ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 45

“ห้ะ อะไรนะ !!”

 

เจสันอุทานออกมาและเขาก็ตกใจเกี่ยวกับจำนวนดังกล่าวเป็นจำนวนมากกว่าที่เขาคาดไว้

 

“แต่อย่าหลงเชื่อเงิน 1,000,000 เครดิต อาจดูเหมือนมาก แต่หลังจากพิจารณาราคาของทรัพยากรส่วนใหญ่แล้วเธอจะสังเกตเห็นว่ามันเป็นเพียงตัวเลขที่ยาวเท่านั้น”

 

ถึงกระนั้นสำหรับเจสันตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของจำนวนที่เขาเคยมีมาก่อนหน้านี้และหากเขายังคงจับสัตว์ร้ายที่มีศักยภาพบางที เขาอาจเทียบได้กับเพื่อนร่วมชั้นในอนาคตอย่างน้อยก็ในบริบทของความมั่งคั่งของพวกเขา

 

แต่นี่ต้องใช้เวลาพอสมควร เจสันยังสามารถใช้มันในรูปแบบอื่น ๆ ได้อีกด้วย .. เช่นนี้เขาทำได้เพียงแค่เพิกเฉยต่อความคิดนี้

 

หลังจากทำธุระเสร็จพวกเขาทั้งหมดก็คุยกันสองสามชั่วโมงเกี่ยวกับการเดินทางไปเมืองไซโรจนกระทั่งถึงเวลากลางคืนเจสันปฏิเสธข้อเสนอที่จะกินข้าวเย็นกับพวกเขาและตัดสินใจกลับบ้าน

 

เมื่อมาถึงบ้านในตอนกลางคืนเจสันไม่ลืมที่จะฝึกฝนเทคนิคนรกสวรรค์ของเขา

 

เขาสังเกตเห็นว่ากระบวนการเติมเต็มกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น และตามความมั่นคงและความบริสุทธิ์ของมัน เจสันสามารถตอบสนองความต้องการของระดับที่สองได้แล้ว แต่ปริมาณพลังวิญญาณของเขาก็ยังไม่เพียงพอ

 

เห็นได้ชัดว่าเขามีพลังวิญญาณถึงสามหน่วยซึ่งก็ดีอยู่แล้ วถ้าเขาพิจารณาว่าเขามีเท่าไรในตอนเริ่มต้น

 

ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณจิตวิญญาณที่เป็นเอกลักษณ์ของเขารวมทั้งอาร์เทมิสและเจสันก็หลับไปอย่างมีความสุขพร้อมกับเงิน 1,000,000 ก้อนใหญ่ที่เขียนไว้ในบัญชีธนาคารของเขา

 

—–

 

เมื่อตื่นขึ้นมาเนื่องจากอาร์เทมิสกระโดดไปมาบนท้องของเขา  เจสันยืดหลังของเขาช้าๆและอาร์เทมิสก็กระพือปีกอย่างมีความสุข

 

เจสันสงสัยอยู่เสมอว่าอาร์เทมิสจะยังคงแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ หรือว่าเธอควรจะพัฒนาต่อไปในขณะที่เขาสังเกตเห็นแกนมานาของเธอเกือบจะถึงจุดระหว่างสัตว์ป่าสองดาวและสัตว์ป่าสามดาว

 

การไหลของมานาในร่างกายของเธอยังคงหนาขึ้นอย่างช้าๆ แต่เธอไม่เติบโตอีกต่อไป หรืออย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่เจสันคิดในขณะนี้

 

เจสันมีหลายสิ่งที่ต้องทำและด้วยเงินที่ได้มาใหม่เขาสามารถเริ่มต้นการช้อปปิ้งได้

 

แต่ก่อนที่เขาจะทำเช่นนั้น เจสันได้ยกเลิกสัญญาเช่าอพาร์ทเมนต์ของเขาเพราะมันจะไม่มีประโยชน์เมื่อเขาย้ายเข้าไปอยู่ในเมืองเกรด A หลังจากนั้นเจสันก็ได้เงินคืนครึ่งหนึ่ง

 

ด้วยเครดิตมากกว่าหนึ่งล้านเล็กน้อย เจสันต้องการซื้อของบางอย่าง

 

เจสันชอบการต่อสู้โดยใช้มีดสั้นของเขา แต่เขาพบว่าเมื่อมีดสั้นเพียงเล่มเดียวของเขา ถ้าถูกฝ่ายตรงข้ามเป่าหรือโยนทิ้งไปเขาก็จะปราศจากอาวุธโดยสิ้นเชิง

 

เขาดูเว็บไซต์ไม่กี่แห่งและโชคของเขาก็ปรากฏเขา เมื่อเขาพบมีดเหล็กหยกอารมณ์หนึ่งคู่ที่อยู่ในระดับกลาง 1 จากผู้ใช้คนเดียวกันที่เขาซื้อกริชเหล็กหยก

 

ราคาของมันมากกว่าที่สมเหตุสมผลด้วยเงิน 160,000 เครดิตและเจสันยังสามารถเจาะทะลุผ่านสัตว์ร้ายที่ปลุกได้

 

เขายังจำเวลาที่เขาขว้างมีดได้และเขาต้องการเรียนรู้การขว้างมีดเพราะมันง่ายกว่าที่จะรวมเข้ากับรูปแบบการต่อสู้ที่เน้นกริชของเขามากกว่าธนู

 

หลังจากคิดอยู่ครู่หนึ่งเจสันก็ซื้อมีดขว้างโครานิทเกรดต่ำ 1 ร้อยเล่ม

 

ความยาวของพวกมันอยู่ที่ประมาณ 15 เซนติเมตรและใบมีดยาว 6 เซนติเมตรมันบางมาก แต่เนื่องจากลักษณะโดยกำเนิดของหินปะการังซึ่งค่อนข้างทนทาน

 

โครานิทเป็นหนึ่งในแร่ที่พบมากที่สุดและเทียบได้กับเหล็กเมื่อ 300 ปีก่อน แต่มีความทนทานและการนำมานาที่เหนือกว่าเล็กน้อย

 

เมื่อฉีดมานาเพียงพอ มีดขว้างเหล่านี้จะแทงทะลุเกราะของสัตว์ร้ายที่ถูกปลุกขึ้นมา แต่นั่นไม่ใช่จุดประสงค์ของพวกมัน

 

มีแนวโน้มที่จะโยนมีดเหล่านี้ในช่องเล็ก ๆ หรือจุดสำคัญมากกว่าจุดที่มีการป้องกันที่ดี

 

ราคาของพวกเขาคือ 1,500 เครดิตต่อมีดขว้าง ดังนั้นอีก 150,000 เครดิตจึงถูกหักออกจากเงินที่ลดลงของเขา

 

นอกจากมีดขว้างแล้วเจสันยังมีที่ใส่มีดแบบกลไกซึ่งดูเหมือนกล่องสีดำปกติที่มีสองช่องที่ด้านข้าง

 

ที่ด้านข้างมีดจะยื่นออกมาและจะถูกแทนที่เมื่อนำออกมาและสามารถใส่มีดได้ทั้งหมดประมาณ 50 เล่ม

 

เจสันสงสัยว่ามันเป็นไปได้อย่างไรเพราะมีด 50 เล่มไม่น้อยและกล่องถูกอธิบายว่ามีความยาว 20 เซนติเมตรกว้าง 5 เซนติเมตรและสูง 3 เซนติเมตร …

 

เจสันชื่นชมทักษะการเรียงลำดับของระบบยานยนต์นี้  ในขณะที่เขาคาดว่าจะไม่มีพื้นที่เหลือเพียงมิลลิเมตรเดียว

 

หลังจากซื้อมีดขว้าง เจสันตัดสินใจที่จะซื้ออาวุธต่อไปและเขาก็มองไปที่คันธนูที่ได้รับคะแนน

 

มันดูดีและเป็นกล่องขนาดเล็กกะทัดรัดซึ่งจะติดกับหลังส่วนล่างของเขาโดยไม่ขัดขวางการเคลื่อนไหวของเขาในขณะที่มีดเล่มเดียวสามารถนำออกมาจากทั้งสองด้านได้

 

แต่เขารู้สึกตกใจมากที่สังเกตเห็นความแตกต่างอย่างมากระหว่างคันธนูที่ไม่ได้รับการจัดระดับและการให้คะแนน

 

เมื่อพิจารณาถึงความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้  ความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่เขาคาดหวังเขาตัดสินใจซื้อธนูระดับกลาง -1 ที่ทำจากกวางธาตุที่มีวิวัฒนาการต่ำ

 

เอ็นและเขาของพวกมันใช้เป็นวัสดุที่สมบูรณ์แบบในการผลิตคันธนูด้วย

 

ราคาอยู่ที่ 77,000 เครดิตและเขาซื้อลูกธนูเสริมจำนวนหนึ่งซึ่งจะไม่แตกแม้ชนกำแพงเหล็กในราคา 27,000 เครดิต

 

มันน่าประหลาดใจที่เห็นว่าธนูที่สร้างจากสัตว์ที่ปลุกขึ้นมานั้นสามารถขายได้มาก ในขณะที่กวางธาตุที่ได้รับการพัฒนาแล้วนั้นมีมูลค่ามากที่สุดประมาณ 5,000 เครดิตเท่านั้น

 

เมื่อคำนวณค่าใช้จ่ายของเขาเจสันตกใจมากก่อนที่เขาจะได้รับการเตือนว่าเขาไม่ได้ใกล้จะจบทัวร์ช้อปปิ้งออนไลน์ แต่เครดิตของเขาหายไปอย่างรวดเร็ว

 

เขาต้องการชุดป้องกันและยาอัมพาตแบบใหม่ ยากล่อมประสาท กรงสัตว์ขนาดเล็กที่ขยายใหญ่ได้ แกนสัตว์ร้ายสำหรับอาร์เทมิสและหากยังมีอะไรเหลืออยู่เขาจะคอยระวังตัวเอง

 

อย่างน้อยเขาต้องเหลือเงินไว้ เพราะเขาต้องกินและนั่งรถไปรอบ ๆ ด้วยรถรับส่ง

 

การหักเงิน 1,000 เครดิตให้กับตัวเองก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ เจสันดำเนินการซื้อต่อไป

 

หลังจากผ่านไปกว่าหนึ่งชั่วโมงเงินทั้งหมดของ เจสันที่มากถึง 1,000,000 เครดิตก็ถูกใช้จนหมดเนื่องจากเสื้อผ้าที่เขาซื้อมานั้นเป็นชุดเกราะระดับต่ำ -2 ที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับผู้สวมใส่ได้เล็กน้อยและป้องกันการโจมตีทางกายภาพ ประเภทของสัตว์ร้ายที่ถูกปลุกขึ้นมาและแม้แต่สัตว์ที่มีวิวัฒนาการระดับกลาง

 

ราคามันอยู่ที่ 400,000 เครดิต แต่สำหรับเจสันชีวิตของเขามีค่ายิ่งกว่านั้น

 

เจสันไม่เคยคิดเลยว่าราคาจะถูกขนาดนี้เพราะมีใครบางคนสวมใส่แล้ว ซ่อมไม่กี่ครั้งและยังเป็นหนึ่งในเสื้อผ้าเกรด 2 ที่ถูกที่สุดอีกด้วย

 

เจสันตกใจมากกว่าเล็กน้อยที่เห็นป้ายราคาของเสื้อผ้าและอาวุธส่วนใหญ่  เนื่องจากวัสดุหายากนั้นไม่ได้ใกล้เคียงกับราคาที่ต้องการมากที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์

 

ตอนนี้เขาเข้าใจแล้วว่าทำไมช่างตีเหล็ก นักเล่นแร่แปรธาตุ และงานอื่น ๆ เหล่านี้จึงถูกเรียกว่าผู้มีอำนาจมากมาย

 

แต่ไม่มีใครรู้ว่าค่าใช้จ่ายในการฝึกงานของพวกเขานั้นจะมากกว่าเพราะงานส่วนใหญ่เป็นความล้มเหลวและต้องใช้เวลานานจนกว่าจะมีใครเรียกตัวเองว่าเป็นช่างตีเหล็กได้

 

เมื่อเปรียบเทียบราคาจากชุดเกราะหนังของเขากับราคาของอาวุธเกรด 2 หรือ 3 ส่วนใหญ่ทำให้เจสันรู้สึกเวียนหัว

 

ในขณะที่อาวุธระดับ 1 นั้นเทียบได้กับสัตว์ที่ถูกปลุก แต่อุปกรณ์เกรด 2 สามารถเปรียบเทียบได้กับสัตว์ที่วิวัฒนาการแล้วและแม้แต่สัตว์ที่ไม่มีตำหนิในขณะที่เกรด 3 เป็นสิ่งเดียวที่เมกัสแทบจะใช้ไม่ได้และอุปกรณ์เหล่านี้เป็นผู้ผลิตจากวัสดุสัตว์วิเศษและ อันดับสัตว์ร้ายต่อไปนี้

 

เจสันไม่รู้จักคนที่เป็นเจ้าของอุปกรณ์เกรด 4 ในแอสทริกซ์แต่เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับช่างตีเหล็ก Saint-Blacksmith ที่ปลอมอาวุธเกรด 4 ให้กับใครบางคนในคาเนียร์และ เจสันก็สงสัยว่ามีอาวุธและชุดเกราะเกรด 4 มีอยู่กี่ชิ้น

 

ในขณะที่อาวุธระดับปกตินั้นมีราคาแพงอย่างน่าตกใจในความคิดของเจสัน แต่เขาก็เห็นข้อเสนอบางอย่างสำหรับอาวุธเวทมนตร์และวิญญาณและใบหน้าของเขา ไม่สามารถอธิบายด้วยคำพูดได้เมื่อเขาเห็นป้ายราคาของ

 

เจสันใฝ่ฝันที่จะเป็นเจ้าของอาวุธวิญญาณที่ทรงพลังในขณะที่เขาได้ยินมาว่าวัสดุพิเศษบางอย่างสามารถเพิ่มผลกระทบของจิตวิญญาณของคน ๆนั้น และช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้

 

แต่สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงตำนานจากคาเนียร์และเจสันไม่แน่ใจว่ามีอะไรแบบนั้นอยู่จริงหรือไม่

 

ในขณะที่เขายังมีเงินเหลืออยู่ 190,000 เครดิต แต่มันถูกใช้จนหมดหลังจากที่เขาซื้อยาอัมพาตเกรด 1 สามขวด

 

ยากล่อมประสาทที่ได้คะแนน 10 นัดและกรงสัตว์ร้ายขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองขนาดใหญ่หนึ่งกรง

 

ราคาแพงที่สุดคือยากล่อมประสาทที่ให้คะแนน แต่มันก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เขาต้องการเพราะมันจะค่อนข้างอึดอัดถ้าสัตว์ร้ายตื่นขึ้นมาในขณะมันกำลังถูกแบกไว้บนไหล่

 

เจสันมีเงินเหลือประมาณ 10,000 เครดิตจากทริปล่าสัตว์และอพาร์ทเมนต์ที่ถูกยกเลิก แต่เขาจะไม่ซื้อ แกนสัตว์ร้ายสำหรับอาร์เทมิส เพราะเขาเหลืออยู่ไม่กี่ชิ้นและเจสันต้องการทดสอบของเล่นใหม่ของเขาเมื่อพวกมันมาถึง

 

พัสดุของเขาใช้เวลาไม่นานและเขาได้ฝึกฝนเทคนิคนรกสวรรค์เพื่อฆ่าเวลา

 

หลังจากนั้นเจสันก็มีพื้นที่ว่างในการฝึกฝนเทคนิคศิลปะการต่อสู้ เพื่อปรับเปรียบในการใช้อาวุธ

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset