ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 82

ยิ่งเจสันเดินออกมาไกลจากโดมมากเท่าไหร่ ความหนาแน่นของมานายิ่งน้อยลง เจสันจึงคิดว่าเป็นเพราะระยะห่างของเส้นมานา แต่นั้นไม่สำคัญเพราะเจสันมีสิ่งที่ต้องทำ เจสันต้องทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จและจะได้รับรางวัลตามที่กรีลได้กล่าวไว้

 

เมื่อเปิดใช้งานวิดีโอเพื่อบันทึกทุกอย่าง เจสันก็พร้อมที่จะล่าสัตว์ร้ายที่ตื่นขึ้น แม้ว่าจะใช้ตัวช่วยก็ตาม นั้นเป็นสาเหตุที่เจสันได้ถามกรีลว่าสามารถใช้ทุกอย่างได้จริงหรือไม่ ยกเว้นข้อจำกัดที่กรีลได้กล่าวไว้

 

เจสันไม่แน่ใจว่ายาพิษที่ซื้อมานั้นอยู่ในข้อจำกัดหรือไม่เพราะกรีลไม่ได้ระบุมันไว้และพิษเองก็ไม่ได้ฆ่าพวกมันในทันทีเพราะกวมันก็มีความต้านทานพิษระดับหนึ่ง ซึ่งทำให้พวกมันจะตายลงเมื่อผ่านไป 1-2 นาที หากโจมตีไม่โดนจุดสำคัญ

 

หลังจากนั้นเจสันได้พบกลุ่มสัตว์ร้ายที่ตื่นขึ้น กลุ่มเล็กๆ พวกมันคือก็อบบลินที่ได้รับการปลุกของพลังระดับต่ำ ซึ่งดูเหมือนจะสามารถจัดการได้ง่าย  เจสันคาดว่าขนาดของพวกมันอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร และก่อนที่พวกมันจะเห็นเจสัน เจสันได้แอบย่องมาหาจนมีระยะห่างกับพวก็อบบลิน 70 เมตร ระยะทาง 70 เมตรถือเป็นระยะที่มากพอสมควรสำหรับเจสัน แต่พวกก็อบบลินก็เคลื่อนไหวเชื่องช้า

 

มันคงเป็นไปไม่ได้ที่เจสันจะหามุมที่สมบูรณ์ด้วยสายตาที่บ่งบอกว่าเป้าหมายอยู่ห่างออกไปแค่ไหน เมื่อเจสันผ่อนคลายสายตาและปล่อยมานาเข้าไปในแคปซูล และยิงมันออกไป เพียงไม่กี่วิ ก็มีเสียงดัง ฟุ๊บบ วึ่งบ่งบอกว่าลูกธนูได้โดนได้ที่ก็อบบลินตัวหนึ่ง

 

และเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจของก็อบบลินตัวอื่นก็ตามมา พวกมันได้มองเพื่อนของมันก็ล้มลงและชักกระตุกด้วยความตกใจ ลูกศรทะลุเข้าไปที่ท้องของมันและแคปซูลก็ละลายทันทีและปล่อยพิษร้ายออกมา

 

ในขณะที่ก็อบบลินตัวอื่นๆ เริ่มที่จะมองหาศัตรูของพวกมัน สักพักก็อบบลินอีกตัวก็ล้มลงจากการถูกธนูยิง ก็อบบลินตัวที่เหลือจึงสังเกตุเห็นเจสัน พวกมันเริ่มพุ่งใส่เจสัน ระยะ 70 เมตร ซึ่งห่างมากพอที่เจสันสามารถจัดการพวกมันได้อีกสักตัว

 

ก็อบลินเป็น 1 ในเผ่าพันธุ์ที่โง่เขลาที่สุด ที่ก่อตัวขึ้นเป็นสังคม สำหรับเจสันก็อบบลินเหล่านี้โง่กว่าสัตว์ป่าทุกชนิดที่เจสันได้ต่อสู้ด้วย ขณะที่พวกมันพุ่งเข้าหาเจสันโดยไม่ป้องกันตัวใดๆ ดวงตาของพวกมันแดงก่ำ และลูกศรอีกดอกก็เจาะทะลุเนื้อหนังของพวกมัน

 

ในขณะที่ก็อบบลิน 5 ตัว ล้มลง และมีอีกตัวที่ยืนห่างเจสันเพียง 20 เมตร มันได้มองเพื่อมันอีกตัวที่ล้มลง และเมื่อมันจะหันกลับไปโจมตีเจสัน เสียง ฟุ๊บบ ก็กองผ่านหัวของมัน ลูกศรอีกลูกได้ทะลุเข้าหัวมันของและมันก็ตายทันทีโดยไม่ได้รับความเจ็บปวดจากยาพิษ

 

เจสันส่ายหัวขณะที่นึกถึงนิทานเกี่ยวกับความร้ายกาจและโหดร้ายของพวกมัน การตายด้วยเงื้อมมือของก็อบบลินนั้น น่าจะเป็นเรื่องที่น่าอับอายหรือการถูกพวกมันข่มขืนเพราะเนื่องจากพวกมันเป็นสัตว์ที่โง่เขลาและหมกมุ่นกับราคะ พวกมันไม่สนใจว่าเหยื่อของพวกมันจะเป็นหญิงหรือชาย แต่เจสันก็มองว่าพวกมันนั้นโง่เขลาและอ่อนแอที่สุดในความคิดของเจสัน

 

อย่างไรก็ตามเจสันก็สามารถเข้าใจกับผู้คนที่เผชิยหน้ากับหัวหน้าก็อบบลินหรือราชาก็อบบลิน ที่เล่าลือกันถึงความแข็งแกร่งในการต่อสู้และสติปัญญาที่มากกว่าพวกก็อบบลินทั่วไป หลังจากเก็บซากของก็อบบลิน เจสันก็ค้นหาต่อและเจอกับฝูงก็อบบลินอีกฝูงหนึ่ง

 

แต่คราวนี้มันมี 6 ตัว ในขณะที่ตัวหนึ่งมีขนาดใหญ่กว่าตัวอื่นๆ เล็กน้อย และมีรอยสักของสัญลักษณ์อย่างหนึ่งบนหัวของมัน

 

‘หื้ม เจ้าตัวนั้นเป็นจอมเวทย์ก็อบบลินงั้นหรอ ?’

เจสันรู้สึกประหลาดใจเพราะมันหาได้าก แต่สิ่งนี่ทำให้เจสันเกิดความสงสัยเล็กน้อย

 

‘จอมเวทย์ก็อบบลิน ร่วมฝูงกับทหารก็อบบลินตั้งแต่ตอนไหน พวกมันมีอันดับที่สูงกว่า เกินที่จะมาล่าสัตว์อื่นๆ กับพวกทหารก็อบบลิน และไม่ใช่เรื่องปกติที่จะมีจอมเวทย์ก็อบบลินมาร่วมกับฝูงเพื่อมาล่าสัตว์ภายในเขตป่า 2 ดาว เจสันไม่มั่นใจว่าทำไม แต่มีบางอย่างที่ดูผิดไป’

 

แต่ก่อนที่จะคิดถึงสถานการณ์แปลกๆ เจสันต้องการที่จะมุ่งไปที่การทำงาน ล่าสัตว์ที่ได้รับมองหมายให้เสร็จสิ้นก่อน

 

จอมเวทย์ก็อบบลินอยู่ในอันดับสัตว์ร้ายที่ตื่นขึ้นระดับกลาง แต่เจสันก็สามารถฆ่ามันได้ไม่ยาก เช่นเดียวกับกลุ่มก็อบบลินก่อนหน้านี้ที่พวกมันไม่คิดว่าจะโดนลอบสังหารด้วยาพิษที่อาบลูกธนู

 

ทุกอย่างจบลงอย่างรวดเร็ว จากการสังหารเหมือนก็อบบลินกลุ่มก่อนหน้านี้ เจสันได้หยิบซากพวกมันเพื่อที่จะเก็บ และเจสันสังเกตุว่าจอมเทยืก็อบบลินนั้นยังไม่ตายและเป็นอัมพาตเท่านั้น เจสันดึงลูกศรออกมาจากตัวมันและแทงทะลุลำคอขของมันโดยไม่ลังเล

 

สำหรับการฆ่าในครั้งนี้ เจสันไม่มีความลังเลเพราะเมื่อก่อนเผ่าพันธุ์นี้ได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นเผ่าพันะุ์ที่ชั่วร้ายที่สุดเมื่อ 300 ปีก่อน พวกมันลักพาตัวมนุษย์ทุกเพศทุกวัยไปหลายคนเพื่อข่มขืน ก็อบบลินเลวร้ายยิ่งกว่าพวกหนู พวกมันข่มขืนมนุษย์ทุกคนที่พวกมันจับได้

 

พวกมันก็เพิ่มจำนวนประชากรของพวกมันและโจมตีต่อไป มนุษย์หลายล้านคนเสียชีวิตด้วยน้ำมือของพวกมัน เมื่อตอนที่เกิดการระบาดของมานาในตอนแรก

 

อย่างไรก็ตามเจสันรู้สึกดีใจที่งานที่เขาได้รับการมอบหมายสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เจสันจึงส่งคลิปที่บันทึกไปให้กรีลทันขณะที่กลับไปที่โดม

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset