ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes – ตอนที่ 98

ในการพูดคุยเจสันพบว่าทั่งสองจะอยู่ที่นี่จนกว่าสัตว์ร้ายจะฟักตัว ซึ่งประมาณ 4-6 เดือน และในระหว่างนี้ทั่งคู่จะเล่นเป็นครูและนักเรียน ในขณะที่เซรอนจะปรับปรุงแกนมานาของเขา ทิลล์ก็จะเล่นเป็นครูต่อไป และทั่งคู่ขอให้เจัสนปกปิดตัวตนของทั้งสองไว้เป็นความลับ

 

เจสันไม่ได้สนใจที่จะเปิดเผย และการได้รู้ว่าทั้งสองจะอยู่ที่นี่อีกนานแค่ไหน ทำเจสันมีโอกาสที่จะได้รับผลประโยชน์จากทั้ง 2 มากขึ้น

 

เจสันไม่ใช่คนโลภมาก แต่หลังจากพบว่าเทคนิคการเคลื่อนไหวนั้นสำคัญเพียงใด เจสันก็หมุกหมุ่นอยู่กับความคิดที่จะได้เทคนิคดังกล่าว

 

“ครู มีวิธีใดบ้างที่ผมจะได้ทักษะสำหรับการเคลื่อนไหว ป้องกัน การโจมตี การสนับสนุนและอื่นๆ โดยที่ไม่ต้องรับคะแนนตามข้อกำหนดของโรงเรียน ผมได้ยินว่าโรงเรียนจะให้รางวัลแก่นักเรียนที่มีคะแนนถึงข้อกำหนด

ฉันจะหามันได้อย่างไร ถ้าต้องการเทคนิคสำหรับการเคลื่อนไหวให้ไวท่สุดเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง”

 

เจสันที่ต้องการแข็งแกร่งขึ้น  และไม่สนใจเรื่องครอบครัวใหญ่นั้นแล้ว ขณะที่กำลังครุ่นคิด ทิลล์ก็ตอบกลับมา

 

“อ่อ ฉันลืมบอกคุณ ว่าทุกคนในห้องจะได้รับคะแนน 2 คะแนน ในการเลื่อนห้องแต่ละขั้น และถ้าเลือดครบ 10 ห้อง ก็จะได้เพิ่มอีก 5 คะแนน และเนื่องจากพวกคุณชนะมา 21 ครั้ง ติดต่อกัน น่าจะได้คะแนน 75 คะแนน มันจะถูกเพิ่มลงไปในโปรไฟล์ของพวกคุณ

และคะแนนนี้สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเครดิตได้ เขาเรียกกันว่าคะแนนเลซซึ่ง 1 คะแนนจะมีค่าเท่ากับ 20,000 เครดิต แต่ฉันไม่แนะให้แลกเป็นเครดิต เพราะคะแนนนั้นมีค่ากว่ามาก ถ้าไปดูที่ร้านค้าหลังโรงเรียน”

ทิลล์เสริมขึ้นขณะที่ถอนหายใจ

“มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจ ที่คุณสามารถมาไกลกันได้ถึงขนาดนี้ แต่ฉันคิดว่าห้อง 53 คงเป็นห้องสุดท้ายที่พวกคุณจะสามารถจัดการได้หรืออาจะไม่ เพราะนักเรียนห้องนั้นค่อนข้างพิเศษและครูประจำห้องก็เจ้าเล่ห์นัก

อย่างไรก็ตาม ทุกคนทำให้ฉันประหลาดใจ”

 

เมื่อเจสันรู้ว่าจะได้คะแนนเลซ เจสันก็พอใจ บางทีเจสันอาจจะสามารถใช้มันแลกเป็นเทคนิคสำหรับการปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหวได้ และก็ถึงเวลาที่ต้องไปสู้กับห้อง 53 แล้ว

 

เมื่อเจสันเข้าไปในลานประลอง ก็ได้มอวเห็นห้อง 53 กับครูประจำห้อง และสิ่งที่เจสันได้เห็นคือนักเรียนที่ครบ 200 คน และเด้กนักเรียนกว่า ครึ่งหนึ่ง ที่มีตัวขนาดใหญ่ กล้ามเนื้อที่หนักแน่น

 

เจสันถามตัวเองว่า พวกนั้นกินสเตียรอยด์หรือยาเร่งกล้ามเนื้อรึเปล่า ทำให้เจสันและนักเรียนร่วมห้องตกใจ เพราะเด็กพวกนั้นสูงกว่า 1.8 เมตร ราวกับกว่าเป็นสัตว์ประหลาด

 

***แล้วห้องที่ 1 มันจะขนาดไหนนิ = =, ***

 

อย่างไรก็ตาม เด้กห้อง 53 นั้นมาจากเมืองเดียวกัน และเคยเรียนที่เดียวกันในมชั้นมัธยมต้น และอีกส่งที่น่าประหลาดคือ พวกเขาทั้งหมดได้ทำพันธะกับสัตว์ชนิดเดียวกันนั้นก็คือลิงภูเขาที่ดุร้าย ซึ่งเป็นสัตว์ระดับวิวัฒนาการระดับกลาง

ลิงถือเป็นสัตว์ร้ายที่สมบูรณ์แบบจากการเสริ่มความแข็งแกร่งทางกายภาพ เพราะมันเสริมทุกส่วนของร่างกาย ในขณะที่สัตว์ชนิดอื่นมักจะเสริ่มในส่วนๆ หนึ่งเท่านั้น เจสันมีลางสังหรณ์ที่ไม่ดีในทันที

 

การตู่สู้ได้เริ่มต้น และดวงตาของเด็กห้อง 53 ก็เหมือนเป็นสีแดงและเข้าสู่สภาวะบ้าระห่ำที่เป็นความสามารถจะสัตว์พันธะ ในขณะที่เจสันต่อสู้กับผู้ใช้น้ำ ซึ่งดูเหมือนว่าเธอสามารถป้องกันตัวได้ด้วยโล่เล็กๆ และยิงกระสุนน้ำออกมา แต่ความรุนแรงของมันนั้นไม่มากนัก และต้องขอบคุณสายตาที่ยอดเยี่ยมของเจสัน จึงสันจึงหลบมันได้อย่างง่ายดาย

 

เจสันไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการใช้มานา ขณะที่พยายามกดดันผู้ใช้น้ำที่มีแกนมานาขนาดใหญ่เมื่อเทียบกับความแข็งแกร่งทางกายภาพ

 

ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเห็นใครบางคนใช้เทคนิคการเติมมานาแบบพาสซีฟและเจสันก็ตระหนักถึงความจริงนั้น ดังนั้นเจสันจึงกดดันมากขึ้น และเธอต้องมีสมาธิกับการต่อสู้กับเจสันเพื่อป้องกันที่จะได้ไม่เสียเปรียบ

 

การเสียสมาธิในชั่วขณะสามารถกำหนดการแพ้ชนะได้ ซึ่งผู้ใช้น้ำแต่ป้องกันการขว้างมีดของเจสันได้ด้วยแผ่นน้ำ แต่เธอไม่ได้คำนวณการใช้มานาของเธอ หลังจากที่เจสันขวางมีดทั้งหมดออกไป เจสันก็เสริมท่อนล่างด้วยมานา และเสริมความเร็วขณะที่แทงและฟันคู่ต่อสู้ด้วยความเร็ว

 

และเจสันก็ได้รับชัยชนะในครั้งนี้ หลังจากนั้นเจสันก็เดินลงจากเวทีลานประลอง และดูการต่อสู้และเห็นว่ามีเพื่อนร่วมชั้นเหลือเพียง 40 คนเท่านั้น

 

เนื่องจากตอนนี้สามารถเลือกคู่ต่อสู้ได้ เจสันมองไปรอบๆ เพื่อหานักเรียนที่อ่อนแอ ในห้อง 53 และเจสันได้พบอีกคนที่ใช้น้ำเหมือนกันและมีแกนมานาในระดับ ผู้ชำนาญ 2

 

ขณะที่ต่อสู้ เจสันพบว่าคู่ต่อสู้ของเขาไม่ได้ใช้น้ำโจมตีเจสัน แต่ใช้ขวานในมือ เจสันได้หัวเราะในใจ

‘ต่อสู้กับมีดสั้นด้วยขวานหนัก โอเคๆ ได้ !’

 

เจสันยิ้มในขณะที่คาดว่าผู้ใช้น้ำมักพยายามป้องกันด้วยพลังน้ำ การคาดการณ์ของเจสันถูกต้อง แต่ถึงอย่างนั้น เมื่อกำแพงน้ำบางๆ ระเบิดขึ้นเมื่อเจสันเข้าไปใกล้ๆ และกระสุนน้ำก็กระจายออกมา คู่ต่อสู้ของเจสันกำเลี้ยงเบี่ยงซ้าย ซึ่งคู่ต่อสู้ของเจสันก็คาดการณ์ว่าเจสันจะกระโดดไปพร้อมกัน เขาได้ดึงขวานกลับ ขณะที่เจสันทำในสิ่งที่ตรงข้าม

 

กำแะงน้ำข้างๆ มีความหนาแน่น 2-3เซน และไม่มั่นคงพอที่จะรับการโจมตีได้  แต่นั้นเป็นเพียงกลลวง เมื่อเจสันรู้ถึงแผนการของคู่ต่อสู้

 

แต่เจสันก็ไม่เปลี่ยนการตัดสินใจ ในขระที่เจสันฟันกำแพงน้ำ ก่อนที่จะกระโดดหลบ น้ำได้กระเด็นเข้าตาเจสัน แต่เจสันยังลืมตาไว้ ในขณะที่เห็นร่างอย่างพล่ามัว และคู่ต่อสู้ได้ยกขวานที่จะโจมตีเจสันแล้ว

 

เจสันขวางมีด 3 เล่มออกไป และเล่มหนึ่งมันก็ถูกกระแสน้ำพัด ในขณะที่ยังเหลือที่ 2 เล่ม และคู่ต่อสู้ต้องเบี่ยงขวานเพื่อที่จะป้องกันมีดอีก 2 เล่มของเจสัน

 

ตอนนี้เจสันมีเวลามากพอที่จะเสริมล่างกายส่วนล่างและบลิงค์ด้วยความรวดเร็วไปอยู่ที่ด้านหลังของผู้ใช้น้ำ ฉละจัดการเขาได้ในที่สุด

เมื่อการต่อสู้จบลงเจสันก็มองไปที่เวทีของเซรอนและทำให้รู้สึกอิจฉาเล็กน้อย ในขณะที่เซรอนก็จบการตอ่สู้แล้ว และได้มองไปที่เจสันและยิ้มให้อย่างแห้งๆ ในขณะที่เข้าใจว่าทำไมเจสันถึงทำหน้าแบบนั้น

 

ในการแข่งขัยรอบต่อไป เจสันนั้นเสียเปรียบเป็นอย่างมากเพราะต้องเจอกับผู้ชำนาญระดับ 3 ที่มีร่างกายอยู่ในระดับ 5 ในขณะที่มีนักเรียนห้อง 54 เหลืออยุ่ 8 คน โดยหนึ่งในนั้นคือเซรอน

 

การต่อสู้ได้จบลงทั้งหมด แต่ความสำเร็จของพวกเขานั้นก็ไม่น่าอับอาย

 

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้า

ดวงตาของเทพเจ้า God’s eyes
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง God’s eyes ดวงตาของเทพเจ้าจากการสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเล็ก เขาต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่เขามองไม่เห็น … คนตาบอดที่ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวเหมือนกาฝากตามทาง ในสังคมยุคใหม่ที่เต็มไปด้วยศิลปะการต่อสู้และจิตวิญญาณในการบังคับให้เติบโต ความคิดของเขานั้นแตกต่างจากคนรอบข้างในขณะที่เขาไม่รังเกียจที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวของเขาเอง วันที่เขาถูกปลุกดวงวิญญาณของเขา คือวันที่เขาร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังในขณะที่พระเจ้าเล่นตลกกับเขา เนื่องจากการปลุกดวงวิญญาณของเขาเป็นพรจอมปลอม ใครๆก็คิดว่าเขานั้นตาบอด จนกระทั่งวินาทีที่เขาเบิกเนตรสีทองของเขาที่กระพริบเป็นประกาย ที่รอคอยที่จะกลืนกินทุกคนที่กล้าขัดขวางเส้นทางของเขาไปสู่ยอดเป้าหมาย โปรดติดตามเจสันในการเดินทางผจญภัยทั่วโลกอันกว้างใหญ่นี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset