ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1163 หัวหน้าลงมือ ใครจะสู้ไหว (3)

เพราะเย่ซือเฉินรู้ว่าการกระทำของตนวันนี้ พวกเขาจะต้องปะทะกับองค์กรโกสต์ซิตี้จริงๆจังๆแน่

เขากับถังหลินจำเป็นต้องตื่นตัวและมีชีวิตชีวาพร้อมประชันหน้าตลอดเวลา และเขากับถังหลินยังต้องหารือแผนการรับมือองค์กรโกสต์ซิตี้ร่วมกันด้วย

ถังหลินอึ้ง จากนั้นก็กระตุกมุมปาก“องค์หญิงคนนี้กล้าคิดจริงๆ มิน่าล่ะถึงโดนโยนออกไป”

ระหว่างที่ถังหลินพูด มุมปากก็กระดกยิ้มอย่างชื่นชมระคนความพึงพอใจ “ทำได้ดีมาก คนหน้าด้านอย่างนี้ แค่โยนออกไปยังเบาเลย”

ถังหลินสนับสนุนการกระทำของเย่ซือเฉินอย่างฉายชัด ถังหลินรู้ว่าสาเหตุที่เย่ซือเฉินทำแบบนี้ก็เพื่อฉิงฉิง

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของถังหลินและเห็นถังหลินยิ้ม มุมปากของเขาก็อดยกขึ้นไม่ได้

เย่ซือเฉินย่อมรู้ดีว่าอำนาจขององค์กรโกสต์ซิตี้ยิ่งใหญ่แค่ไหน เย่ซือเฉินยังรู้ผลลัพธ์ของการโยนองค์หญิงของพวกเขาออกไปด้วย แต่เขาไม่เคยเสียใจภายหลังเลยสักนิด

“คิดหาหนทางรับมือองค์กรโกสต์ซิตี้ต่อจากนี้ดีกว่า”แต่ตอนนี้ปัญหานี้เย่ซือเฉินจำเป็นต้องเผชิญหน้า

“องค์กรโกสต์ซิตี้ยิ่งใหญ่แค่ไหน คุณกับผมก็รู้ดี ช่วงนี้ผมไปสืบเรื่ององค์กรนี้มาด้วย พบว่าอำนาจที่แท้จริงของพวกเขาแข็งแกร่งกว่าที่ผมคิดไว้เสียอีก”ใบหน้าถังหลินกลายเป็นเข้มขรึมแทน ในใจถังหลินรู้ดีว่าองค์กรโกสต์ซิตี้เข้มแข็งและยิ่งใหญ่เพียงใด

“คุณสืบอะไรเจอบ้าง?”เย่ซือเฉินขมวดคิ้วมุ่น น้ำเสียงเย็นเยียบหลายส่วน

“องค์กรโกสต์ซิตี้มีประวัติความเป็นมากว่าพันปี เป็นอำนาจที่คนไม่อาจจินตนาการได้ ยี่สิบห้าปีก่อน ซ่างกวนหงผู้เป็นหัวหน้าองค์กรโกสต์ซิตี้ขยายอำนาจขององค์กรไม่น้อย ……”ถังหลินพูดมาถึงจุดนี้พลันหยุดพูดชั่วครู่ น้ำเสียงมีความหนักอึ้งหลายส่วน

“เท่าที่ผมรู้ ตอนนั้นซ่างกวนหงขยายอำนาจมากขึ้นหนึ่งเท่า”เย่ซือเฉินก็ให้คนไปสืบมาเหมือนกัน ดังนั้นจึงรู้เรื่องยี่สิบห้าปีก่อนเล็กน้อย

“ไม่ใช่แค่นั้น เยอะกว่าอีกมาก ตอนนั้นซ่างกวนหงใช้เวลาสั้นๆเพียงไม่กี่ปีขยายอำนาจขององค์กรโกสต์ซิตี้ไม่ใช่แค่หนึ่งเท่า ตอนที่ซ่างกวนหงบริหารองค์กรได้ยกระดับเทคโนโลยีให้ล้ำสมัยกว่าเดิม ซึ่งรวมทั้งอาวุธด้วย ดังนั้นตอนนี้องค์กรโกสต์ซิตี้มีอาวุธที่ทันสมัยและทรงพลานุภาพที่สุดของโลก ……”ถังหลินหยุดพูดอีกครั้ง ดวงตาทั้งคู่ทอประกายความเคร่งเครียดเล็กน้อย

“สำหรับเรื่องอาวุธของพวกเขาทรงพลานุภาพขนาดไหน ไม่มีใครรู้”ถังหลินแอบถอนหายใจหนึ่งเฮือก จากนั้นค่อยเสริมประโยคให้สมบูรณ์

สีหน้าเย่ซือเฉินก็เปลี่ยนเล็กน้อย ใบหน้าเผยความเคร่งขรึมหลายส่วน หากเป็นเช่นนี้ก็คงลำบากยิ่งขึ้นแน่

“ซ่างกวนหงคนนี้เก่งมาก มีอำนาจมาก มันเหนือความหมายไปแล้ว”ถังหลินชมคนอื่นน้อยมาก แต่ตอนนี้ถังหลินกลับใช้คำคุณศัพท์ที่โอเวอร์ด้วย

“เว่อร์ขนาดนั้นเชียว?”เย่ซือเฉินหันไปมองถังหลินด้วยเสียงขรึม ซ่างกวนหงเก่งขนาดนั้นจริงๆหรือ?

“ใช่”ถังหลินพยักหน้า น้ำเสียงมั่นใจสุดๆ“ซ่างกวนหงในตอนนั้นไม่เพียงแต่สร้างปรากฏการณ์แค่เรื่องเดียว เพียงแต่ต่อมาพลัดพรากกับคนที่ตัวเองชอบ ดังนั้นยี่สิบห้าปีมานี้เขาตามหาคนรักมาโดยตลอด ไม่ได้บริหารองค์กรโกสต์ซิตี้ต่อ ไม่งั้นองค์กรนี้คงจะยิ่งใหญ่มีอำนาจกว่านี้”

“เขาเก่งขนาดนั้น จำเป็นต้องตามหาคนถึงยี่สิบห้าปีด้วยเหรอ?”หางคิ้วเย่ซือเฉินยกขึ้นเล็กน้อย ไม่ใช่ว่าเขาประเมินศัตรูต่ำและเรื่องนี้มันคิดไม่ตกจริงๆ

“เล่ากันว่าตอนนั้นเขาโดนวางยา เขาไม่รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นคือใครและไม่รู้หน้าตาของเธอด้วย ต่อมาเขาบาดเจ็บสาหัส เขาฟื้นอีกทีก็หลังจากถูกช่วยตัวครึ่งปีผ่านไป ตอนที่เขากลับไปตามหาผู้หญิงคนนั้น ที่แห่งนั้นก็ถูกทำลายแล้ว ไม่เจอเบาะแสอะไรเลย”ครั้งนี้ถังหลินสืบละเอียดมาก สามารถสืบได้หลายๆเรื่องกันเลยทีเดียว

“เหตุการณ์ของเขาเหมือนของคุณกับฉิงฉิงหน่อย แต่เมื่อเทียบของพวกคุณกับของเขาแล้ว เขาไม่มีเบาะแสอะไรเลย เรียกได้ว่ายากกว่าหลายเท่า ……”ถังหลินเสริมอีกหนึ่งประโยคด้วยเสียงเครียด

ครั้งนี้เย่ซือเฉินไม่ส่งเสียง เรื่องเขากับเวินลั่วฉิงในโรงแรมห้าปีก่อน เขาสืบมาห้าปีก็ไม่ได้อะไรเลย สืบหาเวินลั่วฉิงไม่เจอเลย

ส่วนซ่างกวนหงมาเทียบกับเขาแล้วก็จะยิ่งยากกว่าหลายเท่า ซ่างกวนหงเท่ากับงมเข็มในมหาสมุทรเลย

“ซางกวนหงตามหายี่สิบห้าปีก็ไม่เจอทั้งคนทั้งเบาะแส ผมได้ยินว่าซ่างกวนหงท้อแท้ใจกับเรื่องนี้แล้ว ซึ่งขณะนั้นเอง ซ่างกวนหงก็เจอลูกสาวที่ผู้หญิงคนนั้นคลอด คุณว่าสถานการณ์เช่นนี้ซ่างกวนหงจะรู้สึกยังไง?คุณคิดว่าซ่างกวนหงจะปฏิบัติกับลูกสาวคนนี้ยังไง?”ดวงตาถังหลินเพ่งไปยังเย่ซือเฉิน ถังหลินรู้สึกว่าคำถามนี้เหมาะกับเย่ซือเฉินที่สุด

สีหน้าเย่ซือเฉินสั่นสะเทือนเล็กน้อย สีหน้าเปลี่ยนไปมาในชั่วพริบตา ตอนนี้เขารู้ว่าเวินลั่วฉิงคลอดลูกชายลูกสาวให้เขาคู่หนึ่งแล้ว เขาหาลูกตัวเองเจอแล้ว เขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะมอบทุกอย่างของเขาให้กับลูกๆทั้งสองคน

“แถมคนรักของซ่างกวนหงเสียชีวิตแล้ว เขาเหลือแต่ลูกสาวคนนี้คนเดียวเท่านั้น”ถังหลินเสริมด้วยเสียงเคร่งขรึมหนึ่งประโยค

เย่ซือเฉินรีบหันหน้าไปมองถังหลินอย่างเร็วไว ดวงตาทั้งคู่หรี่ขึ้นมา

“ตามหามายี่สิบห้าปี คนรักไม่อยู่แล้ว เหลือเพียงลูกสาวคนเดียว ซ่างกวนหงไม่เห็นเธอเป็นแก้วตาดวงตาหรอกหรือ”ถังหลินแอบถอนหายใจ จากนั้นก็พูดถึงผลจากการวิเคราะห์ของตน อันที่จริงเป็นใครก็เข้าใจจุดนี้ได้

“ตอนนี้คุณโยนเธอออกไป คุณคิดว่าซ่างกวนหงจะทำยังไง?”ระหว่างที่ถังหลินพูดประโยคนี้ก็มองไปยังเย่ซือเฉินอีกครั้ง ทว่าน้ำเสียงถังหลินหนักอึ้งกว่าเดิมหลายส่วน

ถึงแม้ถังหลินกำลังถามเย่ซือเฉินอยู่ ทว่าในใจเขาเองกลับรู้ดี

ซ่างกวนหงจะทำยังไง?คาดว่าถึงขั้นฆ่าเย่ซือเฉินก็เป็นไปได้!!

เย่ซือเฉินเม้มปาก ไม่ได้พูดอะไร เย่ซือเฉินคาดคะเนผลที่ได้รับจากการโยนองค์หญงองค์กรโกสต์ซิตี้ไว้แล้ว ตอนนี้ดูเหมือนเรื่องจะร้ายแรงกว่าที่เขาคิดไว้เสียอีก

แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ไม่เสียใจกับการกระทำของตัวเอง เย่ซือเฉินอย่างไม่เคยยำเกรงใคร

“เห็นทีพวกเราจำเป็นต้องวางแผนกันดีๆแล้ว”บัดนี้สีหน้าเย่ซือเฉินก็มีความเคร่งขรึมอย่างแจ่มชัด ศัตรูแข็งแกร่งเช่นนี้ พวกเขาจำเป็นต้องวางแผนดีๆแน่นอน

“สิ่งสำคัญกว่าอีกจุดหนึ่งก็คือ ตอนนี้ซ่างกวนหงก็อยู่เมืองA”ถังหลินมองหน้าเขา ลังเลสักพัก จากนั้นก็พูดต่อไปว่า “ดังนั้นพวกเราไม่มีแม้กระทั่งเวลาเตรียมตัว”

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset