ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1261 ความรักของถังหลินมาถึงแล้ว(2)

คุณปู่เย่เป็นคนฉลาด เป็นสามีภรรยากับคุณย่าเย่มาเป็นเวลาหลายปี แน่นอนว่าคุณปู่เย่ก็ย่อมที่จะเข้าใจความหมายของคุณย่าเย่อยู่แล้ว แต่เขาก็ยังคงเห็นด้วยกับวิธีของคุณย่าเย่!!

สรุปแล้วเป็นเพราะสงสาร หรือเป็นเพราะอย่างอื่น นั่นก็มีเพียงแค่ในใจของคุณปู่เย่กับคุณย่าเย่เท่านั้นที่ชัดเจนดี ในใจของพวกเขานั้นกลัวว่าจะมีเพียงแค่เรื่องผลประโยชน์ที่สำคัญที่สุดตลอดอยู่แล้ว!!

“ถ้าอย่างนั้นตอนนี้พวกเราก็กลับไปกัน แล้วฉันค่อยไปจัดการทั้งสองเรื่องนี้ ฉันรู้สึกว่าทางที่ดีที่สุดสองเรื่องนี้จะต้องจัดการไปพร้อมๆกัน แบบนี้ซือเฉินก็จะไม่มีเวลามาดูแลเรื่องของเวินลั่วฉิง ถึงตอนนั้นเราก็จะลงมือกับเวินลั่วฉิงได้สะดวกขึ้น” เห็นได้ชัดว่าคุณย่าเย่มีความคิดเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และวางแผนเอาไว้แล้วอีกด้วย

“อืม เอาแบบนี้ก็แล้วกัน” สำหรับที่คุณย่าเย่พูดมาตรงจุดนี้ คุณปู่เย่เองก็เห็นด้วยอยู่แล้ว เพียงแต่นึกถึงลูกชายตัวเอง ในเวลานี้อารมณ์ของคุณปู่เย่ไม่ได้สูงมากเกินไป

“โรงพยาบาลนี่มันอะไรกัน? หมอเองก็ไม่รู้จักมาดู แม้แต่พยาบาลก็ไม่มี ใช้ไม่ได้เลยจริงๆ”

คุณย่าเย่เจตนาที่จะเบี่ยงประเด็น แต่ในเวลานี้คุณย่าเย่เองก็รู้สึกไม่พอใจกับเรื่องนี้จริงๆ

ตั้งแต่ที่ถังจื่อโม่ออกไปแล้ว ผู้นำของโรงพยาบาลทั้งหมดก็ออกไปด้วย และคุณหมอก็ไปแล้วด้วยเช่นกัน เวลานานขนาดนี้แล้วไม่มีใครเข้ามาถามไถ่เลย นี่มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งพวกเขาใช่ไหม?

“เอาล่ะ กลับกันเถอะ ไม่มีคนก็ดีเหมือนกัน” คุณปู่เย่นึกถึงก่อนหน้านี้ที่นักข่าวมาล้อมคุณย่าเย่เอาไว้ก็รู้สึกตกใจอยู่บ้าง เรื่องที่เขาแกล้งเป็นลมก่อนหน้านี้ถูกเปิดเผย เวลานี้คุณปู่เย่จึงหวังที่จะไม่อยากเห็นคนเยอะแล้วจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งนักข่าวหรือหมอ

ตระกูลถัง

ในที่สุดถังหยุนเฉิงก็กลับมาจากเมืองไห่ หลังจากที่กลับมาแล้ว เขาไม่ได้ไปที่บริษัทของแปดสุดยอดวงศ์ตระกูลแต่รีบกลับมาบ้าน ถึงแม้ว่าที่บริษัทจะมีเรื่องมากมายรอให้เขาไปจัดการ แต่ก็ไม่ได้สำคัญไปกว่าเรื่องภายในบ้าน

ถังหลินได้รับข่าวแล้วก็รีบตรงมายังตระกูลถังเลยเช่นกัน

คุณชายสองโจ๋ววางแผนจะให้ตัวเองหยุดงานหนึ่งวันจริงๆ ดังนั้นจึงไม่ได้ออกไป ด๊อกเตอร์กู่เองก็ไม่ได้กลับไปที่โรงพยาบาลด้วยเช่นกัน แต่คอยวนเวียนอยู่รอบๆถังจื่อซีอยู่ตลอด ด๊อกเตอร์กู่ลองทดสอบหยั่งเชิงพูดความรู้ของแพทย์แผนจีนบางอย่างกับถังจื่อซี เขาพบว่าเพียงแค่เขาพูดรอบเดียวนั้น ถังจื่อซีก็จำได้หมดแล้ว ด๊อกเตอร์กู่ทั้งรู้สึกตกใจและดีใจ เขาลองให้ถังจื่อซีจำคำถามที่ซับซ้อนอยู่บ้าง ถังจื่อซีเองก็สามารถจำได้ภายในรอบเดียวเช่นกัน อีกทั้งยังสามารถพูดออกมาได้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ด๊อกเตอร์กู่รู้สึกได้ว่าเขาจะต้องขุดหาสิ่งล้ำค่าเจอแล้วอย่างแน่นอน ตอนนี้ด๊อกเตอร์กู่ยิ่งเชื่อมากขึ้นไปอีกว่าแม้เพียงถังจื่อซีหาเวลามาเรียนแพทย์แผนจีน ก็จะต้องเรียนได้ดีอย่างแน่นอนเช่นกัน

หลังจากที่ถังหยุนเฉิงกลับมาแล้ว ทุกคนถึงได้มาล้อมรอบกันอยู่ในห้องโถง

นอกจากด๊อกเตอร์กู่ที่พาถังจื่อซีไปอยู่ตรงลานบ้านแล้วนั้น คนอื่นๆก็อยู่กันครบ รวมทั้งถังจื่อโม่ด้วย

ผ่านเรื่องราวที่โรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว เรื่องนี้ ทุกคนเองก็ไม่อยากจะปิดบังถังจื่อโม่แล้วด้วยเช่นกัน

“ตอนนี้เกิดสถานการณ์อะไรกัน?” ถังหยุนเฉิงเพิ่งจะกลับมา ยังไม่เข้าใจถึงสถานการณ์โดยรูปธรรมนัก

“ตอนนี้สถานการณ์ก็คือ ช่วงสายๆซือเฉินจับเจ้าหญิงแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ออกมาจากประตูบริษัทตระกูลเย่กรุ้ป จากนั้นคุณปู่เย่ก็ประกาศเรื่องการเกี่ยวดองสมรสกันกับองค์กรโกสต์ซิตี้ แล้วหลังจากนั้นซือเฉินก็แถลงข่าวกับพวกนักข่าวประกาศให้ตัวเองหลุดพ้นจากตระกูลเย่ คุณปู่เย่ก็แกล้งทำเป็นลมไปจนเข้าโรงพยาบาล แล้วถูกจื่อโม่เปิดโปงเข้าครับ” ถังหลินเอ่ยพูดถึงสถานการณ์ตอนนี้อย่างรวดเร็ว

“คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่นี่หน้าไม่อายจริงๆ” ก่อนหน้านี้เฟิ่งเหมียวเหมียวไปรับถังหยุนเฉิงที่สนามบิน เพราะฉะนั้นจึงยังไม่เห็นการถ่ายทอด เกี่ยวกับเรื่องราวเหล่านั้นที่คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ทำนั้นเธอก็เพิ่งจะมารู้ทีหลัง

“ทางองค์กรโกสต์ซิตี้ทางนั้นมีการเคลื่อนไหวอะไรไหม?” ถังหยุนเฉิงเงยหน้ามองไปยังถังหลิน สีหน้ามีความหนักแน่นและจริงจังขึ้นมา ตอนนี้สิ่งที่เขาเป็นกังวลที่สุดก็คือสถานการณ์ขององค์กรโกสต์ซิตี้ทางนั้น

“เมือง Aทางนี้ องค์กรโกสต์ซิตี้ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไร ได้ยินว่าหัวหน้าแห่งองค์กรโกสต์ซิตี้ก็อยู่ที่เมืองA แต่กลับไม่ได้ทำอะไรเลยครับ” ถังหลินรีบตอบกลับอย่างรวดเร็ว คำพูดของเขานั้นหยุดชะงักไปเล็กน้อย มองไปทางเย่ซือเฉินแวบหนึ่ง แล้วเอ่ยพูดต่อ : “แต่สถานการณ์ทางประเทศDทางนั้นไม่ค่อยดีนัก คนขององค์กรโกสต์ซิตี้ที่ประเทศDโจมตีคนของพวกเรา แล้วก็โจมตีคนของซือเฉินด้วย สถานการณ์รุนแรงมาก อีกทั้งพวกเขายังดูจะไม่ได้มีความหมายที่จะรามือไปอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วยครับ”

เรื่องนี้ถังหลินได้รับข่าวคราวตั้งแต่แรกแล้ว เพียงแต่เขาให้คนปิดข่าวเอาไว้ ไม่ได้ให้คนบอกกับเย่ซือเฉิน เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดกับตัวเย่ซือเฉินในวันนี้นั้นมากเกินไปจริงๆ

เย่ซือเฉินได้ยินคำพูดของถังหลินแล้ว ก็ตะลึงงันไปเล็กน้อย : “ทำไมอยู่ที่ประเทศD?”

“ที่เป็นรูปธรรมนั้นไม่ค่อยชัดเจนนัก แต่คนขององค์กรโกสต์ซิตี้ลงมือที่ประเทศDก็จะต้องลงมือได้สะดวกกว่าอยู่ในพื้นที่ของประเทศเราอยู่แล้ว ประเทศเรามีระบบกฎหมายที่เข้มงวด มีข้อจำกัดมากมาย พวกเขาเองก็ไม่กล้าทำอะไรมั่วซั่วหรอก” เวลาสั้นเกินไป ถังหลินเองก็ยังไม่ได้สืบให้ชัดเจนเช่นกัน

“ความเสียหายของพวกเรารุนแรงไหม?” สีหน้าของถังหยุนเฉิงนั้นดูหนักอึ้งเล็กน้อย ในประเทศD อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์มากมายไม่ใช่เพียงแค่ของพวกเขาตระกูลถังเพียงเท่านั้น ยังเป็นของแปดสุดยอดวงศ์ตระกูลด้วย ถ้าหากเป็นเพราะความสัมพันธ์ของพวกเขาตระกูลถังสร้างความเสียหายที่รุนแรง เรื่องนี้ก็จะยิ่งยุ่งยากมากขึ้นแล้ว

“เสียหายไม่น้อยเลยครับ กำลังขององค์กรโกสต์ซิตี้ยิ่งใหญ่มากเกินไป อีกทั้งพวกเขาจู่โจมมาอย่างกะทันหัน พวกเราไม่ได้เตรียมป้องกันเลย” เวลานี้ถังหลินไม่สามารถปิดบังได้อีกแล้ว ทำได้เพียงต้องพูดความจริงเท่านั้น

“เกิดเรื่องแบบนี้ ทางประเทศDทางนั้นจำเป็นจะต้องมีคนไปจัดการ เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะพวกเราตระกูลถัง ก็จะต้องจัดการโดยพวกเราตระกูลถัง ถังหลิน แกไปที่ประเทศDรอบนึง” ถังหยุนเฉิงทำอะไรเด็ดขาดมาโดยตลอด จึงตัดสินใจได้ในทันที

ถังหลินอึ้งไปเล็กน้อย ดวงตาคู่นั้นกะพริบอย่างรวดเร็ว ได้ยินคำพูดของบิดา ได้ยินประเทศDแล้ว จู่ๆในหัวของเขาก็มีร่างของคนๆหนึ่งแวบขึ้นมา ‘เจ้าชายน้อย’ของประเทศคนนั้น ผู้หญิงที่ชื่อหลินเป้ย

เรื่องราวแบบนั้นที่เกิดขึ้นในคืนวันนั้น เขาอยากจะแต่งงานกับเธอจริงๆ แต่เธอ……

“ถังหลิน มีปัญหารึเปล่า?” ถังหยุนเฉิงเห็นถังหลินไม่ได้พูดอะไร จึงเอ่ยถามขึ้นมาอีกครั้ง

“ไม่มีปัญหาครับ” ถังหลินดึงสติกลับมา แล้วตอบกลับไป จะมีปัญหาอะไรได้กัน ตอนนั้นเธอพูดออกมาอย่างชัดเจนขนาดนั้นแล้ว คนที่เธอชอบนั้นคือเย่ซือเฉิน คืนนั้นเธอคิดว่าคนที่อยู่ภายในห้องนั้นคือเย่ซือเฉิน จึงคิดที่จะไปหาเย่ซือเฉิน เรื่องกับเขานั้นเป็นแค่อุบัติเหตุเท่านั้น

เรื่องราวในคืนนั้นเขาคิดจริง แต่เธอกลับไม่แคร์เลยแม้แต่นิดเดียว

แต่ครั้งนี้ธุรกิจของพวกเขาแปดสุดยอดวงศ์ตระกูลที่ประเทศDเป็นการร่วมมือกับทางราชการ เขาก็คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องติดต่อกับทางราชการ เพียงแต่ไม่รู้ว่าจะได้เจอกับเธอหรือเปล่า

แต่ตอนนั้นเธอเคยพูดเอาไว้แล้ว ว่านั่นเป็นเพียงอุบัติเหตุ เกรงว่าเธอคงจะลืมเรื่องนั้นไปตั้งแต่แรกแล้ว ต่อให้เจอกันอีก เธอก็อาจจะลืมเขาไปแล้ว จำเขาไม่ได้แล้ว

คิดถึงเรื่องเหล่านี้แล้ว มุมปากของถังหลินก็กระตุกขึ้นเป็นการเยาะเย้ยตัวเอง

“ในเมื่อเป็นแบบนี้ พรุ่งนี้ถังหลินก็ออกเดินทางเลยแล้วกัน” ถังหยุนเฉิงเป็นพวกเด็ดขาดคิดหรือพูดแล้วก็จะลงมือทำในทันที เดิมทีแล้วเรื่องนี้เกิดขึ้นก็เพราะตระกูลถัง ดังนั้นจะต้องรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด

“เร็วขนาดนี้เลยหรือครับ?” ถังหลินกำลังคิดเรื่องตัวเองอยู่ ได้ยินคำพูดของถังหยุนเฉิงแล้วจึงตอบออกมาโดยจิตใต้สำนึก

“เร็วอย่างนั้นหรือ? เมื่อก่อนก็ไม่ใช่แบบนี้หรอกรึไง?” ปฏิกิริยาตอบกลับของถังหลินทำให้ถังหยุนเฉิงงง ถังหยุนเฉิงมองถังหลินแปลกๆ

เดิมทีเวินลั่วฉิงยังเป็นกังวลถังหลิน เพียงแต่เห็นปฏิกิริยาของถังหลินแล้ว มุมปากกลับอดที่จะยกขึ้นไม่ได้ ปฏิกิริยานี้ของถังหลินคงจะเป็นเพราะ ‘เจ้าชายน้อย’ของประเทศDสินะ?

ดังนั้นถังหลินยังไม่ลืม ‘เจ้าชายน้อย’ องค์นั้น

สิ่งที่เวินลั่วฉิงคิดอยู่นั้น เย่ซือเฉินเองก็คิดอยู่เช่นกัน ดวงตาของเย่ซือเฉินเป็นประกายเบาๆ หลังจากนั้นก็เอ่ยขึ้นมา : “หลังจากที่นายไปแล้วติดต่อคนของฉันได้เลย แล้วก็จัดการเรื่องของฉันไปด้วยเลย”

เรื่องที่เขาอยู่ประเทศDในครั้งนี้จะต้องร่วมมือกับทางราชการ หลายๆเรื่องจะต้องพูดคุยกับเจ้าชายของประเทศDโดยตรง เจ้าชายองค์นั้นไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะพา ‘เจ้าชายน้อย’ไปด้วย ในเมื่อถังหลินยังไม่ลืม ‘เจ้าชายน้อย’ องค์นั้น เขารู้สึกว่าจำเป็นที่จะต้องสร้างโอกาสให้กับถังหลิน

เขาจะไม่ไปประเทศDอย่างแน่นอน วันนั้น ‘เจ้าชายน้อย’ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือเป็นเรื่องจริงๆ เขาก็จะไม่ทำเรื่องเลวร้ายอย่างเด็ดขาด อีกทั้งทางนี้ยังมีเรื่องมากมายที่รอให้เขาต้องจัดการอีกด้วย!!

ที่ประเทศD อิทธิพลอำนาจของเขายังแข็งแกร่งอยู่มาก ถึงแม้ว่าเรื่องราวจะไม่สามารถจัดการให้เรียบร้อยทั้งหมดได้ แต่ก็รับประกันเรื่องความปลอดภัยของถังหลินว่าจะไม่มีปัญหาโดยเด็ดขาด ส่วนความเสียหายเหล่านั้นที่สร้างไว้ให้กับแปดสุดยอดวงศ์ตระกูล เขาสามารถชดใช้คืนให้ทั้งหมดได้ ดังนั้นสำหรับเรื่องนี้แล้วเย่ซือเฉินไม่ได้เป็นกังวลมากนัก

เย่ซือเฉินรู้สึกว่าเขาจำเป็นที่จะต้องให้ถังหลินได้มีการสร้างโอกาสขึ้นมาบ้าง แน่นอนว่า สิ่งที่เขาสามารถทำได้ก็คือช่วยถังหลินสร้างโอกาสขึ้นมา ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรนั้น นั่นก็จะต้องดูที่ตัวของถังหลินเองแล้ว ต้องดูทัศนคติของถังหลิน แล้วก็ต้องดูความหมายของ ‘เจ้าชายน้อย’ด้วยเช่นกัน

การเดินทางไปประเทศDครั้งนี้ของถังหลินไม่แน่ว่าอาจจะยอดเยี่ยมมากเลยก็ได้!! ไม่แน่ว่าฤดูใบไม้ผลิของถังหลินกำลังจะมาถึงแล้ว

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset