ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1177 นี่มันจังหวะรนหาที่ตายชัดๆ (2)

เดิมทีเขาคิดว่าคดีที่ถังหยุนเฉิงเจอต้องพลิกสถานการณ์ไม่ได้แน่ คาดไม่ถึงว่าสุดท้ายถังหยุนเฉิงไม่เพียงแต่ไม่เป็นอะไร ทางกลับกันชื่อเสียงยังแพร่ขยายเป็นวงกว้างกว่าเดิมอีกด้วย

หากรู้อย่างนี้แล้ว ตอนนั้นท่านคงไม่เอ่ยวาจาเช่นนั้นหรอก ทว่าตอนนี้เสียใจก็ไร้ประโยชน์

แน่นอน ตอนนี้พวกท่านจะเกี่ยวดองกับองค์กรโกสต์ซิตี้แล้ว วันหน้าตระกูลถังก็ไม่มีอะไรให้กลัวแล้ว

ตระกูลถังจะยิ่งใหญ่แค่ไหนก็สู้องค์กรโกสต์ซิตี้ไม่ได้

“ไม่ใช่คุณหนูใหญ่ตระกูลถังเหรอคะ?”นักข่าวทุกคนต่างชะงัก ในใจทุกคนมั่นใจว่าเป็นคุณหนูถัง เพราะหาใครในเมือง Aมาเทียบกับความสามารถของคุณหนูถังไม่ได้อีกแล้ว?

ไม่เพียงแต่เมืองA เกรงว่าทั่วทั้งประเทศก็มีน้อยคนที่จะเทียบเทียมคุณหนูถังได้

เดิมทีทุกคนคิดว่าต้องเป็นคุณหนูถังที่ทำให้คุณปู่เย่พอใจแน่ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างตระกูลถังกับตระกูลเย่ คุณชายสามเย่นั้นเป็นสหายที่ดีต่อกันกับคุณชายถัง

“ทุกคนอย่าเพิ่งร้อนใจค่ะ เดี๋ยวพวกเราประกาศแน่นอนค่ะ ทุกคนรอเดี๋ยวนะคะ”คุณย่าเย่เห็นสถานการณ์ตรงหน้าก็อดปริปากพูดไม่ได้ พวกเขาบาดหมางกับตระกูลถังแล้ว สถานการณ์ตอนนี้ไม่เหมาะที่จะเอ่ยถึงตระกูลถังเลย

ตอนแรกพวกท่านก็หวังอยากเกี่ยวดองกับตระกูลถัง คุณหนูใหญ่ตระกูลถังนั้นเก่งกาจจริงๆ เก่งกว่าองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ แต่เก่งเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องดี

ซือเฉินของท่านเก่งมากพอแล้ว ตระกูลเย่ของพวกท่านไม่ต้องการคนที่เก่งกาจเกินควรมาเป็นสะใภ้ ทางกลับกันไอคิวอย่างองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ถึงจะเหมาะมาเป็นสะใภ้ตระกูลเย่

“ไม่ใช่คุณหนูถังจริงๆเหรอคะ?ดิฉันยังคิดว่าเป็นคุณหนูถังสักอีก”นักข่าวคนหนึ่งขมวดคิ้วเล็กน้อย คล้ายกับคิดไม่ตก ประโยคนี้ของเขาไม่เหมือนกำลังถามคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ แต่เหมือนกำลังถามนักข่าวคนอื่นอยู่

“ผมก็คิดว่าเป็นคุณหนูถังครับ เพราะหาคนที่เก่งกว่าคุณหนูถังในเมืองAยากครับ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงภูมิฐานของตระกูลถังที่ยิ่งใหญ่”

“ฉันได้ยินว่าช่วงนี้คุณชายสามเย่กับคุณหนูถังใกล้ชิดกันมากค่ะ ฉันก็คิดว่าเป็นคุณหนูถังซะอีก”

“คุณได้ข่าวมาจากไหนคะว่าคุณชายสามเย่กับคุณหนูถังสนิทกัน ฉันไม่เคยเห็นรายงานข่าวมาก่อนเลยคะ?”

“ไม่มีหลักฐานหนักแน่นแล้วใครจะกล้าทำข่าว แต่เท่าที่ฉันรู้มานี้ไม่ใช่ข่าวมั่วแน่ ตอนที่ถังหยุนเฉิงเกิดเรื่องที่เมืองไห่ คุณหนูถังเดินทางไปเมืองไห่โดยมีคุณชายสามเย่ไปเป็นเพื่อนด้วย แต่ถ่ายหลักฐานไม่ได้”

“คุณชายถังกับคุณชายสามเย่เป็นสหายที่ดีต่อกัน คุณชายสามเย่อาจจะไปช่วยคุณชายถังก็ได้?”

“แต่ไปเมืองไห่ทั้งหมดสองครั้งนะ ซึ่งทั้งสองครั้งก็มีคุณชายสามเย่ตามไปด้วย คงไม่ไปเพราะคุณชายถังอย่างเดียวแน่ๆ?”

“ดังนั้น ระหว่างคุณชายสามเย่กับคุณหนูถัง……”

“พวกคุณอย่าพูดไปเรื่อยสิครับ ซือเฉินของพวกเราไม่มีความสัมพันธ์กับคุณหนูถังเลยสักนิดครับ”คุณปู่เย่ได้ยินนักข่าวคุยกัน เกรงว่าจะเขียนข่าวมั่วซั่วจึงรีบแก้ต่างทันที

“คุณปู่เย่ครับ คุณรู้เรื่องคุณชายสามเย่ไปที่เมืองไห่กับคุณหนูถังไหมครับ?”นักข่าวเห็นคุณปู่เย่พูดก็รีบยื่นไมค์ไปยังคุณปู่เย่

คุณปู่เย่ไม่รู้เรื่องนี้อยู่แล้ว หากท่านรู้ ตอนนั้นก็ห้ามไปแล้ว

“ที่ผมเรียกทุกคนมาวันนี้คือประกาศงานหมั้นของซือเฉิน ผมหวังว่าพวกคุณอย่าเอาเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้องจนกระทบงานใหญ่นะครับ”คุณปู่เย่ไม่มีทางตอบคำถามตรงๆอยู่แล้ว อย่าว่าแต่เขาไม่รู้เลย ถึงเขารู้ก็ตอบยาก เพราะตอนนี้ถังหยุนเฉิงไม่เป็นอะไรแล้ว ตระกูลถังจะเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆในภายภาคหน้าแน่

ถึงแม้พวกเขาจะเกี่ยวดองกับองค์กรโกสต์ซิตี้แล้ว ถึงแม้ครั้งก่อนท่านจะผิดใจกับท่านปู่ถังแล้ว ทว่าท่านก็ไม่อยากให้ความสัมพันธ์กับตระกูลถังย่ำแย่เกินไป

นักข่าวได้ยินคุณปู่เย่พูดก็ไม่ได้ถามอะไรอีก เพราะพวกเขายังรอให้คุณปู่เย่ประกาศข่าวอยู่

เมื่อตัดคุณหนูถังออก ทุกคนก็เดาไม่ถูกว่าเป็นลูกสาวบ้านไหนแล้ว

ผู้ที่คู่ควรกับตระกูลเย่และยังทำให้คุณปู่เย่พอใจ ซึ่งมันมีไม่เยอะเลย

ไม่นาน นักว่าอีกสองบริษัทก็มาถึง

“คนมากันครบแล้วค่ะ ตอนนี้คุณปู่เย่ประกาศได้หรือยังคะ?”นักข่าวจากหลายบริษัทที่อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อเห็นอีกสองบริษัทมาถึงแล้วก็พากันเข้าไปอออยู่ด้านหน้าคุณปู่เย่ รอคอยคุณปู่เย่ประกาศ

“ครับ เมื่อมากันครบแล้ว ผมจะประกาศตอนนี้เลยครับ”คุณปู่เย่กระแอมเสียง ยืนอยู่หน้ากล้อง พลางเอ่ยปากพูดอย่างเอาจริงเอาจัง

“ประกาศอะไรเหรอคะ?เรื่องอะไรกันแน่คะ?”ผู้สื่อข่าวอีกสองบริษัทที่มาภายหลังต่างมึนงง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

“วันนี้ผมจะประกาศเรื่องมงคลครับ เป็นสิริมงคลอันยิ่งใหญ่ของตระกูลเย่ครับ”คุณปู่เย่คุยผ่านกล้องด้วยรอยยิ้ม ดูออกว่าคุณปู่เย่นั้นเบิกบานใจมาก

“สิริมงคลอันยิ่งใหญ่?หรือเกี่ยวกับคุณชายสามเย่คะ?”นักข่าวที่มาทีหลังอดถามไม่ได้ อันที่จริงนักข่าวตั้งคำถามในเวลานี้มันเป็นเรื่องปกติ

แต่นักข่าวเจ้าอื่นต่างรู้กันหมดแล้ว รอแค่คำประกาศผลของคุณปู่เย่ ดังนั้นจึงลืมตั้งคำถามไปชั่วขณะ

แน่นอน เหล่านักข่าวอยากรู้ผลสุดท้ายเต็มแก่ จึงไม่ได้ถามอย่างอื่นให้เสียเวลา

“ใช่ครับ เกี่ยวกับซือเฉินของพวกเราครับ”คุณปู่เย่มองไปยังนักข่าวที่ตั้งคำถาม ใบหน้ามีรอยยิ้มผลิบานขึ้นกว่าเดิม น้ำเสียงเจือเสียงหัวเราะ“ซือเฉินของพวกเราอายุไม่น้อยแล้ว ควรแต่งงานได้แล้วครับ”

เวลานี้คุณชายสามเย่ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่กำลังรอภรรยาที่สนามบิน

คุณชายสามเย่กำลังชะเง้อหน้ามองอยู่ มือถือก็ดังขึ้นกะทันหัน

คุณชายสามเย่ชะงัก เมื่อดึงสติกลับมาก็คว้ามือถือออกมา เห็นว่าเป็นเบอร์ของถังหลินก็ขมวดคิ้วมุ่น

ปกติถังหลินไม่มีธุระอะไรจะไม่โทรหาเขา เพราะถังหลินเป็นคนงานยุ่งตลอด

และเขากับถังหลินก็พึ่งเจอหน้ากันไม่นานนี่เอง ปัญหาที่ต้องคุยกับถังหลิน เมื่อกี้ก็คุยหมดแล้ว ตอนนี้ถังหลินโทรมากะทันหัน หรือว่าจะเกิดเรื่องขึ้นแล้ว?

คุณชายสามเย่รีบกดปุ่มรับสาย

“ดูข่าว สำนักข่าวในเมืองAหลายเจ้ารายงานข่าวใหม่”เมื่อรับสาย เสียงของถังหลินก็ส่งมา ซึ่งน้ำเสียงมีความเย็นเยียบเล็กน้อย ทำให้ถังหลินใช้น้ำเสียงอย่างนี้ได้ แสดงว่าร้ายแรงมากทีเดียว

“เกิดอะไรขึ้น?”แววตาคุณชายสามเย่เคร่งขรึม“เกี่ยวกับองค์กรโกสต์ซิตี้เหรอ?”

เย่ซือเฉินเป็นคนสั่งการเรื่องตอนเช้า เขาจำได้อยู่แล้วและนึกถึงผลลัพธ์ได้ด้วย ดังนั้นหากองค์กรโกสต์ซิตี้จะโจมตีเขา เขาก็ไม่ประหลาดใจ เพียงแต่นึกไม่ถึงว่าองค์กรโกสต์ซิตี้จะลงมือเร็วเพียงนี้

“อืม เกี่ยวกับองค์กรโกสต์ซิตี้ แต่ไม่ใช่อย่างที่คุณคิด คุณดูเองแล้วกัน”น้ำเสียงของถังหลินตอนนี้แปลกๆ ก่อนหน้านี้ถังหลินได้รับข่าวว่าองค์กรโกสต์ซิตี้จู่โจมพรรคพวกของเขาที่ประเทศD เขายังไม่บอกเย่ซือเฉินเลย

ดังนั้นในสายตาถังหลิน เรื่องนี้หนักหนาสาหัสกว่าที่พวกเขาโดนโจมตีที่ประเทศ Dเสียอีก

คุณชายสามเย่เลิกคิ้ว ในเมื่อถังหลินให้เขาดูเอง คุณชายสามเย่ก็ไม่เสียเวลา รีบวางสาย จากนั้นก็เปิดเว็บไซต์ จากนั้นก็เห็นข่าวสดข่าวใหม่

คุณชายสามเย่รีบเปิดวิดีโอดู เมื่อกดปุ่มเปิด สิ่งแรกที่เห็นคือใบหน้าของคุณปู่เย่ที่ขยายใหญ่เล็กน้อย

คุณชายสามเย่หรี่ตา ถึงแม้ยังไม่รู้ว่าเป็นเรื่องอะไร ทว่าเขารู้ว่าคุณปู่เย่คงไม่ทำเรื่องดีๆแน่ และนึกถึงน้ำเสียงของถังหลินเมื่อครู่ คุณชายสามเย่ก็รู้สึกมีลางสังหรณ์ไม่ดี

“คุณปู่เย่ครับ ความหมายของคุณในวันนี้คือให้พวกเราประกาศงานแต่งงานของคุณชายสามเย่เหรอครับ?”น้ำเสียงนักข่าวที่มีตอนหลังเจือความประหลาดใจและตื่นเต้นอย่างเด่นชัด เขาคิดไม่ถึงว่าเรื่องที่คุณปู่เย่ต้องการประกาศจะเป็นเรื่องฮือฮาเช่นนี้

คุณชายสามเย่ที่ดูถ่ายทอดสดอยู่นั้นใบหน้าเคร่งขรึมทันที เขาทายออกว่าสิ่งที่คุณปู่เย่ประกาศนั้นไม่ใช่เรื่องดีแน่ ทว่าก็คิดไม่ถึงว่าคุณปู่เย่จะประกาศงานแต่งงานของเขา?

งานแต่งงานของเขา?ถึงแม้เขาทำความรู้จักกับลูกชายลูกสาวแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้หารือเรื่องแต่งงานกับเวินลั่วฉิงเลย เพราะด่านกำแพงตระกูลถังนั้นผ่านไม่ง่ายแน่ ดังนั้นเขาไม่ค่อยมั่นใจเรื่องแต่งงานเลย

แล้วคุณปู่เย่จะประกาศอะไร?

เย่ซือเฉินรู้เรื่องหลายวันก่อนคุณปู่เย่กับท่านปู่ถังเกิดปากเสียกัน ท่านปู่ถังที่ใจคอกว้างขวางยังรู้สึกโกรธ แสดงว่าคุณปู่เย่ทำเกินเลยจริงๆ ดังนั้นสิ่งที่คุณปู่เย่พูดขณะนี้คงไม่ได้เกี่ยวดองกับตระกูลถังแน่

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset