ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1089 เกิดเรื่องใหญ่แล้ว (1)

แค่มีหลักฐาน มีรายละเอียด หลังจากเรื่องนี้ถูกเปิดเผย ต้องดึงดูดความสนใจของสาธารณชนในทันทีแน่นอน

มุมปากของคุณหญิงซือถูยกขึ้นเล็กน้อย ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ผลที่เธอต้องการก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

“เอาล่ะ ฉันจะไม่ถ่วงเวลาของคุณหญิงเว้ยมากเกินไปอีกแล้ว คุณหญิงเว้ยไปทักทายแขกท่านอื่นเถอะ ไม่ต้องสนใจฉันแล้วค่ะ” คุณหญิงซือถูบรรลุจุดประสงค์แล้ว แน่นอนว่าต้องไม่พูดอะไรกับพวกนักข่าวอีกแล้ว เธอก็กังวลว่าถ้าเธอทำมากกว่านั้น จะถูกลูกชายของเธอสังเกตเห็น

งั้นก็จะเลยเถิดไปกันใหญ่แล้ว!!

“ได้ค่ะ งั้นคุณหญิงซือถูตามสบายได้เลยนะคะ ฉันจะไปทักทายแขกท่านอื่นก่อน” คุณหญิงเว้ยปั้นหน้าที่มีรอยยิ้มอันมีมารยาท ผู้ที่มาเยือนเป็นแขกทั้งนั้น ไม่ว่าเมื่อกี้นี้คุณหญิงซือถูจะมีจุดประสงค์อะไร เรื่องนี้ก็ไม่เกี่ยวกับเธอ และไม่เกี่ยวกับตระกูลเว้ย เธอก็ต้องไม่ไปยุ่งเป็นเรื่องธรรมดา

แต่ว่า คุณหญิงเว้ยเป็นคนที่ตรงไปตรงมาตลอดมา และไม่ชอบคนประเภทที่ชอบวางแผนร้ายลับหลัง คุณหญิงเว้ยมีฐานะเป็นภรรยาท่านประธานของบริษัทเว้ยคังกรุ้ป เรื่องนี้แบบนี้จึงพบเจออยู่บ่อยครั้ง เธอมองเป้าหมายวันนี้ของคุณหญิงซือถูออก

วันนี้คุณหญิงซือถูอยู่ในงานเลี้ยงของครอบครัวเธอ เห็นได้ชัดว่าต้องการประกาศเรื่องหนึ่งในกับเหล่านักข่าวที่ตระกูลเว้ยเชิญมา นั่นก็คืองานแต่งของซือถูมู่หรงและคนที่ชื่อมู่ฉู่ฉู่

คุณหญิงเว้ยไม่ใช่คนโง่ จู่ๆ นักข่าวน้อยถามประโยคนั้นขึ้น คุณหญิงเว้ยก็มองเห็นสีหน้าที่แปลกไปของคุณหญิงซือถูอย่างชัดเจน ถึงแม้เธอจะปิดบังได้อย่างดี ทว่ากลับไม่ใช่ว่าไม่ทิ้งร่องรอยไว้แม้แต่น้อย

ดังนั้น คุณหญิงเว้ยเดาว่าเรื่องนี้เกรงว่าท่านประธานซือถูคงไม่รู้เรื่องจริงๆ

เห็นได้ชัดว่าคุณหญิงซือถูกำลังเล่นงานลูกชายของตัวเองอยู่

ตอนที่คุณหญิงเว้ยหันไป จึงลอบถอนหายใจหนึ่งที แม้กระทั่งงานแต่งลูกชายของตัวเองยังจะวางแผน คุณหญิงซือถูคนนี้ยังมีอะไรที่ไม่สามารถวางแผนไก้อีก?

หากซือถูมู่หรงไม่ยอมสู่ขอมู่ฉู่ฉู่ จู่ๆคุณหญิงซือถูก็ไม่มาไม้นี้ นั่นทำให้หัวใจของซือถูมู่หรงได้รับบาดเจ็บโดยตรง

ถ้าซือถูมู่หรงไม่มีผู้หญิงที่ชอบ เรื่องนี้ก็ค่อยยังชั่ว หากเขามีผู้หญิงที่ชอบ งั้นคุณหญิงซือถูทำแบบนี้คือ……

นัยน์ตาของคุณหญิงเว้ยเป็นประกายทันที จู่ๆก็นึกถึงเรื่องๆหนึ่ง

ซือถูมู่หรงมีอายุที่ไม่น้อยแล้ว ก็ย่างเข้าสามสิบปี แต่ก่อนคุณหญิงซือถูไม่เคยรีบร้อนในเรื่องของซือถูมู่หรง และไม่เคยบังคับซือถูมู่หรง ยิ่งไม่มีทางเปิดเผยเรื่องที่เกี่ยวกับซือถูมู่หรงต่อหน้าสาธารณะ

วันนี้จู่ๆคุณหญิงซือถูทำแบบนี้ต้องมีเหตุผลแน่นอน เกรงว่าซือถูมู่หรงคงจะมีผู้หญิงที่ตนเองชอบไปแล้วจริงๆ และคุณหญิงซือถูไม่พอใจ ดังนั้นจึงจงใจทำแบบนี้

คุณหญิงเว้ยนึกออกถึงเรื่องนี้ จึงอดส่ายหัวไม่ได้ หากเป็นแบบนี้จริงๆ เธอคงจะเสียใจแทนซือถูมู่หรง

เด็กมันกว่าจะหาคนที่ชอบคนหนึ่งจนเจอ ผู้ที่เป็นผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนก็ไม่เป็นไร แต่ทำไมต้องคิดหาวิธีแยกพวกเขาออกจากกันล่ะ?

เรื่องความรักของหยางหยางบ้านเธอ เธอไม่เคยไปยุ่งอยู่แล้ว แค่เป็นคนที่หยางหยางชอบ เธอก็จะยอมสนับสนุน แน่นอนว่าหยางหยางตาถึง ฉู่หลิงเอ๋อเป็นสาวน้อยที่ทำให้คนรักคนหลงมาก

เธอพอใจมาก!!

คุณหญิงเว้ยเหลือบตาเล็กน้อย แล้วมองไปยังทิศทางของฉู่หลิงเอ๋ออยู่ ใบหน้าจึงเคล้าด้วยรอยยิ้ม เธอกลับหวังว่าลูกชายของเขาจะสู่ขอสาวน้อยคนนี้เข้าบ้านเร็วๆ ถึงเวลา เธอก็จะได้อุ้มหลานแล้ว

ทางฝั่งคุณหญิงซือถูเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทางฝั่งซือถูมู่หรงไม่รู้เรื่องแม้แต่น้อย คุณหญิงซือถูระมัดระวังเป็นอย่างดีมาตลอด ถึงแม้เธอจงใจเปิดเผยข่าวแบบนั้นให้นักข่าว ทว่ากลับควบคุมตลอด ไม่มีปล่อยให้เรื่องนี้ถูกร่ำลือกลางงานเลี้ยง

นักข่าวหลายๆคนที่รู้เรื่อง เพราะว่ายังจะสืบหาหลักฐานบางอย่างต่อ และสืบให้ละเอียดหน่อย ดังนั้นจึงไม่ได้ปล่อยข่าวออกมาทันที

แน่นอน เพราะว่ามีการบอกเตือนจากคุณหญิงซือถูในก่อนหน้านี้ จึงไม่มีนักข่าวคนไหนกล้าไปถามซือถูมู่หรงเกี่ยวกับเรื่องนี้

ซือถูมู่หรงทักทายท่านประธานคนก่อนและท่านประธานคนใหม่ของบริษัทเว้ยคังกรุ้ปเสร็จ และไม่ได้คิดจะอยู่ในงานนานๆ

“คุณหญิงเย่ กลับไปเมื่อไหร่? ให้ผมส่งคุณหญิงเย่หน่อยไหม” ก่อนที่ซือถูมู่หรงจะจากไปก็ได้ทักทายเวินลั่วฉิงอีกครั้ง ครั้งนี้ซือถูมู่หรงเรียกเธอว่าคุณหญิงเย่โดยตรง ซือถูมู่หรงจงใจทำแบบนี้

เวินลั่วฉิงเงยหน้าแล้วกวาดสายตามองเขาเพียงพริบตาเดียว และไม่พูดไม่จา

ผู้ชายคนนี้มีความหมายว่าอะไรกัน เพื่อไม่ให้เธอพูดอะไรเรื่อยเปื่อยกับหลิวหยิง อยากใช้เย่ซือเฉินกดขี่เธองั้นเหรอ?

“ซือถู คุณจะกลับเร็วขนาดนี้เลยเหรอ?” ไป๋หยูหนิงเห็นซือถูมู่หรงจะกลับ จึงค่อนข้างคาดคิดไม่ถึง ไป๋หยูหนิงตั้งใจมองไปทางฝั่งคุณหญิงซือถูกับมู่ฉู่ฉู่ ขณะนี้คุณหญิงซือถูกำลังทักทายคนอื่นอยู่

แน่นอนว่า หลังจากเรื่องเมื่อครู่นี้ ในตอนที่คุณหญิงซือถูทักทายกับคนอื่นๆก็ไม่ได้พูดถึงเรื่องแต่งงานของซือถูมู่หรงอีก คุณหญิงซือถูเข้าใจในเหตุผลที่ว่าทุกเรื่องมีขอบเขต หากทำเลยเถิดเท่ากับไปไม่ถึงไหน

ดังนั้น ซือถูมู่หรงก็ไม่ได้สังเกตเห็นอะไรผิดปกติ แม้กระทั่งเวินลั่วฉิงและฉู่หลิงเอ๋อยังไม่สังเกตเห็นความผิดปกติ

“ซือถู เมื่อกี้คุณพูดว่าคุณมีผู้หญิงคนอื่นแล้ว!” ไป๋หยูหนิงดึงสายตากลับจากคุณหญิงซือถู แล้วขมวดคิ้วเล็กน้อย “คุณป้าดึงตัวมู่ฉู่ฉู่ไปทักทายกับผู้คน จะมีผลกระทบอะไรอย่างอื่นไหม?”

ดูๆแล้วคนที่เชื่องช้าในความรู้สึก น้อยครั้งที่จะละเอียดอ่อนในเรื่องความรู้สึกแบบนี้ ทว่าไป๋หยูหนิงก็คือผู้เชี่ยวชาญในการหาร่องรอยอยู่แล้ว บางเรื่องคนอื่นเห็นแค่ภายนอก ไป๋หยูหนิงกลับสามารถมองลึกได้กว่าคนอื่น

ซือถูมู่หรงหรี่ตาลง เขาก็นึกไม่ถึงว่าวันนี้แม่ของเขาจะพามู่ฉู่ฉู่มาด้วย แม่เดินไปถึงไหนก็พามู่ฉู่ฉู่ไปถึงนั่น อีกอย่างยังทำท่าทางที่สนิทสนมกันมาก แน่นอนว่าต้องสร้างความเข้าใจผิดที่ไม่จำเป็นขึ้น

ทว่าเขาเพิ่งจะสังเกต แม่กลับไม่ได้พูดอะไรขึ้นเรื่อยเปื่อย ตอนที่แม่แนะนำมู่ฉู่ฉู่ก็ไม่ได้พูดมากอะไร แค่พูดว่าเป็นคุณหนูใหญ่ของตระกูลมู่เท่านั้น แม้กระทั่งยังไม่ได้พูดถึงเขา

ดังนั้นเขาก็ไม่อยากไปพูดอะไร ยังไงตอนนี้อยู่ในงานเลี้ยงของตระกูลเว้ย เขาก็ไม่สามารถไปแยกตัวของแม่ตนเองกับมู่ฉู่ฉู่ให้ออกจากกัน

และทางฝั่งแม่ก็ไม่ได้พูดถึง เขาก็ไม่จำเป็นต้องไปพิสูจน์ความจริงอะไรอยู่แล้ว

สายตาของซือถูมู่หรงก็มองไปที่คุณหญิงซือถูและมู่ฉู่ฉู่ มุมปากของเขายกขึ้นเล็กน้อย สีหน้าดูค่อนข้างหม่นหมิงอย่างชัดเจน ถึงแม้เขาไม่ได้สังเกตเห็นว่าแม่ของตนพูดอะไร เขาก็รู้สึกไม่วางใจอยู่แล้ว

ดังนั้น เดิมทีเขาที่คิดว่าจะออกจากงานเลี้ยง ก็ชะงักฝีเท้าลง

“นายป้องกันแบบนี้ก็คงจะป้องกันไม่อยู่หรอก” เวินลั่วฉิงมองออกในความกังวลของซือถูมู่หรง ซือถูมู่หรงกังวลว่าคุณหญิงซือถูจะพูดอะไรออกมาเรื่อยเปื่อย ทว่าปากมันอยู่บนใบหน้าของคุณหญิงซือถู หากคุณหญิงซือถูอยากจะสร้างความเข้าใจผิดอะไรขึ้น ซือถูมู่หรงกลัวว่าจะยากที่จะขัดขวาง

ต่อให้ครั้งนี้ซือถูมู่หรงขัดขวาง ก็ไม่สามารถแก้ไขตรงต้นเหตุได้!

ไม่ว่ายังไงเรื่องแบบนั้น คุณหญิงซือถูที่เป็นคุณหญิงตระกูลมั่งมีช่ำชองมากที่สุดอยู่แล้ว

นอกจากซือถูมู่หรงจะติดตามอยู่ข้างกายคุณหญิงซือถู ทว่าหากซือถูมู่หรงติดตามอยู่ข้างกายคุณหญิงซือถูตลอด งั้นก็ได้อยู่กับมู่ฉู่ฉู่โดยตรง เกรงว่าจะทำให้คนเข้าใจผิดอีก

“เธอมีวิธีดีๆอะไรเหรอ?” ซือถูมู่หรงหันไปมองเวินลั่วฉิง นัยน์ตาเป็นประกายทันที ผู้หญิงของเย่ซือเฉินมีแผนการเจ้าเล่ห์เยอะตลอดมา ไม่แน่อาจมีวิธีดีๆอะไรก็ได้

“ไม่มี” เวินลั่วฉิงนิ่งงัน จากนั้นส่ายหัว “ฉันปิดปากคุณหญิงซือถูไม่ได้หรอก”

เธอกับคุณหญิงซือถูไม่รู้จักกัน เธอกับซือถูมู่หรงก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรมากมาย หากไม่ใช่เพราะว่าหลิวหยิงกับซือถูมู่หรงคบกัน เกรงว่าเธอคงไม่รู้ว่าซือถูมู่หรงเป็นใคร

“ความหมายเมื่อกี้ของคุณหญิงซือถูชัดเจนมากแล้ว เธออยากให้คุณแต่งงานกับคุณมู่ ดังนั้น ต่อให้คุณจะป้องกันตอนนี้ได้ ก็ป้องกันไม่ได้ตลอดกาล” เพื่อหลิวหยิงของเธอ เวินลั่วฉิงจึงพูดไปสองสามคำ เธอก็มองออกว่าคุณหญิงซือถูไม่ใช่คนง่ายๆ เกรงว่าจะยากที่จะจัดการ

หลิวหยิงผู้ที่ใสซื่อและจิตใจดีของเธอไม่ใช่คู่ปะทะอยู่แล้ว!

“ท่านประธานซือถู ฉันจะถามเพิ่มอีกคำ คุณกับหลิวหยิงของฉันมีความสัมพันธ์อะไรกันแน่? คุณคิดยังไงกับหลิวหยิงของฉันกันแน่?” เวินลั่วฉิงไม่ใช่คนที่ขี้สงสัย เธอก็ไม่ค่อยชอบไปยุ่งเกี่ยวเรื่องของคนอื่น ทว่าสถานการณ์ตอนนี้ เธอพบเจอแล้วก็ไม่สามารถที่จะแกล้งทำเป็นมองไม่ได้

สำหรับความสัมพันธ์ของซือถูมู่หรงและหลิวหยิง เวินลั่วฉิงเคยถามหลิวหยิงในก่อนหน้านี้ หลิวหยิงหลีกเลี่ยงไม่พูดตลอดมา ก่อนหน้านี้เธอเคารพหลิวหยิง ดังนั้นจึงไม่ได้ซักถามต่อ ทว่าเธออยากรู้ว่าซือถูมู่หรงหมายความว่ายังไงกันแน่

ซือถูมู่หรงได้ยินคำพูดของเวินลั่วฉิงจึงนิ่งงันไปอย่างชัดเจน นัยน์ตาคู่นั้นประกายแสงทันที สีหน้าดูซับซ้อนทันที ปากของเขาขยับ เหมือนกำลังคิดจะตอบ ทว่าหลังจากผ่านไปสักพักกลับแค่ถอนหายใจอย่างจนปัญญา แล้วไม่พูดอะไร

ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับหลิวหยิง?

เขาจะพูดยังไงดี?

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset