ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1145 คุณชายสามเย่ภาคภูมิใจมาก (1)

แน่นอน คุณชายสี่จี้ยังไม่รู้ว่าพี่สามของเขาไม่เพียงแต่โทรหาเขา แต่ยังโทรหาอีกหลายคน

ความเป็นจริงแล้วคุณชายสามเย่อยากจะโอ้อวด!!

คุณชายสี่จี้ยังไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ดังนั้นเขาจึงดูประวัติการโทร มั่นใจว่าพี่สามเป็นคนโทรมา มุมปากของคุณชายสี่จี้ยกขึ้น วันนี้เป็นวันพิเศษอะไรกัน ที่ทำให้พี่สามโทรชวนตนไปดื่มด้วตนเอง?

ปกติแล้วฉิงถังจะเป็นคนโทรชวนพวกเขา มีบางครั้งพี่สามก็ยังไม่มาด้วย เมื่อก่อนพี่สามไม่มีวันกระตือรือร้นแน่นอน

ดังนั้นสีจี้จึงคิดว่าต้องเกิดเรื่องร้ายแรงอะไรสักอย่างขึ้นแน่นอน

ถึงแม้ตอนนี้จะดึกมากแล้ว คุณชายสี่จี้ไม่มีอะไรให้ต้องลังเล เหยียดตัวลุกขึ้น หยิบโทรศัพท์และเสื้อกันหนาว ออกจากบ้าน ประจวบเหมาะวันนี้เขามีเรื่องต้องจัดการ จึงไม่ได้ไปหาเห่อถงถง

จากนั้นคุณชายสามเย่ก็โทรหาคุณชายสองโจ๋ว โทรหาคุณชายห้าฉิง คุณชายสามเย่ถึงขั้นโทรหาเสี่ยวชี เรียกเสี่ยวชีมาด้วย

หลันลิ่วช่าวอยู่ต่างประเทศ มาไม่ได้จริงๆ คุณชายสามเย่จึงไม่ได้โทรหาหลันลิ่วช่าว

แน่นอน คุณชายสามเย่ก็ไม่ได้โทรหาถังหลิน เพราะถังจื่อโม่และถังจื่อซีอยู่ที่บ้านตระกูลถังมาโดยตลอด ถังหลินต้องรู้เรื่องนี้แน่นอน ถังหลินรู้มาโดยตลอดแต่ไม่ยอมบอกเขา เขาต้องไปพูดเรื่องนี้กับถังหลิน

แน่นอน ในเมื่อถังหลินรู้แล้ว คุณชายสามเย่จึงไม่จำเป็นต้องโอ้อวดต่อหน้าถังหลิน

สี้จี้เร็วมาก ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็มาถึงหมิงเจ๋ ที่นี่คือร้านประจำที่พวกเขาชอบมารวมตัวกัน เป็นถิ่นของฉิงถิง ปลอดภัยและวางใจได้

ตอนที่สีจี้มาถึงเขาเจอกับคุณชายสองโจ๋วพอดี พอเห็นคุณชายสองโจ๋ว สีจี้ตกใจอีกครั้ง ไม่ใช่แล้วรึเปล่า? นี่มันเรื่องอะไรกัน?

พี่สามโทรชวนพี่สองมาโดยเฉพาะอีกเหรอเนี่ย?

“พี่สอง พี่ก็มาด้วยเหรอ พี่สามเป็นคนโทรหาพี่มาเหรอ?” สีจี้รู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้แปลกมาก พี่สามเสียสติอะไรขึ้นมากะทันหัน?

เมื่อก่อนพี่สามไม่ค่อยกระตือรือร้นกับการรวมตัวแบบนี้ ระยะที่ผ่านมาพี่สามถึงขั้นไม่มาหลายครั้ง ไม่ค่อยโผล่หน้ามาตอนที่พวกเขานัดเจอกัน การที่เรียกทุกคนมารวมตัวกันแบบนี้ พี่สามทำเป็นครั้งแรกแน่นอน

“ใช่ จู่ๆพี่สามก็โทรมาหาฉัน บอกว่าให้ฉันมา ไม่ได้พูดอะไรสักอย่าง แปลกมาก ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไร?” คุณชายสองโจ๋วขมวดคิ้วเล็กน้อย มองดูสีหน้าแล้วอิดโรยนิดหน่อย น่าจะนอนหลับแล้วถูกปลุกให้ตื่น แต่ว่าถึงแม้จะเป็นแบบนี้ คุณชายสองโจ๋วก็รีบมาโดยไม่ลังเล

เพราะคุณชายสองโจ๋วกับคุณชายสี่จี้เหมือนกัน จู่ๆคุณชายสามเย่ก็โทรเรียกทุกคนมา เรื่องนี้แปลกมาก คุณชายสองโจ๋วเองก็คิดว่าต้องเกิดเรื่องร้ายแรงอะไรขึ้นแน่นอน

“วันนี้ฉันอุตส่าห์ไม่มีผ่าตัด เลิกงานเร็ว อยากจะรีบกลับไปพักผ่อน แต่สุดท้ายพี่สามกลับโทรมาปลุก ฉันตั้งค่าโทรศัพท์ไม่ให้รบกวน แต่พี่สามกลับโทรมาไม่หยุด รู้จักพี่สามมานานขนาดนี้ นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันรู้ว่าแท้จริงแล้วพี่สามมีความอดทนขนาดนี้ ฉันคิดว่าพี่สามต้องมีเรื่องใหญ่มากแน่ๆ ก็เลยมาดุ” ปกติแล้วตอนที่คุณชายสองโจ๋วทำการผ่าตัดไม่สามารถเลิกงานตรงเวลา อีกทั้งคุณชายสองโจ๋วยังมีชื่อเสียงอย่างมาก มีคนมาผ่าตัดกับเขาเยอะมาก ไม่ง่ายเลยที่คุณชายสองโจ๋วจะได้พักสักวันหนึ่ง แต่กลับถูกคุณชายนามเย่ทำลายไปจนหมด

“ผมเองก็รู้สึกว่าพี่สามน่าจะมีเรื่องร้ายแรง แต่ผมคิดไม่ออกว่าจะเกิดเรื่องอะไรขึ้นกับพี่สามได้จริงๆ? หรือว่าพี่สามล้มละลายแล้ว?” เวลานี้สีจี้แปลกใจอย่างมาก อยากจะรู้จริงๆว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น

เขารู้สึกว่าสำหรับพี่สามแล้ว เรื่องร้ายแรงน่าจะเป็นพี่สามล้มละลาย? คราวที่แล้วเขาโอนหุ้นของเขาให้เห่อถงถง ช่วงนี้เขาเองก็อยู่กับเห่อถงถง ไม่ได้สนใจเรื่องที่บริษัท หรือว่าระหว่างนี้พี่สามก็บริหารจนบริษัทล้มละลายแล้วฒ

“อยากจะให้พี่สามล้มละลาย? คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆรึเปล่า? นายคิดว่าใครจะมีความสามารถแบบนั้น?” คุณชายสองโจ๋วมองไปที่สีจี้ครู่หนึ่ง อดไม่ได้ที่จะเม้มปาก พี่สามล้มละลาย ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่ว่าประเด็นสำคัญคือใครจะทำให้พี่สามล้มละลายได้?

“ก็จริง” สีจี้พยักหน้า ด้วยความสามารถของพี่สามแล้ว ด้วยความแข็งแกร่งและอำนาจของพี่สามในตอนนี้ คนธรรมดาทั่วไปยากที่จะทำให้พี่สามล้มละลาย

“หรือว่าพี่สะใภ้ทิ้งพี่สามไปแล้ว?” นัยน์ตาของสีจี้ฉายแสงแวววับ จู่ๆก็คิดถึงความเป็นไปได้อีกทางหนึ่ง ความร้ายแรงของเรื่องนี้ไม่น้อยไปกว่าพี่สามล้มละลาย!!

คุณชายสองโจ๋วหยุดชะงักเล็กน้อย เลิกคิ้วขึ้นนิดหน่อย:“ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ พี่สามก็สมควรแล้ว ใครใช้ให้พี่สามหย่าล่ะ”

“พี่สอง เรื่องหย่าไม่ใช่ความต้องการของพี่สาม เป็นความต้องการของพี่สะใภ้สาม พี่สะใภ้สามอาศัยตอนที่พี่สามไม่อยู่แล้วให้เลขาหลิวจัดการเรื่องนี้ให้” สีจี้ได้ฟังคำพูดของคุณชายสองโจ๋ว อดไม่ได้ที่จะพูดแก้ตัวให้คุณชายสามเย่ เรื่องหย่าของพี่สามเขารู้ดีที่สุด นั่นไม่ใช่ความต้องการของพี่สามจริงๆ

“ถ้าอย่างนั้นก็เป็นเพราะพี่สามหาเรื่องใส่ตัวเอง” เรื่องนี้คุณชายสองโจ๋วกับถังหลินคิดเหมือนกัน ถึงแม้เวินลั่วฉิงจะอาศัยจังหวะตอนที่เย่ซือเฉินไปเมือง A แล้วทำเรื่องหย่า แต่ถ้าก่อนหน้านี้เย่ซือเฉินไม่ทำเรื่องพวกนั้น เวินลั่วฉิงจะหย่าเหรอ?

ถ้าไม่ใช่เพราะเย่ซือเฉินหาเรื่องใส่ตัว เวินลั่วฉิงจะหย่าได้ยังไง?!

ดังนั้นเรื่องนี้จะโทษเย่ซือเฉินไม่ได้

สีจี้ถึงกับเงียบไปเลย คำพูดของพี่สองทำให้เขาเห็นด้วย

“พี่สอง พี่ว่าเป็นเพราะพี่สะใภ้สามทิ้งพี่สามจริงรึเปล่า? ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ พี่สามจะทำยังไง?” สีจี้ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกว่ามีความเป็นไปได้สูง

“แล้วจะทำยังไงได้? ตอนนี้เธอเป็นน้องสาวของพี่ใหญ่ เป็นคุณหนูใหญ่ของตระกูลถัง ทั้งสวยและมีความสามารถ ชาติตระกูลดี ถ้าเธอทิ้งพี่สาม พี่สามจะบีบบังคับเธอได้หรือไง?” ตอนที่คุณชายสองโจ๋วพูดน้ำเสียงของเขามั่นใจอย่างมาก เวินลั่วเฉิงในอดีตเย่ซือเฉินอาจจะบีบบังคับเธอได้ แต่ว่าสถานะของเวินลั่วฉิงในตอนนี้ เย่ซือเฉินบีบบังคับได้เหรอ?

“พี่สอง ทำไมผมฟังแล้วเหมือนพี่ดีใจบนความทุกข์ร้อนเล็กน้อย?” สีจี้มองไปที่คุณชายสองโจ๋ว มุมปากกระตุกขึ้น เวลานี้พี่สองไม่คิดจะช่วยพี่สาม แต่กลับรู้สึกดีใจบนความทุกข์ร้อน?

“อื แกพูดถูก ไม่ง่ายเลยที่จะให้พี่สามถูกบีบให้ยอมรับความพ่ายแพ้ นายไม่อยากจะเห็นเรื่องสนุกๆ หรือไง?” คุณชายสองโจ๋วไม่ได้ปฏิเสธ ในทางกลับกันเขายอมรับอย่างตรงไปตรงมา

เวลานี้คุณชายสองโจ๋วและสีจี้เดินเข้าไปด้านในพอ ภายในห้องคุณชายห้าฉิงและเสี่ยวชีไปถึงแล้ว มีแค่คุณชายสามเย่ที่ยังไม่มา

เสี่ยวชีได้ยินว่าจะมีเรื่องสนุกๆให้ดู มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันที:“พี่สอง พี่เรื่องสนุกๆอะไร? ที่ไหนมีเรื่องสนุกๆให้ดู?”

“หรือว่าพี่สามเรียกพวกเรามากลางดึก เพราะจะให้พวกเรามาดูเรื่องสนุกๆ? พี่สองรีบพูดมาสิว่าเรื่องสนุกๆอะไร?” เวลานี้คุณชายห้าฉิงเองก็รู้สึกสงสัยอย่างมาก :“ผมอยากจะรู้จริงๆว่าเรื่องอะไรทำให้พี่สามโทรเรียกพวกเรามาโดยเฉพาะ?”

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset