ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1235 ครื้นเครงล่ะสิทีนี่ (2)

“ช่างเถอะ”เวินลั่วฉิงได้ยินเขาบอกว่าจะพาเธอไปดูก็ตะลึงงัน เขามีธุรกิจมากมาย ทั้งยังกระจัดกระจายอยู่ทุกที่ หากเขาพาเธอไปดูแต่ละที่จริงๆก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะดูจบ

“ฉิงฉิง ของผมก็คือของคุณ พวกนั้นเป็นของคุณ ดังนั้นคุณควร……”เย่ซือเฉินไม่ได้พูดคำหวานหยาดเยิ้ม แต่เป็นความในใจจริงๆ ของเขาก็คือของเธอ ทั้งตัวและหัวใจของเขาเป็นของเธอทั้งหมด

“คุณพ่อค่ะ ครั้งก่อนคุณพ่อบอกว่าของพ่อก็คือของหนูไม่ใช่เหรอคะ?คุณพ่อบอกว่าจะให้หนูหมดเลยไม่ใช่เหรอคะ”ถังจื่อโม่ที่ซุกอยู่ในอ้อมอกของเย่ซือเฉินมองคุณย่าสามเย่ด้วยดวงตากลมโต พลางพูดอย่างจริงจังและเน้นย้ำหนักมาก ครั้งก่อนคุณพ่อพูดอย่างนี้จริงๆ

เย่ซือเฉินชะงัก เขาเคยพูดอย่างนี้เหรอ?ตอนอยู่ที่บริษัท เขาเหมือนเคยบอกว่าจะยกบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปให้องค์หญิงจื่อซี ทว่าเพราะคุณปู่เย่เป็นเหตุ เขาจึงเปลี่ยนใจ ในเมื่อเขาคิดจะตัดขาดกับตระกูลเย่แล้ว เขาก็ไม่เอาบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปอีกต่อไป อันที่จริงเขาไม่หวงแหนบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปเลยสักนิด

ถ้าไม่ใช่เพราะคุณแม่ หุ้นส่วนของบริษัทตระกูลเย่กรุ้ปเขาก็ไม่เอาทั้งนั้น

เวินลั่วฉิงได้ยินลูกสาวพูดก็อดหัวเราะเบาๆไม่ได้ หน้าตาจริงจังของลูกสาวเธอช่างน่ารักเหลือเกิน อันที่จริงถังจื่อซียังเด็ก ไม่อยากได้ทรัพย์สินพวกนี้หรอก

คงเป็นเพราะเย่ซือเฉินเคยบอกถังจื่อซีอย่างนี้จริงๆ ถังจื่อซีจึงจดจำขึ้นใจ จากนั้นก็แก้คำพูดของเย่ซือเฉินอย่างจริงจัง

แน่นอน สิ่งที่ถังจื่อซีใส่ใจ ไม่ใช่ทรัพย์สมบัติ ถังจื่อซีสนใจเพียงความรักและการให้ความสำคัญของคุณพ่อที่มีต่อเธอ

เมื่อสักครู่ถังจื่อซีได้ยินคำพูดของคุณชายสามเย่ก็รู้สึกหึงเล็กน้อย

เวินลั่วฉิงมองเย่ซือเฉินอีกครั้ง จงใจใช้ยิ้มที่ลึกซึ้ง“ดังนั้น คุณชายสามเย่พูดคำหวานกับผู้หญิงมาแล้วกี่คนกันแน่?”

เวินลั่วฉิงไม่หึงกับลูกสาวตัวเองหรอก เธอแค่จงใจแกล้งหยอกเท่านั้น ได้แกล้งเย่ซือเฉินคือความสุขอย่างหนึ่ง

แน่นอน อีกอย่างเวินลั่วฉิงก็อยากปรับบรรยากาศสักหน่อย เธอไม่อยากให้เย่ซือเฉินโดนผลกระทบจากการกระทำของคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ก่อนหน้านี้เลย

“คุณรู้ดี”เย่ซือเฉินมองเวินลั่วฉิงด้วยรอยยิ้มละมุน เขารู้ว่าเวินลั่วฉิงพูดหยอกๆ เขารู้ว่าเธอเข้าใจเขา ดังนั้นเธอรู้ว่าคำพวกนี้เขาไม่มีทางพูดกับหญิงอื่นเด็ดขาด

“ฉันไม่รู้ คณไม่บอกแล้วฉันจะรู้ได้ไง?”เวินลั่วฉิงจงใจล้อเล่นกับเขา อันที่จริงเธอรู้สึกว่าเย่ซือเฉินดีทุกอย่าง คำหวานก็พูดได้ดีมาก ถึงแม้จะพูดน้อย แต่ทุกคำล้วนซาบซึ้งตรึงใจ

“คุณพ่อรีบบอกมาค่ะว่าเคยพูดกับผู้หญิงที่ไหนบ้าง?”ถังจื่อซีได้ยินเวินลั่วฉิงไล่ถามพลันเริ่มช่วยคุณแม่ขึ้นมา เด็กน้อยถังจื่อซีรู้สึกว่าคำถามนี้สำคัญมาก

คุณพ่อเคยพูดอย่างนี้กับเธอและกับคุณแม่ก็ช่างเถอะ หากพูดกับหญิงอื่นล่ะก็ให้อภัยไม่ได้เด็ดขาด

“พ่อแค่พูดกับคุณแม่เท่านั้น”เย่ซือเฉินได้ยินถังจื่อซีพูดก็อดหัวเราะละมุนไม่ได้ เขายื่นมือไปแตะจมูกของถังจื่อซีเบาๆ เวลานี้เขาพูดกับถังจื่อซี ซึ่งเป็นการพูดให้เวินลั่วฉิงได้ยินด้วย เพราะตอนนี้กำลังอยู่ในห้องโถงของบ้านตระกูลถังอยู่

คุณชายสามเย่คงพลอดรักกับเวินลั่วฉิงด้วยคำหวานซึ้งกินใจต่อหน้าท่านปู่ถังกับท่านย่าถังไม่ได้หรอก ทว่าก็สามารถพูดผ่านโดยการตอบลูกสาวได้

เวินลั่วฉิงได้ยินเย่ซือเฉินพูด มุมปากก็อดยกขึ้นไม่ได้ อันที่จริงเธอรู้พวกนี้อยู่แล้ว เธอเข้าใจดี ทว่าตอนนี้ได้ยินเขาพูด เธอก็รู้สึกอบอุ่นไม่น้อย รู้สึกสบายมาก

เป็นจริงดังที่กล่าวว่า ผู้หญิงชอบฟังคำหวาน ซึ่งเธอก็ไม่ยกเว้น

ดวงตาท่านย่าถังมองไปยังเวินลั่วฉิง จากนั้นก็มองเย่ซือเฉินต่อ พลางรู้สึกปลาบปลื้มยิ่งนัก ภาพนี้ช่างดี ช่างสวยงามเหลือเกิน

เด็กซือเฉินคนนี้ไม่เลวจริงๆ!!

เมื่อก่อนท่านไม่ควรพาลใส่เย่ซือเฉินด้วยการกระทำของคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่

“คุณพ่อโกหก คุณพ่อเคยพูดกับหนูแท้ๆ”ถังจื่อซีได้ยินเย่ซือเฉินพูด หน้าเล็กก็บึ้งตึงทันที ฟ้องอย่างน้อยเนื้อต่ำใจทันที

“ฮ่าๆๆ……”ท่านย่าถังหัวเราะเสียงดังลั่น“จื่อซีหึงซะแล้ว ว่ากันว่าลูกสาวคือคนรักของพ่อในชาติปางก่อน คงเป็นจริงสินะ”

เวินลั่วฉิงก็หัวเราะตาม คาดไม่ถึงว่าลูกสาวของตนจะขี้หึงเพียงนี้ ได้ใครนะ?

“พวกแม่ไม่ต้องหัวเราะนะคะ คุณพ่อเคยพูดกับหนูจริงๆค่ะ”ถังจื่อซีโดนหัวเราะเลยรู้สึกเก้อเขิน ทว่าเธอยังคงยืนหยัดกับคำพูดของตัวเอง

“โอเค โอเค พวกเรารู้แล้ว”ท่านย่าถังยิ้มอย่างเบิกบานกว่าเดิม จื่อซีของท่านเป็นตัวสร้างความสุขจริงๆ

“คุณพ่อพูดสิค่ะ พูดเลย พวกเขาหัวเราะหนู หนูอยากให้คุณพ่อบอกพวกเขาค่ะ”ถังจื่อซีไม่พอใจเล็กน้อย เธอพูดเรื่องจริงแท้ๆ ทำไมผู้ใหญ่ต้องหัวเราะด้วย คำพูดของคุณย่าทวดแค่ฟังก็รู้ว่าถูไถไปงั้นๆ

“หนูเป็นลูกสาวของพ่อ พ่อรักและทะนุถนอมหนู ปกป้องหนูให้เติบโต จากนั้นหนูก็แต่งออกไปมีครอบครัวของตัวเอง แต่สำหรับคุณแม่นั้นพ่อต้องปกป้องไปตลอดชีวิต”เวลานี้สีหน้าเย่ซือเฉินจริงจังมาก ซื่อตรงมาก มันเป็นความในใจของเขาทั้งหมด

ตอนที่เย่ซือเฉินบอกว่าจะปกป้องไปตลอดชีวิต สายตาก็จดจ่ออยู่ที่เวินลั่วฉิง

หัวใจเวินลั่วฉิงหวั่นไหว รู้สึกเต็นเร็วกะทันหัน ดังคาด คำพูดรักๆใคร่ๆของคุณชายสามเย่ซาบซึ้งกินใจที่สุด

ทันใดนั้นเธอรู้สึกว่าเย่ซือเฉินจีบสาวเก่งชะมัด

ถังจื่อซีไม่ค่อยเข้าใจประโยคนี้ แต่เธอฟังออกว่าคุณพ่อรักเธอ เอ็นดูเธอ จะปกป้องเธอจนเติบโต ดังนั้นเธอจึงรู้สึกเพียงพอ วันหน้าเธอจะมีคุณพ่ออยู่เคียงข้างตลอดแล้ว

“คุณพ่อค่ะ ทำไมพี่ชายถึงบอกว่าตัวเองเป็นคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลล่ะคะ?”อารมณ์ของถังจื่อซีมาไวไปไว เธอเบี่ยงเบนความสนใจอย่างรวดเร็ว ถามอีกคำถามหนึ่งขึ้นมา

สำหรับคำถามนี้ เด็กน้อยถังจื่อซีสงสัยมาตั้งนานแล้ว เธอไม่รู้ว่าทำไมจู่ๆพี่ชายถึงกลายเป็นคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาลได้

“เพราะองค์กรยมบาลเป็นของพ่อ พี่ชายคือคุณชายน้อยแห่งองค์กรยมบาล ส่วนหนูก็เป็นองค์หญิงแห่งองค์กรยมบาล”เย่ซือเฉินไม่ได้ปิดบังต่อหน้าท่านปู่ถังกับท่านย่าถัง ไม่เพียงแต่องค์กรยมบาลเท่านั้น ธุรกิจอื่นของเขา เขาก็ไม่ปิดบังเช่นกัน

สำหรับเวินลั่วฉิง เขาจะไม่ปิดบังทุกอย่างที่เขาเป็น

“จริงเหรอคะ ดีจังเลย”ถังจื่อโม่รีบโห่ร้องด้วยความดีใจ ที่แท้เธอก็มีสวัสดิการเฉกเช่นพี่ชายด้วย ดีจริงๆ

ท่านย่าถังมองถังจื่อซีด้วยรอยยิ้มที่ไม่ขาดสาย ก่อนหน้านี้ท่านยังพูดอยู่หมาดๆว่าเย่ซือเฉินไม่เหลืออะไรสักอย่าง ยังคิดจะเอาเงินออกมาลงทุนธุรกิจให้กับเย่ซือเฉิน คาดไม่ถึงว่าเย่ซือเฉินจะมีธุรกิจใหญ่โตเพียงนี้

เมื่อท่านฟังจากที่ฉิงฉิงพูดแล้ว ภายในกรรมสิทธิ์ชื่อของเย่ซือเฉินนั้นไม่ใช่แค่องค์กรยมบาล เกรงว่ายังมีอีกเยอะ ดังนั้นก่อนหน้านี้ท่านวิตกกังวลไปเพื่ออะไรกัน?

ท่านปู่ถังไม่ได้ประหลาดใจ เย่ซือเฉินมีความสามารถอย่างนี้ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ทั้งนั้น

“นี่เป็นของปลอม ต้องเป็นของปลอมแน่ องค์กรยมบาลของพวกนายสร้างข้อมูลเท็จขึ้นมา”ในห้องคนไข้ คุณย่าเย่ที่เห็นถังจื่อโม่เปิดเผยผลตรวจให้ทุกคนเห็นก็รู้สึกร้อนใจขึ้นมา

เมื่อคุณย่าเย่เห็นสัญลักษณ์บนข้อมูลพลันรู้ว่าเป็นของจริง ทว่าคุณย่าเย่จะยอมรับไม่ได้ เพราะว่าท่านรู้ว่าหากเรื่องนี้ถูกเปิดเผย สิ่งที่ท่านพูดในบ้านตระกูลเย่ก็กลายเป็นคำหลอกลวง เช่นนั้นคำพูดอื่นของท่านก็จะโดนสอบถาม

คุณปู่เย่พึ่งตรวจสุขภาพเมื่อเดือนก่อน ตอนนั้นโจ๋วอันหนานบอกว่าร่างกายคุณปู่เย่มีปัญหาเล็กน้อย แต่ที่โจ๋วอันหนานบอกนั้นเป็นอาการปกติทั่วไป ไม่รุนแรง ซึ่งตอนนั้นคุณปู่เย่ยืนกรานว่าจะนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ผลตรวจชุดนี้คงตรวจก่อนออกโรงพยาบาลแน่ๆ

เพราะพักนอนในโรงพยาบาลหลายวัน จึงปรับเปลี่ยนอะไรเล็กน้อย ซึ่งปัญหาเล็กๆในร่างกายที่พบก่อนหน้านี้ก็ฟื้นฟูเป็นปกติแล้ว ดังนั้นผลตรวจชุดนี้ไม่มีปัญหาอะไรเลย

ผลตรวจสุขภาพชุดนี้ของคุณปู่เย่ชี้ว่าสุขภาพของท่านดีกว่าคนหนุ่มสาวเสียอีก ต้องชมว่าคุณปู่เย่บำรุงรักษาสุขภาพได้ดีเยี่ยมไปเลย ดีมากๆ!!

“ปลอมเหรอ?คุณย่าเย่บอกว่าผลตรวจชุดนี้เป็นของปลอมเหรอ?ในเมื่อคุณย่าเย่ไม่เชื่อ งั้นผมก็ขอพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นของจริง”ถังจื่อโม่ได้ยินคำพูดของคุณย่าเย่ก็อดหัวเราะเย็นในใจไม่ได้ คุณย่าเย่ช่างพูดปดโดยไม่หลับตาจริงๆ ชุดนี้จริงจนไม่รู้จะจริงยังไงแล้ว คุณย่าเย่ยังมาบอกว่าเป็นของปลอมอีก!!

ในเมื่อคุณย่าเย่บอกว่าเป็นของปลอม งั้นก็ต้องพิสูจน์สักหน่อยแล้ว คุณย่าเย่จะได้ไม่มีข้อโต้เถียงอะไรอีก!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset