ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง – ตอนที่ 37 หยุดมากันได้แล้ว

หลินชิงเวยไม่รู้ว่าควรจะเดินไปทางใดเช่นกัน ขณะที่นางกำลังเดินไปอย่างไร้จุดหมาย พร้อมกับปลอบประโลมซินหรูไปด้วย “เจ้าอย่าร้องไห้อีกเลย อีกประเดี๋ยวไม่เพียงใบหน้าที่บวมเบ่งแม้กระทั่งดวงตาก็จะบวมไปด้วย”

เดินไปครู่หนึ่ง ซินหรูเอ่ยขึ้นอย่างเอาใจใส่ว่า “พี่สาว ท่านวางข้าลงเถิด ข้าเดินเองได้เจ้าค่ะ”

หลินชิงเวยไม่เกรงใจนางเช่นกัน เมื่อเดินผ่านเงาร่มไม้จึงปล่อยนางลงมา แม้ซินหรูจะตัวเบาและผอมบางมาก ทว่ารูปร่างของตนนี้ก็ยังเยาว์นัก เมื่อต้องอุ้มนางเดินมาระยะหนึ่ง แขนของตนจึงรู้สึกเมื่อยล้าเนิ่นนานแล้ว

เวลานี้เองมีนางกำนัลเดินมุ่งหน้ามาทางพวกนางทั้งสอง นางกำนัลหยุดลงเบื้องหน้าหลินชิงเวย “เซ่อเจิ้งอ๋องให้บ่าวมาต้อนรับหลิน หลินเฟยเหนียงเหนียงกลับตำหนักเพคะ”

แม้หลินชิงเวยจะเป็นนางสนมที่ถูกทอดทิ้ง แต่ตำแหน่งเฟยของนางไม่ได้ถูกปลดตามไปด้วย แม้การเรียกขานนางว่าหลินเฟยเหนียงเหนียงจะทำให้ดูห่างเหินอยู่บ้าง เวลานี้นางเพิ่งจะออกจากตำหนักเย็นมา ผู้ที่รู้เรื่องนี้มีน้อยยิ่งทว่าไม่นานคนทั้งตำหนักในย่อมรู้เอง เมื่อถึงเวลานั้นจะเป็นอย่างไรก็ยังไม่รู้ได้

หลินชิงเวยได้ยินว่าเป็นความประสงค์ของเซ่อเจิ้งอ๋องจึงเดินตามนางกำนัลไป

สถานที่ที่มาถึงยังคงเป็นตำหนักหลังเดิมที่นางเคยอาศัยอยู่ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปอยู่ในตำหนักเย็นทุกสิ่งทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม หลินชิงเวยและซินหรูเข้าไปอาบน้ำร้อนให้สบายเนื้อสบายตัวกันก่อน ห้องอาบน้ำทั้งใหญ่อีกทั้งน้ำร้อนก็มีมาก เมื่อเปรียบเทียบกับเรือนที่นางเคยอาศัยในตำหนักเย็นแล้วช่างเป็นความแตกต่างราวฟ้ากับดิน

ซินหรูค่อยๆ ไม่เงียบขรึมไม่พูดไม่จาแล้ว หลังจากอาบน้ำเสร็จหลินชิงเวยช่วยใส่ยาให้นาง แม้ว่าเมื่อดูแล้วยังคงทั้งบวมทั้งแดงแต่ซินหรูรู้สึกดีขึ้นมาก

รัตติกาลมาเยือน

ในวังได้เตรียมอาหารมื้อเย็นไว้แล้วหลินชิงเวยและซินหรูนั่งอยู่ที่โต๊ะทั้งคู่ ซินหรูมองอาหารเลิศรสที่วางอยู่เต็มโต๊ะด้วยดวงตาที่เบิกค้าง

ราวกับนางไม่เคยคิดมาก่อนว่านางจะยังมีโอกาสได้ลิ้มชิมรสอาหารเหล่านี้ ก่อนหน้านี้เมื่ออยู่ในตำหนักเย็นลำพังแค่ได้กินน้ำแกงเนื้อนกพิราบไม่กี่คำนางก็พึงพอใจมากแล้ว

ซินหรูสูดจมูกพลันได้ยินหลินชิงเวยกล่าวว่า “กินเถิด กินให้เต็มที่ เลือกกินเนื้อ”

“อื้อ!” ซินหรูน้ำลายสออยู่เนิ่นนานแล้ว หยิบจับเนื้อเหล่านั้นมากินอย่างไม่เกรงใจ แม้กระทั่งตะเกียบก็ทิ้งไว้ด้านข้างนั่นเอง

ไหนเลยจะคิดว่าอาหารมื้อนี้ยังไม่ทันได้กินให้อิ่มท้องด้านนอกก็เกิดเสียงวุ่นวายดังขึ้นระลอกหนึ่ง

หลินชิงเวยเงยหน้าขึ้นมองก็เห็นหมัวมัวหน้ายักษ์รูปร่างใหญ่โตเดินเข้ามาราวกับมีลมหมุนอยู่ใต้ฝ่าเท้า เมื่อเห็นหลินชิงเวยและซินหรูแล้วจึงตวัดสายตาไปด้านข้างช่างทำให้คนประหวั่นพรั่นพรึงนัก เวลานั้นซินหรูถอยหลังและหดกายลง ปรากฏว่าหมัวมัวผู้นั้นเดินขึ้นมาไม่เอ่ยวาจาใดทั้งสิ้นนางตรงเข้าไปจับตัวหลินชิงเวยและซินหรู หิ้วทั้งสองคนออกไปด้านนอก

หลินชิงเวยยังไม่ทันได้ตั้งตัว ความเจ็บปวดจากหัวเข่าก็ส่งผ่านเข้ามาในความรู้สึก นางกล่าวว่า “ไทเฮาเสด็จ หลินซื่อ นางสนมผู้มีความผิดยังไม่คุกเข่าอีก!”

หลินชิงเวยถูกบังคับให้คุกเข่าอยู่บนบันไดของธรณีประตู หัวเข่าถูกเสียดสีจนหนังถลอกปอกเปิกด้วยความเจ็บปวดนั้นบาดลึกเข้ามาในความรู้สึก

ซินหรูถูกหมัวมัวหิ้วไปคุกเข่าอยู่อีกด้านหนึ่ง

เมื่อสักครู่ที่รับรู้ได้ถึงมือของหมัวมัว หลินชิงเวยรู้ทันทีว่าหมัวมัวท่านนี้เป็นผู้ฝึกยุทธ ไม่เพียงแต่แข็งแรงทั้งยังมีเรี่ยวแรงมหาศาล หากนางต่อสู้กับนางซึ่งหน้าย่อมไม่ส่งผลดีแน่

คิดมาถึงตรงนี้ เบื้องหน้าคลองจักษุพลันปรากฏรองเท้าผ้าไหมปักลายหงส์ทองคู่หนึ่ง เจ้าของรองเท้าคู่นี้สูงสง่ายิ่งยวด ย่างก้าวนั้นเบายิ่งยวด มาหยุดยืนอยู่เบื้องหน้านาง

“หลินซื่อ เงยหน้าขึ้นมา”

น้ำเสียงที่ไม่ต้องโกรธเกรี้ยวแต่สร้างความยำเกรงได้นั้นดังเข้ามาในโสตประสาทของหลินชิงเวย

นางค่อยๆ เงยหน้าขึ้น ภายใต้แสงจากตะเกียงภายในวังและตะเกียงมุมลานเรือน สตรีสูงศักดิ์ที่ปรากฏกายอยู่เบื้องหน้าสวมเสื้อคลุมหงส์ทั้งตัวช่างสูงส่งยิ่งนัก

นี่มิใช่ไทเฮาองค์ปัจจุบันหรอกหรือ

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋องเพราะไม่อยากแต่งไปเป็นนางสนมที่ถูกลืม “หลินเสวี่ยหรง” จึงได้วางยา “หลินชิงเวย” พี่สาวของตนให้ขึ้นเกี้ยวเจ้าสาวแทน ทั้งยังตามมาวางยากำหนัดนางอีกถึงในวัง เพื่อใส่ร้ายว่านางคบชู้ ทำให้ ‘หลินชิงเวย’ หญิงสาวยุคปัจจุบันที่ทะลุมิติเข้าร่างมาต้องตกกระไดพลอยโจรไปมีอะไรกับหนุ่มนิรนามที่มาช่วยนางไว้ จนถูกจับได้ว่าคบชู้สู่ชาย ทำให้นางโดนเนรเทศไปอยู่ตำหนักเย็น แม้นางจะทำใจ ยอมอยู่อย่างสงบในตำหนักเย็น ทว่าโลกใบนี้ ไม่ปล่อยให้นางมีความสุขง่ายๆ เช่นนั้น นางจึงต้องใช้ปัญญาและความสามารถทางแพทย์ปกป้องตัวเอง ผนวกกับการได้พบกับชายผู้ยิ่งใหญ่เย็นชาปากไม่ตรงกับใจอย่าง “เซ่อเจิ้งอ๋อง” การได้พบกับเขาทำให้นางค่อยๆ พบความหวัง ที่จะได้กลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง! หลินชิงเวย: ท่านอ๋อง ท่านมองลำคออันขาวผ่องของข้าด้วยดวงตาที่เบิกกว้างเช่นนั้น นี่ข้ากำลังปลุกอารมณ์ของท่านหรือ ? เซ่อเจิ้งอ๋อง: คงไม่มีผู้ใดคาดคิดว่าเจ้าจะเป็นสตรีที่ไร้ยางอายเช่นนี้ !

Comment

Options

not work with dark mode
Reset