ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 69

ในช่วงสัปปดาห์ต่อมาเจสันพบว่าการฝึกเทคนิคสรกสวรรค์ที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด เป็น 1 ในสิ่งที่ผ่อนคลายที่สุดที่เขาเคยทำมา เนื่องจากความเจ็บปวดที่รับได้จากการบีบอัดมานาเข้าไปในแกนมานานั้น มีวคามเจ็บปวดน้อยลงทุกครั้งที่เขาทำ

 

พลังวิญญาณของเจสันเองก็เริ่มีความเสถียรภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่การไหลเวียนของมันนั้นดีขึ้น เพราะสิ่งสกปรกได้ถูกกำจัดออก

 

ด้วยความช่วยเหลือของมาเลีย เจสันได้ความรู้เกี่ยวกับหนังสือพื้นฐานทั้งหมด แต่การที่เขาจะสามารถจดจำได้ทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่ยาก

 

เจสันรู้สึกปวดหัวเกือบตลอดเวลาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากภาษเทคนิคขั้นสูง มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เจสันก็ได้ตัดสินใจที่จะเรียนรู้ทักษะมีดคู่เป็นอาวุธหลัก เพราะเจสันในตอนนี้เชี่ยวชาญสิ่งนี้ที่สุดเนื่องจากประสบการณ์จากการต่อสู้โดยใช้มีดสั้นเป็นอาวุะหลัก

 

ในขณะที่เขาฝึกฝนพวกมันเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมงถึง 2 ชั่วโมงในแต่ละวันกับการฝึกใช้มีดสั้น

 

แต่นั้นไม่ใช่สิ่งที่ยากที่สุดในสัปดาห์ที่แล้ว เพราะสิ่งที่เจสันนั้นเหนื่อยที่สุดคือการออกกำลังกายแบบเข้มข้น ซึ่งมาร์คได้เตรียมไว้ให้เจสันโดยช่วยเสริมกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย

 

แต่นั่นไม่ใช่ส่วนที่ยากที่สุดในสัปดาห์ที่แล้วเพราะสิ่งที่เจสันทำเหนื่อยที่สุดคือการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง โดยปัญหาหลักการที่ทำให้กล้ามเนื้อนั้นผ่อนคลายและกลับมาแข็งแรง โดยทำสลับกัน การออกกำลังกายวันละ 2 ครั้งนั้น มากเกินไปสำหรับเจสัน การรับประทานอาหารที่มีโภชนาการสูงและการอาบน้ำแบบทางการแพทยืที่ช่วยลดโอกาสที่จะเป็นตะคริวและกล้ามเนื้อฉีกขาด

 

ทำให้รูปร่างที่เล็กบางของเจสันมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก และตอนนี้ร่างกายของเจสันนั้นแข็งแรงขึ้นอย่างมาก โดยรูปร่างของเจสันดูไม่เหมือนเกร็ก เพราะโครงร่างและกล้ามเนื้อนั้นคล้ายกับพวกนักกีฬาซึ่งแตกต่างกับเกร็กที่ดูเหมือนนักเพาะกาย

 

นอกจากนี้เจสันยังสูงขึ้นอีก ไม่กี่เซน เนื่องจากได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์สูงทำให้ร่างกายได้ดูดซับสารอาหารและเติมโตด้วยความรวดเร็ว

 

เจสันในตอนนี้น่าจะสูงราวๆ 167 เซนติเมตร และร่างกายที่เปี่ยมไปด้วยกล้ามเนื้อที่แข็งแรงแต่เบาบางนั้น ทำให้เกร็กรู้สึกอิจฉาในรูปลักษณ์ของเจสันซึ่งเกร็กแสดงออกมาได้อย่างชัดเจน เมื่อเกร็กฝึกซ้อมการต่อสู้ให้กับเจสัน

 

การต่อสู้นั้นดำเนินไปได้ไม่นาน แต่มันกลับรุนแรงสำหรับเจสัน เพราะความเข้มงวดของเกร็ก ทำให้เจสันได้เห็นจุดบกพร่องของตัวเองเป็นอย่างมาก และค่อยๆ รับมือกับการโจมตีของเกร็กได้ดีขึ้นในแต่ละวัน

 

บางครั้งเจสันก็สามารถโจมตีใส่เกร็กได้ แต่การโจมตีนั้นมันก็ถูกปัดออกไปได้อย่างง่ายดายตลอดเวลา เมื่อสิ้นสุดการต่อสู้เจสันมักจะเต็มไปด้วยรอยฟกซ้ำมมากมาย

 

ในเวลาทั้งวันของเจสันจะถูกกำหนดโดยกาเบรียลลา ซึ่งบางครั้งเจสันก็เรียกเธอว่า จอมขี้บ่น แต่เธอก็ชอบ

 

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้เปลี่ยนความโหดร้ายในตารางเวลาของเธอ

→ ตื่นขึ้นมา ตอน ตี 4 ครึ่ง

→อาหารเช้า

→ ดูบซับมานา 3 ชั่วโมง

→ 8 โมงเช้า : การฝึกความแข็งแกร่งการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง

→ 9 โมงเช้า : อ่านหนังสือและคู่มืออาวุธ ศิลปะการป้องกันตัว 3 ชั่วโมง

→อาหารกลางวัน

→ซ้อมกับเกร็ก ~ 30 นาที

→ตรวจดูข้อบกพร่องและฝึกกริชมาสเตอร์

→ฝึกฝนความเชี่ยวชาญดาบคู่ 2 ชั่วโมง

→ฝึกมีดขว้างและยิงธนู 1 ชั่วโมง

→ 5 โมงเย็น : การออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงครั้งที่สอง

→ 6 โมงเย็น : อาบน้ำด้วยเทคนิคทางการแพทย์

→อาหารเย็น

→เวลาสำหรับตัวเอง จะสามารถฝึกหรือพักผ่อนอะไรก็ได้

 

โดยรวมแล้วตารางเวลานี้ดูดีมากสำหรับเจสัน แม้แต่เกร็กและมาเลียก็ผ่านการฝึกแบบนี้มา แต่เจสันต้องเผื่อเวลาสำหรับการฝึกซ้อมเทคนิคนรกสวรรค์ ซึ่งทำให้ตารางนั้นซับซ้อนและวุ่นวาย แต่เจสันก็สามารถเห็นผลลัพธ์ทั้งหมดได้อย่างชัดเจน

 

พลังวิญญาณของเจสันเพิ่มขึ้นเป็น 6.2 ในขณะที่ร่างนั้นอยู่ในอับดับ 6 ของมือใหม่อย่างแท้จริง ก่อนหน้านี้ความสามารถทางกายภาพของเจสันอยู่ในอับดับ 6 ก็จริง แต่ความแข็งแกร่งจริงๆ นั้นอยู่ต่ำกว่ามาก แต่ตอนนี้มันแตกต่างกว่าโดยสิ้นเชิง

 

นอกจากนั้นการควบคุมมานานั้นยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงนั้นรวมถึงการฝึกจิตใต้สำนึกและการควบคุมมานาที่แม่นยำเนื่องจากการออกำลังกายบางอย่างต้องใช้มานา

 

เจสันยังรู้สึกว่าความแข็งแกร่งในการต่อสู้นั้นก้เพิ่มขึ้นมาก ในช่วงท้ายของสัปดาห์เจสันสามารถยืนหยัดต่อสู้กับเกร็กได้ในเวลานานพอสมควร ก่อนที่จะถูกเกร็กจัดการ

 

เมื่อพิจารณาว่าเกร็กฝึกฝนเทคนิคศิลปะการต่อสู้มาสองปี และเจสันฝึกเพียงไม่กี่สัปดาห์นี่เป็นความสำเร็จที่น่าตื่นเต้นสำหรับเกร็ก แต่มันก็ทำให้ความภาคภูมิใจของเกร็กต้องเจ็บปวดเมื่อต้องคิดว่าเจสันจะเป็นนักต่อสู้ที่เก่งกาจ

 

ในตอนท้ายที่สุดมันทำให้ความมุ่งมั่นของเกร้ทพุ่งทะยานขึ้นและมีแรงจูงใจมากขึ้น เพราะเกร็กรู้สึกว่าเจสันนั้นพัฒนาได้เร็วมากแม้จะยังอยู่ในอันดับ 3 ของระดับมือใหม่ก็ตาม

 

มานาของเจสันเพิ่มขึ้นมากและแกนมานาก็มีความแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างช้าๆ มันต้องใช้เวลาเพียงไม่นานก่อนที่เจสันจะขึ้นสู่อันดับ 6 ของระดับมือใหม่

 

เจสันมีความคาดหวังว่าสัปดาห์ถัดไปวึ่งเป็นวันหยุดสัปดาห์สุดท้้ายก่อนที่โรงเรียนจะเปิด เจสันจะต้องเพิ่มความแข็งแกร่งให้ได้มากที่สุด

 

มีหลายสิ่งที่เจสันได้คิดไว้ แทนที่จะตื่นเต้นจากการเข้าดรงเรียน เจสันได้แต่คิดว่าตัวเองนั้นจะทำให้ชื่อเสียงของพวกเฟลเลอร์นั้นแปดเปื้อนรึเปล่า เพราะความอ่อนแอของเขา

 

นี่คือสาเหตุที่เจสันในแต่ละวันจบลงด้วยการนอนหลับอย่างรวดเร็วเนื่องจากความเหนื่อยล้า  แต่สิ่งหนึ่งที่เจสันภูมิใจอย่างยิ่งคือความรู้ที่เพิ่มมากขึ้น

 

เจสันซึมซับเนื้อหาของหนังสือแต่ละเล่ม และเจสันสงสัยว่าความสามารถของตัวเองนั้นจะไปได้ถึงระดับไหน อาจกล่าวได้ว่าความทรงจำและความสามารถในการอ่านของเจสันนั้นมีประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยมซึ่งทำให้เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วกว่าคนอื่นๆ

 

กาเบรียลลาบอกว่าเจสันนั้น เมื่อเพิ่มระดับความสามารถแต่ละครั้งร่างจะเปลี่ยนไปและรวมถึงสมองด้วย นั้นหมายความว่ายิ่งระดับสุงขึ้นก็จะยิ่งฉลาดขึ้น  แต่อย่างไรก็ตามมนุษย์แต่ละคนไม่ได้มีความฉลาดเท่ากัน

 

วันหยุดสุดสัปดาห์ผ่านไปโดยใช้ตารางเวลาปัจจุบันและเจสันก็นอนหลับสนิทอย่างไร้ความฝันเที่ยงคืนในวันอาทิตย์

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset