ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1176 นี่มันจังหวะรนหาที่ตายชัดๆ (1)

คุณปู่เย่รีบพยักหน้าหงึกๆเห็นด้วย ท่านละคุณย่าเย่ต่างก็กังวลเหมือนกัน

หรือท่านกังวลมากกว่าคุณย่าเย่เสียด้วยซ้ำ ยิ่งรีบร้อนอยากได้ทุกสิ่งอย่างขององค์กรโกสต์ซิตี้

อำนาจองค์กรโกสต์ซิตี้นั้นยิ่งใหญ่ คุณปู่เย่ก็รู้ว่าตระกูลเย่จะทำให้องค์กรโกสต์ซิตี้เคืองใจไม่ได้ หากองค์กรโกสต์ซิตี้อยากเปลี่ยนใจขึ้นมา ตระกูลเย่ของพวกเขาก็ไม่มีปัญญาทำอะไรได้

ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาทำได้ในขณะนี้ก็คือแสดงความจริงใจให้มากที่สุด ทำให้หัวหน้าเห็นพวกเขาอยู่ในสายตา

“ผมจะติดต่อนักข่าวเดี๋ยวนี้”คุณปู่เย่เอามือถือออกมาเพื่อหาหมายเลขโทรศัพท์ของนักข่าว จากนั้นก็โทรหานักข่าว

คุณปู่เย่กลัวจะยิ่งใหญ่ไม่พอ จึงติดต่อสื่อสารมวลชนหลายบริษัท ซึ่งล้วนเป็นสื่อที่มีประชาชนในเมือง Aให้การสนใจอย่างยิ่งยวด

ตระกูลเย่เป็นตระกูลสูงศักดิ์สุดในเมือง A ก่อนหน้านี้ตระกูลเย่เกิดเรื่องอลหม่านขึ้น ต่างก็ถูกจับตามองเป็นพิเศษ เมื่อเหล่าสื่อสารมวลทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาทันที

ข่าวตระกูลเย่ที่คุณปู่เย่เป็นคนเปิดเผยเอง มันต้องเป็นข่าวใหญ่แน่ ดังนั้นสื่อจากบริษัทต่างๆต่างแย่งกันอยู่แถวหน้า

ดังนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมง นักข่าวจากหลายๆที่ต่างแห่กันมาถึงบ้านตระกูลเย่ ซึ่งพ่อบ้านถูกกักขัง รปภ.จึงทำหน้าที่พานักข่าวเข้าไป

บัดนี้คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ล้วนอยู่ในห้องโถง เห็นนักข่าวมาเร็วอย่างนี้ ใบหน้าคุณปู่เย่เผยรอยยิ้มหลายส่วน

“คุณปู่เย่ค่ะ คุณโทรบอกพวกเราว่ามีเรื่องสำคัญจะประกาศ ไม่ทราบว่าคุณปู่เย่จะประกาศเรื่องอะไรคะ?!”นักข่าวเห็นคุณปู่เย่ก็พากันเข้าไปล้อมรอบ จากนั้นก็ถามหัวข้อหลักทันที เพราะพวกเขามาด้วยเรื่องสำคัญอันนี้

“พวกคุณอย่าพึ่งใจร้อนครับ ผมบอกว่าจะประกาศก็ต้องประกาศแน่นอนครับ ตอนนี้ยังมีสองบริษัทสื่อสารมวลชนยังไม่มาครับ พวกเรารอก่อนนะครับ”คุณปู่เย่ดูสถานการณ์ มั่นใจว่ายังมีอีกสองบริษัทยังไม่มา ดังนั้นจึงไม่รีบร้อนจะประกาศข่าว

“คุณปู่เย่บอกพวกเราก่อนสิครับว่าเป็นเรื่องอะไร?!”นักข่าวหลายคนได้ยินว่ายังมีนักข่าวบริษัทอื่นยังไม่มาก็รู้สึกร้อนรนขึ้นมานักข่าวหลายคนเห็นท่าทางคุณปู่เย่ไม่คิดจะประกาศทันทีก็อยากให้บอกอะไรเล็กๆน้อยๆก่อน พวกเขาจะได้มีข่าวที่เด่นดังกว่า มีมุขตลกหน่อยก็ยังดี

“อืม ผมขอบอกพวกคุณว่าเป็นข่าวมงคลครับ”บัดนี้คุณปู่เย่รู้สึกอารมณ์ดี เบิกบานใจมาก ดังนั้นพูดจาไพเราะมาก เมื่อมีนักข่าวซักไซ้ถาม จึงเปิดเผยข้อมูลนิดๆ

“เรื่องมงคลเหรอคะ?เรื่องมงคลอะไรคะ?”นักข่าวต่างตะลึงงัน เรื่องมงคล ?เรื่องมงคลของตระกูลเย่?

“คุณปู่เย่ค่ะ เป็นเรื่องมงคลของคุณชายสามเย่หรือเปล่าคะ?”มีนักข่าวคนหนึ่งได้สติกลับคืนมาก็รีบถามหนึ่งประโยคทันที

นักข่าวคนอื่นๆต่างก็จ้องมองคุณปู่เย่ตรงๆ รอคำตอบจากคุณปู่เย่อย่างใจจดใจจ่อ คุณปู่เย่บอกว่าเรื่องมงคล บรรดานักข่าวก็คิดโยงใยถึงเย่ซือเฉินขึ้นมา

ทว่าก่อนหน้านี้เรื่องเวินลั่วฉิงกับสองเฒ่าตระกูลเย่เกิดเรื่องเอิกเกริกขึ้นขนาดนั้น จากนั้นคุณชายสามเย่จัดงานแถลงข่าวบอกผ่านสื่อว่าจะแต่งงานกับเวินลั่วฉิงคนเดียวเท่านั้น แต่ทั้งสองท่านไม่ได้ชื่นชอบเวินลั่วฉิง รีบร้อนอยากหมั้นหมายกับตระกูลกู่

บัดนี้คุณปู่เย่จงใจเชิญพวกเขามา เมื่อเห็นใบหน้าที่ชื่นมื่นของคุณปู่เย่ก็รู้ว่าพอใจกับงานมงคลนี้มาก งั้นต้องไม่ใช่เวินลั่วฉิงแน่

ถ้าไม่ใช่เวินลั่วฉิง แล้วเป็นใครล่ะ?

คุณปู่เย่ได้ยินนักข่าวถามก็ไม่ได้ตอบ แค่ยิ้มน้อยๆเท่านั้น ซึ่งท่าทางของเขาเท่ากับยอมรับอย่างเงียบๆแล้ว

นักข่าวมีปฏิภาณไหวพริบเร็วมาก เห็นการตอบสนองของคุณปู่เย่อย่างนี้ก็รู้ว่าทายถูกแล้ว

“คุณปู่เย่ครับ ไม่ทราบว่าสาวบ้านไหนค่ะที่โชคดีอย่างนี้ สามารถเป็นสะใภ้บ้านตระกูลเย่ได้?ลูกสาวบ้านไหนครับที่คู่ควรกับคุณชายสามเย่?”รู้ว่าเป็นเรื่องมงคลของคุณชายสามเย่ ผู้คนก็ตื่นตัวขึ้นมา ก่อนหน้านี้เรื่องแต่งงานกลายเป็นเรื่องใหญ่โตจนแพร่สะพัดไปทั่ว ทุกคนจึงรู้สึกอยากรู้เหลือเกิน

ถึงแม้คุณชายสามเย่จะแถลงข่าวแล้ว บอกว่าจะแต่งงานกับเวินลั่วฉิงคนเดียวเท่านั้น แต่ภายหลังก็ไม่เห็นคุณชายสามเย่ปฏิบัติอะไรพิเศษกับเวินลั่วฉิงเลย และต่อมาก็ไม่มีข่าวกิจกรรมคุณชายสามเย่อยู่กับเวินลั่วฉิงอีก

จากนั้นก็เกิดข่าวคุณชายสามเย่จูบกับสาวลี้ลับนอกประตูใหญ่บ้านตระกูลเย่อย่างดุเดือด สำหรับเรื่องคุณชายสามเย่จูบดุเดือดกับใคร จนถึงตอนนี้ผู้ติดตามทางโซเชียลยังไม่มีใครรู้เลย สิ่งเดียวที่มั่นใจก็คือผู้หญิงคืนนั้นไม่ใช่เวินลั่วฉิง

ตอนนั้นคุณหนูกู่หยิงหยิงของบ้านตระกูลกู่เคยบอกว่าเธอก็คือผู้หญิงที่จูบดุเดือดกับคุณชายสามเย่คืนนั้น ทว่าภายหลังก็ถูกตบหน้าอย่างจังแล้ว

ดังนั้นเรื่องนี้จึงยิ่งมีเงื่อนงำให้สงสัยมากขึ้น ซึ่งตอนนั้นเป็นที่จับตามองของคนทั้งเมือง จนถึงตอนนี้ยังมีคนแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียลอยู่เลย

ดังนั้น นักข่าวจึงรู้ดีว่าหากข่าวที่คุณปู่เย่จะเปิดเผยเรื่องงานแต่งงานของเย่ซือเฉิน มันจะสร้างคนฮือฮาขึ้นแน่ๆ ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นเวินลั่วฉิงหรือไม่ก็ตาม

ทว่าเห็นการตอบสนองของคุณปู่เย่ คาดว่าไม่น่าจะใช่เวินลั่วฉิง เพราะคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ไม่ชื่นชอบเวินลั่วฉิง ตอนนั้นยังใช้การกระโดดตึกบีบให้เวินลั่วฉิงออกจากชีวิตของเย่ซือเฉิน

“สำหรับเรื่องนี้ เดี๋ยวผมจะประกาศเองครับ แน่นอนว่าเป็นผู้หญิงที่ดีมากคนหนึ่งเลยครับ คู่ควรกับซือเฉินของพวกเราแน่นอนครับ”ถึงแม้ไม่ได้เปิดเผยโดยตรง ทว่าประโยคนี้ก็เท่ากับยอมรับว่าเป็นงานแต่งของเย่ซือเฉินแล้ว

ซึ่งตอนนี้คุณปู่เย่ยังชมผู้หญิงคนนั้นด้วย บอกว่าผู้หญิงคนนั้นคู่ควรกับคุณชายสามเย่ เพียงพอต่อการบ่งชี้ให้เห็นว่าคุณปู่เย่พึงพอใจกับผู้หญิงคนนี้มาก

“ทำให้คุณปู่เย่พอใจขนาดนี้ได้ คาดว่าต้องเป็นผู้หญิงที่ดีพร้อมแน่”นักข่าวเห็นคุณปู่เย่ไม่ได้เปิดเผยสถานะของอีกฝ่าย จึงถามแบบหยั่งเชิงขึ้นมา

“แน่นอนครับ”คุณปู่เย่ชมอย่างไม่ปิดบัง พลางยิ้มอย่างพอใจ

“ไม่ทราบว่าผู้หญิงคนนี้แซ่อะไรเหรอคะ?”คนเป็นนักข่าวรู้จักรูลอดสอดเข็ม มีหนึ่งคำถามแล้วก็จะมีคำถามที่สอง ที่สามตามมาติดๆอย่างนับไม่ถ้วน

ซึ่งพวกเขาสามารถใช้คำตอบจากคำถามพวกเราวิเคราะห์จัดแจงสิ่งที่พวกเขาต้องการ

ทำให้คุณปู่เย่พอใจขนาดนี้คาดว่าต้องเป็นชาติตระกูลที่สูงศักดิ์ ซึ่งตระกูลที่มีชื่อเสียงในเมือง A ทั้งคู่ควรกับตระกูลเย่ก็มีไม่กี่ตระกูล ซึ่งตระกูลเหล่านั้นมีลูกสาวที่ดีเยี่ยมและถึงอายุแต่งงานไม่มาก

ตอนที่คุณปู่เย่ได้ยินคำถามนี้ก็ชะงักเล็กน้อย อีกฝ่ายเป็นองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ ได้ยินว่าหัวหน้าองค์กรโกสต์ซิตี้แซ่ ซ่างกวน งั้นองค์หญิงก็ต้องแซ่ ซ่างกวนสินะ

ก่อนหน้านี้มัวแต่เรียกองค์หญิง ลืมถามชื่อนามสกุลเสียสนิท

ต้องบอกว่าคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่รีบร้อนเกินไป ยังไม่รู้อะไรก็กำหนดการแต่งงานให้เย่ซือเฉินซะแล้ว

เพราะพวกท่านไม่เคยคำนึกว่าเย่ซือเฉินจะชอบหรือไม่และไม่ได้คำนึกว่าหลังจากเย่ซือเฉินแต่งงานกับองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้แล้วจะมีความสุขหรือไม่

หลายปีมานี้ คุณปู่เย่เอาผลประโยชน์ของตระกูลเย่เป็นที่ตั้ง ท่านไม่เคยใส่ใจต่อเย่ซือเฉินมาก่อนเลย

“คุณปู่เย่ค่ะ เป็นคุณหนูถังหรือเปล่าคะ?”มีนักข่าวคนหนึ่งเห็นคุณปู่เย่เหม่อลอยเล็กน้อย รีบถามหนึ่งประโยค ต้องบอกว่านักข่าวคนนี้ฉลาดเฉียบแหลมมาก ถือโอกาสถามตอนที่คุณปู่เย่ใจลอย

นักข่าวคนอื่นก็ตั้งหน้าตั้งตาฟัง อันที่จริงพวกเขาก็พอจะเดาได้ว่าเป็นคุณหนูถัง เพราะใครๆก็รู้ว่าตระกูลถังอำนาจแข็งแกร่งมาก และรู้ว่าคุณหนูใหญ่ที่ตระกูลถังหาตัวเจอนั้นเก่งกาจมากและฉลาดมากๆ เป็นถึงผู้เชี่ยวชาญจิตวิทยาอาชญากรรม และสวยระดับท็อปอีกด้วย

คุณหนูใหญ่ตระกูลถังคือคนที่สวรรค์โปรดปราน

ในโลกโซเชียลเคยมีประโยคหนึ่งที่พูดถึงคุณหนูใหญ่ตระกูลถังว่า แม้แต่ในฝันทุกคนก็ยังอยากกลายเป็นบุคคลอย่างคุณหนูถัง

คนอื่นนั้นแค่เพ้อฝัน แต่คุณหนูถังนั้นเป็นบุคคลที่ดำรงชีวิตอยู่จริงๆ

ด้วยชาติตระกูลของตระกูลถัง ด้วยความสามารถอันโดดเด่นของคุณหนูถัง จึงทำให้คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่พอใจในตัวคุณหนูถังมั้ง。

“ไม่ใช่แน่นอนครับ……”คุณปู่เย่กำลังคิดถึงชื่อขององค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้อยู่ เมื่อได้ยินคำถามของนักข่าวจึงตอบด้วยจิตใต้สำนึก

ครั้งที่แล้วเขาบาดหมางกับท่านปู่ถัง ซึ่งท่านปู่ถังพูดเด็ดขาดเขาไว้ ความสัมพันธ์ของพวกเขากับตระกูลถังคงสิ้นสุดแล้ว เขาจึงไม่หวังลมๆแล้งๆว่าจะได้เกี่ยวดองกับตระกูลถัง!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset