ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 63

เมื่อเจสันได้ยิงบางอย่าง เขาจึงถามพวกเฟลเลอร์เกี่ยวกับลูกจิ้งจอกธาตุและหมาป่าโลกันต์

 

กาเบรียลลาให้ความั่นใจกับเจสันว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี และลูกจิ้งจอกธาตุก็ถูกขายหมดเรียบร้อยแล้ว

 

ก่อนหน้านี่เจสันคิดว่ามาร์คจะขายลูกจิ้งจอกได้เพียงครึ่งเดียว แต่เห็นได้ชัดว่าพ่อค้าสัตว์ร้ายที่ประสบความสำเร็จคนนี้ สามารถหาลูกค้าและขายสัตว์ร้ายจำนวนมากได้ในเวลาเพียงสั้นๆ

 

แต่มาร์คได้ทำการขายลูกจิ้งจอกทั้งหมดให้พ่อค้านายหน้าอีกคน ซึ่งทำให้เขาได้เงินจำนวนมากกว่าโดยไม่ติดข้อกำหนดของเจสัน

 

“เราจะออกเดินทางอีกเมื่อไหร่ ต้องทำอะไรก่อนไหม หรือออกเดินทางไปเมืองไซโรพรุ่งนี้เลย ??”

เจสันได้ถามขึ้น

 

“พวกเราน่าจะเดินทางต่อในวันพรุ่งนี้ และเราสามารถไปถึงได้เร็วขึ้นเนื่องจากรถของเราสามารถปรับเป้นรถความเร็วสูงได้ และอาจจะใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมงเนื่องจากเราจะเดินทางเป็นเส้นตรงผ่านป่า 1 ดาว และ 2ดาว ที่ไม่มีสัตว์ที่บินได้”

กาเบรียลลากล่าวอย่างมั่นใจ

 

 

“แต่พวกเธอจะทำอะไรที่เมืองนี่กันก่อนไหม เธอทั้ง 3 ได้ฆ่าสัตว์วิเศษและสัตว์หายากตัวอื่นๆ และถึงสิงโตอำพันสองหัวจะถูกฉีกร่างแต่แกนมานาและส่วนสำคัญๆ ของมันยังสามารถขายได้ในราคาสูง พื้นที่เก็บของ ของเกร็กมีฟังก์ชั่นการจัดเก็บแบบรักษาคุณภาพของสัตว์ร้ายต่างๆ พวกขุนนางอาจจะจ่ายให้ในราคาที่สูง เพื่อให้ได้ตับของสิงโตอำพันสองหัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น 1 ในสิ่งที่ดีที่สุดในการปลูกถ่าย  และก็อย่าลืมแกนของสัตว์ร้ายและ สัตว์วิเศษสามารถให้กับสัตว์พันธะของพวกเธอได้และจะช่วยเพิ่มศักยภาพของมัน”

กาเบรียลลาแนะนำ

 

ขระที่เกร็กหยิบแกนสิงโตอำพันออกมา ซึ่งมีสีแดงและข้างในเป็นเหมือนเปลวเพลิงรุกไหม้ขนาดเล็ก

 

เจสันได้เปิดดวงตามานาเพื่อดู และได้เห็นมานาจำนวนมหาศาลที่บีบอัดอยู่ภายในแกนนั้น

 

‘นั้นคือ มานาเหลวที่อยู่ภายในแกนของพวกสัตว์วิเศษ ‘

เจสันคิดและเขาเพิ่งเคยเห็นแกนสัตว์ที่มีความบริสุทธ์มากขนาดนี้

 

สำหรับมนุษย์ที่ต้องการเข้าสูอันดับผู้วิเศษ พวกเขาจะต้องบีบอัดมานาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ก่อนที่จะแปลงมานาเหล่านั้นให้กลายเป็นมานาเหลวที่มีความบริสุทธิ์สูง

 

การบีบอัดนี้จะทำให้แกนมานานั้นบริสุทธิ์ก่อนที่มันจะเริ่มเปลี่ยนรูปร่าง

 

ในขณะที่มานาถูกบีบอัด ช่องว่างใหม่สำหรับมานาจะมีมากขึ้น และจะเหลือพื้นที่ในแกนมานา มีการกล่าวว่ายิ่งมานาถูกบีบอัดให้กลายเป็นของเหลวมากเท่าไหร่ จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นมากเท่านั้น

 

เจสันพบว่าระบบการบ่มเพาะนั้นค่อนข้างแปล

 

จาก มือใหม่  → ผู้ชำนาญ  → ผู้เชี่ยวชาญ  → มาสเตอร์ จะเพิ่มขนาดของแกนมานาในขณะที่ขับสิ่งสกปรกออกไปจากแกนเพื่อเพิ่มความบริสุทธิ์

 

จากนั้นจะเปลี่ยนมานาที่มีลักษณะเป็นก๊าซให้กลายเป็นของเหลวและไปถึงอันดับต่อไป คือผู้วิเศษ

 

และจากความรู้ของเจสัน กล่าวกันว่ายิ่งมานาเหลวมีมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีอันดับสูงขึ้นไปอีก โดยการไปถึง ผู้วิเศษขั้นสูง ภายในแกน 30% จะต้องเป็นมานาเหลว

 

การแปลงอนุภาคมานาให้กลายเป็นในรูปแบบของเหลวนั้นยากมาๆ เพราะต้องโฟกัส และแม่นยำอย่างมาก และจะทำได้ก้ต่อเมื่อแกนมานามีความบริสุทธิ์และมานามาากพอที่จะบีบอัดและเปลี่ยนแปลง ให้อนุภาคของมานานั้นหนาแน่นมากยิ่งขึ้นซึ่งเป็นอุปสรรคในการเข้าสู่ ผู้วิเศษในระดับเริ่มต้น

 

ก่อนหน้านี้เจสันก็เคยสงสัยว่าทำไมวิธีการเหล่านี้ถึงถูกแบ่งแบบนี้ และดับใดไหนที่รองจาก ผู้วิเศษขั้นสูง แต่ตอนนี้เขาไม่จำเป็นของคิดถึงเรื่องนั้น

 

สิ่งเดียวที่เขารู้คือ หากไม่มีทรัพยากรต่างๆ เพียงพอ ความเร็วในการรวมรวมมานานั้นจะช้าลง และเพื่อให้มีทรัพยากรต่างๆ มาขึ้นเจสันต้องเข้าสู่ป่าในเขตอันตรายแม้แต่โซนต้องหา เพื่อล่าสัตว์ร้ายในระดับสูง และฝึกฝนไปในขณะเดียวกัน

 

เกร็กมองไปที่มาเลีย โดยเธอส่งสัญญาณให้เกร็กด้วยหางตา เกร็กจึงรู้ได้ทันทีจากนั้นเขาจึงโยนแกนของสิงโตอำพันให้กับเจสัน

 

“นายควรรับมันไป”

เกร็กกล่าวขณะที่มาเลียก็เห็นด้วยกับการตัดสินใจของเกร็ก

 

เจสันตกตะลึง ขอบรู้สึกขอบคุรเกร็กและรับแกนของสิงโตอำพันมา

 

เจสันได้ถามอาร์เทมิสว่าจะออกมาจากโลกวิญญาณเพื่อเอาแกนสัตว์วิเศษนี้ไหว อาร์เทมิสจึงออกมาด้วยความดีใจ

 

เจสันคิดว่ามันจะต้องตรงเข้าไปหาแกนสัตว์วิเศษนี่อย่างแน่นอน แต่สิ่งนี้ก็ทำให้เจสันประหลาดใจ มันไม่เพียงแต่ไม่เข้าไปใก้ลแกนสัตว์วิเศษเท่านั้นแต่มันยังทำหน้าไม่พอใจและถอยห่างออกมา

 

“ไม่ชอบแกนนี้หรอ ???  ”

นี่มันแปลก อาร์เทมิสนั้นชอบแกนมานาของสัตว์ร้ายมากๆ แต่แกนสัตว์วิเศษที่มีค่านี้และมีความบริสุทธิ์และมานาที่มากมายมหาศาล มันกลับไม่อยากได้

 

ความรู้สึกแปลกๆ ก็เข้ามาในจิตใจของเจสันทันที

 

“เอ๊ะ…. เป็นไปได้ไหมที่จะกินแกนสัตวืที่มีความบริสุทธิ์และมีธาตุอื่นที่แตกต่างจากตัวเองมันเอง ???”

เจสันถามด้วยสีหน้าขอโทษ

 

เห็นได้ชัดว่าอารืเทมิสไม่เหมาะกับแกนสัตว์วิเศษธาตุไฟและมันก็ไม่ชอบมานาแบบนี่ มันได้ถ่ายทอดความรู้สึกหนาวเย็ดราวกับหิมะให้เจสันได้รับรู้ และเจสันก็เข้าใจในสิ่งที่มันต้องการทันที

 

“มันเป็นไปได้ แต่แกนสัตวืร้ายธาตุไฟเป็นหนึ่งในประเภทที่พบได้บ่อยที่สุด และหากต้องการใช้ธาตุอื่นๆ จะต้องเปลี่ยนแปลงและเพิ่มความแตกต่างในแกนมานาของตัวเอง แต่นั้นก็เป็นไปได้เนื่องจากแกนสัตว์วิเศษนี้หาได้ยาก”

มาร์คเป็นคนแรกที่ตอบ แต่คำตอบนั้นน่าพอใจและมีคนเห็นเจสันขมวดคิ้วเล็กน้อย …

 

“อาร์เทมิสนั้นต้องการแกนแบบไหน บางทีเธออาจจะหาได้บ้าง เธอฆ่าสัตว์วิเศษ 3 ตัวในวันนี้ และบางทีสัตว์พวกนั้นอาจจะมีแกนที่มันต้องการ”

กาเบรียลลาตอบหลังว่ามันจะคลายความรู้สึกกังวลของเจสันได

 

ตอนนี้เจสันรู้สึกละอายมาก แต่ถ้าเขาสามารถรับรู้แกนสัตว์ร้ายน้ำแข็งได้ บางทีอาร์เทมิสอาจจะได้รับการพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ

 

เจสันคิดไปไกลแล้วถึงอนาคตก่อนที่เขาจะสงบลง

 

“ในบรรดาสัตว์ที่ผมได้จัดการไป มีตัวไหนเป็นธาตุน้ำแข็งหรือไม่”

เจสันถามด้วยความหวังเล็ก ๆ

 

พวกเฟลเลอร์อยู่ใกล้กับเขตเวทย์มนต์น้ำแข็งและโอกาศที่สัตว์วิเศษที่มีธาตุน้ำแข็งจะบุกเข้ามาในพื้นที่นั้นมีไม่น้อย แต่สัตว์ร้ายธาตุน้ำแข็งนั้นหายากยิ่งกว่าธาตุไฟ

 

“ฉันคิดว่าพวกเรามีอยู่นะ”

 

“จริงหรอ ! ผมขอแลกเปลี่ยนกับแกนสิงโตอำพันได้ไหม และถ้าหากมันมีค่าเกินกว่าผมก็จะจ่ายส่วนต่างให้ ขอร้อง!!”

เจสันพยายามขอร้องด้วยการทำตาออดอ้อน ทำให้กาเบรียลลารู้ขึ้นขบขัน ในขณะที่มาร์คหัวเราะออกมา

 

“เธอไม่จำเป็นต้องจ่ายส่วนต่างหรอก นี่ถือเป็นคำขอบคุณที่เธอได้ช่วยลูกสาวของเราไว้

มาร์คพูด ขณะที่เจสันยิ้มออกมาและยื่นแกนสัตว์ร้ายธาตุไฟให้เพื่อแลกเปลี่ยน

 

“แม้ว่า ผมจะช่วยมาเลียไว้ แต่ผมก็ยังได้รับความช่วยเหลือจากพวกคุณ ดังนั้นเพื่อความสบายใจได้โปรดรับสิ่งนี้เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน”

เจสันยืนกรานแต่มาร์คก็ดื้อรันเช่นเดียวกันและท้ายที่สุดเขาก็ตกลงกันว่าเจสันไม่ต้องจ่ายส่วนต่างในขณะที่พวกเขาแลกเปลี่ยนแกนตัตว์วิเศษทั้ง 2 ธาตุ

 

มาร์ครู้สึกประหลาดใจกับตัวเอง

‘นี้ฉันเกลี่ยนกล่อมให้เขาไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มงั้นหรอ’

 

แกนสัตว์วิเศษธาตุน้ำแข็งนั้นเย็นมากและมีขนาดเท่ากำปั้นเล็กๆ อาร์เทมิสรีบกระโดนขึ้นไปบนแกนสัตว์วิเศษธาตุน้ำแข็ง แล้วมันก็ได้ทำการหล่อหลวมแกนสัตว์ร้ายเข้ากับร่างกายของมัน และบีบแกนสัตว์ร้ายลงไป ทำให้เกิดแสงสว่างเล็กๆ เจสันและทุกคนต่างเบิกตามองด้วยความตกใจ

 

‘มันจะไม่ระเบิดใช่ไหม’

ทุกคนต่างคิดเป็นเสียงเดียวกัน

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset