ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 92

เจสันอธิบายไม่ถูกว่าเกิดอะไรขึ้นกับแกนมานาและวิธีที่เพิ่มขึ้นใน 2 ดับอย่างรวดเร็ว และยิ่งไปกว่านั้น กาเบรียลลาและมาร์คเองก็คงรู้อยู่และแต่ทำไมถึงไม่ถามเจสันเลย

 

เจสันยังไม่รู้ว่า กรีลนั้นได้โทรบอกกาเบรียลลาและมาร์คในสิ่งที่เจสันได้ทำในระหว่างที่พักอยู่ที่โรงเรียนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เจสันกลับมาในสภาพมอมแมมในวันนั้น ทำให้กาเบรียลลาและมาร์คตกใจมาก และเป็นห่วงว่าเจสันเป็นอย่างไร มาร์คนั้นค่อยๆ ใกล้ชิดกับเจสันมากขึ้นและเริ่มรู้สึกว่าเจสันนั้นเหมือนลูกคนหนึ่ง แต่เพียงแค่ไม่ได้พูดออกมาตรงๆ แบบกาเบรียลลา

 

เมื่อมาเลียได้ยินเรื่องเกี่ยวกับเจสันในขณะที่มาร์คและกาเบรียลลาพูดคุยกันถึงเจสัน ทำให้เธอตกใจมากกว่าทั้ง 2 ดังนั้นมาเลียจึงคอยดูแลเจสันตอนที่เจสันนอนหลับไปในวันนั้น และในวันศุกร์มึงมาร์คและกาเบรียลลาเห็นว่าเจสันตื่นขึ้นมา ทั้งคู่ก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก และทั้ง 3 อย่างคงกังวลเกี่ยวกับสุขภาพจิตของเจสัน

 

ในขณะที่เจสันลากเกร็กออกไปฝึกซ้อม ทั้ง 3คนก็คอยจับตาดูอย่างระมัดระวัง และเมื่อสักพักกรีลได้โทรบอกมาร์คเกี่ยวกับจิตสังหารของเจสัน ดูเหมือนจะควบคุมไม่ได้ ทำให้ทั้ง 3 เป็นห่วงทั้งเจสันและเกร็กว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

แต่ทั้ง 3 ก็เข้าใจว่า เจสันและเกร็กนั้นไม่คอยมีปัญหาขัดแย้งกันเหมือนกับไบรอันและเจสันในตอนแรก และก็เห็นว่าเจสันนั้นใช้มานาครุมกริชเพื่อให้มันทื่อเพื่อป้องกันเผื่อว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น

 

ในขณะที่ต่อสู้ เกร็กสังเกตว่าการโจมตีของเจสันนั้นรุนแรงขึ้นและการเคลื่อนไหวของเจัสนก็ต่างไป เกร็กไม่สามารถโต้กลับเจสันได้

 

เกร็กได้ขมวดคิ้วและยิ้มอย่างเจ้าเลห์

 

“ตอนนี้ระดับของเราทั้งสองคนก้อยู่ใกล้ๆ กันแล้วสินะ ฮ่าๆ “

เกร็กพูดพลางหัวเราะ และเจสันก็ยิ้มตอบเช่นกัน

 

‘ในที่สุด’

เจสันคิดและยิ้มกว้างออกมา

 

ก่อนหน้านี้เจสันรู้สึกถึงความห่างระดับของเกร็กและตัวเองแต่ตอนนี้มันต่างกันแล้ว ความสามารถของเจสันเริ่มอยู่ในระดับเดียวกับเกร็ก

 

เจสันยังไม่คุ้นเคยกับเทคนิควีโพนรี่ ไนท์อย่างเต็มที่ ในขณะที่เกร็กสามารถควบคุมการไหลของมานาได้แม่นยำกว่า แต่เจสันก็สามารถปรับตัวได้ในขณะที่เกร็กเหนือกว่าเล็กน้อย

 

การใช้เทคนิคในการใช้มานาช่วยเสริมการเคลื่อนไหว เป็นเทคนิคการต่อสู้ที่ไม่มีวันเหน็ดเหนื่อยจากการเคลื่อนไหว แต่ระดับมือใหม่จะสามารถใช้เทคนิคได้ไม่เกิน 2 นาทีเนื่องจากปริมาณมานา

 

แต่ตอนนี้ผ่านไปกว่า 4 นาที และเจัสนเริ่มชะลอการใช้เทคนิค เพราะมานากำลังจะหมด และเกร็กเองยังมีปัญหาในการจัดการมานา ปัญหาของเกร็กก็คือ การจดจ่อกับการดูดซับมานามากเกินไป ในขณะที่ใช่การดูดซับมานาแบบพาสซีฟ ทำให้เกิดช่องโหว่ และเจสันใช้โอกาสนั้นในการโจมตีซึ่งทำให้เกร็กเสียสมาธิอย่างมาก

 

***เพิ่มเติม อธบายขั้นตอนการดูดซับมานานะครับ วิะีการดูดซับแบบปกติน่าจะมี 2 แบบ คือการนั่งสมาธิและดูดซับเหมือนที่เจสันทำเมื่อก่อน และใช้เวลานานกว่าจะดูดซับเสร็จ กับอีกแบบคือแบบพาสซีฟ ที่ร่างกายสามารถดูดซับได้อย่างต่อเนื่องถึงแม้จะทำอย่างอื่นอยู่ แต่ก็ต้องใช้สมาธิเหมือนกัน แต่ปกติคนที่เก่งมันก็จะกลายเป็นนิสัยติดตัว ร่างกายจะดูดซับเองเมื่อชินกับการดูดซับแบบพาสซีฟ เกร็กที่ไม่ได้ชำนาญขนาดนั้นจึงยังต้องตั้งสมาธิบางส่วนที่จะดูดซับ  ***

 

แต่ในที่สุดเกร็กชนะ ในขณะที่หอบอย่างหนักด้วยคาวมเหนื่อยล้า ในขณะที่เจสันเองก็หอบเหนื่อยแต่ก็มีรอยยิ้มบนใบหน้า ในขณะที่นึกถึงจุดบกพร่อง

 

เจสันมองเกร็กด้วยตาที่เป็นประกายขณะที่เหงื่อชุ่มตัว เกร็กรู้สึกหงุดหงิดกับสมาธิของตัวเอง และรอยยิ้มบนใบหน้าของเจสันนั้นดูน่ากลัวสำหรับเกร็ก ทำให้เกร็กรู้สึกขนลุกไปทั้งตัว ในขณะที่เห็นว่าแววตาของเจสันดูผิดปกติไปจากเดิม ทำให้เกร็กรู้สึกกังวล

 

“มาดูดซับมานากันเถอะ เกร็ก !”

เจสันมองเกร็กด้วยสายตาอ้อนว้อน ซึ่งตอนนี้มันดูปกติแล้วสำหรับเกร็ก เกร็กขมวดคิ้วเพราะไม่สามารถปฏิเสธเจสันได้

 

สัปดาห์ต่อมาเป็นสัปดาห์ที่หนักหนาสำหรับเจสันและมีบางสิ่งเกิดขึ้น สกอร์พิโอกินทุกอย่างที่ขวางหน้า และมันโตเร็วมาก ตอนนี้มันมีขนาด 13 เซติเมตร และเริ่มที่จะกลายพันธุ์โดยไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่ามันจะหยุดเติบโต ตอนนี้มันกลายเป็นสัตว์ร้ายระดับ 4 ดาว

 

พลังวิญญาณของเจสันตอนนี้มี 10.3 หน่วยแล้ว และสกอร์พิโอก็กลายเป็นสัตว์ 4 ดาว ที่เหลือคือการฝึกฝนเทคนิคนรกสวรรค์ขั้น 2

 

เจสันไม่เคยคิดมาก่อนว่าหลังจากที่เข้าสู่ระดับ 8 ได้ไม่นาน เขาก็กำลังจะเข้าสู่ระดับ 9 ในอีกไม่ช้า นี้ต้องขอบคุณการดูดซับมานาของจิตที่แยกออกมา อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย

 

***เพิ่มเติม การดูดซับมานาสำหรับการพัฒนาแกนมานากับการดูดซับมานาที่เอาออกมาใช้มันคนละอย่างกันนะครับ คือดูดซับเหมือนกันแต่กักเก็บไว้คนละส่วนเพียงเท่านั้น โดยสำหรับการพัฒนาแกนจะดูดซับมานาเข้าแกนมานา แต่ถ้าดูดซับมาใช้จะดูดซับเข้าบ่อมานาภายในร่างกาย***

 

ด้วยความมุ่งมั่นของเจสัน การที่จะไปถึงระดับ 9 เจสันดูดซับมานาเข้าแกนมานาอย่างขยันขันแข็ง และความเร็วในการดูดซับนั้นก็เพิ่มมากขึ้น และในที่สุดเจสันก็อยู่ในระดับ 9 ระดับขั้นสูงของมือใหม่แล้ว เจสันดีใจอย่างมาก

 

การที่จะพัฒนาเข้าสู่ระดับผู้ชำนาญนั้นต้องใช้เวลามากพอสมควรและยากกว่ามาก ในเย็นวันเสาร์เจสันอ่านเทคนิคนรกสวรรค์ขั้น 2 หรือที่เรียกว่า เฮลิกซ์ และความเจ็บปวดนั้นจะเพิ่มมากขึ้นกว่าในขั้นแรก

 

และต้องแบ่งด้ายวิญญาณออกเป็นสองเส้นและพันให้เป็นเกลียวเดียว และต้องพันเกลียวด้วยด้ายวิญญาณทั้ง 2 เส้นอย่างระมัดระวัง แต่เจสันสามารถควบคุมพลังวิญญาณได้อย่างดีเยี่ยมและจากการใช้เทคนิคนรกสวรรค์วันละ 3 ครั้งเป็นเวลา 3 เดือน จึงทำให้สามารถทำได้ไม่ยากนัก

 

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset