ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 47

หนึ่งวันผ่านไป เจสันตื่นขึ้นมาอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ในขณะที่อาร์เทมิสกำลังกระพือปีกอย่างมีความสุขพร้อมกับจ้องไปที่เจสันด้วยความคาดหวัง

เจสันต้องเลี้ยงมันด้วยแกนมานาที่ไม่สมบูรณ์ ทุก ๆ สองถึงสามวันและเขาสงสัยว่ามันมีขีดจำกัดหรือไม่ ไม่งั้นเขาจะต้องหาเพิ่มแกนมานาที่ไม่สมบูรณ์เพิ่ม ถ้ามันต้องการมากขึ้น

และยังมีคำถามอีกว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออาร์เทมิสดูดซับมานามากเกินกว่าที่จะย่อยได้ … มันเป็นไปได้หรือเปล่า หรือมันจะย่อยได้ด้วยการจำศีลเป็นเวลานาน? อาร์เทมิสจะพัฒนาหรือทำลายขีดจำกัดของมัน?

คำถามมากมายเกี่ยวกับอาร์เทมิสที่อยู่ในใจของเจสัน แต่ก็มีคำถามบางอย่างเกี่ยวกับตัวเขาเองรวมถึงจิตวิญญาณและดวงตาของเขาด้วย แต่ก็ไม่มีคำตอบ ไม่ว่าเขาจะคิดหนักแค่ไหนก็ตาม

สิ่งหนึ่งที่เจสันสนใจเป็นอย่างมาก และได้รับคำตอบเมื่อสองวันก่อนตอนที่เขาอยู่ที่คฤหาสน์เฟลเลอร์

เจสันมีความกระหายความรู้ลึก ๆ และเขาถามกาเบรียลลาและมาร์คหลายคำถามเกี่ยวกับมานาสัตว์ร้าย มานามีอิทธิพลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไรและอื่น ๆ อีกมากมาย

ในระหว่างนั้นเขารู้สึก รู้แจ้งหลายอย่างและเขาได้ค้นพบบางสิ่งบางอย่างโดยเฉพาะ

มีเทคนิคในโลกนี้ ที่ใช้ในการเติมมานาอย่างอดทนขณะที่หายใจ เดิน วิ่งและอื่น ๆ

ในขณะที่มีหลายขั้นตอน  และมีความเป็นไปได้ที่จะรวบรวมมานาได้ในระหว่างการนอนหลับ ซึ่งมันเป็นเรื่องยากมากเนื่องจากจิตใจของคนเราต้องแบ่งตัวเพื่อทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

แต่เจสันอยากลองดู

อย่างน้อยขั้นตอนที่ง่ายที่สุดคือสิ่งที่เจสันมั่นใจว่าอาจจะทำได้

การเติมมานาขณะเดินไปรอบ ๆ เกร็กและมาเลียก็สามารถทำได้แล้วและพวกเขายังสามารถเติมมานาของพวกเขาได้ในขณะที่วิ่ง

พวกเขายังบอกเขาเกี่ยวกับความยากลำบากที่จะต้องเผชิญระหว่างการเรียนรู้วิธีเติมมานาอย่างอดทน

ขั้นแรกคุณต้องสามารถ ‘แยก’ ความคิดของคุณออกเป็นสาขา งานต่างๆหรือพูดให้ง่ายกว่านั้น : มัลติทาสกิ้ง.

ในขณะที่การฟื้นมานาในปกติก็ค่อนข้างยากอยู่แล้ว แต่ก็ต้องมีการควบคุมมานาในระดับหนึ่ง ซึ่งเด็กๆโดยเฉลี่ยใน แอสทริกซ์จะทำได้หลังจากผ่านไปประมาณ 6 ปี

นี่ไม่ถือว่าเป็นปัญหาสำหรับเจสัน  เนื่องจากเขาสามารถควบคุมมานาของเขาได้เกือบ 10 ปีในขณะที่การควบคุมของเขามีความอ่อนไหวอย่างมาก

เจสันต้องการที่จะเดินเข้าไปในกระแสมานาและเดินเล่นรอบ ๆ ด้านใน เพื่อฝึกฝนการเดินและฟื้นฟูมานาในเวลาเดียวกัน

หากทุกคนสามารถฟื้นฟุมานาของตนเองได้อย่างอดทนในขณะที่วิ่ง  เจสันก็ต้องทำเช่นนั้นเพื่อลดช่องว่างของเขากับคนเหล่านั้น

การฝึกฝนเทคนิคนรกสวรรค์ของเจสันไม่ได้ถูกละเลยและเจสันรู้สึกว่าจิตวิญญาณของเขา เจสันมีความสุขมากทุกครั้งที่เจสันฝึกฝนเทคนิคนี้เมื่อโลกแห่งวิญญาณของเขาเพิ่มขึ้นพร้อมกับแกนโลกวิญญาณ

นี่ไม่ใช่กรณีทั่วไป แต่วิญญาณที่หายากบางดวงมีความสามารถในการเติบโตในระดับหนึ่ง

พลังวิญญาณของเจสันแข็งแกร่งมากในตอนแรก แต่มันถูกดูดซับโดยโลกแห่งวิญญาณของเขา  ก่อนที่ใครจะสังเกตเห็นยกเว้นชายชราที่คิดว่ามันเป็นภาพลวงตาที่เกิดจากความทะเยอทะยานของเขา

เมื่อพลังวิญญาณของเจสันแข็งแกร่งขึ้นโลกแห่งวิญญาณของเขาก็จะขยายใหญ่ขึ้นเช่นกัน

เจสันตัวสั่นขณะที่เขาได้รับการเตือนเกี่ยวกับความเจ็บปวดที่เขาต้องทนทุกข์ในระหว่างการปลุกวิญญาณของเขา

เมื่อเดินไปรอบ ๆ พื้นที่ตั้งแคมป์ถัดจากเขตป่าที่ราบระดับหนึ่งดาว  เจสันต้องใช้มานาจนหมดจึงจะสามารถที่จะเติมเต็มได้

หลังจากโยนมีดสองสามเล่มที่เคลือบมานาไว้ที่มีดอย่างหนา เจสันพยายามที่จะรู้สึกถึงมานาในขณะที่เดินไปรอบ ๆ

เนื่องจากเขาเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลามันยากกว่าเล็กน้อยที่จะรู้สึกถึงมานา แต่มันก็ยังไม่ยากเกินไปเพราะความไวในการรับรู้มานาของเขานั้นยอดเยี่ยม

ขั้นตอนแรกเสร็จสิ้น แต่ขั้นตอนที่ยากกว่านั้นยังมาไม่ถึง

ตอนนี้เจสันควรจะดูดซับมานาเข้าสู่ร่างกายของเขา เพื่อที่จะผนวกมันเข้ากับแกนมานาของเขา

จากนั้นมานาจะหลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายและฟื้นฟุได้อย่างสมบูรณ์โดยใช้เวลาไม่มาก

มันยากมากและเจสันต้องเดินอย่างช้าๆเพื่อที่จะเริ่มรวมมานาเข้ากับแกนมานาของเขา

เจสันเดินไปด้วยความเพลิดเพลินในขณะที่ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่กระบวนการเติมมานาทั้งหมดซึ่งไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง

มันน่าจะเป็นอีกทางหนึ่งและ เจสันก็ถามตัวเองว่าเขาจะทำมันได้ิย่างถูกทางหรือไม่และที่สำคัญกว่านั้นคือเมื่อไหร่

เขาไม่แน่ใจว่าเกร็กและมาเลียใช้เวลาทำนานแค่ไหน แต่เจสันจะไม่ถามทั้งคู่  เพราะหากทั้งคู่ต้องการเวลานาน เจสันก็ขี้เกียจเกินไปและถ้าพวกเขาใช้เวลาสั้น ๆ ในการทำให้มันสมบูรณ์แบบ เจสันก็จะหมดกำลังใจ

อาร์เทมิสกำลังบินไปรอบ ๆ และหมดแรงในขณะที่พยายามทำเช่นเดียวกับเจสัน

โดยทั่วไปสัตว์ที่อยู่ต่ำกว่าระดับสัตว์วิเศษจะเติมมานาของพวกมันโดยการกินสัตว์ร้ายอื่น ๆ หรือกินพืชที่มีมานาอยู่ภายในหรือเพียงแค่พักในขณะที่สัตว์วิเศษที่มีมานาที่แข้งแกร่งและสามารถเติมมานาได้อย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่อาร์เทมิสบินไปรอบ ๆ เธอก็ไม่ลืมที่จะมองเจสัน อย่างอยากรู้อยากเห็นเป็นครั้งคราวและสิ่งที่เจสันทำดูน่าตื่นเต้นมากสำหรับเธอ

ในขณะเดียวกันเจสันก็ให้ความสนใจกับตัวเองเป็นอย่างมาก  เพราะเด็กหลายคนกำลังพูดคุยกันว่าทำไมเด็กในชุดดำคนนี้จึงเดินไปมาหลายชั่วโมงโดยไม่ทำอะไร แม้แต่ครูบางคนเองก็ยังไม่รู้ในสิ่งที่เจันกำลังทำ

แต่ในขณะที่ครูบางคนก็ได้แนะนำนักเรียนเกี่ยวกับความพยายามของเจสัน แต่พวกคุณครูก็บอกด้วยว่ามันยากมากที่จะเรียนรู้วิธีรวบรวมและเติมมานาอย่างอดทนขณะเดินวิ่งหรือแม้แต่ต่อสู้

มีครูมัธยมต้นคนหนึ่งซึ่งมีความรู้อย่างมากและเขากำลังกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับคู่มือการรวบรวมมานา  ตอนที่เจสันกำลังเดินผ่านพวกเขา

ฝีเท้าของ เจสันช้าลงเล็กน้อยและเขาได้ยินครูพูดบางอย่างเกี่ยวกับความยากลำบากในการรวบรวมและเติมมานาแบบพาสซีฟโดยไม่ต้องใช้คู่มือและคำอธิบายโดยละเอียด

ครูคนนั้นกล่าวถึงคู่นี้ของเทคนิคการฟื้นฟูมานานี้ แต่เนี่ยงจากมันเป็นคู่มือสำหรับพวกขุนนาง เจสันจึงเข้าใจได้ทันทีว่าทำไมเขาไม่เคยได้ยินเรื่องคู่มือของเทคนิคนี้ นอกจากนั้นยังมีโอกาสที่จะได้รับอนุญาตสำหรับคู่มือการรวบรวมมานาแบบพาสซีฟ ซึ่งจะเป็นความสำเร็จของมนุษย์

สำหรับเจสันวิธีที่ง่ายที่สุดคือการซื้อสำเนาพร้อมแต้มบุญจากโรงเรียนในอนาคตของเขา แต่เขามีลางสังหรณ์ว่ามันจะมีราคาค่อนข้างแพงและเขาก็ตัดสินใจที่จะพยายามเรียนรู้วิธีรวบรวมและเติมมานาอย่างอดทน

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset