ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1084 พ่อลูกเจอหน้ากัน อิจฉาตาร้อนเป็นพิเศษ (4)

อีกอย่างตระกูลถังก็ยอมรับในตัวของถังจื่อโม่แล้ว ไม่งั้นตระกูลถังต้องไม่มีทางปกป้องถังจื่อโม่แบบนี้

แล้วถังจื่อโม่เป็นใครกันแน่?

ตระกูลถังรู้ว่าถังจื่อโม่ดำรงอยู่ หรือว่าตระกูลถังรู้ดีในเรื่องของถังจื่อโม่ ตอนนี้ดูๆแล้ว กลับมีเพียงเขาที่เป็นเหมือนกบในกะลา

ทางฝั่งถังหลินไม่เคยเผยอะไรกับเขา!

“นายไม่ต้องไปสืบหาข้อมูลของถังจื่อโม่อีกแล้ว” เย่ซือเฉินหรี่ตาลงเล็กน้อย พร้อมเผยแสงอันเลือดเย็นออกมา จู่ๆเขาก็เปลี่ยนใจ

“คุณชาย เกิดอะไรขึ้น ทำไมจู่ๆถึงไม่สืบล่ะ?” กู้หวูตะลึงงันไปทันที เห็นได้ชัดว่าเขาค่อนข้างไม่เข้าใจ ยิ่งอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ไม่ใช่ว่ายิ่งต้องสืบให้รู้เรื่องเหรอ คุณชายของเขาไม่เคยยอมแพ้ครึ่งทางอยู่แล้ว

“นายไปตามหาตัวถังจื่อโม่ให้เจอ แล้วพาเขามาพบฉันทีเดียว” เย่ซือเฉินต้องไม่ได้ยอมแพ้ครึ่งทางอยู่แล้ว เขารู้สึกว่าไปสืบหาข้อมูลของถังจื่อโม่นั้นยังไม่พอ เขาจะเจอกับคนๆนี้ เขากลับอยากเห็นว่าถังจื่อโม่เป็นเทพอะไรกันแน่

เขาอยากเห็นว่ามันเหตุผลอะไรกันแน่ถึงได้ทำให้คนมากมายขนาดนี้ช่วยเขาปิดบังฐานไว้?

“ตามหาให้เจอ? แล้วพาเขามา?” กู้หวูนิ่งงันไป ทันใดนั้นก็อดไม่ได้ที่จะขึ้นเสียงสูง “คุณชาย ตอนนี้แม้กระทั่งข้อมูลของถังจื่อโม่ยังหาไม่เจอ คุณจะให้ผมตามหาตัวให้เจอ? แล้วพาไป? ผมจะไปตามหาจากไหนกัน?”

เขาสืบหามาสองวันแล้ว สองวันนี้เขาทำทุกวิถีทางจริงๆ กำลังที่สามารถใช้ได้ เขาก็ใช้จนหมด ทว่าแม้กระทั่งขนของถังจื่อโม่ยังสืบไม่เจอ ตอนนี้คุณชายให้เขาไปพาตัวมาโดยตรงงั้นเหรอ?

คุณชายไม่ได้เข้าใจอะไรผิดไปใช่ไหม?

“ต่อให้พลิกแผ่นดินหา ก็ต้องตามหาตัวให้เจอ” คุณชายสามเย่ตัดสินใจทำอะไรก็ไม่มีทางยอมแพ้ง่ายๆ ต่อให้ยากลำบากแค่ไหนก็ไม่สามารถขัดขวางเขาไว้ได้

ยิ่งไปกว่านั้น ถังจื่อโม่ยังเป็นศัตรูหัวใจของเขา เรื่องนี้ เขาต้องไม่ยอมแพ้ง่ายๆแน่

“คุณชาย ประเด็นคือตอนนี้ผมไม่รู้ว่าควรไปหาที่ไหน?” กู้หวูรู้สึกลำบากใจจริงๆ ตอนนี้เขายังสืบไม่เจอเกี่ยวกับเรื่องของถังจื่อโม่ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคนๆนี้เป็นยังไง แล้วจะไปตามหาตัวที่ไหน?

เย่ซือเฉินเม้มมุมปากขึ้นเล็กน้อย แล้วครุ่นคิด จากนั้นก็ค่อยๆพูดออกมาทีละคำ “ไปบ้านถัง”

“ไปบ้านถัง?” กู้หวูตะลึงอีกครั้ง น้ำเสียงเห็นได้ชัดว่าตกตะลึงมาก “คุณชาย ความหมายของคุณคือถังจื่อโม่อาศัยอยู่ในบ้านถัง?”

นัยน์ตาของเย่ซือเฉินมีความมัวหมองอย่างเห็นได้ชัดเจน ครั้งนี้ เขาไม่ได้ตอบกลับ

ทว่าภายใต้สถานการณ์แบบนี้ คุณชายสามเย่นิ่งเงียบแบบนี้ ก็ถือว่าเป็นการยอมรับโดยนัยแล้ว

“คุณชาย ถังจื่อโม่อยู่กับคุณหญิงงั้นเหรอ? นี่น่าจะไม่ใช่หรือเปล่า?” กู้หวูรู้สึกว่าความคิดของคุณชายตัวเองค่อนข้างแปลกไปหน่อย หากถังจื่อโม่อยู่บ้านถังจริงๆ งั้นไม่ใช่ว่าอยู่กับคุณหญิงเหรอ?

ถังจื่อโม่อยู่กับคุณหญิงงั้นเหรอ?

นี่มันเกิดอะไรกันแน่?

สถานการณ์ศัตรูหัวใจของคุณชายค่อนข้างร้ายแรงจริงๆ!!

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของกู้หวู สีหน้าจึงหม่นหมองอย่างมากทันที “ให้เวลานายหนึ่งวัน ไปพาตัวมาให้ฉัน”

คำพูดของกู้หวูอาจพูดโดยไม่ตั้งใจ ทว่ากลับแทงเข้าไปในใจของคุณชายสามเย่

ถังจื่อโม่อยู่บ้านถัง? อยู่กับเวินลั่วฉิง?

สิ่งนี้เขาไม่อยากเห็นที่สุด ทว่าตามที่เขาคาดการณ์ในตอนนี้ กลับมีความเป็นไปได้ที่สุด

“คุณชาย คุณอย่าทำให้ผมลำบากใจได้ไหม?” กู้หวูเลิกมุมปากขึ้น “หากถังจื่อโม่อยู่บ้านถังจริงๆ ไม่ใช่ว่าจะพาตัวกลับมาก็พากลับมาได้ ด่านตระกูลถังคงต้องผ่านยากแน่นอน” กู้หวูรู้สึกว่าก่อนหน้านี้เขาทำงานมากมายขนาดนั้น ยังไม่ได้ยากเท่าเรื่องนี้เลย

บ้านถังเป็นสถานที่อะไร? เขารู้ดี คุณชายยิ่งรู้ดี เวลาหนึ่งวันให้พาตัวมาจากบ้านถัง จากนั้นยังต้องพากลับมา?

นี่จะเป็นไปได้ได้ยังไง?

ประเด็นคือตามความสัมพันธ์ของคุณชายและตระกูลถัง ความสัมพันธ์ของคุณหญิงและตระกูลถัง เขาก็ไม่กล้าทำอะไรเรื่อยเปื่อยอยู่แล้ว

“ประเด็นคือถังจื่อโม่ต้องไม่ให้ความร่วมมือแน่นอน” กู้หวูรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องที่ยากลำบากเป็นพิเศษ ถังจื่อโม่เป็นศัตรูหัวใจของคุณชาย คุณชายอยากเห็นถังจื่อโม่ ถังจื่อโม่ไม่ไม่ให้ความร่วมมือแน่นอน

“ต่อให้ใช้วิธีลักพาตัวก็ต้องลักพาตัวกลับมาให้ฉัน” เย่ซือเฉินทำหน้าเย็นชาในเวลานี้ ไม่มีพื้นที่ให้สามารถต่อรองแม้แต่น้อย

“คุณ คุณชาย แบบนี้ไม่ดีหรือเปล่า?” กู้หวูตกตะลึงจนพูดติดอ่างเล็กน้อย ลักพาตัวกลับมา? คุณสมบัติก็คงจะเปลี่ยนไปแล้ว

“คุณชาย ตระกูลถังสามารถปิดบังฐานะของถังจื่อโม่ แสดงว่าตระกูลถังให้ความสำคัญกับถังจื่อโม่ หากพวกเราไปลักพาตัวเขาจากบ้านถัง แล้วผลที่ตามมาเกรงว่าจะร้ายแรงมาก” กู้หวูไม่ใช่คนขี้กลัว ทว่าเรื่องนี้มันร้ายแรงเกินไป เขาไม่มีทางไม่กังวลอยู่แล้ว

กู้หวูพยายามโน้มน้าวคุณชายตนเองอย่างหนัก ต่อให้คุณชายไม่สนใจตระกูลถัง ก็ควรคำนึงถึงท่าทีของคุณหญิงหน่อยไหม?

“กู้หวู นายเป็นคนของใครกันแน่?” คุณชายสามเย่ที่อารมณ์ไม่ดีมากๆอยู่แล้ว ตอนนี้พอได้ยินคำพูดแต่ละคำของกู้หวูนั้นแทงใจดำเขามาก คุณชายสามเย่ยังอยากจะสั่งสอนกู้หวูสักตั้งเลย

“คุณชาย ผมกำลังเป็นกังวลแทนคุณชายอยู่ไม่ใช่หรือไง? ผมกังวลว่าหากพวกเขาลักพาตัวถังจื่อโม่มาจริงๆ หากถังจื่อโม่ไปฟ้องคุณหญิง ถ้าคุณหญิงโกรธคุณชายขึ้นมา……” กู้หวูวิเคราะห์สถานการณ์อย่างต่อเนื่อง กู้หวูรู้สึกว่าเขาวิเคราะห์ได้มีเหตุผลมาก

“ฟ้อง? วางใจเถอะ ฉันไม่ให้โอกาสเขาได้ฟ้องหรอก” เย่ซือเฉินเลิกมุมปากเผยยิ้มเย็นชาออกมาเบาๆ คนถึงมือของเขาแล้วยังอยากไปฟ้อง นั่นคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

“นายแค่รับผิดชอบไปลักพาตัวมันมาก็พอ” เย่ซือเฉินพูดเสริมขึ้นทันที ครั้งนี้ คุณชายสามเย่บอกให้ไปลักพาตัวมาโดยตรง กลับไม่ใช่พามาแล้ว

“ก็ได้ครับ ผมจะไปลักพาตัวเขามาให้คุณชายเดี๋ยวนี้” กู้หวูรู้สึกว่าสิ่งที่ตนเองควรพูดก็พูดออกมาหมดแล้ว ในเมื่อคุณชายยังคงยืนหยัดแบบนี้ เขาทำได้เพียงทำตามที่คุณชายบอก

เขาติดตามอยู่ข้างกายคุณชายมาหลายปี เรื่องที่คุณชายจะทำ ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลง ดังนั้นกู้หวูก็ไม่ได้พูดมากอะไรอีก

กู้หวูเข้าใจแล้ว บนใบหน้าก็มีความดีใจเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เรื่องที่ยิ่งยากก็ยิ่งมีความท้าทาย จริงๆแล้วกู้หวูเต็มใจที่จะรับงานที่มีความท้าทายแบบนี้มากๆ ทว่าก่อนหน้านี้เป็นห่วงว่าคุณชายจะอธิบายกับคุณหญิงได้ยาก

กู้หวูวางสาย แล้วเรียกคนข้างกายไม่กี่คนที่ได้เรื่องที่สุด

“พวกนายไปสืบอีกที ครั้งนี้จะไปสืบค้นที่บ้านถังโดยตรง คุณชายบอกว่าถังจื่อโม่น่าจะอยู่ในบ้านถัง ถ้าพวกนายสืบเจอว่าถังจื่อโม่อยู่ในบ้านถังจริง คิดหาวิธีพาคนมา” กู้หวูสั่งผู้ช่วยไม่กี่คนที่ได้เรื่องที่สุดด้วยเสียงทุ้มต่ำ

“พาคนมาจากบ้านถัง? แล้วจะพากลับมายังไง?” พวกเขาต่างนิ่งงัน พาคนจากบ้านถังกลับมาจะง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ? แล้วจะพามายังไง?

“คุณชายพูดแล้ว ต่อให้ต้องใช้วิธีลักพาตัวก็ต้องลักพาตัวกลับมาให้ได้” กู้หวูจึงสั่งตามความต้องการเมื่อกี้นี้ของคุณชายสามเย่โดยตรง

“ลักพาตัวคนจากบ้านถัง? คุณชายพูดจริงเหรอ?” พวกเขานิ่งงันไปจริงๆ และไม่ค่อยอยากเชื่อสักเท่าไหร่

“เรื่องจริง นี่เป็นความต้องการของคุณชาย ดังนั้น พวกแกไปบ้านถังแล้วตามหาถังจื่อโม่ จากนั้นก็นำตัวมันกลับมา ถ้าถังจื่อโม่ไม่ให้ความร่วมมือ ก็ลักพาตัวมันมาเลยทีเดียว” ครั้งนี้คำพูดของกู้หวูก็ถือว่าชัดเจนอย่างมาก “ทำได้ไหม?”

“ได้ครับ ก็แค่ลักพาตัวกลับมาไม่ใช่เหรอ? ไม่ยากเกินความสามารถของพวกเราหรอก” ชายหนึ่งในนั้นตอบกลับด้วยความมั่นใจ

“ถ้าบอกว่าให้เขาร่วมมือ แล้วพาเขากลับมา อาจจะค่อนข้างยุ่งยาก ถ้าลักพาตัวกลับมาโดยตรง งั้นก็คงจะง่ายกว่าเยอะ” คนอื่นๆก็รีบพูดเสริมคำพูดของคนเมื่อกี้นี้

มุมปากของกู้หวูกระตุกขึ้นเล็กน้อย พอฟังคำพูดนี้แล้วรู้สึกว่าเหมือนโจรยังไงก็ไม่รู้ พวกเขาเป็นโจรเหรอ?

ทว่า กู้หวูกลับไม่สามารถโต้แย้งคำพูดของพวกเขา นี่เหมือนเป็นสไตล์การทำงานปกติของพวกเขาจริงๆ

“ในเมื่อเป็นแบบนี้ งั้นก็ดำเนินการเถอะ คุณชายให้เวลาหนึ่งวันกับพวกเราเท่านั้น” จริงๆกู้หวูรู้สึกว่าพวกเขาพูดได้ไม่ผิด หากให้คนๆนั้นให้ความร่วมมือก็คงจะเป็นที่ยุ่งยาก

ทว่าหากลักพาตัวเขากลับมาโดยตรง นี่เป็นเรื่องที่ง่ายกว่ามากจริงๆ

แน่นอน หากไม่พิจารณาถึงสถานการณ์ทางฝั่งคุณหญิง เรื่องมันก็จะง่ายขึ้น

“หัวหน้ากู้ วางใจเถอะ พวกเราต้องลักพาตัวเขากลับมาแน่นอน” หลายคนตอบกลับในเวลาเดียวกัน ทำให้เห็นได้ชัดว่ามีความเชื่อมั่นอย่างมาก

ทว่าต่อให้ลักพาตัวกลับมา สำหรับพวกเขาแล้วไม่ใช่เรื่องยากจริงๆ

“อืม” กู้หวูพยักหน้าเล็กน้อย เขารู้ดีในความสามารถผู้ช่วยไม่กี่คนที่ได้เรื่องพวกนี้ พวกเขาทำเรื่องนี้ต้องไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ต่อให้คนของตระกูลถังก็เอาพวกเขาไม่อยู่

ดังนั้น กู้หวูก็มีความเชื่อมั่นอย่างมาก เขาเชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน พวกเขาก็สามารถลักพาตัวถังจื่อโม่กลับมาได้

ดังนั้น คำสั่งของคุณชาย เขาสามารถทำให้เสร็จแน่

ทว่ากู้หวูไม่รู้แน่ว่า เชิญเทพมามันง่ายนะ แต่จะเชิญเทพออกไปจากบ้านมันยาก!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset