกมา

 

AI ให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนผู้ชนะ เซรอน กิเออร์] และ เจสันให้ความสำคัญกับอาร์เทมิส มากกว่าเยาวชนที่ประหลาดใจรอบตัวเขาที่เริ่มนินทาอีกครั้ง

 

‘นักเรียนเหล่านี้มาที่นี่เพื่อท้าทายเราหรือล้อเลียน? พวกเขาเชื่อหรือไม่ว่านี่เป็นวันหยุด?’

เจสันคิดในใจ ไม่เข้าใจความคิดของเพื่อนวัย 14 ถึง 15 ปีของเขา

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset