ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1006 คุณชายสามเย่แอบกล่าวหาผู้อื่น ถูกลูกชายรังแกแล้ว ช่างน่ามหัศจรรย์จริงๆ (3)

ฉู่หลิงเอ๋อมองไปทางถังจื่อโม่ที่นั่งอยู่ข้างหน้าตัวเอง มีความรู้สึกอยากจะร้องไห้แต่ไม่มีน้ำตา การเป็นแพะรับบาปของเธอนั้นเข้าใจผิดมากไปแล้วจริงๆ

“อะเฉียง นายว่าผู้หญิงที่อยู่ห้องเบอร์11จะเป็นคนรักเก่าของเย่ซือเฉินจริงๆ หรือเปล่า? ” หัวหน้าน้อยที่อยู่ห้องเบอร์1ก็ได้ยินวิพากษ์วิจารณ์ของคนข้างล่างแล้ว เขามีความสนใจในจุดนี้อย่างเห็นได้ชัดเจน ในตอนที่ถามประโยคนี้ ภายในแววตาของเขามีแสงสว่างแปลกๆ แฝงอยู่

“ตามที่ผมสืบมา คุณชายสามเย่นอกจากจะเคยแต่งงานกับเวินลั่วฉิงแล้ว ข้างกายไม่มีผู้หญิงอื่นเลย และไม่ได้มีข่าวเสียหายอะไร ดังนั้นคุณชายสามเย่น่าจะไม่มีคนรักเก่านะครับ” คำพูดนี้ของอะเฉียงเป็นความจริงทั้งหมดและพูดด้วยทัศนคติข้อเท็จจริง

“นายรู้ได้ยังไงว่าเขาไม่มีคนรักเก่า? เขามีคนรักเก่าจะให้นายรู้หรอ? คนอย่างเขา อยากจะซ่อนคนรักเก่าไว้คนหนึ่งก็แค่เรื่องง่ายๆ เรื่องหนึ่งไม่ใช่หรอ?” หัวหน้าน้อยหันไป จ้องอะเฉียงไปหนึ่งที เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าไม่พอใจกับคำพูดของอะเฉียงมาก

อะเฉียงเม้มที่ริมฝีปาก นี่หัวหน้าน้อยหวังว่าคุณชายสามเย่จะมีคนรักเก่าสินะ?

อะเฉียงรู้สึกว่าถึงแม้ว่าคุณชายสามเย่จะมีคนรักเก่าจริงๆ การเลือกของคุณหนูใหญ่ตระกูลถังก็ไม่เปลี่ยนแปลงหรอกมั้ง?

ดังนั้นความคิดนี้ของหัวหน้าน้อยเป็นการรังแกตัวเองชัดๆ

“ในที่สุดคนที่อยู่ห้องเบอร์11ก็หยุดลงแล้ว หากเธอยังไม่หยุดลงเอง ผมจะกดจนมืออ่อนหมดแล้ว” กู้หวูเห็นว่าในที่สุดกริ่งของห้องเบอร์11ไม่ได้ดังขึ้นอีก เขาจึงโล่งอกสักที

แต่ว่าพอกู้หวูเห็นราคาสุดท้ายแล้วก็แอบตกใจเหมือนกัน ไม้ปักผมหยดที่ตอนแรกราคาห้าล้านคิดไม่ถึงเลยว่าตอนสุดท้ายจะประมูลอยู่ที่ราคา33ล้านสามแสน ตอนนี้เขาไม่รู้แล้วว่าควรพูดอะไร

ก่อนหน้านี้หัวหน้าบ้านเขาวางแผนกับคุณมู่ที่อยู่ห้องเบอร์10 ทำให้คุณมู่ติดกับดักติดต่อกันหลายรอบมากกลายเป็นคนใช้เงินฟุ่มเฟือยไปเลย ส่วนครั้งนี้ หัวหน้าบ้านเขาก็ถือว่าเป็นคนใช้เงินฟุ่มเฟือยไปครั้งหนึ่งเลย

“ผู้หญิงเป็นเพศที่วู่วามจริงๆ ไม่มีเหตุผล ดังนั้นสู้กับใครก็ไม่ต้องสู้กับผู้หญิง” กู้หวูนึกถึงสถานการณ์เมื่อกี้แล้วก็อดส่ายหัวไม่ได้

“แต่ว่าทำไมเธอถึงต้องคัดค้านท่านประธานล่ะครับ? ทำแบบนี้มีประโยชน์อะไรกับเธอ? ” เลขาหลิวที่ยืนอยู่ข้างหลังในขณะนี้สีหน้าเต็มไปด้วยความสงสัย

“ความคิดของผู้หญิงนายอย่าไปเดา เดาไปเดาก็เดาไม่เข้าใจ” กู้หวูมองไปทางเลขาหลิวหนึ่งที เม้มปากอย่างไม่ได้ตั้งใจ “ผู้หญิงคือสัตว์ที่นุ่งยากที่สุดแล้ว……”

คำพูดของกู้หวูยังพูดไม่จบ ก็ได้สบตากับแววตาที่อันตรายของหัวหน้าบ้านตัวเองอย่างชัดเจน หัวใจของกู้หวูสั่นเล็กน้อย แล้วรีบพูดเสริมอีกว่า “แน่นอนว่านอกจากคุณหญิงครับ”

“หัวหน้า เมื่อกี้ท่านพูดแล้วแท้ๆ ว่าผู้หญิงที่อยู่ห้องเบอร์11จะไม่คัดค้านกับเรา นี่เกิดอะไรขึ้นครับเนี่ย” กู้หวูเชื่อใจการคำนวณของหัวหน้าบ้านตัวเองมาโดยตลอด เพราะว่าการคำนวณของหัวหน้าบ้านตัวไม่มีทางผิด

แต่ว่าครั้งนี้ความจริงยืนยันแล้วว่าการคำนวณของหัวหน้าเหมือนจะผิดแล้ว

เย่ซือเฉินค่อยๆ หรี่ตาขึ้นมา บนใบหน้ามีความสงสัยเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เขาเองก็ไม่ค่อยเข้าใจว่านี่เกิดอะไรขึ้น

เขาสามารถมั่นใจได้ว่าคนที่อยู่ห้องเบอร์11คือฉู่หลิงเอ๋อ เสียงนั้นเป็นเสียงของฉู่หลิงเอ๋อ อีกอย่างฉู่หลิงเอ๋อก็มาแทนมู่หรงดัวหยาง สองจุดนี้มารวมกันแล้วไม่ผิดแน่นอน

แต่ว่าทำไมฉู่หลิงเอ๋อถึงต้องคัดค้านเขาในสถานการณ์แบบนี้?

เขารู้ว่าฉู่หลิงเอ๋อคือลูกมือของถังไป๋เชียน ปกติแล้วฉู่หลิงเอ๋อต้องฟังถังไป๋เชียนแน่นอน แต่ว่าความสัมพันธ์ระหว่างฉู่หลิงเอ๋อและเวินลั่วฉิงก็ดีมาก สำหรับเรื่องความรู้สึกของเวินลั่วฉิงแล้วฉู่หลิงเอ๋อคงจะไม่เข้ามายุ่ง อีกอย่างครั้งที่แล้วที่เขาเจอกับฉู่หลิงเอ๋อ ฉู่หลิงเอ๋อก็มีท่าทีที่จับคู่พวกเขาทั้งสองอยู่ด้วยกัน

ดังนั้นสามารถตักความเป็นไปได้ที่ฉู่หลิงเอ๋อแย่งเวินลั่วฉิงให้ถังไป๋เชียนได้เลย

งั้นทำไมฉู่หลิงเอ๋อถึงทำแบบนี้ล่ะ?

“หัวหน้า ผู้หญิงคนนั้นคือใครครับ? ” กู้หวูเห็นสีหน้าของหัวหน้าบ้านตัวเองเต็มไปด้วยความสงสัย ในใจก็แอบมีความสงสัยเพิ่มขึ้นไม่ได้ กู้หวูมองออกว่าหัวหน้าน่าจะรู้ว่าผู้หญิงที่อยู่ห้องเบอร์11คือใคร

“คนที่ไม่เกี่ยวข้องคนหนึ่ง” เย่ซือเฉินตอบกลับไปประโยคหนึ่ง สำหรับเขาแล้วฉู่หลิงเอ๋อคือคนที่ไม่เกี่ยวข้องด้วยคนหนึ่งจริงๆ

“คนที่ไม่เกี่ยวข้อง? งั้นทำไมเธอต้องต่อต้านหัวหน้าล่ะครับ?” เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ากู้หวูไม่อยากจะเชื่อ เขาต่อต้านหัวหน้าอย่างเห็นได้ชัดเจนขนาดนั้น ทำไมถึงเป็นคนที่ไม่เกี่ยวข้อง?

“เธอไม่มีเหตุผล และเป็นไปไม่ค่อยได้ที่จะต่อต้านฉัน” ในแววตาที่หรี่ตาขึ้นของคุณชายสามเย่มีแสงสว่างอ่อนๆ ประกายอยู่

ฉู่หลิงเอ๋อไม่มีเหตุผลต้องทำแบบนั้นจริงๆ

หรือว่านี่อาจจะไม่ใช่ความหมายของฉู่หลิงเอ๋อ?!

หรือว่าในห้องเบอร์11จะมีคนอื่นอยู่ด้วย?!

จะเป็นถังไป๋เชียนหรือเปล่า?

หากเป็นถังไป๋เชียนแล้วก็ งั้นก็มีความเป็นไปได้ทั้งหมดเลย

เขาและถังไป๋เชียนเป็นศัตรูกันในด้านความสัมพันธ์ อีกอย่างยังเป็นศัตรูที่เจอกันแล้ว ยิ่งเกลียดแค้นกันอีกด้วย

แล้วถังไป๋เชียนมาพร้อมกันฉู่หลิงเอ๋อ ก็มีความเป็นไปได้อยู่

คุณชายสามเย่ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกว่ามีความเป็นไปได้สูง

หากถังไป๋เชียนอยู่ในห้องเบอร์11จริงๆ งั้นเรื่องนี้ก็ไม่สามารถปล่อยไปง่ายๆ แบบนี้ได้แล้ว

อยากจะรู้ว่าในห้องเบอร์11คนที่อยู่กับฉู่หลิงเอ๋อคือถังไป๋เชียนหรือเปล่า?

คุณชายสามเย่รู้สึกว่าไม่ยาก ขอแค่ชุดการประมูลครั้งต่อไปในตอนที่เขาประมูลอีกครั้งแล้วห้องเบอร์11ยังคงประมูลตามต่อ งั้นหลักๆ ก็สามารถแน่ใจแล้วว่าคนที่อยู่ห้องเบอร์11ที่ต่อต้านเขาก็คือถังไป๋เชียนแล้ว

ไม้ปักผมหยกชิ้นนั้นมีความเป็นไปได้ที่ฉู่หลิงเอ๋อจะชอบ และมีความเป็นไปได้ที่ฉู่หลิงเอ๋อขี้เล่น แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะเหตุผลไหน ฉู่หลิงเอ๋อก็ไม่มีทางแย่งกับเขาในครั้งที่สองแน่นอน

ดังนั้น ขอแค่ห้องเบอร์11ยังคงแย่งกับเขาต่อ งั้นก็คือถังไป๋เชียนอย่างไม่ต้องสงสัยแล้ว

ริมฝีปากของคุณชายสามเย่ค่อยๆ โค้งขึ้น ค่อยโค้งงอและแสดงออกถึงความเย็นชาอย่างเห็นได้ชัดเจน

“ชุดการประมูลชุดต่อไปประมูลต่อเลย” คุณชายสามเย่ขยับริมฝีปากเล็กน้อย พูดออกทีละทำอย่างชัดเจน

“หัวหน้า ทำเหมือนกับที่ทำกับคุณมู่ก่อนหน้านี้ไหมครับ? ” กู้หวูเข้าใจในความหมายของหัวหน้าบ้านตัวเองทันที “แต่ว่า คนที่อยู่ในห้องเบอร์11ไม่ว่ายังแล้วก็เป็นผู้หญิง ไม่เหมือนกับคุณมู่ พวกเราคงจะใช้วิธีเหมือนกันไม่ได้มั้งครับ”

ริมฝีปากของเย่ซือเฉินขยับเล็กน้อย หากคนที่อยู่ในห้องเบอร์11คือถังไป๋เชียนจริงๆ ก็ไม่สามารถใช้วิธีเดิมที่ใช้กับคุณมู่ก่อนหน้านี้ได้แล้วจริงๆ เพราะว่าถังไป๋เชียนเป็นคนเจ้าวางแผน อีกอย่างถังไป๋เชียนก็เงียบสงบมาก จะไม่มีความวู่วามเหมือนคุณมู่ก่อนหน้านี้

ดังนั้นหากว่าอยากจะสู้กับถังไป๋เชียน จะต้องเปลี่ยนวิธีใหม่ และไม่มีทางที่จะได้ราคาประมูลเหมือนที่คุณมู่ได้ไปเมื่อครั้งก่อนแล้ว

เขาจะต้องคำนวณราคาให้ดี จะต้องควบคุมไว้ในตอนที่ถังไป๋เชียนอยากจะเก็บมือแต่ว่าไม่ทันเก็บ

พูดตามความจริงก็คือจะต้องหยุดก่อนหน้าถังไป๋เชียน แน่นอนว่าจะต้องประมูลสิ่งของให้อยู่ในราคาที่สูงด้วย

“ฉันมาจัดการ” คุณชายสามเย่หยิบกริ่งมาเลย สู้กับถังไป๋เชียน จะต้องเป็นตัวเขามาเอง

ครั้งนี้ไม่เหมือนกับการสู้กับคุณมู่เลยทั้งหมด สู้กับคุณมู่จะแพ้สักครั้งสองครั้งก็ไม่เป็นไร แต่ว่าสู้กับถังไป๋เชียนนั้นก็ไม่เหมือนกันแล้ว

เขาห้ามแพ้ให้กับถังไป๋เชียนแล้ว!!

บนเวทีการประมูล พิธีกรยังไม่ทันดึงสติกลับมาได้ เขาพึ่งได้รับคำสั่งจากเจ้านายเมื่อกี้ บอกว่าจะขายน้ำใจหรือบุญคุณให้กับคุณชายสามเย่ ให้เรียกหยุดการประมูลเมื่อกี้ แต่ว่าเขาพึ่งได้รับข้อความ ยังไม่ทันเรียกหยุด คนที่อยู่ห้องเบอร์11ก็หยุดก่อนแล้ว

ดังนั้นน้ำใจหรือบุญคุณของเจ้านายนี้คงจะส่งไม่ออกไปแล้ว

“33ล้านห้าแสนครั้งที่หนึ่ง 33ล้านห้าแสนครั้งที่สอง 33ล้านห้าแสนครั้งที่สาม ไม้ปักผมหยกในครั้งนี้ตกเป็นของคุณเย่แล้วครับ” ตอนนี้เป็นแบบนี้แล้ว กริ่งของเบอร์11ก็ไม่ได้ดังอีกแล้ว ราคาที่สูงขนาดนี้ก็แน่นอนว่าก็ไม่มีทางมีคนประมูลต่อแล้ว พิธีกรจึงทำได้แต่ประกาศผล

อารมณ์ของพิธีกรในตอนนี้ซับซ้อนมากเป็นพิเศษ แต่กลับรู้สึกตื้นตันเล็กน้อยแปลกๆ ตลอดหลายปีมานี้เขาเคยเป็นพิธีกรงานประมาณมากมาย แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกเลยว่าพบเจอกับสถานการณ์ในคืนนี้

พนักงานต้อนรับได้นำของประมูลชุดต่อไปออกมาโชว์แล้ว

พิธีกรมองชุดการประมูลไปทีหนึ่ง จากนั้นก็แนะนำคร่าวๆ “ของการประมูลชุดต่อไปเริ่มประมูลที่ราคา15ล้าน ประมูลครั้งหนึ่งเพิ่มขึ้นครั้งละหนึ่งล้าน”

เสียงของพิธีกรพึ่งจบลง กริ่งของเย่ซือเฉินที่อยู่ห้องเบอร์9ก็ดังขึ้นแล้ว

จากนั้นเสียงกริ่งของห้องเบอร์11ก็ดังตามขึ้นมา…..สงครามเริ่มขึ้นอีกครั้ง!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset