ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1178 ท่าทีของคุณชายสามเย่ (1)

เย่ซือเฉินรู้เรื่องหลายวันก่อนคุณปู่เย่กับท่านปู่ถังเกิดปากเสียกัน ท่านปู่ถังที่ใจคอกว้างขวางยังรู้สึกโกรธ แสดงว่าคุณปู่เย่ทำเกินเลยจริงๆ ดังนั้นสิ่งที่คุณปู่เย่พูดขณะนี้คงไม่ได้เกี่ยวดองกับตระกูลถังแน่

ไม่ใช่ตระกูลถัง?แล้วกับใคร?

“ใช่ครับ เป็นงานแต่งงานของซือเฉินครับ”เมื่อนักข่าวถาม คุณปู่เย่ก็ถามทันทีทันใดอย่างเร็วไว

เย่ซือเฉินได้ยินคำตอบของคุณปู่เย่ มุมปากพลันยกขึ้นอย่างเย็นเยียบ งานแต่งของเขา?เขาจะดูว่าคุณปู่เย่จะกำหนดงานแต่งดีๆให้เขายังไงอีก?

“ไม่ทราบว่าเป็นคุณหนูบ้านไหนคะ เห็นคุณปู่เย่พอใจขนาดนี้ อีกฝ่ายต้องโดดเด่นแน่ๆเลยค่ะ”นักข่าวทั้งหมดล้วนอยากรู้ว่าอีกฝ่ายคือใคร เพราะจุดนี้สำคัญที่สุด และเป็นใจความสำคัญของวันนี้กันเลยทีเดียว

โดยเฉพาะกลุ่มนักข่าวที่รู้อะไรบ้างแล้วก่อนหน้านี้ คุณปู่เย่ไม่พอใจกระทั่งคุณหนูถัง ไม่รู้ว่ายังมีคุณหนูคนไหนต้องตาคุณปู่เย่ ทำให้คุณปู่เย่พอใจขนาดนี้

ส่วนใบหน้าคุณย่าเย่ก็เผยรอยยิ้มตลอดเวลา เห็นได้ชัดว่าพอใจเช่นกัน ดังนั้นทุกคนจึงอยากรู้มากว่าเป็นใครมาจากไหน

“คือองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ครับ”คุณปู่เย่กวาดสายตามองกลุ่มนักข่าว จากนั้นก็ประกาศผลออกมาในที่สุด

เย่ซือเฉินที่ดูถ่ายทอดสดผ่านมือถือ มันสั่นระริกจนมือถือเกือบร่วงหล่นสู่พื้น

เขาฟังไม่ผิดใช่ไหม?คนที่คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่หาให้เขาคือองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้?

เช้านี้เขาให้ลูกน้องโยนองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ออกไป เชื่อว่าคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ต้องรู้ดี ทว่าพวกเขากลับกำหนดงานแต่งงานนี้ให้เขา?

ดวงตาเย่ซือเฉินมองไปยังมือถือ จากนั้นก็หัวเราะออกมา ซึ่งเป็นการหัวเราะจากความโกรธ นี่แหละคือคุณปู่ผู้แสนดีกับคุณย่าผู้แสนดีของเขา!!

พวกท่านเก่งมาก?

หากพวกท่านเอาใจใส่เขาสักนิดก็คงไม่กำหนดงานแต่งงานนี้ให้เขาหรอก ซึ่งเขาไม่รู้เรื่องนี้เลย พวกท่านไม่เคยถามไถ่ก็ด่วนตัดสินใจเลย?!

เย่ซือเฉินยกมุมปากขึ้น รอยยิ้มมุมปากมองดูเด่นชัดมาก ทว่ากลับให้ความรู้สึกกำลังยิ้มไม่ได้ รู้สึกเพียงความแดกดันและเศร้าโศก

นี่คือครอบครัวของเขา ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด พวกท่านปฏิบัติต่อเขาเช่นนี้

ในอดีตพวกท่านให้คุณแม่เขาเสียสละอย่างอำมหิต ขับไสไล่ส่งแม่ของเขา ไม่ให้เขาเจอหน้าคุณแม่ ตอนนี้พวกท่านยังอำมหิตกับเขาอีก!!

“คุณปู่เย่ครับ คุณหมายถึงคุณชายสามเย่หมั้นหมายกับองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ใช่ไหมครับ?”นักข่าวที่มาสัมภาษณ์ทั้งหมดอึ้งกับการประกาศของคุณปู่เย่มาก ชั่วขณะนั้นสมองหลายคนหมุนตามไม่ทัน

มีหลายคนสงสัยว่าตัวเองหูฝาดหรือเปล่า คงฟังผิดแน่เลย

“ใช่ครับ องค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ครับ กำหนดเรื่องแต่งงานเรียบร้อยแล้วครับ พอหาฤกษ์ได้ก็จะจัดพิธีแต่งงานเลยครับ”ครั้งนี้คุณปู่เย่ตอบตรงไปตรงมากว่าเดิมเสียอีก และพูดละเอียดมาก พูดไปถึงเรื่องจัดพิธีสมรสกันเลยทีเดียว

“แต่ตอนเช้าฉันได้ยินว่าคุณชายสามเย่โยนองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ออกนอกบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปนะคะ ทำไมจู่ๆคุณชายสามเย่ถึงคิดจะแต่งงานกับองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ขึ้นมาล่ะคะ?”มีนักข่าวอดถามถึงความสงสัยในใจไม่ได้ โยนคนออกนอกประตู แสดงว่าเกลียดชังถึงขีดสุดแล้ว

คุณชายสามเย่โยนคนออกนอกประตูแล้วทำไมยังแต่งงานกับเธออีก?

ตรรกะมันไม่ถูก?

เย่ซือเฉินที่ดูถ่ายทอดสดอยู่ได้ยินคำถามนี้ มุมปากก็ยิ้มเย็นมากขึ้นหลายส่วน กระทั่งคนอื่นยังรู้เลยว่าไม่สมเหตุสมผล หรือสองตาเฒ่าตระกูลเย่ไม่รู้?

เขาโยนคนออกนอกประตูแล้ว แต่สองตาเฒ่าตระกูลเย่ยังให้เขาสู่ขอองค์หญิงอีก?

คิกๆ น่าขันสิ้นดี!!

แดกดันมาก!!

ในใจพวกท่านคิดถึงแต่เรื่องผลประโยชน์ตระกูลเย่อย่างเดียว พวกท่านเล็งเห็นอำนาจขององค์กรโกสต์ซิตี้ ท่านพวกไม่สนใจว่าเขาจะยินดีหรือไม่อย่างไร

เขาจะฟังว่าคุณปู่เย่จะตอบคำถามนี้กับนักข่าวยังไง

คุณปู่เย่ได้ยินนักข่าวถาม ใบหน้าเผยความผิดแปลกหลายส่วน เย่ซือเฉินเห็นการตอบสนองนี้ก็ยิ่งเศร้าสลดกว่าเดิม ดูเหมือนพวกท่านจะรู้เรื่องนี้จริงๆ รู้แล้วยังกำหนดเรื่องแต่งงานให้เขาโดยพลการอีก?

พวกท่านเห็นเขาเป็นตัวอะไร?

“เป็นการเข้าใจผิดครับ ไม่ใช่เจตนาของซือเฉินครับ คนในบริษัทเข้าใจผิดครับ ซือเฉินลงโทษรปภ.ทั้งสองคนแล้วครับ ซือเฉินไล่รปภ.ทั้งสองคนออกแล้วด้วยครับ”ขณะที่คุณปู่เย่พูดประโยคนี้ สีหน้าเป็นธรรมชาติมาก พูดเหมือนเป็นเรื่องจริงเสียอย่างนั้น

ในใจคุณปู่เย่รู้ดี หากไม่ใช่เจตนาของเย่ซือเฉิน ลูกน้องในบริษัทไม่มีทางกล้าโยนออกไปเด็ดขาด ไม่ต้องพูดถึงอีกฝ่ายเป็นองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้เลย แม้แต่คนสามัญชนรปภ.ก็ไม่กล้าโยนออกไปเอง

ดังนั้นนี้ต้องเป็นเจตนาของเย่ซือเฉินอยู่แล้ว

ในใจคุณปู่เย่รู้แจ้งแจ่มชัดดี ทว่ากลับแสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แน่นอนท่านสั่งการให้คนไปสะสางเรื่องนี้ รปภ.สองคนนั้นก็ถูกไล่ออกโดยคำสั่งท่าน

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของคุณปู่เย่ก็หัวเราะเสียงเย็นออกมา คุณปู่เย่โกหกโดยไม่หน้าแดงเลยสักนิด

ดังนั้น คุณปู่เย่อยากเกี่ยวดองกับองค์กรโกสต์ซิตี้ จึงวางแผนทุกอย่างไว้แล้ว

คุณปู่เย่วางแผนครอบคลุมมาก เขาที่เป็นบุคคลที่กล่าวถึงไม่รู้เรื่องด้วยเลย เขาเป็นบุคคลที่พูดถึง ทว่าคุณปู่เย่ไม่แม้แต่โทรถามความคิดเห็นของเขาเลยสักนิด

ยังมีอะไรที่แดกดัน สะเทือนจิตใจกว่านี้อีก?

“องค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้อ่อนโยน ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา เป็นผู้หญิงที่ดีมากคนหนึ่ง เหมาะสมกับซือเฉินของพวกเรามาก ผมพอใจกับการแต่งงานนี้มากครับ”คุณปู่เย่ประกาศด้วยรอยยิ้มอีกครั้ง ครั้งนี้ยิ่งพูดชัดเจนมากขึ้น

“ยินดีด้วยค่ะ ยินดีด้วยค่ะ”หลังนักข่าวได้สติก็เริ่มกล่าวคำแสดงความยินดี เพียงแต่คำว่า ยินดี ฟังดูแล้วแปลกๆชอบกล

เย่ซือเฉินที่ดูผ่านการถ่ายทอดสดยิ้มเย็นเพิ่มขึ้นหลายส่วน ยินดี?ยินดีใคร?

ยินดีคุณปู่เย่กับคุณชายเย่เหรอ?!

“ยินดีด้วยค่ะ คุณชายสามเย่”มีเสียงหนึ่งส่งมายังข้างหูของคุณชายสามเย่ ข้างหูจริงๆ เพราะเจ้าของเสียงอยู่ใกล้คุณชายสามเย่มาก

เย่ซือเฉินดูถ่ายทอดสดแล้วอารมณ์เสียมาก รู้สึกผิดหวัง รู้สึกขมขื่นมาก เป็นความโศกเศร้าที่สิ้นหวังถึงขีดสุด เวลานี้ได้ยินมีคนเอ่ยคำว่ายินดีที่ข้างหูเขา ใบหน้าเย่ซือเฉินก็มืดครึ้ม พลางหรี่ตาขึ้น รีบหันไปมองต้นเสียง

เพียงแต่ดวงตาคุณชายสามเย่พึ่งหันไปด้านครึ่งทางก็รู้สึกว่าทะแม่งๆ เสียงเมื่อกี้ ……

นี่มันเสียงเวินลั่วฉิงนิ?!

ใบหน้าเย่ซือเฉินสั่นสะท้าน เขารีบหันไปมอง ดังคาด เป็นใบหน้าที่เขาคุ้นเคยจนไม่รู้จักคุ้นเคยยังไงแล้ว

เวลานี้เวินลั่วฉิงไม่ได้แปลกโฉม อยู่ในรูปถังฉิ้นเอ๋อ สวยจนไม่อาจละสายตาได้

เย่ซือเฉินมองหน้าเธอ หัวใจเต้นระรัว เร็วเป็นพิเศษ เวลานี้คุณชายสามเย่ไม่ได้รู้สึกเซอร์ไพรส์เลย แต่เป็นตื่นตกใจ ตกใจของแท้

เมื่อกี้เธอเห็นถ่ายทอดสดแล้ว!!

เธอยังยินดีกับเขาอีก?!

บัดนี้รายการถ่ายทอดสดในมือถือคุณชายสามเย่ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ซึ่ง ณ ตอนนี้คุณปู่เย่กำลังสาธยายว่าพึงพอใจในตัวองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้ขนาดไหน

มือที่จับมือถือไว้ของคุณชายสามเย่สั่นเทา จากนั้นก็หล่นลงไปที่พื้น ทว่าคุณภาพมือถือของคุณชายสามเย่ดีเยี่ยม ถึงหล่นใส่พื้นก็ไม่ได้พังเสีย การถ่ายทอดสดที่กำลังดำเนินต่อ คล้ายกับไม่ส่งผลใดๆทั้งสิ้น

คุณชายสามเย่ยกเท้าเหยียบมือถือแรงๆ เมื่อเหยียบโดนแล้ว คุณชายสามเย่ยังหมุนขยี้อีกด้วย

เวินลั่วฉิงเห็นการกระทำของเขาก็อดกระตุกมุมปากไม่ได้ คนนี้ทำตัวเป็นเด็กไปได้ ดังนั้นสาเหตุที่มือถือเขาหล่นไม่ใช่เพราะมือสั่น แต่เขาจงใจโยน?

จื่อโม่สุดที่รักของเธอยังไม่ทำตัวเป็นเด็กขนาดนี้เลย หรือว่าเขาทำมือถือเสีย เธอก็จะไม่เห็นเรื่องนี้แล้ว?

ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเมื่อครู่เธอเองก็เห็นแล้วด้วย

“มือถือดีๆอย่างนี้ น่าเสียดายจังเลย”เวินลั่วฉิงมองมือถือที่โดนคุณชายสามเย่เหยียบจนเสียก็อดส่ายหัวไม่ได้ มือถือไม่ได้ผิด ทำไมต้องพาลใส่มือถือด้วย?

“ฉิงฉิง”เย่ซือเฉินหันไปพูดแบบหยั่งเชิงหนึ่งคำ เขามารับเธอโดยเฉพาะ เดิมทีอยากเซอร์ไพรส์ให้เธอ แต่ใครจะไปรู้ว่าเซอร์ไพรส์กลายเป็นตื่นตกใจซะงั้น

แน่นอนคนที่ตื่นตกใจคือเขา!!

“อืม”เวินลั่วฉิงขานรับหนึ่งคำ จากนั้นก็เงยหน้ามองเย่ซือเฉินแวบหนึ่ง ใบหน้าของเธอดูแล้วไม่ได้มีอารมณ์ผิดปกติมากนัก

เย่ซือเฉินได้แต่มองเธอ ไม่รู้ควรพูดอะไรในชั่วขณะนั้น คุณชายสามเย่ที่เฉิดฉายอย่างองอาจในวงการธุรกิจ ตอนนี้ทำตัวไม่ถูก ไม่รู้ควรทำอะไรเสียแล้ว

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset