ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1106 บาปกรรมที่ตนทำเอาไว้ มีแค่ตนเท่านั้นที่ชดใช้ได้ (2)

“เริ่มต้นใหม่? เริ่มต้นยังไงคะ? ซือถูมู่หรง ถ้าฉันจำไม่ผิด เดือนตุลานี้คุณก็จะแต่งงานแล้ว คุณกำลังจะแต่งงานกับคุณมู่แล้ว แล้วคุณมาบอกว่าจะเริ่มต้นใหม่กับฉัน? ซือถูมู่หรง คุณประสาทรึเปล่า?” หลิวหยิงหัวเราะในลำคอ พูดขัดเขาขึ้นมา

เธอรู้สึกว่าคำพูดเมื่อกี้ของซือถูมู่หรงตลกจริงๆ ตลกมาก

เขากำลังจะแต่งงานกับคุณมู่แล้ว แต่กลับว่าจะเริ่มต้นใหม่กับเธอ?

เริ่มต้นยังไง? ให้เธอเป็นนางบำเรอของเขา?

ไม่ เธอไม่มีวันเป็นมือที่สามที่ทำลายครอบครัวของคนอื่นอย่างแน่นอน

ตอนนั้นที่เธอยอมอยู่กับซือถูมู่หรงเป็นเพราะตอนนั้นซือถูมู่หรงโสด ถ้าหากซือถูมู่หรงมีภรรยาแล้ว เธอไม่มีวันยอมรับปากที่จะอยู่กับซือถูมู่หรงอย่างแน่นอน

สำหรับเธอ มือที่สามที่ทำลายครอบครัวคนอื่นเป็นพวกไร้ยางอาย ไม่ต้องหาเหตุผลอะไรทั้งนั้น อย่าพูดว่าเป็นรักแท้ ทั้งหมดนี้ไม่สามารถกลบความหน้าไม่อายของพวกเขาได้

ดังนั้น เธอยืนกรานที่จะไม่เป็นมือที่สาม

“ข่าวพวกนั้นในอินเทอร์เน็ตเป็นข่าวปลอม ผมไม่มีวันแต่งงานกับมู่ฉู่ฉู่” เดิมทีซือถูมู่หรงอยากจะอธิบายเรื่องนี้ให้เธอฟังมาโดยตลอด แต่ว่าในตอนหลังเกิดเรื่องมากมายขึ้น ดังนั้นเขาจึงไม่มีโอกาสอธิบาย

ในเมื่อตอนนี้เธอพูดขึ้นมาแล้ว เขาเองก็สามารถอธิบายให้เธอฟังอย่างชัดเจน ตอนนี้เขาบีบบังคับให้เธออยู่ต่อ เขาไม่อยากให้ระหว่างเธอกับเขามีเรื่องเข้าใจผิดกัน

หลิวหยิงหยุดชะงัก มองดูเขาด้วยความสีหน้าสงสัย เขากำลังพูดอะไร? ทำไมเธอฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง?

“ข่าวในอินเทอร์เน็ต แม่ของผมเป็นคนบอกกับนักข่าวโดยที่ผมไม่รู้เรื่องอะไร ผมไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และผมก็ไม่มีวันแต่งงานกับมู่ฉู่ฉู่ ดังนั้น ทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องจริง” ตอนที่ซือถูมู่หรงพูดออกมานั้น เขาก็รู้สึกโล่งอก

ไม่ว่าอย่างไร สำหรับข่าวปลอมในอินเทอร์เน็ต เขาก็ถือว่าได้อธิบายให้ชัดเจนแล้ว

“ข่าวปลอม?” คิ้วของหลิวหยิงขมวดเล็กน้อย ไม่รู้ว่าไม่เชื่อ หรือเพราะสงสัยเรื่องอื่น

“ใช่ ทั้งหมดเป็นแค่ข่าวปลอม สำหรับเรื่องที่ผมจะแต่งงานกับมู่ฉู่ฉู่เป็นข่าวปลอม วันแต่งงานก็ไม่ใช่เรื่องจริง และเรื่องที่ผมให้แหวนแต่งงานกับมู่ฉู่ฉู่ก็ไม่ใช่เรื่องจริงเหมือนกัน” ตอนนี้ซือถูมู่หรงให้ความร่วมมืออย่างมาก เธอถามอะไร เขาก็ตอบสิ่งนั้น ดังนั้นเวลานี้ซือถูมู่หรงจึงตอบอย่างรวดเร็ว และชัดเจน

“แหวนแต่งงานเนี่ยนะปลอมกันได้? ในอินเทอร์เน็ตพูดกันว่าคุณสั่งทำแหวนแต่งงานกับอาจารย์เหลียนด้วยตนเอง เวลา สถานที่เขียนชัดเจนทุกอย่าง แล้วจะไม่ใช่เรื่องจริงได้ยังไง?” แววตาของหลิวหยิงมีแสงไฟฉฉายขึ้นมาอย่างรวดเร็ว หลิวหยิงถามด้วยความร้อนใจ ไม่รู้ว่าเธอไม่เชื่อคำพูดของซือถูมู่หรง หรือเพราะมีเหตุผลอื่น

“ผมเคยไปหาอาจารย์เหลียนจริงๆ แต่ว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับมู่ฉู่ฉู่ ผม……” ตอนแรกซือถูมู่หรงอยากจะเซอร์ไพรส์เธอ แต่ตอนนี้ในโลกอินเทอร์เน็ตกลับมีข่าวแบบนี้แพร่ออกมา เขาไม่อยากให้เธอเข้าใจผิด ดังนั้น สู้บอกเธอไปตามตรงเลยดีกว่า

“ซือถูมู่หรง” ดูเหมือนว่าอยู่ดีๆหลิวหยิงก็ดึงสติกลับมา เธอมองไปที่เขาอย่างรวดเร็ว จับจ้องไปที่เขา:“เรื่องพวกนี้คุณไม่ต้องอธิบายให้ฉันฟังหรอกค่ะ ระหว่างฉันกับคุณเราไม่ได้เป็นอะไรกัน เรื่องนี้ฉันรู้ดี คุณเองก็รู้ดี ระหว่างเรามีแค่สัญญาเท่านั้น ไม่สิ พูดให้ถูกก็คือ เป็นการแลกเปลี่ยนเท่านั้น คุณจ่ายเงิน ส่วนฉันก็ใช้ร่างกาย แค่นี้เท่านั้น”

ซือถูมู่หรงไม่ได้พูดอะไรอีก ดวงตาคู่นั้นจับจ้องไปที่เธอ

“ความสัมพันธ์ระหว่างเรา ไม่จำเป็นต้องจริงใจต่อกันทั้งนั้น โดยเฉพาะกับฉัน คุณยิ่งไม่จำเป็น” หลิวหยิงถูกเขามองแบบนี้ หัวเราะอีกครั้ง เธอพูดอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะเธอคิดแบบนี้มาโดยตลอด

นับตั้งแต่เมื่อห้าปีก่อน เธอก็คิดแบบนี้มาโดยตลอด ตลอดห้าปีที่ผ่านมานี้ ความคิดนี้ของเธอไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาก่อน

เพราะสัญญาที่พวกเขาทำด้วยกัน ซือถูมู่หรงไม่มีความจำเป็นที่จะจริงใจกับเธอ ไม่จำเป็นจริงๆ!!

ตอนนี้อยู่ดีๆซือถูมู่หรงก็พูดเรื่องพวกนี้กับเธอ ภายในใจของเธอรู้สึกกลัว ดังนั้น เธอจึงขัดแย้งอย่างมาก ไม่อยากฟังสิ่งเหล่านี้

“ไม่ พวกเราจำเป็น หลังจากนี้ระหว่างเราจำเป็นต้องจริงใจและพูดตรงไปตรงมาต่อกัน” มีหรือที่ซือถูมู่หรงจะอ่านความคิดเธอไม่ออก เขารู้ว่าเธอกำลังขัดแย้งกับตนเอง เขารู้ว่าเธอไม่อยากฟังสิ่งเหล่านี้ เพราะภายในใจของเธอไม่อยากยอมรับเขา

แต่ว่า เขาไม่อยากให้เธอขัดแย้ง ไม่อยากให้เธอกีดกันเขาออกจากชีวิตของเธอ

“ไม่ ไม่มีหลังจากนี้แล้วค่ะ” หลิวหยิงส่ายหน้าไปมา เธอไม่ต้องการ เธอไม่อยากมีวันข้างหน้ากับซือถูมู่หรง ไม่ง่ายเลยกว่าเธอจะทนจนครบห้าปี ไม่ง่ายเลยกว่าเธอจะมีอิสรภาพ เธอไม่อยากมีชีวิตแบบนั้นแล้ว

เธอไม่อยากมีชีวิตที่ไร้ศักดิ์ศรี ไม่มีความเป็นตนเอง ชีวิตที่ไม่มีอิสรภาพ

ยิ่งไปกว่านั้นเธอไม่อยากเป็นผู้หญิงที่เขาต้องการเมื่อไหร่ก็ปรากฏตัวเมื่อนั้น และยิ่งไม่อยากเป็นผู้หญิงที่ช่วยให้เขาสำเร็จความใคร่ตามที่เขาต้องการ ไม่อยากเลยจริงๆ!!

“ต้องมี ต้องมีแน่นอน พวกเรามาเริ่มต้นกันไหม หลังจากนี้จะไม่เหมือนเดิมแล้ว” ซือถูมู่หรงอยากจะบอกเธอมากว่า ขอแค่เธออยู่ต่อ ทุกอย่างก็จะไม่เหมือนเดิม ไม่มีวันเหมือนเมื่อก่อน

“มีอะไรแตกต่างคะ? คุณบอกฉันมาสิว่ามีอะไรไม่เหมือนเดิม?” หลิวหยิงยังคงส่ายหน้า จะมีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม?

ขอแค่เธออยู่ต่อ จะมีอะไรแตกต่างจากเมื่อก่อน?!

“ระหว่างเรา ก็แค่เรื่องนั้นเองไม่ใช่เหรอคะ?” หลิวหยิงหัวเราะ เคล้าไปด้วยความเย้ยหยัน และเคล้าไปด้วยการหัวเราะเยาะตนเอง

ซือถูมู่หรงเข้าใจความหมายของเธอ และรู้ว่าเธอกำลังพูดอะไร ซือถูมู่หรงครุ่นคิด หลังจากนั้นก็พูดออกไป:“หลังจากนี้ ถ้าคุณไม่ยินยอม ผมไม่มีวันแตะต้องคุณ?”

หลิวหยิงชะงัก หลังจากนั้นก็หัวเราะ

“หึ? ซือถูมู่หรง คุณเชื่อคำพูดนี้ของตนเองด้วยเหรอ? ตัวคุณเองเชื่อในสิ่งที่คุณพูดไหม?” หลิวหยิงไม่เชื่อคำพูดนี้ของซือถูมู่หรงแม้แต่น้อย

คนอย่างซือถูมู่หรง เขาหลอกผีผีก็ยังไม่เชื่อเลย!!

มุมปากของซือถูมู่หรงยกขึ้นเล็กน้อย พูดตามตรง เขาเองก็ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ เพราะตอนที่เผชิญหน้ากับเธอ ไม่แตะต้องตัวเธอ เป็นเรื่องที่ยากมากจริงๆ

“ผมจะพยายามทำให้ได้” แต่ซือถูมู่หรงก็แสดงท่าทีออกไป ถึงแม้จะยากแค่ไหน เขาก็จะทำให้ได้

“แล้วคุณจะเก็บฉันไว้กับตัวเองทำไมคะ?” หลิวหยิงตกตะลึงอีกครั้ง มองเขาเหมือนมองสัตว์ประหลาด ระหว่างเธอกับซือถูมู่หรงนอกจากเรื่องแบบนั้นแล้ว กูดูเหมือนไม่มีเรื่องอื่น

เมื่อกี้ซือถูมู่หรงบอกว่าจะไม่แตะต้องตัวเธอ? แล้วเขาจะเก็บเธอไว้ทำไม?!

“ระหว่างเรานอกจากเรื่องนั้นแล้วไม่มีเรื่องอื่นหรือไง?” ซือถูมู่หรงโมโหเล็กน้อย ดูเธอพูดสิ?

“ไม่มีค่ะ” หลิวหยิงตอบอย่างรวดเร็ว ตอบอย่างเป็นธรรมชาติ และตรงไปตรงมาอย่างมาก เพราะเธอคิดแบบนี้มาโดยตลอดจริงๆ ความเป็นจริง ก็เป็นแบบนี้!

ซือถูมู่หรงถอนหายใจเบาๆ คำพูดแบบนี้ เขาฟังแล้วไม่สบอารมณ์จริงๆ แต่เขารู้ดี ทั้งหมดนี้เขาเป็นคนทำเอง คำพูดนี้ เขาแค่ฟังแล้วรู้สึกไม่สบอารมณ์

แต่เธอ……

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset