ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 67

เวลาผ่านไปพอสมควรใบหน้าของเจสันเต็มไปด้วยรอยฟกซ้ำ เมื่อเกร็กอธิบายจุดอ่อนของเจสัน

 

“พูดง่ายๆ พื้นฐานของนายขาดไป เพราะนายฝึกศิลปะการป้องกันตัวระดับชั้นโดยไม่ได้ฝึกฝนร่างกายอย่างถูกต้อง แม้ว่าความสามารถศิลปะการป้องกันตัวของนายจะอยู่ระดับ 3 หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีประาสบการณ์ แต่ร่างกายของนายไม่สามารถตามทันความสามารถนี้ได้ ฉันเห็นดวงตาของนายซึ่ง สามารถมองเห็นการเคลื่อนไหวของฉันได้ง่ายดายและคาดเดาได้ว่าฉันจะโจมตีนายตรงไหน แต่ร่างกายของนายเคลื่อนไหวช้าเกินไป ที่จะสามารถหลบการโจมตีของฉันได้ ตามที่ฉันแนะนำ สิ่งแรกที่นายต้องทำคือ

เทคนิคที่ได้รับการปรับเปลี่ยนจะไม่แข็งแกร่งเท่าต้นฉบับเพราะต้องเปลี่ยนลำดับสำคัญบางอย่างเพื่อปรับศิลปะการต่อสู้ที่ไม่มีอาวุธ ให้สามารถเป็นหนึ่งเดียวกับอาวุธได้ ต่อมาเท่าที่ฉันได้ดู นายได้ใช้การปรับเปลี่ยนให้เทคนิคเข้าควบคู่กับดาบคู่ที่ไม่มีเกรด นอกจากนี้นายควรใช้น้ำหนักในการฝึกกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย นายควรออกกำลังกายให้เต็มที่  นั้นจะสามารถช่วยชีวิตนายได้

 

เจสันประหลาดใจกับความจริงจังของเกร็ก  ซึ่งเขาไม่เคยเห็นมาก่อนและเขาพยักหน้ารับแม้ว่าร่างกายจะเจ็บ

 

ระหว่างที่เจสันต่อสู้กับเกร็ก เจสันก็ได้สังเกตเห็นว่าตัวเองนั้นอ่อนแอมากและพื้นฐานก็ไม่ได้รับการพิจารณาว่าดี

 

เจสันสงสัยว่าตัวเองจัดการกับสัตว์ร้ายระดับ 5 ดาวได้อย่างไร หรือเพราะความโชคดีและการได้รับความช่วยเหลือจากอาร์เทมิส

 

 

ยิ่งไปกว่านั้นเจสันสังเกตุว่าร่างกายของเขาปรับตัวเองอย่างช้าๆ เพื่อรับการโจมตีของเกร็ก บางทีถ้าพวกเขาฝึกต่อสู้ด้วยกันอาจจะแข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

น่าเสียดายที่เกร็กเองนั้นยังตามหลังคนอื่นๆ ในอันดับแกนมานาของเขา ซึ่งเกร้กเองก็ยังต้องตามคนอื่นให้ทัน ดังนั้นเขาจึงไม่มีเวลาว่างให้เจสันมากนัก

 

“ขอบคุณนะ เกร็ก!”

 

เจสันกล่าวด้วยความขอบคุณอย่างมีความสุข เมื่อสังเกตเห็นความผันผวนของมานาที่รุนแรง

 

เจสันหันไปมองเห็นวงเวทย์ 9 วงที่ปรากฏต่อหน้ามาเลีย มาร์คและกาเบรียลลา

 

ด้านหน้าของมาเลียปรากฏวงกลมเวทย์มนตร์ 2 วงมีการกะพริบสีแดงเข้มขนาดใหญ่หนึ่งวงและวงกลมเวทย์มนตร์ที่ส่องแสงสีน้ำเงิน

 

จากวงเวทย์ที่ส่องแสงสีน้ำเงินปรากฏขึ้นพร้อมกับเด็กผู้หญิงรูปร่างคล้ายมนุษย์ตัวจิ๋วที่มีปีกที่หลังและผมสีฟ้ากระโดดออกมาจากมัน

 

ในขณะเดียวกันออกมาจากวงเวทย์สีแดงเข้มก็ม้าสีดำสนิทกระโดขึ้นมาและมีเปลวไฟสีแดงเข้มที่แผงคอและ เหนือกีบของมันยังมีเปลวไฟห่อหุ้มส่วนเล็ก ๆ ของขาของมันและเมื่อเจสันเห็นดวงตาของมัน ก็ขนลุกทันทีเพราะมันเป็นสีดำสนิท

 

‘นางฟ้าตัวนี้น่ารักและน่าจะอยู่จุดสูงสุดของการวิวัฒนาการ แต่ม้าที่น่าขนลุกขร้คืออะไร มันยังคงอยู่ในอันดับที่ไร้ตำหนิ แต่ก็ยังน่ากลัว’

เจสันคิดในใจ ขณะที่มีวงเวทย์ 3 วง ปรากฏต่อหน้ามาร์ค

 

 

มาร์คมีวงเวทย์ทั้งหมด 3 วงอยู่ข้างหน้าเขา ในขณะที่วงหนึ่งเป็นวงเล็ก ๆ สีแดงอ่อนหนึ่งวง วงแหวนเวทย์สีแดงร้อนขนาดใหญ่และวงเล็ก ๆ สีเขียวจาง ๆ ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า วงเวทย์ของอาร์เทมีสด้วยซ้ำ

 

ค้างคาวตัวเล็ก ๆ ออกมาจากวงเวทย์ขนาดเล็ก ในขณะที่ตัวของมันเป็นสีดำตาและหูเป็นสีหยกและมองไปรอบ ๆ เพื่อฟังเสียงก่อนที่มันจะพุ่งเข้าหามาร์ค

 

วงเวทย์สีแดงอ่อนขนาดเล็ก เรียกลิงสีแดงที่มีท้องสีน้ำตาลและมีเขาสีเหลืองอำพันขนาดเล็กที่กลางหน้าผากในขณะที่งูหลามยาวสิบเมตรที่มีหางไหม้ปรากฏอยู่ภายในวงเวทย์สีแดงที่ร้อนฉ่า

 

‘สัตว์พันธะของมาร์จะมีลิงมีเขาเหลืองอำพันที่ตื่นขึ้น ค้างคาวขนาดเล็กที่กลายพันธุ์และมีพลังเวทย์ต่ำ และงูโลกันต์ ทีมี่พลังเวทย์แข็งแกร่ง สุดยอดเลย ‘

 

เจสันรู้ว่ามาร์คทำพันธะกับสัตว์ร้ายที่แข็งแกร่ง และสัตว์พันธะนั้นดูเหมือนจะมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าแอสทริกว์อย่างแน่นอน

 

‘บางทีมาร์คอาจจะต้องรอเป็นเวลานานจนกว่า เขาจะสะสมพลังวิญญาณมากพอที่จะผูกมัดสัตว์วิเศษตัวนี้ได้ หากพันธะตัวแรกของเขาเป็นสัตว์ร้ายที่ตื่นขึ้นมาจริงๆ เขาจอดทนจริงๆ “

 

แต่เจสันรู้ดีว่ามาร์คใช้พื้นที่เขาหมดแล้ว สำหรับพันธะและดูเหมือนว่าศักยภาพของพันธะก้ถูกใช้ไปแล้ว

 

 

มาร์คสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งของเขาได้โดยการเพิ่มแกนมานาเท่านั้น และมาร์คไม่สามารถทำพันธะกับสัตว์ตัวอื่นได้อีก

 

เจสันรู้อีกว่า กาเบรียลลานั้นแข็งแกร่งกว่ามาร์ค และวงเวทย์ทั้ง 4 วงก้ปรากฏต่อหน้าเธอ มีวงเวทย์สีม่วง 2 วงที่ล้อมรอบไปด้วยสายฟ้า ในขระที่วงเวทย์อีก 2 วงนั้นดูอ่อนโยนแต่แข็งแกร่ง

 

งูหลามยาว 15 เมตรและหมาป่าตัวใหญ่กระโจนออกมาจากวงเวทย์สีม่วงที่ล้อมรอบไปด้วยสายฟ้า

 

เจสันมีความคาดหวังมากขึ้นในวงเวทย์อีกสองวงและสัตว์ร้ายที่คุ้นเคยก็ปรากฏออกมาในวงเวทย์สีขาว-เขียว และวงเวทย์สีขาวขนาดเล็ก

 

มันเป็นต้นไม้ที่ดูเหมือนระฆังในขณะที่ออกมาจากวงเวทย์สีขาว-เขียวที่ใหญ่ และอีกตัวคือปรากฏร่างของแกะที่มีเขาโค้งสีขาวนวล

 

เจสันพอได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับสัตว์ตัวนี้ มันมีความสามารถในการรักษาและแกะที่มีลักษณะเป็นดอกไม้ชนิดหนึ่งที่บริสุทธิ์ ซึ่งเป็นพืชที่วิวัฒนาการเป็นสัตว์ร้าย และหมาป่ากับงูหลามนั้นคือ หมาป่าธันเดอร์สตรอม และงูหลามธันเดอร์สตรอม ทั่งคู่อยู่ในระดับที่แข็งแกร่งอย่างมาก

 

เจสันไม่เคยได้ยินได้ยินอะไรเกี่ยวกับแกะตัวนี้ แต่เขารู้ได้ทันทีว่ากาเบรียลลานั้นมีพลัง 2 อย่างคือรักษาและสายฟ้า

 

ด้วยเหตุนี้แกะตัวนี้น่าจะมีพลังในการรักษาเช่นเดียวกันกับต้นไม้ เจสันจึงเรียกมันว่า

`แกะเขาโค้ง’.

 

ดูเหมือนว่าแกะตัวนี้ จะมีระดับแกนมานาที่แข็งแกร่งที่สุดและน่าจะอยู่ในจุดสูงสุดของระดับเวทย์มนต์

 

ในขณะที่มองดูสัตว์ร้ายที่โผล่ออกมาจากวงเวทย์และเดินเล่นไปรอบๆ เจสันสรุปได้ว่า

 

พลังวิญญาณของมาเลียนั้นยิ่งใหญ่มาก จนเธอสามารถทำพันธะกับสัตว์ร้ายที่มีการวิวัฒนาการสูงสุดเป็นพันธะตัวแรก วึ่งก็คือนางฟ้าตัวน้อยนั้น

 

สิ่งนี้หาได้ยากมาก เพราะไม่เพียงแต่เป็นนางฟ้าที่หายากเท่านั้น แต่ยังมีความตั้งใจอย่างมากด้วยการที่มันต้องการพลังงานวิญญาณที่สูงมาก

 

นอกจากนี้มันยังสามารถไปถึงอันดับที่ไร้ตำหนิจามสีที่แผ่ออกมาได้ แม้ว่าเจสันจะคาดการณ์ว่านางฟ้าจะต้องการของบางอย่างเพื่อไปให้ถึงจุดนั้น

 

สัตว์พันธะตัวที่ 2 คือ ม้าปีศาจ เป็รสัตว์อสูรระดับเวทย์มนต์และต้องใช้พลังวิญญาณมากมายในการควบคุม เจสันรู้สึกประหลาดใจที่เห็นมาเลียมีพลังวิญญาณที่แข็งแกร่ง 2 ตัว ในขณะที่อายุแค่นี้

 

เจสันไม่มั่นใจว่า เธอจะสร้างพันธะได้อีกกี่ตัว แต่ตอนเธอมีธาตุไฟ-น้ำอยู่ในตัว ขระที่เจสันเห้นมานาในร่างของมาเลีย

 

เจสันยังคงสรุปพันธะของมาร์คและกาเบรียลลา

 

พันธะวิญญาณของมาร์คมีธาตุไฟและสัตว์ร้าย 2 ตัว อาจจะเป็นวิญญาณทางกายภาพวึ่งคือค้างค้าวหยกจิ๋ว ไม่ว่าจะกรณีนี้หรือพันธะตัวที่ 2 ของมาร์คมีส่วนเกี่ยวข้องกับเสียง แต่เจสันไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน ดังนั้นเขาจึงคิดว่ามันอาจจะเป็นการปลุกวิญญาณสองครั้ง ด้วยดวงวิญญาณดวงเล็กๆ

 

กาเบรียลลานั้นมีพื้นที่สำหรับการทำพันธะ 4 ตัว และธาตุสายฟ้ากับการรักษา ซึ่งหายากที่งคู่ในขระที่ความสามารถในการรักษาเป็น 1 ใน ความสามารถที่หาได้ยากมากและต้องการมากในโรงพยายาล โรงเรียนที่มีชื่อเสียง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ และกลุ่มล่าสัตว์ป่า

 

พันธะวิญญาณของมาร์คและกาเบรียลลาดูเหมือนว่าพวกมันทั้งหมดจะอยู่ในขีดจำกัดทางสายเลือด และเจสันก็สงสัยว่ามีโอกาสที่พวกมันจะวิวัฒนาการได้หรือเปล่า เนื่องจากดวงตาของเขาดุเหมือนมันจะทำงานไม่ถูกต้องเพราะการนึงถึงทฤษฎีต่างๆ

 

สิ่งเดียวที่เจสันรู้คือ สีที่เปล่งประกายที่ได้เห็นนั้น เทียบเท่าหรือดีกว่าการทดสอบศักยภาพใหม่ล่าสุดที่พัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุด

 

เมื่อมองไปที่พันธะวิญญาณของพวกเฟลเลอร์ เจสันก็ประหลาดใจ

 

เกร็กและมาเลียดูเหมือนจะมีการปลุกวิญญาณที่ดีกว่า พ่อแม่ของเขามาก ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ 2.5 หรือ 3 ดาว ซึ่งดีกว่าค่าเฉลี่ย

 

สัตว์พันธะแต่ละคนมีความสุขที่ได้อยู่ภายนอกด้วยกัน และวิ่งเล่นไปรอบๆ และทุกคนมีความสุขที่ได้มองดูพวกมัน

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset