ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 50

การเข้าไปในโดมพร้อมกับกรงสัตว์ร้ายขนาดใหญ่ที่ปกคลุมไปด้วยผ้าปูที่นอนสีฟ้า สีดำและสีเทาดึงดูดความสนใจเป็นอย่างมากและเจสันรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยกับการจ้องมองของคนเหล่านั้น แต่มันก็ไม่ได้แย่เท่าตอนแรก

 

เจสันไม่มีเวลาคิดถึงคนอื่นมากนัก เพราะเขาต้องส่งข้อความถึง AI ของเมืองโดยเร็วที่สุดเพราะเจสันกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าลูกสุนัขจิ้งจอกหลุดออกมาจากกรงภายในโดม

 

เขาได้ยินเกี่ยวกับคดีดังกล่าวและพวกมันถูกจัดการลงอย่างน่าอนาถ

 

AI ขออนุญาติเจสันในการเข้าถึงกรงสัตว์ร้ายเพื่อสแกนดูลูกสุนัขจิ้งจอกเพื่อนับจำนวนก่อนจะระบุว่าพวกมันไม่เป็นอันตรายชั่วคราว

 

เจสันถอนหายใจอย่างโล่งอกและสั่งรถรับส่งพิเศษในขณะที่รออย่างอดทนด้วยสีหน้ายินดี

 

ระหว่างรอเขาเปิดข้อความและเขียนข้อความถึงเกร็ก มาเลียและแม้แต่กาเบรียลลาแม่ของเกร็ก

 

เจสันไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก บอกแต่เพียงว่าจะไปที่คฤหาสน์พร้อมกับกรงสัตว์ร้าย

 

เจสันไม่รู้ว่าจะอธิบายเรื่องนี้ได้อย่างไร ดังนั้นมันง่ายกว่าเมื่อถ้านำไปให้เห็นกับตา

 

เจสันฝึกเทคนิคนรกสวรรค์ระหว่างรอรถรับส่งพิเศษ

 

นอกจากนี้เขายังซื้อขวดนมสำหรับทารกซึ่งเป็นนมพิเศษจากวัวกลายพันธุ์ที่วิวัฒนาการแล้วพร้อมสูตรสำหรับลูกสุนัขจิ้งจอกทางออนไลน์

 

มันค่อนข้างแพงและเจสันต้องใช้เครดิตส่วนใหญ่ที่เก็บไว้ แต่ก็ใช้ได้ ลูกสุนัขจิ้งจอกเหล่านี้ไม่ควรทนทุกข์ทรมานจาการหิว ก่อนที่เขาจะคิดต่อว่าควรทำอย่างไรกับพวกมัน

 

รถรับส่งมาถึงและดูเหมือนกระบะโลหะขนาดใหญ่พิเศษที่มีพื้นที่บรรทุกกว้าง

 

มันดึงแขนโลหะออก และยกกรงสัตว์ร้ายอย่างระมัดระวังก่อนที่จะวางลงบนพื้นบรรทุก

 

ยังมีที่ว่างเหลืออยู่บนพื้นที่บรรทุกและ เจสันตัดสินใจนั่งที่นั่นเพราะเขาต้องการดูแลลูกสุนัขจิ้งจอกกับอาร์เทมิสเพื่อกันไม่ให้พวกมันหลุดออกมา หรือทำร้ายกันเอง

 

ประมาณ 40 นาทีต่อมาเจสันก็กลับมาที่หน้าคฤหาสน์เฟลเลอร์อีกครั้ง แต่คราวนี้เจสันรู้สึกสบายใจกว่า ที่ได้เข้าไปในขณะที่กรงสัตว์ร้ายที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองอยู่ข้างๆเขา

 

อาร์เทมิสนั่งอยู่บนไหล่ของเขาอย่างอ่อนเพลีย

 

มันต้องช่วยเจสันดูแลลูกจิ้งจอก และมันก็ไม่อยากทำแบบนี้อีกแล้ว

 

สมาชิกทุกคนในตระกูลเฟลเลอร์เห็นรถกระบะขนาดใหญ่วางกรงสัตว์ร้ายขนาดใหญ่ ไว้ที่หน้าประตูของพวกเขาก่อนที่มันจะขับออกไป จึงเกิดความสับสนบนใบหน้าของพวกเขาอย่างเห็นได้ชัด

 

พวกเขารู้ว่าเจสันจะมาพร้อมกับกรงสัตว์ร้าย แต่มันถูกปิดด้วยผ้าปูที่นอนหลากสีซึ่งน่าขบขันในความคิดของเกร็ก

 

มาเลียสับสนและตั้งคำถามกับตัวเองว่าสัตว์ร้ายชนิดใดที่มีขนาดใหญ่ขนาดนั้น เพราะจิตใจของเธอยึดติดกับความสามารถของเจสันในการค้นหาสัตว์ร้ายที่มีศักยภาพ

 

กาเบรียลลา มองออกไปข้างนอกอย่างใจเย็น แต่เธอก็คิดเช่นเดียวกับที่มาเลียคิดและตั้งคำถามกับตัวเองว่าความสามารถของเจสันในการค้นหาสัตว์ร้ายที่มีศักยภาพนั้นยอดเยี่ยม มันเกินไปหรือไม่

 

สิ่งนี้ทำให้เธอขมวดคิ้วเพราะเป็นเรื่องยากมากที่จะพบสัตว์ป่าที่มีศักยภาพที่ดีและเธอคิดว่าเจสันใช้เวลาเพียงสี่วันในการจับอีกตัวหนึ่ง อาจจะถือว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม

 

แต่ในขณะที่ทั้งสามคนดูสนใจและคาดหวัง มาร์คก็ได้ยินเสียงร้องโหยหวนของสัตว์ร้ายหลายตัว

 

เจสันและกรงสัตว์ร้ายยังคงอยู่ค่อนข้างไกลและมีเพียงมาร์คเท่านั้นที่ได้ยินเสียงร้องโหยหวนภายในกรงสัตว์ร้ายเนื่องจากการได้ยินที่ยอดเยี่ยมจากสัตว์พันธะของเขาและเครื่องหมายคำถามขนาดใหญ่ที่ก่อตัวขึ้นภายในจิตใจของเขา

 

เสียงแหลมนั้นฟังดูแตกต่างกันและซ้อนทับกันหลายเท่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะประมาณจำนวนด้วยเสียงเพียงอย่างเดียวและสีหน้าตกใจปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขาในขณะที่เขาหายไปจากตำแหน่งเพียงเพื่อปรากฏตัวต่อหน้าเจสันภายในหนึ่งวินาที

 

เมื่อมองไปที่เจสันความสับสนก็ยังคงอยู่ขณะที่เขาถาม

 

“เกิดอะไรขึ้นและทำไมมีลูกหมีอยู่ข้างในมากมายเช่นนั้น ??”

เจสันตกใจเมื่อเห็นมาร์คปรากฏตัวต่อหน้าเขา ขณะที่โดรนที่นำพัสดุของเขามาส่ง

 

เขาระบุที่อยู่ของคฤหาสน์เฟลเลอร์และเจสันก็เห็นโดรนกำลังยกพัสดุขนาดใหญ่แลเจสันะรีบวิ่งไปที่มันโดยไม่สนใจคำถามของมาร์ค

 

เมื่อรับพัสดุแล้วเขาก็เก็บมันออกไปโดยไม่ได้มองเข้าไปข้างใน ก่อนที่จะเข้าไปใกล้มาร์คและกรงสัตว์ร้ายอีกครั้ง

 

“ ผมจะพยายามอธิบายทุกอย่างในภายหลัง แต่ผมควรดูแลพวกมันก่อนใช่ไหม?”

 

พ่อค้าสัตว์ร้ายมีหน้าที่ดูแลสัตว์ร้ายก่อนขาย

 

มาร์คยังคงตกใจและสับสน แต่เขาก็พยักหน้าขณะพา พวกมันไปที่สวนหลังบ้านซึ่งมีรั้วกั้นแน่นหนา

 

อีกสามคนต่างประหลาดใจที่เห็นพ่อและสามีของตนเอง วิ่งไปข้างเจสันและหลังจากนั้นก็พาเจสันไปที่สวนหลังบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ สำหรับดูแลสัตว์ร้ายที่จับมาได้

 

 

เจสันเข้าไปในสวนหลังบ้านที่มีรั้วกั้นและเขาสามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมหลายอย่างที่มีต้นไม้ ทราย น้ำและแม้แต่น้ำแข็งอยู่รอบ ๆ และใคร ๆ ก็พูดได้ว่าสวนหลังบ้านของตระกูลเฟลเลอร์เปรียบได้กับสวนสัตว์ที่ไม่มีสัตว์ร้ายยกเว้นหมาป่าที่เขาจับได้เมื่อไม่กี่วันก่อนและนกอินทรีพายุที่อยู่ในกรงนกขนาดใหญ่

 

เจสันเข้าไปในคอกเล็ก ๆ ที่มีต้นไม้อยู่รอบ ๆ และมีรั้วล้อมรอบเหมือนกรงเล็ก ๆ

 

เมื่อเขาและมาร์คเข้าไปประตูนั้นก็ปิดลงและเจสันก็สามารถเอาผ้าปูที่นอนออกได้

 

ต้นไม้สามารถบดบังแสงแดดและมันจะไม่สว่างเกินไปสำหรับลูกสุนัขจิ้งจอกที่ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือพวกมันไม่ต้องเบียดตัวเองเข้าไปในกรง เหมือนอย่างที่พวกมันทำในกรงสัตว์ร้าย

 

เมื่อมองไปรอบ ๆ ลูกสุนัขจิ้งจอกสังเกตเห็นว่าผ้าปูที่นอนถูกถอดออกและประตูกรงสัตว์ร้ายเปิดออกอย่างช้าๆ

 

ลูกสุนัขจิ้งจอกผู้กล้าหาญสองสามตัวดึงตัวเข้าหากันหลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่ง แล้วลุกขึ้นยืนพยายามที่จะออกจากกรงสัตว์ร้าย

 

เมื่อลูกสองสามตัวแรกออกจากกรงโดยไม่ถูกโยนกลับไปลูกสุนัขจิ้งจอกตัวอื่น ๆ ก็เริ่มวิ่งออกจากกรงสัตว์ที่คับแคบด้วยความดีใจ

 

มันเป็นภาพที่น่าสนใจสำหรับเจสันที่ยิ้มจาง ๆ ด้วยสายตาที่มีความสุขและตอนนี้มาร์คก็รู้สึกสับสนมากยิ่งขึ้นหลังจากเห็นว่าพวกมันเป็นลูกสุนัขจิ้งจอกซึ่งถูกปลุกให้เป็นสัตว์ที่ถูกปลุกเมื่อโตเต็มที่แล้วและหาได้ยากมากในสภาพลูกสุนัขของพวกมัน

 

เมื่อมองไปที่เจสัน มาร์คได้สงสัยว่าเจสันทำได้ยังไงถึงได้จับลูกสัตวืร้ายพวกนี้มาได้

 

และดูเหมือนพวกมันจะมีอายุไม่เกินสองสามวัน ซึ่งจะเป็นวัยที่สมบูรณ์แบบในการสร้างจิตวิญญาณ

 

ว่ากันว่าสัตว์ร้ายที่อายุน้อยกว่าจะสร้างสัญญาได้ง่ายขึ้น เนื่องจากจิตใจของพวกมันยังอยู่ในช่วงการพัฒนาและพวกมันจะไม่ต่อต้านกับการสร้างพันธะ

 

การทำให้เชื่อง เลี้ยงดูและฝึกฝนสัตว์ตั้งแต่แรกเกิดนั้นง่ายกว่า การพยายามเปลี่ยนสัญชาตญาณสัตว์ป่าที่โตเต็มที่

 

‘เมื่อสัตว์ร้ายเติบโตเต็มที่แล้วสัญชาตญาณของมันจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่ายดายเหมือนในช่วงแรก ๆ ‘

 

มาร์คถือได้ว่าเป็นมนุษย์ที่มีเหตุผลและยังมีความโลภเล็กน้อย ทำให้เขาเห็นเครดิตที่เคลื่อนไหวในขณะที่มองดูลูกสัตว์ร้ายจำนวนมากเช่นนี้

 

มีพ่อพันธุ์แม่พันธุ์จำนวนมากที่ใช้สัตว์ป่าปลุกพลังและวิวัฒนาการ แต่สุนัขจิ้งจอกที่มีธาตุนั้นมีความพิเศษเล็กน้อยเนื่องจากความสามารถทางธาตุเป็นลักษณะที่แข็งแกร่งที่สุดของพวกมัน

 

เมื่อเปรียบเทียบความแข็งแกร่งของมันซึ่งอยู่ในระดับต่ำถึงระดับกลางที่ถูกปลุกกับสัตว์อื่น ๆ ในอันดับเดียวกันเราสามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายว่าสุนัขจิ้งจอกที่มีธาตุนั้นมีความสามารถทางธาตุที่ล้ำเลิศ  ซึ่งเทียบได้กับความสัมพันธ์ของธาตุที่มีวิวัฒนาการสูง

 

มันเป็นการคำนวณที่ได้เปรียบสำหรับมนุษย์ส่วนใหญ่ที่มีพลังวิญญาณต่ำกว่าในการผูกมัดสัตว์ร้ายที่มีความสัมพันธ์สูงกว่าเมื่อเทียบกับสัตว์ร้ายอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน เพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ของพวกมัน

 

การสร้างสัญญากับสัตว์อสูรที่ถูกปลุกนั้นไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานวิญญาณมากขนาดนั้นและจิ้งจอกธาตุก็มีความสามารถทางธาตุที่ได้เปรียบอยู่แล้ว

 

มีสัตว์ที่ถูกปลุกขึ้นมาจำนวนมากที่มีความสามารถทางธาตุ แต่สัตว์ที่ถูกปลุกส่วนใหญ่ไม่มีความสามารถทางธาตุและความสามารถอื่น ๆ

 

เนื่องจากเพิ่งเกิดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาความแข็งแกร่งรวมถึงพลังวิญญาณจึงอยู่ในระดับต่ำ ในขณะที่แกนมานาของพวกมันอยู่ในระดับที่ถูกปลุก แต่แทบจะว่างเปล่า

 

ใช้เวลาไม่นานสำหรับพวกมันที่จะเติบโตด้วยโภชนาการที่เหมาะสม แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือเหล่าเด็กๆ สามารถทำสัญญากับลูกสัตว์เหล่านี้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ช้าลง  ในขณะที่ปรับตัวให้เข้ากับความรู้สึกของสัตว์พันธะตัวแรก

 

ในขณะเดียวกันพลังวิญญาณของพวกเขาก็จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นพร้อม ๆ กับสัตว์พันธะ

 

สุนัขจิ้งจอกที่มีธาตุเหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นสัตว์พันธะตัวแรก  เนื่องจากผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยต้นส่วนใหญ่ที่มีผลการสอบไม่ดียังคงได้รับการทดสอบ และพลังวิญญาณของนักเรียนส่วนใหญ่อยู่ในระดับใกล้เคียงกับสัตว์ร้ายที่ตื่นขึ้นมา

 

‘ความต้องการสัตว์ร้ายอย่างจิ้งจอกธาตุนั้น สูงเสมอ ‘

 

มาร์คคิดพลางยิ้มอย่างมีความสุข เป็นเรื่องแปลกที่ลูกสุนัขจิ้งจอกเหล่านี้กลัวเขาในขณะที่พวกมันทั้งหมดเข้าหาเจสันและพยายามเข้าใกล้เขา แม้ว่าเจสันจะไม่มีความเชี่ยวชาญในการปกปิดความผันผวนของมานาเลยแม้แต่น้อย

 

หัวใจของเจสันปวดร้าวและเสียใจเล็กน้อยที่ได้เห็นลูกสุนัขจิ้งจอกเหล่านี้ … ถ้าเขาทำได้ เขาก็จะทำสัญญากับลูกสุนัขจิ้งจอกทุกตัวในตอนนี้เพราะเพราะมันไม่มีข้อเสียแม้นิดเดียว

 

โลกวิญญาณของเขามีพื้นที่เพียงพอ แต่พลังวิญญาณของเขาอ่อนแอเกินไป

 

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าและเจสันก็ยิ้มแห้ง ๆ ในขณะที่ขนปุยนับร้อยโจมตีด้วยลิ้นของพวกมัน

 

กาเบรียลลา,เกร็ก และ มาเลีย มองไม่เห็นมาร์คและเจสัน เมื่อเข้ามาที่สวนหลังบ้าน แต่ทั้ง 3 สามารถสัมผัสได้ถึงความผันผวนของมานาของสัตว์ร้ายนับร้อยตัวที่ปล่อยออร่าออกมา

 

เมื่อเห็นลูกสุนัขจิ้งจอกตัวเล็กกว่าร้อยตัวกำลังโจมตีเจสัน ในขณะที่กรงสัตว์ร้ายถูกเปิด ทั้ง 3 คนก็อ้าปากค้างด้วยความตกตะลึง

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset