ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1093 หนักกว่าเดิมอีก (1)

“เห้ย นี่มันอะไรกันเนี่ย?นี่ นี่มันจังหวะนรกหรอ?”จู่ๆฉู่หลิงเอ๋อก็ร้องอุทานออกมา!”

ฉู่หลิงเอ๋อถือเป็นคนที่ค่อนข้างขี้เมาท์คนหนึ่งในพวกเธอสามคน ตอนที่เปิดโทรศัพท์ดูแล้วเห็นข่าวในนั้น เธอได้แต่อึ้งไปเลย

บนอินเทอร์เน็ตมีสื่อต่างๆมากมายกำลังลงข่าวเดียวกัน แถมยังพาดหัวข่าวเหมือนกันด้วย

ซึ่งพาดหัวข่าวมันก็ดึงดูดสายตาเป็นพิเศษ

งานแต่งงานของประธานตระกูลซือถูใกล้เข้ามาแล้ว!!

ประธานซือถูกำลังจะแต่งงานกับคนรักที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก!!

ประธานซือถูสั่งทำแหวนหมั้นให้ภรรยาสุดที่รักด้วยตนเอง!!

“เป็นอะไรไป?”เมื่อไป๋หยูหนิงได้ยินฉู่หลิงเอ๋อร้องอุทานออกมาก็พลอยตกใจไปด้วย ยังดีที่แขกในงานทยอยออกไปบ้าง แถมงานเลี้ยงก็จบลงแล้ว

ไป๋หยูหนิงเห็นฉู่หลิงเอ๋อจ้องโทรศัพท์ตาโตจึงรู้สึกสงสัย มันคือเรื่องอะไรทำไมฉู่หลิงเอ๋อ ถึงได้มีท่าทีตกใจใหญ่โตอะไรขนาดนี้?

ไป๋หยูหนิงจึงก้มลงมาดู หลังจากที่เห็นข่าวก็อึ้งไปเลยเหมือนกัน“ไม่ ไม่จริงน่า”

ไป๋หยูหนิงได้แต่ตกตะลึง ทว่าขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียใจแทนซือถูมู่หรงอยู่ในใจลึกๆ เธอรู้สึกว่าซือถูมู่หรงซวยแล้ว

เวินลั่วฉิงพึ่งจะผ่านการขัดแย้งในตัวเองมา มันไม่ง่ายเลยกว่าเธอจะตัดสินใจว่าจะไม่เอาเรื่องนี้ไปบอกกับเพื่อน แต่เธอก้ไม่คิดเลยว่ามันจะเป็นเรื่องเร็วขนาดนี้ บอกได้แค่ว่าซือถูมู่หรงโชคร้ายจริงๆ

“ฉิงฉิง ดูสิ”เหตุผลที่ฉู่หลิงเอ๋อให้ความสนใจเรื่องนี้มากนั่นก็เพราะเวินลั่วฉิง เธอรีบเอาโทรศัพท์ยื่นไปตรงหน้าเวินลั่วฉิง

เวินลั่วฉิงทั้งเงียบและนิ่งมาโดยตลอด ทว่าพอได้เห็นข่าวในโทรศัพท์ของฉู่หลิงเอ๋อเท่านั้นแหละ สีหน้าก็เปลี่ยนไปเลย

“นี่มัน?นี่ไม่ใช่ความต้องการของซือถูแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้ที่งานเลี้ยงซือถูมู่หรงยังห้ามไม่ให้คุณป้าซือถูพูดมั่วซั่วอยู่เลย”ยังไงไป๋หยูหนิงก็เป็นเพื่อนสนิทของซือถูมู่หรง พอรู้สึกตัวเธอจึงได้พูดอธิบายแทนซือถูมู่หรงออกไป

ซึ่งที่ไป๋หยูหนิงพูดออกไปก็เป็นความจริงเช่นกัน

“ที่หยูหนิงพูดก็ถูก นี่ต้องไม่ใช้ความประสงค์ของซือถูมู่หรงแน่ๆ”ฉู่หลิงเอ๋อพยักหน้า ตอนนั้นเธอก็อยู่ด้วยแล้วก็เห็นอยู่เต็มสองตา“คุณนายซือถูต้องเป็นคนทำเรื่องนี้แน่ๆ”

“ใช่ๆ ต้องเป็นอย่างนี้แน่นอน ซือถูมู่หรงคงไม่รู้เรื่องเหมือนกัน”ไป๋หยูหนิงพยักหน้าเห็นด้วยรัวๆ

“นี่คือภาพของคุณมู่ เป็นภาพที่พึ่งถ่ายในงานเลี้ยงวันนี้ ดังนั้นคุณนายซือถูต้องเป็นคนกระจายข่าวในงานเลี้ยงของตระกูลมู่แน่ ซือถูมู่หรงคอยป้องกันและรับมือกับคุณนายซือถูมาตลอด แล้วคุณนายซือถูกระจายข่าวออกมาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?”เมื่อฉู่หลิงเอ๋อเห็นรูปที่เด้งขึ้นมาก็อึ้งไปเล็กน้อย“คุณนายซือถูนี่น่าทึ่งจริงๆ”

“เห็นได้ชัดเลยว่าคุณนายซือถูวางแผนมาดีแล้ว ต่อสู้ดิ้นรนอยู่ในตระกูลที่ร่ำรวยมานานตั้งหลายปี เพราะงั้นคุณนายซือถูจึงถนัดทำเรื่องแบบนี้แน่นอน”เวินลั่วฉิงกระตุกยิ้มออกมาอย่างเย็นชา ก่อนหน้านี้ซือถูมู่หรงคอยห้ามคุณนายซือถูว่าไม่ให้พูดซี้ซั้วอยู่ตลอด ไม่นึกเลยว่าสุดท้ายแล้วจะห้ามไว้ไม่ได้

“ฉิงฉิง ที่เธอบอกว่าคุณนายซือถูวางแผนมาแล้ว แล้วถ้างั้นทำไมคุณนายซือถูจะต้องปล่อยข่าวแบบนี้ออกมาตอนงานเลี้ยงของตระกูลมู่ด้วยล่ะ ทำไมเธอไม่ไปจัดแถลงประกาศด้วยตัวเองล่ะ?แบบนั้นมันไม่ดีกว่าหรอ?”เห็นได้ชัดว่าฉู่หลิงเอ๋อไม่เข้าใจเรื่องที่ต้องชิงดีชิงเด่นกัน ดังนั้นก็เลยไม่เข้าใจเรื่องนี้

“คุณนายซือถูเป็นกังวลกับซือถูมู่หรง และกังวลถึงสถานการณ์ระหว่างตระกูลซือถูกับตระกูลมู่ถ้าเกิดว่าคุณนายซือถูจัดงานแถลงข่าวเองมันก็จะเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการ เรื่องทั้งหมดก็จะแก้ไขไม่ได้ และไม่มีทางหนีด้วย”ถึงแม้เวินลั่วฉิงจะไม่เข้าใจเรื่องธุรกิจ แต่เธอก็พอจะเข้าใจเรื่องนี้อยู่

“ถ้ามันเป็นอย่างที่เธอพูด ถ้าเกิดว่าซือถูมู่หรงไม่ยอม คุณนายซือถูก็ทำอะไรซือถูมู่หรงไม่ได้อยู่ดี งั้นคุณนายซือถูก็ทรมานเขาเปล่าๆน่ะสิ”ฉู่หลิงเอ๋อเข้าใจที่เวินลั่วฉิงพูด แต่ก็ไม่ได้เข้าใจทั้งหมด

แววตาของเวินลั่วฉิงนิ่งลงอย่างเห็นได้ชัด เธอกระตุกยิ้มขึ้นมาอย่างเย็นชา“ดังนั้นที่คุณนายซือถูทำแบบนี้ก็เพราะต้องการให้หลิวหยิงเห็น คุณนายซือถูคงอยากให้หลิวหยิงรู้สึกว่ามันยากแล้วเธอจะได้ยอมถอยออกไปแต่โดยดี”

เวินลั่วฉิงเข้าใจความหมายในสิ่งที่คุณนายซือถูทำแบบนี้

“หลิวหยิงเพื่อนเธอคนนั้นจะยอมหลีกทางเพราะอุปสรรคครั้งนี้ไหม?”ฉู่หลิงเอ๋อกะพริบตาปริบๆ เมื่อกี้พวกเธอยังคุยกันว่าจะไม่บอกหลิวหยิงเป็นเวลาชั่วคราวอยู่เลย ไม่นึกเลยว่าคุณนายซือถูจะทำเรื่องแบบนี้ออกมาได้

“……มัน……”เวินลั่วฉิงก้มหน้าลง เธอตอบคำถามทั้งๆที่ก้มหน้าลงจนไม่รู้จะก้มไปถึงไหนแล้ว เห็นได้ชัดเลยว่าตอนนี้เธออารมณ์ไม่ดี

เธอรู้จักหลิวหยิงดี ในสถานการณ์แบบนี้ ถึงแม้หลิวหยิงจะมีความรู้สึกต่อซือถูมู่หรงแต่หล่อนก็จะยอมถอยแน่นอน เมื่อหลิวหยิงรู้ว่าซือถูมู่หรงจะแต่งงานยังไงหล่อนก็คงไม่ยอมติดตามซือถูมู่หรงอีกเป็นแน่

แล้วซือถูมู่หรงก็คงจะเข้าใจในจุดๆนี้ด้วย บางทีสิ่งที่ซือถูต้องทำอาจจะไม่ได้มีแค่นี้……

“ถ้างั้นเอายังไงกับเรื่องนี้ดี?ฉิงฉิง เธอจะเข้าไปยุ่งไหม?”เดิมฉู่หลิงเอ๋อเป็นคนใจร้อน เพราะงั้นเธอจึงไม่อาจทนเห็นการกลั่นแกล้งแบบนี้ได้

“เรื่องนี้ซือถูมู่หรงต้องเป็นคนจัดการเอง หวังว่าซือถูมู่หรงจะจัดการได้ดี……”ไม่ทำให้หลิวหยิงได้รับความเจ็บปวด เวินลั่วฉิงพูดเสริมอยู่ในใจเงียบๆ

พอมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เวินลั่วฉิงก็กังวลมาก ถ้าเป็นไปได้เธอก็อยากจะออกรับหน้าแทนหลิวหยิง แต่หลังจากออกรับหน้าแทนหลิวหยิงล่ะ?

เวินลั่วฉิงบอกให้ตัวเองสงบลง พอมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือดูท่าทีของซือถูมู่หรงที่แสดงออกมา

ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะนิ่งไว้ก่อนดีกว่า ไม่ควรรีบยื่นมือเข้าไปยุ่ง เมื่อคนอื่นเข้าไปยุ่งในเรื่องของความรู้สึกความสัมพันธ์ของเจ้าตัว ไม่รู้ว่ามันจะสร้างความลำบากอะไรให้เจ้าตัวบ้าง?

แล้วถ้าเกิดมันเป็นเรื่องใหญ่ มันก็จะไม่ดีต่อหลิวหยิงเลยแม้แต่นิดเดียว

“ซือถูจะจัดการได้แน่ ฉันเห็นว่าซือถูมู่หรงค่อนข้างสนใจหลิวหยิงนั่นมากพอสมควร”ไป๋หยูหนิงเข้าใจเวินลั่วฉิง ตอนนี้ไป๋หยูหนิงก็ทำได้เพียงแค่หวังว่าซือถูมู่หรงจะจัดการเรื่องนี้ได้ด้วยดี 

ถ้าซือถูมู่หรงจัดการไม่ได้แล้วมันหันมาทำร้ายหลิวหยิง พอถึงตอนนั้นซือถูมู่หรงไม่เพียงแต่จะต้องสูญเสียหลิวหยิงอันเป็นที่รักไป และเกรงว่าเวินลั่วฉิงก็คงไม่ปล่อยซือถูมู่หรงไว้แน่

“ในข่าวบอกว่าซือถูมู่หรงไปหาอาจารย์เหลียนเพื่อสั่งทำแหวนแต่งงาน พวกเธอว่าซือถูมู่หรงสั่งแหวนแต่งงานให้ใครกัน?”เมื่อฉู่หลิงเอ๋อเห็นในข่าวพูดถึงเรื่องแหวนแต่งงาน ฉู่หลิงเอ๋อก็ไม่เชื่อว่าซือถูมู่หรงจะสั่งทำเอาแหวนแต่งงานนี้ให้คุณมู่คนนั้นแน่นอน

“สุดท้ายยังไงก็ต้องดูว่าซือถูมู่หรงจะจัดการยังไง”เวินลั่วฉิงไม่ได้ตอบคำถามของฉู่หลิงเอ๋อโดยตรง จากที่เวินลั่วฉิงดูแล้ว เรื่องอื่นมันไม่สำคัญเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือซือถูมู่หรงจะจัดการกับเรื่องนี้ยังไง เรื่องนี้จะจบยังไงต่างหากที่สำคัญที่สุด

“ใช่ เรื่องนี้หลักๆเลยก็คืออยู่ที่ซือถูมู่หรง นี่เป็นเรื่องที่ลูกผู้ชายควรทำ”ไป๋หยูหนิงเข้าใจความหมายที่เวินลั่วฉิงต้องการจะสื่อออกมา และเธอก็เห็นด้วยกับเวินลั่วฉิง

เรื่องนี้ต้องซือถูมู่หรงต้องเป็นคนแก้ไขเอง!!

ในขณะเดียวกัน ซือถูมู่หรงก็มาถึงเมืองA……

 

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset