ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 117 เขาจะให้เธอ แสดงความสามารถออกมาทั้งหมด(3)

บทที่117 เขาจะให้เธอ แสดงความสามารถออกมาทั้งหมด (3)

เลขาหลิวเป็นเลขาที่เก่งรอบด้าน ฟังแปบเดียวก็เข้าใจความหมายของท่านประธานเลย แม้แต่เรื่องนี้เขานั้นได้เตรียมพร้อมไว้แล้ว

“ผมได้เช็กแล้วครับ ว่าพ่อของไป๋ยี่รุ่ยกับเวินจีหยันนั้นเคยมีความแค้นส่วนตัวกันมาก่อน เมื่อปีนั้นพ่อของไป๋ยี่รุ่ยได้เสียชีวิตไปเพราะเวินจีหยัน เพราะแบบนี้ ไป๋ยี่รุ่ยทำไปเพราะแก้แค้นครับ”ทันใดที่ท่านประธานถาม เลขาหลิวก็ตอบได้ทันที

ทำงานอยู่กับท่านประธานนั้น ต้องมีความรู้รอบด้าน

“แก้แค้นเหรอ” สายตาเย่ซือเฉินได้เหล่มองเล็กน้อย แก้แค้นงั้นเหรอก็พอฟังขึ้นนะ แต่เขากลับรู้สึกได้ว่าเรื่องนี้คงไม่ง่ายอย่างแน่นอน

“ชื่อฉิงรุ่ยมีที่มาได้อย่างไร”ขณะที่เย่ซือเฉินพูดนั้น แววตาช่างเหมือนซ่อนอารมณ์บางอย่างไว้ข้างในนั้น

วันที่อยู่บ้านของตระกูลเย่นั้น เมื่อเธอได้ยินพูดของคุณปู่แล้วจู่ก็แขนเขาถูกจับแน่นไว้ ตอนนั้นคุณปู่กำลังพูดถึงเรื่องบริษัทฉิงรุ่ย……

ฉิงรุ่ยเหรอ ฉิงเหรอ ตัวฉิงอันนี้งั้นเหรอ

“ชื่อล่ะ”เลขาหลิวตะลึงเล็กน้อย แต่ว่าแค่ตะลึงไปไม่กี่วินาทีเอง เขารู้ความหมายที่ท่านประธานเอ่ยทันนื้”ฉิงของฉิงรุ่ยกับฉิงของคุณหญิงเป็นฉิงอันเดียวกันครับ แต่ว่า มันอาจเรื่องบังเอิญก็เป็นไปได้ครับ”

เรื่องนี้ ถ้าท่านประธานไม่บอก เขาก็นึกโย้งกันไม่ได้แม่แต่นิดเดียว เพราะเรื่องนี้เขายังไม่ได้เช็คให้เรียบร้อย แต่เขาว่าเรื่องนี้คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน

ตระกูลเวินกับตระกูลไป๋เป็นศัตรูกัน บริษัทไป๋ยี่รุ่ยจะใช่ชื่อคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินได้ด้วยเหรอ นี้เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

“เรื่องบังเอิญ”จู่ๆเย่ซือเฉินก็หันไปมองเลขาหลิว ในสายตาเย็นชานั้นได้พุ่งตรงมาที่เลขาหลิว

“เดี๋ยวผมจะรีบไปเช็กเลยครับ” เลขาหลิวตกใจกลัวจนหัวใจจะหยุดตื่นแล้ว แม้เขาจะรู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ แตถ้าท่านประธานของเขาสงสัยแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ต้องเช็คให้ละเอียด

“ท่านประธาน บริษัทเวินซื่อกรุ้ปตอนนี้ดีไซเนอร์ที่เป็นรูปเป็นร่างยังไม่มีสักคนเลยครับ กิจกรรมครั้งนี้ บริษัทเวินซื่อกรุ้ปคงจะร่วมแข่งด้วยไม่ได้ ” เลขาหลิวคิดแล้วคิดอีก แต่สุดท้ายก็ทนไม่ได้ถึงได้พูดคำนี้ออกมา

จากท่าทีของท่านประธานแล้ว ถ้าบริษัทเวินซื่อกรุ้ปไม่ร่วมแข่ง เดาได้เลยว่ากิจกรรมครั้งนี้เขาคงไม่ได้จัดขึ้นแน่

เพราะฉะนั้น เลขาหลิวรู้สึกได้ว่า เรื่องนี้เขาต้องถามให้ละเอียด

“รอดูไปก่อน”เย่ซือเฉินขมวดคิ้วเพียงเล็กน้อย เขาไม่เคยคิดเลยว่าบริษัทเวินซื่อกรุ้ปตอนนี้จะแย่ได้เพียงนี้ เขาแค่จะใช้เรื่องนี้ในการทดสอบเวินลั่วฉิง แต่เรื่องผลคะแนนในมหาวิทยาลัยของเวินลั่วฉิงนั้นเขารู้ตั้งนานแล้ว และในสี่ปีนี้เธอไม่มีผลงานการออกแบบอะไรเลย

ทีแรกเขาก็สงสัย ว่าเธอเรียนดีไซน์เฉพาะหน้าเท่านั้น

เพราะแบบนี้ เขาถึงไม่ชัวร์ว่าเธอรู้เรื่องการออกแบบนั้นเป็นจริงหรือไหม

หากเขาบีบบังคับแรงเกินไป ผลที่ได้อาจตรงกันข้ามก็เป็นไปได้

“ได้ครับ” เลขาหลิวเข้าใจความหมายท่านประธานทันที รอดูไปก่อนเหรอ รออะไรล่ะ ก็ต้องรอตระกูลเวินสิ หากรอตระกูลเวินร่วมแข่งได้สำเร็จ กิจกรรมครั้งนี้ก็ดำเนินการตามปกติ และถ้าบริษัทเวินซื่อกรุ้ปไม่ร่วมแข่ง กิจกรรมครั้งนี้ก็คง……

พูดถึงที่สุดแล้ว ท่านประธานก็ทำเพื่อคุณหญิงนั้นเอง

ขณะนี้ บ้านของตระกูลเย่นั้นคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ได้เห็นคลิปสัมภาษณ์ของเฉียวหยูหนานแล้ว

“คุณดู คุณดู เวินลั่วฉิงคนนี้ช่างขายขี้หน้าจริงๆ ” เดิมทีคุณย่าเย่ก็ไม่พอใจเวินลั่วฉิงเป็นอันมากอยู่แล้ว ยิ่งเห็นข่าวแบบนี้อีก ก็ยิ่งเกลียดเงินลั่วฉิงเข้าไปใหญ่

“คุณว่าทำไมซือเฉินถึงได้แต่งงานกับเธอกันแน่ ถ้าคนรู้เข้า หน้าตาตระกูลเย่พวกเราต้องถูกเธอขายทิ้งหมดแน่ “ตอนนี้คุณย่าเย่กำลังกังวลเรื่องที่ซือเฉินแต่งงานกับเวินลั่วฉิงกันจะถูกคนข้างนอกรู้เข้า

คุณปู่เย่ที่กำลังดูคลิปอยู่นั้น สีหน้าได้หมองลงอย่างเห็นได้ชัด แต่เขาก็ไม่ได้เอ่ยอะไรออกมา

“พวกเราต้องรีบทำให้ซือเฉินกับไอ้เด็กโง่นั้นหย่ากันให้ไว จากนั้นก็ให้ซือเฉินแต่งานกับหยูหนาน หยูหนานเด็กคนนั้นทั้งอ่อนโยน เก่งการงานการเรือน เห็นอกเห็นใจคนอื่น แถมยังฉลาด และมีความสามารถอีกด้วย ผู้หญิงแบบนี้สิถึงจะเหมาะสมกับซือเฉิน และเหมาะที่แต่งมาในตระกูลเย่พวกเรา”คุณย่าเย่นั้นคิดแบบนี้มาโดยตลอด ตอนนี้ ก็ยิ่งอยากให้แผนที่คิดไว้นั้นเป็นความจริงโดยเร็ว

“แต่ความสัมพันธ์เธอกับบริษัทเว้ยคังกรุ้ปนั้น…..”คุณปู่เย่นั้นกลับพอใจในตัวเวินลั่วฉิงเป็นอย่างมาก แต่ว่า เขาเห็นความสัมพันธ์เวินลั่วฉิงกับบริษัทเว้ยคังกรุ้ปแล้ว ก็มีความสับสนอยู่บ้าง

“เธอกับบริษัทเว้ยคังกรุ้ปจะมีความสัมพันธ์กันได้ยังไงล่ะ บริษัทเวินซื่อกรุ้ปตอนนี้กำลังจะล้มละลายแล้ว บริษัทเว้ยคังกรุ้ปดูสนใจไหมล่ะ หากเธอกับบริษัทเว้ยคังกรุ้ปมีความสัมพันธ์ที่ดีกันจริง บริษัทเว้ยคังกรุ้ปจะทนดูบริษัทเวินซื่อกรุ้ปล้มละลายจริงเหรอ มู่หรงหญิงหญิง เป็นแกล้งหลอก แค่คำพูดที่ดูดีเท่านั้นเอง คุณว่าเวินลั่วฉิงทั้งโง่ทั้งขี้เหร่ มู่หรงหญิงหญิงจะชอบเธอได้ไง”คุณย่าเย่เอ่ยอย่างไม่เห็นด้วย

คุณปู่เย่เงยหน้ามอง ไปยังเธอเล็กน้อย แล้วขมวดคิ้วเบาๆ จนเห็นได้ชัดว่ากำลังนึกถึงผลได้ผลเสียจากความสัมพันธ์นี้

“วันนั้น ตอนมู่หรงหญิงหญิงโทรมานั้น เวินลั่วฉิงได้บอกเรื่องที่เธอแต่งงานกับซือเย่ให้กับมู่หรงหญิงหญิงแล้ว แต่ตระกูลเย่พวกเรานั้นไม่คิดจะจัดแต่งให้พวกเธอเลย มู่หรงหญิงหญิงไม่เคยถามถึงเรื่องนี้อะไรเลยสักนิด จากเรื่องนี้รู้ได้เลยว่ามู่หรงหญิงหญิงไม่ได้เป็นหว่งเธอจริง”คุณย่าเย่คิดรอบด้านจริงๆ

“ที่คุณพูดก็มีเหตุผลนะ”คุณปู่เย่หรี่สายตาเล็กน้อย แล้วค่อยๆพยักหน้า จากที่เคยสับสนตอนนี้ได้หายไปทั้งหมดแล้ว

“หากมู่หรงหญิงหญิงหว่งเวินลั่วฉิงจริง เวินลั่วฉิงตกแต่งเข้ามาในตระกูลเย่ ตระกูลเย่กลับไม่จัดงานแต่งให้เลย เรื่องนี้มู่หรงหญิงหญิงจะไม่สนใจได้ไง”

“งั้นตอนนี้พวกเราต้องรีบคิดแผนทำให้ซือเฉินอยากหย่ากับเธอ จากนั้นก็ให้ซือเฉินแต่งงานกับหยูหนาน ฉันยอมรับหยูหนานเป็นสะใภ้แค่คนเดียวเท่านั้น” คุณย่าเย่เห็นท่าทางของคุณปู่เย่แล้ว ก็โล่งอกเบาๆ “เรื่องนี้ยิ่งเร็วยิ่งดี”

“เรื่องนี้ ผมจะวางแผนอย่างดี “ในสายตาของคุณปู่เย่นั้นซ่อนความโหด เพื่อชื่อเสียงตระกูลเย่ของพวกเขา เวินลั่วฉิงก็สมควรไสหัวออกไป

ตระกูลเย่พวกเขาจะขายขี้หน้าเพราะคนคนนี้ไม่ได้

เวินลั่วฉิงกลับบ้านตระกูลเวินด้วยความรวดเร็วที่สุด

เมื่อเวินลั่วฉิงเดินเข้าไปในบ้าน มีเพียงคุณปู่เวินอยู่ในห้องโถงเพียงคนเดียว

“ฉิงฉิง เธอกลับมาแล้ว”เมื่อคุณปู่เวินเห็นเธอ ใบหน้าก็เริ่มมีรอยยิ้มขึ้นมาทันที แล้วรีบลุกขึ้น “มานี่ เธอตามคุณปู่ไปที่ห้องสมุด คุณปู่มีเรื่องจะคุยกับเธอ”

เวินลั่วฉิงไม่ได้เอ่ยอะไร ก็รีบตามคุณปู่เวินขึ้นชั้นบน

หลังจากถึงห้องสมุด คุณปู่เวินได้ยื่นเอกสารที่เตรียมไว้ตั้งนานแล้วได้วางไว้ที่ตรงหน้าเวินลั่วฉิง”ฉิงฉิง เธอเซ็นเอกสารพวกนี้แล้ว ฉันจะให้คนไปดำเนินการต่อ”

เวินลั่วฉิงตะลึงเล็กน้อย แล้วก้มหน้า เปิดอ่านเอกสารในมือ เธอเห็นว่านี่คือเอกสารสัญญาการโอนมรดกทรัพย์สิน เป็นทรัพย์สินทั้งหมดของคุณปู่เวิน ได้โอนทั้งให้แก่เธอ

สายตาของลั่วฉิงตกตะลึงทันที สะเทือนในใจเล็กน้อย

คุณปู่เวินเห็นเวินลั่วฉิงไม่พูดอะไร จึงค่อยๆพูดต่อว่า” ที่แรกคุณปู่จะยกบริษัทให้เธอด้วย……”

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset