ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1189 คุณชายสามเย่รู้ความจริงแล้ว (2)

ถึงแม้ว่าไอ้หนอนจะไม่รู้จักคนเหล่านี้ แต่ถึงอย่างไรไอ้หนอนก็มั่วมาตั้งนานขนาดนี้แล้ว เพียงมองแค่แวบเดียวก็รู้ว่าวันนี้คนพวกนี้จะต้องมาร้ายอย่างแน่นอน

“คนขององค์กรยมบาล” กู้หวูเองก็ไม่ได้ปกปิด เพราะถึงอย่างไรเจ้านายก็บอกว่าให้พาไปที่องค์กรยมบาลอยู่แล้ว

“องค์….. องค์กรยมบาล?” ไอ้หนอนตกตะลึงไปเลย แล้วรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาในทันที เมืองAใครไม่รู้จักองค์กรยมบาลบ้าง? มองไปไกลๆไปทั่วทั้งประเทศ องค์กรยมบาลมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างยิ่ง

นี่เขาไปทำอย่างไรถึงได้ทำให้คนขององค์กรยมบาลไม่พอใจกัน?

ช่วงเร็วๆนี้เขาไม่ได้ทำอะไรนี่? ครั้งนี้ถูกให้คุณปู่เย่ให้มาช่วยตามหาคน เขาก็เพียงแค่ช่วยหาคนๆหนึ่งเท่านั้น ไม่ถึงขั้นทำให้คนขององค์กรยมบาลไม่พอใจหรอกหรือเปล่า?

“พี่ชาย พี่ชาย มีอะไรเข้าใจผิดหรือเปล่า? จะต้องเข้าใจผิดแน่ๆ ฉันไม่ได้ทำอะไรให้องค์กรยมบาลไม่พอใจนี่ แล้วก็แน่นอนว่าฉันก็ไม่กล้าทำเรื่องผิดกับองค์กรยมบาลด้วย พวกนายจะต้องจับผิดคนแน่ๆ” ความสามารถของไอ้หนอนมีแค่ไหนในใจของตัวเองนั้นย่อมรู้ดี ต่อให้ยืมความกล้ามาอีกเป็นร้อยก็เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะทำให้คนขององค์กรยมบาลไม่พอใจ

“พี่ชาย พวกนายปล่อยฉันไปเถอะ ปล่อยฉันไปเถอะนะ ฉันไม่มี……”เวลานี้ไอ้หนอนตกใจเสียจนสองขาสั่นเทา แล้วเริ่มขอร้องให้ยกโทษให้

“อย่าไร้สาระ เจ้านายของพวกเรามีสิ่งที่อยากจะถามนาย นายก็ให้ความร่วมมืออย่างตรงไปตรงมา ตอบคำถามของเจ้านายของพวกเรา ก็จะปล่อยตัวนายไปแล้ว” กู้หวูไม่ชอบที่สุดก็พวกขี้กลัวแบบนี้ ถ้าหากเจ้านายอยากจะถามคำถามนี้ กู้หวูอยากจะทำให้เขาไม่สามารถออกปากมาได้เลยเสียด้วยซ้ำ

“เจ้านายขององค์กรยมบาล?” ไอ้หนอนรู้สึกตกตะลึงไปหมด : “เจ้านายขององค์กรยมบาลต้องการถามฉัน? เจ้านายองค์กรยมบาลมีอะไรที่จะต้องถามฉัน? พี่ชาย อย่ามาล้อฉันเล่นเลย เจ้านายขององค์กรยมบาลลึกลับซับซ้อน เป็นพวกไม่ชอบเปิดเผยตัวตนมาโดยตลอด นั่นคนตัวเล็กอย่างฉันจะสามารถเจอตัวได้เนี่ยนะ”

หลังจากที่ไอ้หนอนรู้สึกประหลาดใจแล้วนั้นก็รู้สึกสงสัยขึ้นมา ว่ากันว่าทั้งเมืองAนี้คนที่เคยเห็นโฉมหน้าจริงๆของเจ้านายแห่งองค์กรยมบาลนั้นมีอยู่ไม่กี่คน และรู้สถานะจริงๆของเขานั้นก็ยิ่งน้อยลงไปอีก

เจ้านายขององค์กรยมบาลนั้นลึกลับขนาดนี้ นี่เขาสามารถเห็นได้ ถ้าหากเขาได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของเจ้านายขององค์กรยมบาลแล้ว จะถูกฆ่าปิดปากหรือเปล่า?

“พี่ชาย พี่ชาย ขอร้องให้พวกนายยกโทษให้ฉันด้วย ฉันเป็นแค่อันธพาลตัวเล็กๆคนนึง เจ้านายของพวกนายเห็นฉันแล้วกลัวว่าจะแปดเปื้อนสายตาเปล่าๆ” ไอ้หนอนยิ่งรู้สึกเป็นกังวล ยิ่งรู้สึกกลัวมากขึ้น จึงขอร้องขึ้นอีกครั้ง

“อุดปากเขาเอาไว้ซิ หนวกหู”กู้หวูรู้สึกรำคาญอย่างเห็นได้ชัด จึงออกคำสั่งขึ้น

หลังจากนั้นกู้หวูก็เดินมาอีกทางหนึ่งเพื่อมาโทรหาเย่ซือเฉิน

“เจ้านาย จับตัวได้แล้วนะครับ ตอนนี้ผมพาเขามาที่องค์กรยมบาลแล้ว”กู้หวูเสร็จสิ้นภารกิจแล้วก็จะต้องรายงานเย่ซือเฉินด้วยอยู่แล้ว

“คิดหาวิธีทำให้เขาตกใจ”ดวงตาที่เย็นชาคู่นั้นของเย่ซือเฉินมองไปทางด้านหน้า เขาไม่อยากเสียเวลา แล้วก็ไม่อยากฟังคำโกหกด้วย

“หมอนี่พอได้ยินองค์กรยมบาลก็กลัวแล้วครับ ขอร้องอ้อนวอนไม่หยุด ตกใจจนกลัวไปหมดแล้วครับ ไม่ต้องไปพยายามทำให้ตกใจอีกเลย” กู้หวูยิ้มออกมา ก็พวกขี้กลัวอยู่แล้วจะต้องไปทำให้ตกใจอีกหรือ?

“เจ้านายวางใจได้เลยครับ คนอย่างเขาแบบนี้ไม่กล้าจะพูดคำพูดปลอมๆกับพวกเราองค์กรยมบาลหรอกครับ แน่นอนว่าถ้าหากเจ้านายไม่วางใจ ผมจะให้ลูกน้องขู่ทำให้เขาตกใจอีกก็ได้ครับ”

“อืม”เย่ซือเฉินตอบรับด้วยเสียงทุ้ม กู้หวูถึงแม้ปกติแล้วจะเป็นพวกพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูดอยู่บ้าง แต่การทำงานนั้นก็เชื่อถือได้อยู่แล้ว

ตอนที่เย่ซือเฉินมาถึงองค์กรยมบาล กู้หวูก็ได้พาคนมารออยู่ตรงนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วก็ไม่รู้ว่ากู้หวูใช้วิธีอะไรด้วยเช่นกัน ไอ้หนอนในเวลานี้ตกใจเสียจนหน้าซีดเผือด ทั้งร่างกายสั่นเทาไปด้วยความตกใจ

ก่อนเข้าห้องเย่ซือเฉินสวมใส่หน้ากากอันหนึ่งเอาไว้ ไอ้หนอนจัดการเรื่องแทนคุณปู่เย่ ถ้าหากเขาเข้าไปแบบนี้ เกรงว่าไอ้หนอนก็คงจะปิดบังทุกอย่างเอาไว้

ถ้าหากเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเขาจริงๆ ตอนที่คุณปู่เย่สั่งอาจจะเป็นไปได้ว่าจะสั่งเอาไว้ว่าไม่ให้เขารู้ด้วย

เย่ซือเฉินเข้าไปในห้อง ไอ้หนอนเห็นเย่ซือเฉินที่สวมหน้ากากเอาไว้ ร่างกายก็ยิ่งสั่นเทาหนักมากยิ่งขึ้น : “ผมไม่ได้รับความเป็นธรรมจริงๆ ผมไม่เคยทำเรื่องเสียเปรียบให้กับองค์กรยมบาลมาก่อนเลยจริงๆ พวกคุณจับตัวผิดคนแล้วล่ะ ขอร้องล่ะครับปล่อยผมไปเถอะ”

“เจ้านายของพวกเราอยากจะถามนายซักสองสามประโยค ถามอะไรก็ตอบอย่างนั้น เจ้านายเราพอใจก็จะปล่อยตัวนายไปแน่ แต่ถ้าหากนายกล้าปกปิดหรือว่ากล้าโกหกมาแม้แต่ครึ่งประโยคล่ะก็ ผลลัพธ์นายก็คงจะรู้นะ”กู้หวูเห็นว่าเจ้านายตัวเองเดินเข้ามา ก็ขู่ไอ้หนอนขึ้นมา

“ได้ๆๆ”ตอนนี้ไอ้หนอนตกใจเสียจนอกสั่นขวัญหายไปหมด เพียงพยักหน้าลงด้วยจิตใต้สำนึก : “ขอเพียงแค่ฉันรู้ ฉันจะตอบความจริงแน่นอน”

“คุณปู่เย่ให้นายหาตัวใคร?”เย่ซือเฉินไม่ได้พูดไร้สาระกับเขา แล้วเอ่ยถามออกมาตรงๆ เย่ซือเฉินถามออกมาอย่างตรงไปตรงมา อีกทั้งยังพูดถึงสถานะของคุณปู่เย่ออกมาอย่างชัดเจนอีกด้วย

ไอ้หนอนถึงกับอึ้งไป คิดไม่ถึงว่าเจ้านายขององค์กรยมบาลจะจับตัวเขามาก็เพื่อมาถามคำถามนี้กับเขา

แน่นอนว่าเจ้านายขององค์กรยมบาลเอ่ยพูดถึงคุณปู่เย่ออกมาตรงๆแบบนี้แล้ว จะต้องรู้เรื่องอะไรบ้างอย่างแน่นอน ถ้าหากเขาปกปิด แล้วคนขององค์กรยมบาลตรวจสอบออกมาได้ ชีวิตเล็กๆของเขาเกรงว่าก็คงจะไม่มีอีกแล้ว

“อึ้งอะไรอยู่? รีบตอบสิ นายไม่ใช่ว่าพาคนออกตามหาไปทั่ว กำลังตามหาตัวคนอยู่ไม่ใช่หรือ? ว่ามา กำลังหาใครอยู่กันแน่? ถ้าหากนายโกหก พวกเราองค์กรยมบาลมีของเล่นดีๆ ฉันไม่ถือนะจะให้นายได้ลองซักรอบนึงก็ได้” กู้หวูเห็นว่าไอ้หนอนไม่ตอบ จึงรีบกระตุ้นขึ้นมาทันที

ไอ้หนอนได้ยินคำพูดของกู้หวูแล้ว ร่างกายก็รู้สึกสั่นสะท้านขึ้นมาทันที นึกถึงสิ่งเหล่านั้นที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ใบหน้าของเขาก็ปรากฏความหวาดกลัวขึ้นมาอย่างชัดเจน ไม่กล้าคิดอีก จึงรีบเอ่ยขึ้นมา : “ผมพูด ผมพูดแล้ว ผมจะพูดความจริงแน่”

ถึงแม้ว่าคุณปู่เย่จะเก่ง แต่กลับไม่ได้เก่งไปกว่าองค์กรยมบาล และยิ่งไปกว่านั้นคือเขาถูกจับตัวมาที่องค์กรยมบาล ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามจะต้องรักษาชีวิตน้อยๆเอาไว้ก่อนแล้วค่อยว่ากัน

ไอ้หนอนแอบถอนหายใจ แล้วพูดด้วยอาการสั่นเทาเบาๆ : “คุณปู่เย่ให้ผมหาตัวเวินลั่วฉิง แล้วก็ยังมีเด็กผู้หญิงอีกคนหนึ่ง เห็นว่าเป็นลูกสาวของเวินลั่วฉิง”

กู้หวูรู้สึกตะลึงเล็กน้อย หาคุณนาย? ยังมีเด็กผู้หญิงอีกหนึ่งคนอย่างนั้นหรือ? เด็กคนนั้นคือลูกของคุณนายกับเจ้านาย

คุณปู่เย่ให้ไอ้หนอนหาตัวพวกเธอไปทำอะไรกัน?

จู่ๆกู้หวูก็รู้สึกว่าเรื่องนี้ดูเหมือนจะรุนแรงอยู่บ้าง โชคดีที่เขาปากมากบอกกับเจ้านายเอาไว้แล้ว

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของไอ้หนอน ดวงตาทั้งสองข้างก็หรี่ลงอย่างรวดเร็ว แสงเย็นเยือกนั้นแวบเข้ามาในส่วนลึกของดวงตาคู่นั้น : “หาตัวพวกเขาเจอแล้วจะทำอะไร?”

เย่ซือเฉินไม่อยากที่จะมีเจตนาร้ายจนเกินไปในการคาดเดาคุณปู่เย่และคุณย่าเย่ ทุกๆครั้งเขาจะยังคงเหลือความหวังเพียงน้อยนิดเอาไว้ แต่ทุกครั้งพวกเขาก็จะทำลายความหวังของเขาไปหมด

เวลานี้ตอนที่เย่ซือเฉินเอ่ยถามออกมานั้น มือที่อยู่ข้างๆลำตัวก็กระชับแน่นขึ้นอย่างไม่รู้ตัว เขาหวังเอาไว้จริงๆว่าคุณปู่เย่จะเหลือทางหนีทีไล่เอาไว้ให้บ้าง ไม่ได้ตัดขาดมากเกินไป

สีหน้าท่าทางของไอ้หนอนนั้นดูลังเล ตอนนั้นคุณปู่เย่ได้เคยเตือนเขาเอาไว้แล้ว ว่าไม่ให้เขาบอกใคร อีกทั้งเรื่องพวกนั้นที่คุณปู่เย่ให้เขาทำนั้นแม้แต่เขาเองก็รู้สึกว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจโหดร้ายเป็นอย่างมาก

ไอ้หนอนไม่รู้ว่าทำไมคนขององค์กรยมบาลจะต้องมาสนใจเรื่องนี้ เขาเองก็ไม่รู้ว่าเจ้านายขององค์กรยมบาลนี้เป็นใครมากจากไหนด้วยเช่นกัน?

ถ้าหากเรื่องเวินลั่วฉิง เขาพูดความจริงออกมา องค์กรยมบาลจะปล่อยเขาไปใช่ไหม?

“นายคิดให้ดีๆนะ เลือกคุณปู่เย่หรือจะเลือกองค์กรยมบาล?” กู้หวูเห็นท่าทางของไอ้หนอน ก็รู้ว่าเขาเริ่มลังเลอีกแล้ว กู้หวูจึงส่งเสียงขู่ขึ้นมาอีกครั้ง : “ฉันจะบอกนายให้นะ ความสัมพันธ์ของคุณชายสามเย่กับองค์กรยมบาลของพวกเรานั้นไม่ธรรมดา นายทำให้องค์กรยมบาลไม่พอใจ ความจริงแล้วก็เท่ากับเป็นการทำให้คุณชายสามเย่ไม่พอใจด้วยเหมือนกัน และแน่นอนว่าหากนายพูดความจริง พวกเราองค์กรยมบาลก็จะรับประกันว่าจะไม่มีเรื่องเกิดขึ้นกับนายอย่างแน่นอน ส่วนค่าตอบแทนที่คุณปู่เย่รับปากว่าจะให้นาย พวกเราจะให้นายอีกเป็นห้าเท่า”

เรื่องแบบนี้กู้หวูมีประสบการณ์มาก เขารู้ว่าไม่สามารถเพียงแค่ขู่อย่างเดียวได้ บางครั้งก็จำเป็นที่จะต้องบีบบังคับแล้วหลอกล่อด้วยผลประโยชน์เข้าไว้ดัวยกัน

ดวงตาคู่นั้นไอ้หนอนกรอกไปมาอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าเวลานี้ในหัวของเขานั้นก็หมุนไปอย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน เขาทำงานให้กับคุณปู่เย่มาหลายปีขนาดนี้ การปฏิบัติตัวของคุณปู่เย่เขาเองนั้นก็รู้ดี

วันนี้เขาถูกจับตัวมา คุณปู่เย่จะต้องสงสัยเขาอย่างแน่นอน คุณปู่เย่สงสัยเขาไม่แน่ว่าจะกำจัดเขาไปเสียเลย

เขารู้ว่าองค์กรยมบาลเชื่อถือได้ที่สุดอยู่แล้ว เพียงแค่เป็นเรื่องที่องค์กรยมบาลรับปาก ก็จะต้องทำได้อย่างแน่นอน

ครั้งนี้ไอ้หนอนลังเลได้ไม่นาน ก็รีบตัดสินใจเลือกอย่างรวดเร็ว : “ได้ ผมบอกแล้ว ผมจะบอกพวกคุณ ความจริงแล้วผมเองก็รู้สึกว่าเรื่องนี้คุณปู่เย่ทำเกินไปเป็นการกระทำที่อุกอาจโหดร้ายมาก ผมไม่ได้คิดที่จะทำตามที่คุณปู่เย่บอก”

ถึงอย่างไรไอ้หนอนก็เป็นพวกอันธพาลมานาน ตอนนี้ก็อยากจะแก้ต่างให้กับตัวเองบ้าง

หลังจากที่เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของไอ้หนอน สีหน้าก็เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่คนแบบไอ้หนอนนี้ล้วนแต่รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่อุกอาจโหดร้ายอย่างนั้นหรือ? สรุปแล้วคุณปู่เย่ให้ไอ้หนอนทำอะไรกันแน่?

“รีบๆพูดมา อย่ามาไร้สาระอยู่” กู้หวูรู้สึกงุนงงอยู่บ้าง การกระทำที่อุกอาจโหดร้ายอย่างไรกัน เวลานี้กู้หวูรู้สึกว่าคำพูดของไอ้หนอนนั้นดูจะเกินจริงไปบ้าง คนๆนี้รู้หรือเปล่าว่าอะไรคือการกระทำที่อุกอาจโหดร้าย?

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset