ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 93

เจสันตื่นแต่เช้า ออกกำลังกายก่อนที่จะอาบน้ำ และเปลี่ยนเป็นชุดนักเรียน วันนี้เป็นวันจันทร์และเป็นวันแรกของเทศกาลงานประลองระดับชั้น มีกฏไม่มากนักสำหรับงานประลองเริ่มต้น และค่อนข้างง่าย การต่อสู้ในชั้นม.4  ในห้องต่างๆ จะมีด้วยกัน 3 รอบ

 

***เพิ่มเติม เปลี่ยนจากระดับชั้นและชั้นคลาส เป็น ระดับ ม. และห้องต่างๆ แทนนะครับ จากที่เจสันเรียนชั้น 75 จะขอเปลี่ยนเป็นห้องที่ 75 แทน จะได้เข้าใจได้ง่าย ว่าตอนนี้เจสันเรียนอยู่ชั้น  ม.4 ห้องที่ 75***

 

รอบแรกจะต้องต่อสู้กับห้องเรียนที่อยู่ตรงข้ามกัน เมื่อคนใครหลุดออกจากลานประลองหรือไม่สามารถต่อสู้ได้ เด็กนักเรียนคนนี้ก็จะหมดสิทธิ์ในการแข่งขัน

 

รอบสองนักเรียนห้องท้ายๆ จะสามารถเลือกคู่ต่อสู้ได้ ในขณะที่รอบสามจะเป็นสิทธิ์กรเลือกของนักเรียนห้องแรกๆ

 

ด้วยเหตุนี้จึงต้องเตรียมกลยุทรและวิธีเอาชนะต่างๆ เพื่อให้ได้ชัยชนะมายังห้องตนเอง แต่ไม่ใช่เรื่องแค่พละกำลังจากร่างกายเท่านั้น แต่รวมถึงจิตใตด้วย ครูประจำชั้นต่างๆ จะไม่สามารถเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันได้ กลยุทธ์ การเรียนรู้ ทักษะ วิธีการและความเป็นหนึ่งเดียวมีความสำคัญสำหรับการล่าในอนาคต สำหรับการเข้าร่วมทีมล่าสัตว์

 

การสื่อสารและความรู้เป็นสิ่งสำคัญในระดับหนึ่ง สำหรับการออกล่าเพื่อการอยู่รอด ห้องที่ 75 ไม่ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับกลยุทธ์เลยตั้งแต่เริ่มเรียนมา แต่ความสามารถในการต่อสู้นั้นเพิ่มขึ้นอย่างมาก และถ้าเมื่อจบการแข่งขันหากห้องไหนเหลือจำนวนนักเรียนมากที่สุดจะได้นับการเลื่อนห้องขึ้นไป

 

ห้อง 75 ต่อสู้กับห้อง 74 ในรอบแรก ถ้าห้องเรียน 75 ชนะจะได้เลื่อเป็นห้องที่ 74 และการแข่งขันก็กำลังจะเริ่มขึ้น ในแต่ละวัน ห้องเรียน 6 ห้องจะต้องต่อสู้กัน

 

ภายใต้สถานการณ์ปกติจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงลำดับชั้นของห้องโดยมีข้อยกเว้นเพียงเล็กน้อย และเนื่องจากห้อง 75 มีนักเรียนมากกว่าห้องอื่นๆ ถึง 25 คน นั้นคงไม่ยุติธรรมถ้าใช้กกเดียวกับคนอื่นๆ ดังนั้นเด็กทั้ง 25 คนนี้ จึงจะไม่ได้รับอนุญาติในการเข้าร่วมการแข่งขัน

 

ตัวอย่างเช่น เจสันเองก็เป็น 1 ใน 25 คน แต่เนื่องจากการเอาชนะลีโอ ฮาร์ทได้ ทำให้ลำดับของเจสันนั้นไม่เป็นทางการแถมแกนมานาของเจสันยังพั?นาได้ถึง 4 ระดับ จากตั้งแต่การเริ่มเข้ามาที่โรงเรียนจนถึงตอนนี้ ในขณะที่คนอื่นๆ พัฒนาอย่างช้าๆ และไม่ได้ก้าวกระโดดแบบเจสัน

 

และเจสันเกือบจะสามารถเอาชนะครูได้ในการต่อสู้ ดังนั้นเจสันจึงไม่ถูกจัดร่วมในกลุ่มนักเรียนที่แย่ที่สุด และจากการส่งงานล่าสัตว์ร้าย เจสันก็ยังเป็นคนแรกของห้องที่ส่งงานได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วัน

 

และยังมีนักเรียนแปลกๆ อยู่หลายคนที่อยู่ในอันดับที่ไม่ตรงกับความสามารถที่แท้จริงของตัวเองซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนที่เข้ามาโดยสิทธิพิเศษ ถึงแม้จะไม่ได้โดดเด่นภายในห้องแต่ไม่ได้หมายความความสามารถของเด็กพวกนั้นจะต่ำกว่าคนอื่นๆ

 

ตอนนี้เจสันอยู่อันดับ 200 ภายในห้อง จนกว่าการแข่งขันจะจบลง และเจสันสามารถต่อสู้ได้ทุกรอบหากเขาขนะอย่างต่อเนื่อง เมื่อกินข้าวเช้าเสร็จ เจสันก้ได้ไปโรงเรียน และระหว่างทางเจสันก็ไม่พลาดที่จะฝึกเทคนิคนรกสวรรค์ขั้น 2 อยู่เสมอ

 

เมื่อเจสันเดินเข้าไปในลานประลอง ซึ่งเพื่อนร่วมห้องก็อยู่ที่นั้นแล้ว ขณะที่เจสันมองเห็นดวงตาประมาณ 200 คู่กำลังแสกนตัวเจสันอยู่ และตกใจที่ตอนแรกเมื่อวันศุกร์เจสันอยู่อยู่ระดับ ผ่านไปแค่ 2 วันเจสันก็มาสู่ระดับ 9 แล้วและแกนมานาเจสันตอนนี้ก็ใกล้เคียงกับเพื่อนร่วมห้องคนอื่นๆ แล้ว

 

เจสันรู้ว่าตัวเองนั้นต้องต่อสู้กับเด็กนักเรียนแบบไหน และตอนนี้เจสันสามารถเอาชนะนักเรียนที่อยู่ในขั้นผู้ชำนาญระดับเริ่มต้น(ระดับ 1-3) ของห้อง 74 ได้ ความแตกต่างระหว่างมือใหม่ระดับสูงและผู้ชำนาญระดับเริ่มต้นนั้น ความแข็งแกร่งต่างกันถึง 30%-50% แต่ถึงอย่างนั้นเจสันก็มั่นใจ

 

เจสันสามารถต่อสู้กับเกร็กได้แบบตัวต่อตัว ในตอนที่เกร็กจำกัดพลังเอาไว้ แต่เกร็กก็ได้รับการเสริมพลังจากทอรัส ทำให้ความสามารถในการต่อสู้สูงขึ้นถึงแม้จะจำกัดพลังให้เท่ากับเจสัน แต่เกร็กนั้นหัวไม่ได้ดี เจสันจึงต้องใช้กลยุทธ์ต่างๆ ในการต่อสู้

 

ในระหว่างที่รอการแข่งขันเด็กนักเรียนทุกคนได้ดูดซับมานาเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการต่อสู้ และห้องต่างๆ ก็ถูกแบ่งไว้อย่างชัดเจน แต่คนจ้องหน้ากันด้วยจิตวิญญาณแห่งการแข่งขัน ไม่มีใครอยากยอมแพ้

 

เมื่อการแข่งขันกำลังจะเริ่ม กรีลเดินเข้ามาในลานประลองและมีชายวัยกลางคนยืนอยู่ข้างๆ เจสันมองด้วยดวงตามานาและเห็นว่าชายคนนั้นมีมานาเหลวเพียงเล็กน้อย และยังน้อยกว่าไบรอันซะอีก ครูประจำชั้นของห้อง 74 อ่อนแอกว่าไบรอัน ทำให้เจสันรู้สึกขบขัน

 

เื่อนักเรียนต่างๆ เห็นครูประจำชั้นของตัวเองเดินเข้าไปในห้องโถงใหญ่ ทุกคนก็เงียบกริบ กรีลเป็นคนแรกที่พูด

“วันนี้เราจะมีการแข่งขันของห้องเรียน ในชั้น ม.4 และทุกคนคงจะรู้กฏดี ถ้าไม่มีคำถามใดๆ ก็สามารถเริ่มการแข่งขันได้”

 

นักเรียนห้อง 75 รู้อยู่แล้วว่าครูประจำชั้นของตัวเองนั้นมีความอดทนต่ำ และเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ก็ตกใจที่กรีลประกาศเช่นนี้ด้วยตนเอง ในขณะที่การประกาศเริ่มการแข่งขันจะต้องมีการอธิบายอะไรหลายๆ อย่าง แต่กรีลประกาศอย่างสั้นๆ และครั้งเดียวก่อนที่จะประกาศเริ่มการแข่งขัน

 

การต่อสู้กว่า 200 ครั้ง ที่จะเกิดขึ้นพร้อมกัน นักเรียนจึงจะใช้สีนีอ่อนกับอาวุะของตัวเอง และเมื่อโจมตีคู่ต่อสู้โดนสีนีออนจะติดตามตัว และถ้าสีติดมากจนเกินขีดที่จำกัด คนคนนั้นจะถูกตัดสินว่าตายจาก AI

 

สีจะมีความผันผวนของมานา ซึ่ง AI จะตรวจจับสิ่งนี้เพื่อระบุว่าคนนั้นเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ ไม่สามารถต่อสู้ได้อีก จะทำให้การแข่งขันถูกตัดสินทันที

 

และมันเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยในการแข่งขันที่จะเห็นได้ชัดว่าใครที่โดนโจมตีแล้วและบาดเจ็บเพียงใดจากปริมาณของสี

 

ทุกคนพร้อมที่จะเริ่มการแข่งขัน เจสันไปที่ลานประลองที่ 200 ซึ่งอยู่ห่างใกล้จากคนอื่นๆ และเป็นไปตามที่คาดไว้ เจสันได้สู้กับนักเรียนที่อ่อนแอที่สุดของห้อง 74

ทุกคนพร้อมที่จะเริ่มต้นเมื่อเจสันไปที่อารีน่า 200 ซึ่งอยู่ห่างจากทุกคนมากที่สุด เด็กคนนั้นลังเลที่จะต่อสู้เพราะดวงตาที่เย็นชาของเจสัน แม้ว่าจะมั่นใจว่าสามารถเอาชนะเจสันได้ เพราะเจสันอยู่อันดับสุดท้ายของห้อง 75 แต่เด็กคนนั้นกลับเกิดความหวาดกลัวอย่างน่าประหลาด

 

เจสันเดินเข้าใจคู่ต่อสู้และตั้งกระบวนท่าของเทคนิควีโพนรี่ ไนท์ และรอสัญญาณเริ่มการต่อสู้

 

“3……2……1 เริ่มได้”

เมื่อสัญญาณประกาศขึ้น เจสันก็หยิบมีดขวางออกมาขณะที่เด็กคนนั้นเอาชนะใจตัวเองต่อความหวาดกลัวและพุ่งเข้าหาเจสันด้วยดาบสั้นที่จะฟันไปที่เจสัน

 

***อธิบายเพิ่มเติม คือการต่อสู้อันนี้ก็โจมตีกันจริงๆ นะครับ เพียงลงสีในอาวุธเพื่อที่ AI จะได้ตรวจสอบสถานะการบาดเจ็บได้ว่าอยู่ในระดับไหน เพื่อที่จะได้ตัดสินได้ เพียงแค่นั้น ***

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset