ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 78

ไม่กี่นาทีผ่านไป จนกระทั่งเจสันมาถึงชั้นที่สัตว์ร้ายได้คลอดลูก

 

เจสันได้เห็นว่าไม่มีสีที่เปล่งออกมาจากสัตว์ร้าย แต่เขาก็ทำใจยอมรับแล้ว เจสันมีแผนคร่าวๆ ภายในใจในทฤษฎีเกี่ยวกับการชำระเพื่อความบริสุทธิ์เป็นประเด็นหลักที่เจสันต้องทำ

 

หากทฤษฎีไม่ได้ผลเจสันต้องเตรียมการและเขาคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ เมื่อเจสันเข้าใกล้สัตว์แรกตัวที่มีขนาดตัวเล็ก

 

ผู้ดูแลที่ยืนข้างๆ เจสัน สังเหตุเห็นความตื่นเต้นของเจสันจึงได้พูดว่า

“คุณครับ ถ้าคุณต้องการทดสอบศักยภาพพื้นฐานเพื่อดูว่าสัตว์ร้ายตัวไหนดีที่สุด คุณต้องรออย่างน้อย 24 ชั่วโมง”

 

“ไม่เป็นไร!”

เจสันกล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่น

 

เจสันเห้นความบริสุทธิ์ของศักยภาพหรือแกนกลางของตัวร้ายและเจสันไม่พบความแตกต่างใดๆ ดังนั้นการทดสอบจึงเป็นเรื่องเสียเวลา ผู้ดูแลรุ้ดีว่าการทำพันธะโดยเร็วเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับจิตวิญญาณของทั้ง 2 แต่การไม่ใส่ใจถึงศักยภาพของสัตว์ที่ทำพันธะเป็นเรื่องที่แปลก

 

เจสันเข้ามาใกล้สัตว์ร้ายแรกเกิดซึ่งมันคือแมงป่องยาว 1 เซนติเมตรหลายสิบตัวพร้อมกับมีแถบสีเขียวอมเหลืองอยู่ตรงหน้า พวกมันดูอ่อนแอมากและอาจจะถูกฆ่าตายด้วยลมเบาๆ  แต่มีการกล่าวกันว่าแมงป่องขนาดเล็กเหล่านีมีพิาที่มีศักยภาพที่ทำให้เป็นอัมพาตและทำให้สัตว์ระดับเดียวกันเกิดอาการมึนงงได้

 

ความแข็งแกร่งของพวกมันอ่อนแอและลักษณะแข้งแกร่งของมันมีเพียงเปลือกนอกที่ดูเหมือนเป็นโลหะหุ้มที่แข็งแรง ทนทนเป็นพิเศษและเคลือบด้วยพิษร้ายแรง

 

เจสันทำการเลือกแมงป่องพาราขนาดเล็กนี้ เป็นพันธะตัวที่ 2 ของเขา เนื่องจากเหตุผลหลายประการรวมถึงการเป็นสัตว์ป่า 3 ดาวที่มีโครงร่างภายนอกที่ดูแข็งแกร่งและเป็นเหตุผลที่สำคัญที่สุด ซึ่งแมงป่องจะลอกคราบในแต่ละช่วงวัย ซึ่งยิ่งลอกคราบ ผิวด้านนอกก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

 

ซึ่งการให้ผลบาคูรีสีขาวเพื่อการชำระ สิ่งสกปรกอาจจะถูกขับออกมาพร้อมกับการลอกคราบของมัน ความเป็นไปได้สูงกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสัตว์ตัวอื่นๆ เจสันไม่ได้สนใจที่จะเลือกแมงป่องพาราตัวไหนเป็นพิเศษ เจสันหยิบมันขึ้นมาโดยหนึ่งในนั้น มีแมงป่องจิ๋วตัวหนึ่งคิดว่าเจสันเป็นแม่ของมัน

 

เจสันหยิบมันขึ้นมาและถอยออกมาพร้อมที่จะไป

“ฉันสามารถจ่ายเงินและทำพันธะได้เลยรึเปล่า หรือต้องทำอะไรก่อน?”

 

ผู้ดูแลฟังเจสันไม่ชัด

 

“หืม ? เราต้องกรอกข้อมูลการขายแมงป่องพาราจิ๋วให้คุณเท่านั้น เดียวเรื่องนี้ทางเราจะจัดการให้ทุกอย่าง สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือจ่ายค่าธรรมเนียมให้สัตว์ร้ายซึ่งสูงกว่าราคาปกติเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสัตว์ตัวอื่นๆ เพราะมันค่อนข้างหายากและมันให้กำเนิดลูกๆ เพียงแค่ 2 ครั้ง ในตลอดชีวิตของพวกมัน”

ผู้ดูแลอธิบายและดูจากการแต่งตัวของเจสัน เขามั่นใจว่าเจสันสามารถจ่ายได้ วึ่งเจสันสวมชุดนักเรียนที่เป็นเครื่องแบบของโรงเรียนในเครือแวนการืดที่มีชื่อเสียง

 

หน้าจอโฮโลแกรมพร้อมสัญญาก็ปรากฏขึ้นต่อหน้าของเจสัน และหลังจากอ่านสัญญาจบเจสันก็เซ็นยินยอม เจสันต้องจ่าย 25,000 เครดิต ซึ่งราคาค่อนข้างสุงแต่เห็นได้ชัดว่ามันหายาก ค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมสำหรับการซื้อสัตว์ร้ายแรกเกิดก็สูงเช่นกัน เนื่องจากมันจะช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีกว่าการทำพันธะกับสัตว์ที่โตเต็มวัย

 

เจสันจ่ายเงิน 25,000 เครดิจ ซึ่งมันจะไม่มากเกินไปหากทฤษฎีที่เจสันจะทดลองเป็นไปตามที่เขาคาดไว้

 

หลังจากทำธุรกิจเสร็จ ผู้ดูแลยังคงตั้งตารอที่จะดูเจสันทำพันธะกับแมงป่องพาราจิ๋วนี้ เจสันได้ทำการเฉือนไปบนนิ้วมือของตัวเองข้าง 1 และเข้าไปในโลกวิญญาณ และคลายด้ายแห่งจิตวิญญาณของเขาออกมา และทำการหยดเลือดที่มีสีแดงเข้มแต่มีอ่อร่าสีทองลงไปบนตัวแม่งป่องเพื่อทำการสร้างพันธะ ด้ายแห่งจิตวิญญาณถูกผูกเข้ากับจิตวิญญาณของแมงป่องพาราจิ๋วตัวนี้

 

เจสันรู้สึกได้ถึงความเชื่อมโยงที่เกิดขึ้นระหว่างเขาและพาราสกอร์ (ขอเปลี่ยนมาเป็นทับศัพท์นะครับ) ในขณะที่เพื่อตัวน้อยของเจสันสั่นสะท้านเพียงเล็กน้อยก่อนที่จะมีวงเวทย์สีเหลืองอมเขียวขนาดเล็กปรากฏ จากนั้นพาราสกอร์ก้ได้หายเข้าในโลกวิญญาณของเจสัน

 

อาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงก่อนที่พันธะจะถูกสร้างอย่างสมบูรณ์และเป็นการดีที่สุดสำหรับตัวเจ้าของและสัตว์ที่จะได้อยู่ใกล้กันเท่าที่จะเป็นไปได้ในช่วงเวลานี้ เป็นการตัดสินใจโดยสัญชาตญาณของพาราสกอร์

 

เห็นได้ชัดว่าเมื่อทำพันธะเรียบร้อยผู้ดูแลที่พยักหน้า

 

นี้เป็นครั้งแรกที่เจสันได้ทำพันธะกับสัตว์ร้ายตัวที่ 2 มันยังคงยากมากแต่ก็ง่ายกว่าครั้งแรกมาก เจสันสงสัยเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญในการเคลื่อนย้ายด้ายจิตวิญญาณของเขา เมื่อเวลาผ่านไป สำหรับคนอื่นๆ อาจจะไร้ประโยชน์เพราะคนส่วนใหญ่มีสัตว์พันธะ 2-5 ตัวเท่านั้น แต่ไม่ใช่สำหรับเจสัน เจสันและผู้ดุแลไม่ได้คุยกันและวิ่งเดียวคือการพูดอำลาเมื่อเจสันเดินออกไป

 

ผู้ดูแลไม่รู้จริงๆ ว่าควรคิดอย่างไรกับเด็กคนนี้ เพราะเขาทำสัญญากับสัตว์ร้าย 3 ดาวในขณะที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนที่ดีที่สุดในแอสทริกซ์

 

แม้ว่าจะเป็นโรงเรียนในเครือลำดับ 6 แต่ก็ยังเป็น 1 ใน 20 โรงเรียนที่ดีที่สุดบนแอสทริกซ์ เป็นเรื่องโง่มากสำหรับคนที่ในระดับนี้ ที่ทำพันธะกับสัตว์ร้ายที่ไม่มีศักยภาพเช่นนี้

 

พุดตรงๆ สัตว์ร้ายระดับดาวแทบทุกพื้นที่ ถูกมองว่าเป็นขยะและไร้ประโยชน์ในการทำสัญญาและสัตว์พวกนี้ส่วนใหญ่ใช้เป็นอาหารเพื่อสัตว์พันธะที่แข็งแกร่งขึ้น

 

มีเพียงสามเหตุผลที่ชัดเจนในการผสมพันธุ์สัตว์ร้าย

→ปศุสัตว์

→ใช้สำหรับทำธุระ

→รับสัตว์ระดับดาวที่กลายพันธุ์ที่ได้เปรียบที่มีศักยภาพสูงเพื่อขายเป็นจำนวนมาก

 

เจสันไม่สนใจคำพูดของผุ้ดุแลที่ว่าแปลก แต่สิ่งที่สำคัญคือเจสันสามารถกลับบ้านได้แล้วตอนนี้เขาเองก็หิวอย่างมาก เมื่อนึกถึงอาหารเจสันก็ครุ่นคิดว่าจะซื้ออาหารอะไรให้กับพราราสกอร์ ในขณะที่รถรับส่งก็มาพอดี เมื่อเจสันขึ้นไปนั่งเจสันก้ได้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ พาราสกอร์และพวกมันก็กินอาหารเกือบทุกอย่างที่มีขนาดเล็กพอที่จะกินได้ เจสันตัดสินใจซื้อหิ่งห้อยมานาเกรด 1 มาจำนวนหนึ่งพร้อมกับมานาจำนวนเล็กน้อย

 

พวกมันมีคุณค่าทางโภชนาการและเป็นอาหารที่ดีสำหรับสัตว์เล็กๆ เช่นพาราสกอร์ขนาดเล็กแรงเกิดตัวนี้ และภายในเมืองไซโรนี้ที่มีนามาหนาแน่นรอบๆ ระยะการเติบโตของพาราสกอร์อย่าจะใช้เวลาเพียง 2 เดือน ในขณะที่เจสันพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นเพื่อรองรับพาราสกอร์ในขณะที่มันโตเต็มวัย

 

ดังนั้นเจสันจะใช้หินมานาสำหรับการนี้และใช้ผลบาคูรีสีขาวกับมัน

 

หลังจากตัดสินใจคร่าวๆ ว่าจะทำอะไรบ้างในอนาคต เจสันก้ได้ฝึกเทคนิคนรกสวรรค์ระหว่างทางกลับบ้าน จึงมาถึงบ้านของเฟลเลอร์

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset