ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 10 ผู้หญิงของเขา

ตอนที่ 10 ผู้หญิงของเขา

“พี่สาม? โทรมาหาผมเวลานี้ พี่คิดถึงผมขนาดนั้นเลยเหรอ?”เพียวเวลาแค่ประเดี๋ยวเดียวก็มีเสียงตอบรับจากสายปลายทาง เสียงของสายปลายทางหัวเราะร่า

“ช่วยเช็ครถที่ขับผ่านบริเวณโรงแรม The Kerry Center Hotel เมื่อครึ่งชั่วโมงที่แล้วให้ฉันหน่อย” เย่ซือเฉินไม่มัวแต่พูดพร่ำรำพัน ด้วยน้ำเสียงที่จริงจังทำให้คนในสายปลายทางนิ่งลง

คำพูดที่ตรงไปตรงมา ไม่มีแม้แต่คำพูดไร้สาระ นี่เป็นลักษณะท่าทางโดยปกติเขา

เมื่อได้ยินที่คุณชายเย่พูด เลขาอู๋รู้ทันทีว่าสายปลายทางเป็นใคร หากคิดจะเช็คข้อมูลพวกนี้ที่ถูกต้อง และรวดเร็วแล้วล่ะก็ ต้องเป็นคุณชายห้าฉิงคนเดียวเท่านั้น

“เกิดอะไรขึ้นเหรอ? ก่อนหน้านี้ชั่วโมงครึ่งถนนสายนั้นเกิดการฆาตกรรมขึ้น หรือว่าพี่สาม……”เสียงของคุณชายห้าฉิงเคร่งขรึมขั้นเล็กน้อย

“เช็คตามที่ฉันบอก” นิสัยส่วนตัวของเย่ซือเฉินเป็นคนที่ไม่ชอบการอธิบายอะไรเยอะแยะ โดยเฉพาะเรื่องนี้เขายิ่งไม่อยากอธิบาย

คุณชายห้าฉิงก็ไม่ได้ถามต่อ เขารีบจัดการให้เย่ซือเฉินทันที

ห้านาทีผ่านไป

“พี่สาม ผมเช็คได้แล้ว จากช่วงเวลาที่พี่บอกมานั้น มีรถวิ่งผ่านบริเวณนี้เพียงแค่สองคัน คันแรกคือรถแท็กซี่ อีกคันหนึ่งคือรถเบนท์ลี่ย์ ซึ่งเจ้าของรถหรูคันนี้ก็คือเย่อหยู่นาน ระหว่างทางแยกทั้งสองบริเวณด้านหน้าและด้านหลังของโรงแรม ตามข้อมูลที่เช็คมาปรากฏได้อย่างชัดเจนว่า รถเบนท์ลีย์จอดอยู่บริเวณโรงแรมนานอย่างผิดสังเกต ไม่รู้ว่าเพราะอะไร? แต่ในขณะที่รถแท็กซี่ไม่มีความผิดปกติใดๆ เลย” ต้องบอกเลยว่าประสิทธิภาพการทำงานของคุณชายห้าฉิงเอาจริงเอาจังเป็นอย่างมาก

“เมื่อกี้นายบอกว่าบริเวณนี้เกิดเหตุฆาตกรรมอย่างนั้นเหรอ……” เมื่อได้ยินคำพูดของคุณชายห้าฉิง เย่ซือเฉินก็ไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้

เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะต้องมีเหตุความเป็นมาถึงจะตรวจสอบได้

“เอ๊ะ นั่นสิ แต่เวลามันไม่สัมพันธ์กัน และตำแหน่งก็ค่อนข้างที่จะไกลพอควร ทั้งสองอาจจะไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ……”ความรู้สึกนึกคิดของคุณชายห้าฉิงเปลี่ยนไปเร็วมาก จากนั้นก็นิ่งไปครู่หนึ่ง

“อาจจะเหรอ?” คุณชายเย่ที่พูดน้ำเสียงที่หนักแน่น และไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ได้เลย

“……” คุณชายห้าฉิงชะงักไปสองวินาที หลังจากนั้นก็เข้าใจขึ้นมาทันที ความหมายของพี่สามคืออยากตรวจสอบ แต่ก็ต้องตรวจสอบให้ละเอียด จะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การฆาตกรรมหรือไม่นั้นไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าความพอดิบพอดีนี้มันจะเป็นเหตุเป็นผลที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

คุณชายห้าฉิงพูดต่อ “ไม่สิ ไม่มีคำว่าอาจจะ เป็นตำรวจของประชาชน อันดับแรกก็คือละเอียดความรอบคอบ จะสะเพร่าแม้แต่นิดเดียวก็ไม่ได้ จะทิ้งร่องรอยให้หลงเหลือไว้ไม่ได้เด็ดขาด ผมจะไปตรวจสอบเดี๋ยวนี้”

“แต่ พี่สามช่วยบอกจุดประสงค์หลักให้ผมหน่อยได้ไหม ผมจะได้รู้ว่าควรจะสืบจากตรงไหน?”

จริงๆ แล้วเขาอยากจะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

“ฉันอยากจะรู้ว่าในระหว่างทาง ใครกันแน่ที่พาผู้หญิงไป” เสียงของเย่ซือเฉินสงบลง แต่ยังมีความรู้สึกสงสัยอยู่

เป็นไปไม่ได้ที่เธอจะวิ่งหนีไป ดังนั้นเธอต้องโบกรถไปแน่นอน แค่หาว่ารถคันนั้นเจอ ก็ต้องเจอตัวเธอแน่ๆ เขาจะคอยดูว่าเธอจะหนีไปได้ยังไงอีก? จะหนีไปได้ไกลแค่ไหน

ผู้หญิงคนนี้สมควรตายจริงๆ หนึ่งครั้ง สองครั้ง สามครั้ง เยี่ยม เยี่ยมมาก……

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset