ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที 97

‘นั้นคือเจสันจริงๆ งั้นหรอ’

เซรอนคิดขณะที่ถอยห่างออกมา

 

ดวงตาสีทองของเจสันที่กำลังแทรกซึมทุกรูขุมขน ขณะที่กรีลใช้นิ้วที่ห่อหุ้มมานาเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจสันและเซรอน

 

“เจสัน ใจเย็นๆ เราไม่ได้เป็นคนผิดนะ”

เมื่อได้ยิน เจสันก็สงบลง แต่เจสันก็คิดทบทวนว่า กรีลนั้นสามารถจัดการสัตว์ร้ายระดับผู้พิทักษ์ได้ ทำไมเขาถึงไม่ทำ และกรีลได้ตอบคำถามที่เจสันไม่ได้เอ่ยปากพูด

 

“คุณคิดว่ามันจะเป็นยังไง ถ้าฉันฆ่าสัตว์ร้ายเหล่านั้น ฉันทำไม่ได้หรอกนะ ถ้าฉันฆ่าพวกมันที่กำลังปกป้องสมบัติวิเศษที่กำลังเติบโต ฉันจะถูกล่าค่าหัวอย่างแน่นอน

หมูเกาะมีความคล้ายคลึงกับแผนครอบครัวใหญ่ที่แบ่งกระจายกันออกไปเหมือนหมู่เกาะเล็กๆ ที่แปบ่งตัวจากหมู่เกาะ

คุณจะบอกคุณจะเคลียร์เกาะ 2 3 เกาะ เพื่อคนอื่น แล้วเกาะอื่นๆ ละๆ ใครจะเป็นคนจัดการ และเกาะที่กำลังพัฒนาใหม่ละ ครอบครัวขนาดใหญ่ต้องยกพื้นที่ของตัวเองเพื่อให้คนที่อื่นๆ มาอยู่ร่วมงั้นหรอ

ฉันเข้าใจว่าคุณเกลียดที่เห็นคนอ่อนแอกว่าถูกรังแก แต่ถึงอย่างนั้นคุณก็ไม่สามารถทำอะไรได้ และฉันเองก็อ่อนแอเกินกว่าจะสู้กับครอบครัวใหญ่เหล่านี้ ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวดังเดิมที่รอดพ้นจากการระบาดครั้งแรกของมานา และคนที่รอดชีวิตบางคนก็ยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้ฉันอายุ 56 และความสามารถในการปรับแต่งแกนมานนและความสามารถในการดูดซับของฉันก็ดีมาก และคุณคิดว่าพวกพ่อมดแม่มดที่มีอายุมากกว่า 300 ปีนั้น จะเป็นอย่างไร “

 

“บอกตามตรง ฉันก็ไม่ชอบสิ่งที่ครอบครัวใหญ่พวกนี้ทำกับคนอ่อนแอคนอื่นๆ หรอกนะ พวกเขาแบ่งคาเนียร์ตามความแข็งแกร่งของพวกเขา แต่อย่าเข้าใจผิด ไม่ใช่ครอบครัวใหญ่ทุกครอบครัวที่ไม่ดี และคุณเองก็น่าจะสังเกตได้จากแอสทริซ์ว่าแม้ว่าลำดับชั้นนั้นไม่มีความเท่าเทียม และเกาะอื่นๆ ก็เป็นเช่นกัน

อย่างเกาะเบลกรา เกาะใหญ่ที่มีประชากรมากว่า 400 ล้านคน และได้แบ่งออกเป็น 5 ส่วน ในขณะที่ 2 ส่วนใช้เป็นที่อาศัยสำหรับมนุษย์ และสำหรับสัตว์ที่ไม่มีอันตราย ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้

พวกมันค่อนข้างสงบ ในขณะที่พื้นที่ที่เหลือนั้นเต็มไปด้วยสัตว์ร้าย และมีสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าของมนุษย์ และมีเพียงนักล่า ทหาร และผู้ที่มีความแข็งแกร่งเท่านั้นที่สามารถเข้าสู้ 3 ส่วนที่เหลือได้

ส่วนหนึ่งมีเพียงสัตว์ร้ายระดับต่ำเท่านั้น ในขณะที่อีกสองส่วนนั้นมีสัตว์แทบจะทุกระดับที่ต่อสู้กันกินกันเองจนเกิดความวุ่นวายต่างๆ

พวกมนุษย์ทำงานหนักเพื่อผลิตอุปกรณ์ เสื้อผ้า อุปกรณ์สำหรับนักล่า แทนที่จะเสี่ยงชีวิตไปสู้กับพวกสัตว์ร้าย “

 

กรีลพูดอย่างภูมิใจและเจสันก็มีลางสังหรณ์ผุดเข้ามาในใจ

 

“เบลกรา เป็นครอบครัวของครูใช่ไหม”

เจสันถามด้วยความลังเลเล็กน้อย

 

เซรอนสงบลงและมองดูเจสัน อย่างหวาดกลัวเล็กน้อย โดยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ในขณะที่ท่าทีที่หยิ่งผยองของกรีลได้หายไป

 

กรีลกระแอมเล็กน้อยในขณะที่พูดว่า

“นั้นเป็นความจริงเพียงส่วนหนึ่ง ครอบครัวของกรีลและเซรอนปกครองเบลกราด้วยกัน และนั้นเป็นเพียงเพราะเราเป็นครอบครัวใหญ่ 2 ครอบครัวที่มีความคิดที่สงบสุขกว่าครอบครัวอื่นๆ ครอบครัวของเราทั้ง 2 จึงก่อตั้งเบลกราขึ้นมา ในพื้นที่ 2 ส่วน “

 

เจสันได้รู้ข้อมูลมกามายในครั้งนี้ และในที่สุดก็เข้าใจว่าทำเซรอนถึงแตกต่างมากเมื่อเทียบกับเพื่อนคนอื่นๆ และยังเข้าใจอีกว่าทำไมกรีลถึงแข็งแกร่งขนาดนี้

…………………………………………………………………………………………………

หลังจากนี้ขอเปลี่ยนจาก “กรีล” เป็น “ทิลล์” นะครับ เพราะคำว่ากรีล เป็นนามสกุล ผมเรียกผิดมาตลอด ขอโทษด้วยนะครับ 

………………………………………………………………………………………………

 

เมื่อเจสันมองไปที่เซรอน เขาก็ได้ถามว่า

“นายไม่เคยสู้กับฉันอย่างเต็มกำลังใช่ไหม”

 

เซรอนมองหน้าเจสันและหยักหน้า

 

“บัดซบ”

เจสันอุทานออกมา เพราะคิดว่าตัวเองนั้นแข็งแกร่งเกือบจะเทียบเท่ากับเซรอน ทิลล์และเซรอนก็เข้าใจในสิ่งเจสันกำลังคิด

 

“แต่พูดตามตรง ความสามารถของคุณนั้นสูงกว่าค่าเฉลี่ยน ถ้าคุณดูค่าเฉลี่ยการต่อสู้ทั่วไปของแอสทริกซ์และแกนมานาของคุณในตอนนี้ คุณสังเกตุเห็นแล้วว่าในการต่อสู้ในวันี้ คุณรู้สึกหนักใจ และต้องขอบคุณการสังเกตที่ยอดเยี่ยมและความสามารถที่สามารถเลียนแบบเทคนิคโฟลติ้งสกาย ที่ทำให้คุณสามารถชนะได้

เมื่อพิจารณาจากคนอื่นๆ ในเมืองไซโรความแข็งแกร่งของคุณในตอนนี้อยู่ในระดับกลางเลยทีเดียว แต่รวมเฉพาะความแข็งแกร่งของนักเรียนชั้นมอปลายทั้งหมดในไซโรเท่านั้น”

 

เมื่อได้ยินทิลล์บอกเกี่ยวกับความแข็งแกร่ง เจสันก็ขมวดคิ้ว เจสันรู้ว่าสัตว์พันธของเขาอ่อนแอและแกนมานาก็มีระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยนของเมืองไซโร แต่ความสามารถในการต่อสู้ของเขานั้นค่อนข้างดีงั้นหรอ

 

จู่ๆ ก็มีความคิดหนึ่งของเจสันที่เข้ามาในหัว

“ครู ถ้าผมได้เรียนรู้เทคนิคที่คล้ายกับเทคนิคโฟลติ้งสกาย ผมจะแข็งแกร่งขึ้นได้ใช่ไหม ?!”

 

“การเพิ่มความหลากหลายของเทคนิคนั้นยังไม่พอ เพราะความแข็งแกร่งโดยกำเนิดของคุณนั้นอ่อนแอเกินไป เมื่ออายุ 14 แต่เพิ่งจะอยู่ในมือใหม่ระดับสูง แต่เมื่อพิจารณาความสามารถของคุณ ฉันก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแกนมานาของคุณถึงยังต่ำอยู่”

 

เจสันหดหู่เล็กน้อยและรู้ว่าตัวเองนั้นยังคงอ่อนแอ และแม้ว่าจะแข็งแกร่งขึ้นแต่มันก็ไม่มากพอ ขณะที่เจสันเพิ่งจะนึกออกว่าจะถามว่าทำไมทั่งคู่ถึงมาที่นี่

 

“แล้วทำไมครูกับเซรอนถึงมาที่นี่ ละ”

ทิลล์คิดอยู่ครู่หนึ่ง เพราะยังไม่อยากบอกความลับในตอนนี้ เมื่อมองไปที่เซรอน เขาก็ได้รับสายตาที่จะบอกอะไรบ้างอย่าง อย่างเช่น ‘ไม่เป็นไร’ ในขณะที่ทิลล์เริ่มพูด

 

“เรามีเหตุผลหลายอย่างที่มาที่แอสทริกซ์พวกขเามีบางอย่างเกี่ยวกับเมืองไซโรและเซรอน ฉันไม่แน่ใจว่าจะบอกยังไง แต่เราจะจับสัตว์พันธะตัวที่ 2 ของเซรอนที่นี่ สัตว์ร้ายตัวนั้นหายากและในกำเนิดลูกหลายทุกๆ 2-3 ปี มันสำคัญมากเพราะสัตว์ร้ายตัวนี้สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์บางอย่างได้ ก่อนหน้านี้คุณบอกว่าความหนาแน่นของมานาที่คาเนียร์นั้นหนาแน่นกว่าที่นี่

นั้นเป็นเรื่องจริงเพียงส่วนหนึ่ง เว้นมานาที่คาเนียร์น้นหากยาก และความหนาแน่นที่คาเนียร์ก็ไม่ได้ต่างจากที่นี่เท่าไหร่ ถ้าคุณดูที่เซรอนที่มี่แกนมานาที่ต่ำนอกจากนี้ฉันยังต้องสอนชั้นเรียนนี้ เพื่อทดสอบว่าฉันจะสามารถปรับปรุงความสามารถในการต่อสู้ของคนอื่นๆ ได้ไหม ฉันจึงมาสอนที่นี่”

 

เจสันได้สรุปสิ่งที่ทิลล์กล่าวมา และสิ่งที่ทั่งคู่กำลังรอคือ สัตว์ร้านที่กำลังเกิดใหม่ แล้วเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจทั้งสองก็จะจากไป เมื่อได้ฟังว่าทิลล์นั้นอายุ 56 เจสันก็ตกใจ ทิลล์ตัดสินใจมาสอนเพราะต้องการทดสอบความสามารถของตัวเองและทิลล์ยังให้เทคนิคที่หายากเพราะต้องการดูว่าเด็กนักเรียนจะสามารถทำได้ไหม

 

เจสันเข้าใจคร่าวๆ ว่าทำไมแกนมานาของเซรอนถึงอ่อนแอเมื่อเทียบกับความแข็งแกร่งของชาวคาเนียร์ และหลังจากที่เจสันมองแกนมานาของเซรอน เขาก็มีโครงสร้างร่างกายที่ดี ซึ่งทำให้เจสันประหลาดใจเมื่อช่องมานาของเซรอนดูแตกต่างกว่าที่มันควรจะเป็น

 

มานาของเซรอนมันไม่เสถียร มันกำลังยืดตัว บิดเบี้ยว พังทลาย และกลับเป็นปกติ วนลูปไป ด้วยเหตุนี้เจสันจึงคิดว่า เซรอนมีสัตว์พันธะที่ไม่เหมือนใคร มันอาจจะสามารถรักษาช่องมานาได้

 

นั่นหมายความว่าเซรอนสามารถใช้มานาได้หลังจากที่ทำพันธะกับสัตว์ร้ายตัวแรก เซรอนยังเงียบยิ่ง หลังจากที่ทิลล์บอกว่าเซรอนเองก็มีเหตุผลของตัวเองสำหรับแกนมานา แต่เจสันมองเห็นความไม่พอใจของเซรอนในสายตา

 

เจสันเข้าใจที่เซรอนหงุดหงิด เพราะครอบครัวของเขาก็ไม่พอใจที่ช่องมานาของเซรอนที่เหมือนจะพิการ เจสันไม่แน่ใจว่าเซรอนมีพี่น้องหรือไม่

 

เมื่อก่อนเซรอนไม่เคยพูดเกี่ยวกับตัวเอง และเจสันก็ไม่ได้อยากรู้มากนัก เพราะทั้งคู่เป็นแค่คู่ซ้อมการต่อสุ้ และไม่ได้รู้จักกันมานายาวจนถึงจะไว้วางใจหรือจริงใจต่อกันมากนัก

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset