ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 161

ตอนที่ 161 ยอมแพ้

 

การบุกรุกของกลุ่มสัตว์อสูรทั้งสองที่เจสันได้เห็นนั้นยังคงตราตรึงอยู่ในใจของเขา และด้วยเหตุนี้ การที่จะยอมแพ้จะเป็นสิ่งสุดท้ายที่เจสันจะเลือกทํา

 

ตราบใดที่เขารอดชีวิต เจสันจะยืนขึ้นทุกครั้งที่เขาล้มลง แม้ว่ามันจะเจ็บราวกับตกนรกก็ตาม

 

ค่าเฉลี่ยการฝึกฝนอย่างเป็นทางการของมนุษย์ทั้งหมดอยู่ที่ระดับผู้เชี่ยวชาญซึ่งรวมถึงคนหนุ่มสาวคนชราและคนป่วย

 

อย่างไรก็ตาม หากมนุษยชาติต่อสู้ร่วมกัน มันจะเป็นไปไม่ได้ที่สัตว์บนเกาะจะต่อสู้กับมนุษย์ระดับสูงจํานวนมาก

 

เมื่อพิจารณาว่าไม่มีแม้แต่เด็กบางคนที่อยู่โรงเรียนที่มั่งคั่งที่สุดในแอสทริกซ์ที่จะกล้าสู้กับคนที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขา ซึ่งนั่นบ่งบอกว่ามนุษย์ค่อนข้างหวาดกลัวและคิดที่จะหนีกําลังศึกที่ตนเองนั่นจะแพ้

 

ในความเห็นของเจสัน มนุษย์มีจิตใจที่อ่อนแออย่างยิ่ง และต้องขอบคุณมนุษย์ที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าเท่านั้นที่กล้ายอมรับภาระหนักของมนุษย์ในการเป็นผู้นํา หากเป็นไปได้ที่เผ่าพันธุ์มนุษย์จะอยู่รอดได้ในช่วง 300 ปีที่ผ่านมาหลังจากมานาเริ่มแพร่กระจาย

 

ทว่าถึงกระนั้นก็ไม่มีสักคนเดียวที่ปกครองมนุษยชาติ แต่มีกลุ่มและหลายครอบครัวที่ปกครองอาณาเขตของตน และพยายามที่จะผนวกดินแดนเพิ่มเติมในทุกวิถีทางที่เป็นไปได้

 

ในท้ายที่สุด มันก็ผิดในความคิดของเขาเช่นกัน และเมื่อเร็ว ๆ นี้เจสันก็เริ่มเห็นด้วยกับความคิดเห็นส่วนใหญ่ของอาจารย์ทั้งสองของเขา และหลังจากได้เห็นความโหดร้ายที่มนุษย์แสดงออก ระหว่างที่ถูกกลุ่มสัตว์อสูรบุกรุก เขาก็อดไม่ได้ที่จะปรับกระบวนการคิดของเขาไปตามแน วคิดของเชนและดาเลีย

 

แม้ว่าเจสันจะไม่ได้คิดว่าตนเองนั่นจะเป็นผู้ที่ปกครองผู้อื่น แต่เขาก็รู้ว่ามนุษยชาติต้องการเสาหลักที่มั่นคงซึ่งสามารถขจัดภัยคุกคามจากสัตว์ร้ายและเผ่าพันธุ์อื่น ๆ ก่อนที่พวกเขาจะหันความสนใจไปที่รอยแยกถาวรและชั่วคราว ภายในอาณาเขตของมนุษยชาติ

 

ตราบใดที่มีคนรวบรวมทุกอย่างไว้ด้วยกันในระดับหนึ่ง ภัยคุกคามจากพื้นที่อื่นๆนั่นที่ท้าทายยิ่งกว่าก็สามารถกําจัดให้สิ้นซากได้

 

สิ่งที่จะตามมาในภายหลังนั้นไม่สําคัญในความเห็นของเจสัน เนื่องจากมนุษยชาติมีความสามารถเพียงพอที่จะจัดการกับปัญหาภายในของพวกเขา ตราบใดที่พวกเขารวมใจกันต่อต้านภัยคุกคามจากต่างประเทศที่อันตรายยิ่งกว่าเผ่าพันธุ์ของพวกเขาเอง

 

บางทีความคิดของเขาอาจผิดพลาดอย่างสิ้นเชิง และมันสําคัญกว่าที่จะบังคับให้มนุษยชาติทําสนธิสัญญา แต่ถึงแม้จะเกิดขึ้น สิ่งนั้นจะช่วยขจัดต้นเหตุของปัญหาทั้งหมดได้จริงหรือ

 

แต่มันนั่นไม่ได้จริงๆ เนื่องจากผู้แข็งแกร่งสามารถทําทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ และภูมิหลังที่แข็งแกร่งอาจถือได้ว่าเป็นทําอะไรโดยที่ไม่มีผลหรือความผิดที่ตามมา และเจสันเกลียดมัน

 

แม้ว่าเขาจะไม่ต้องการเป็นนักบุญหรือพระเมสสิยาห์ แต่เชนและดาเลียก็ไม่ผิดที่จะจินตนาการถึงการปกครองของผู้ปกครองหรือเสาหลักเพียงคนเดียวที่มนุษยชาติต้องการอย่างยิ่งแต่ลืมไป

 

ขณะที่เขาครุ่นคิดอยู่ลึกๆ เซรอนยังคงมองไปรอบ ๆ พูดคุยกับไมโล ซึ่งนั่งลงข้างเจสันที่ไม่สนใจอะไรหรือใคร ซึ่งก็ดูเหมือนเป็นวันธรรมดาและพวกเขาก็เริ่มคุ้นเคยกับพฤ ติกรรมของเจสันแล้ว

 

พวกเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติเพราะเจสันดูเหมือนอยู่ในโลกของเขาเองโดยคิดถึงบางสิ่งที่อยู่ข้างหน้าปล่อยให้พวกเขาอยู่ตามลําพังในความมืดมิดในปัจจุบัน

 

ไม่กี่นาทีผ่านไป เจสันเริ่มสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติ ขณะที่เซรอนเอียงไหล่อย่างลังเล

 

เมื่อดึงกลับมาสู่ปัจจุบัน เจสันก็ตระหนักถึงสถานการณ์ที่เขาอยู่ และดูเหมือนว่าเขาจะหมดโชคแล้วเมื่อสังเกตเห็นเด็กหนุ่มที่อยู่ข้างหน้าเขา

 

เขาถอนหายใจลึก ๆ ถามคําถามที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

“นายต้องการท้าทายฉันหรือเพื่อนคนใดคนหนึ่งของฉันไหม”

 

เจสันไม่ได้แสดงอารมณ์ใด ๆ แม้ว่าหัวใจของเขาจะเต้นผิดจังหวะหลังจากที่เขาสแกนผ่านแกนมานาของเยาวชนที่อยู่ตรงข้ามอย่างสมบูรณ์

 

“ถ้านายคือเจสัน สเตลล่า ฉันอยากท้านาย!”

 

เด็กหนุ่มตอบด้วยรอยยิ้มอย่างภาคภูมิใจ ขณะที่ผมสั้นสีน้ําเงินของเขาส่องแสงระยิบระยับท่ามกลางแสงแดดที่ส่องผ่านหน้าต่าง

 

เซรอนที่อยู่ข้างๆ เจสันรู้สึกอย่างไม่สบายใจในที่นั่งของเขา และเด็กหนุ่มก็จ้องมาที่เขาด้วยรอยยิ้มที่หยิ่งผยอง ซึ่ง เซรอนทําได้เพียงยอมรับอย่างไม่เต็มใจ ขณะที่เยาวชนหันกลับมาเพื่อเดินไปที่สนามกีฬา

 

“ฉันยอมแพ้!”

 

เสียงดังก้องไปทั่วสนามประลองที่พวกเขาอยู่ และเด็กหนุ่มผมสีฟ้าก็หยุดเดิน เพียง เพื่อมองย้อนกลับไปที่เจสันด้วยท่าที่ตกตะลึงในขณะที่เขาถาม

 

” นาย อะไรนะ???”

 

ราวกับว่าเขาได้ยินเจสันไม่เต็มที่และเขาก็สงสัยในหูของตัวเอง

 

เจสันรําคาญเมื่อเขารู้ว่าเด็กได้ยินเขาอย่างชัดเจน

 

เขากัดฟันพูดได้เพียงประโยคเดียวดังขึ้นอีก

 

“ฉันพูดว่า ฉันยอมแพ้ นายเป็นคนหูหนวกหรือเปล่า!”

 

เมื่อไม่สามารถระงับความโกรธได้ เขาได้เพิ่มการยั่วยุเล็กน้อยเมื่อสิ้นสุดประโยค

 

” นายพูดว่าอะไรนะ?”

 

เยาวชนตะโกน โกรธอย่างเห็นได้ชัดโดยความกล้าของเจสัน ทันใดนั้น ผิวสีครามของชายหนุ่มผมสีฟ้าก็ถูกห่อหุ้มด้วยสีน้ําเงินที่ส่องประกายระยิบระยับมาก เขาพุ่งเข้าหาเจสันซึ่งทําได้เพียงมองดูเด็กหนุ่มราวกับว่าเขาล้มลงบนศีรษะทันทีหลังคลอด

 

“ฉันจะไม่พูดซ้ํา… นายคงเข้าใจฉัน!”

 

เจสันพูด ขณะที่นักเรียนรอบๆ เริ่มเยาะเย้ยเขาเพราะความขี้ขลาดของเจสัน

 

“ถ้าพวกเขารู้!”

 

เจสันคิดพร้อมกับถอนหายใจ

 

พวกเขาไม่รู้ว่าชายหนุ่มผมสีฟ้ามีมานาหลักระดับไหน ดูเหมือนว่าเขาจะได้เรียนรู้เทคนิคการปกปิดระดับสูง

 

ด้วยเหตุนี้จึงไม่ทราบว่าชายหนุ่มมีมานาระดับใด

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะได้และเรียนรู้เทคนิคการปกปิด ภูมิหลังของคนๆ หนึ่งต้องมีอิทธิพลแม้แต่ในหมู่ขุนนางและเจสันก็เป็นหนึ่งในนักเรียนที่ฉลาดกว่าเล็กน้อยที่รู้เรื่องนี้

 

หากเจสันต้องประมาณจํานวนเทคนิคการปกปิดที่เผยแพร่บนแอสทริกซ์พวกมันน่าจะเป็นตัวเลขสองหลัก ในขณะที่ตัวเลขนี้ลดลงอย่างมากเหลือหลักเดียว หากพิจารณาเฉพาะคนรุ่นใหม่เท่านั้น

 

นักเรียนเหล่านี้ไม่ได้หัวเราะเยาะเจสัน และเพียงเห็นด้วยเงียบๆ กับการตัดสินใจของเขา

 

หากพวกเขารู้ว่าเจสันสามารถสแกนแกนมานาผ่านการปกปิดตื้นๆ ได้ ความคิดเห็นของพวกเขาอาจเปลี่ยนไป แต่ไม่ใช่ด้วยข้อมูลปัจจุบันที่เจสันค้นพบเกี่ยวกับคู่ต่อสู้ของเขา

 

มีบางสิ่งที่เขาสังเกตเห็น

 

อย่างแรก ชายหนุ่มผมสีฟ้ารู้จักเซรอนและภูมิหลังของเขาดี แต่นั่นไม่ได้ทําให้เขาหยุดการเยาะเย้ย

 

นี่แสดงให้เห็นว่าครอบครัวกิเออร์ จะไม่ทําอะไรกับเด็กหนุ่มผมสีฟ้าคนนี้แม้ว่าเขาจะข้ามเส้น

 

ข้อเท็จจริงสําคัญประการที่สองที่เจสันเท่านั้นที่รู้คือระดับมานาคอร์ของเด็กหนุ่มผมสีฟ้านอกเหนือจากความสัมพันธ์เชิงธาตุของเขาพร้อมกับการประมาณคร่าวๆ ของการขยายมานาคอร์ของเด็กหนุ่ม ซึ่งดูเหมือนจะกว้างใหญ่มาก

 

เมื่อสรุปข้อมูลที่มีอยู่ เจสันพยายามคิดว่าใครคือเด็กที่อยู่ข้างหน้าเขา แต่ไม่มีคําตอบที่เป็นไปได้ในความคิดของเขา

 

เจสันยังคงสงบนิ่ง แม้ว่าเด็กที่อยู่ข้างหน้าเขาจะพยายามสร้างความประทับใจให้ผู้ชมด้วยเสียงที่เอาแต่ใจของเขา

 

อย่างไรก็ตาม เสียงที่เอาแต่ใจของเยาวชนนั้นก็ไร้ผลทันทีที่เขาเห็นดวงตาสีทองของเจสันโดยที่เจสันไม่รู้ ดวงตาของเขาเริ่มส่องแสงเป็นประกาย ช่วยลดมานาภายในดวงตาลงได้เพียงเล็กน้อย

 

“ยินดีด้วยที่ได้ที่นั่งคลาสการต่อสู้พิเศษ!”

 

เจสันพูดขณะที่ดึงเซรอนออกจากกลุ่มที่ก่อตัวขึ้นรอบตัวพวกเขาเนื่องจากการเผชิญหน้ากันอย่างเงียบๆที่เกิดขึ้นระหว่างคนทั้งสองที่ดึงดูดความสนใจของทุกคน

 

เด็กหนุ่มผมสีฟ้าไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เขาเห็นและสิ่งที่ได้ยินในนาทีสุดท้าย เนื่องจากเขาไม่เคยได้รับการปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน และเขากําลังจะไล่ตามเจสัน

 

ทันใดนั้น เจสันสังเกตเห็นความผันผวนของมานาที่คุ้นเคยจากอีกด้านหนึ่งของเวทีการต่อสู้ขณะที่เขาเหลือบมองไปทางทิศทาง

 

ดวงตาของเขาเบิกกว้างขึ้นเล็กน้อยและทุกอย่างก็สมเหตุสมผล

 

โดยไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป เจสันหันกลับมามอง

 

“ครอบครัวคุณชื่อเดรกหรือเปล่า”

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset