ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1275 เหนือการคาดหมาย (2)

“เป็นไปได้ไหมที่ถังไป๋เชียนคนนี้เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง หลังคุณหนูถังกลับบ้านตระกูลถังแล้วอยากจะทิ้งสามีคนนี้ อยากได้คู่ครองที่ดีกว่า เลยคิดจะปิดบังเรื่องนี้?”

“ฉันเห็นด้วยความการวิเคราะห์ด้านบนนี้ จดทะเบียนแล้ว มีลูกด้วยกันแล้ว ตามหลักก็คือไม่น่าจะปิดบัง แต่ตระกูลถังกลับปิดมิดเช่นนี้ หลังคุณหนูถังกลับบ้านตระกูลถังแล้วคงอยากทอดทิ้งสามีผู้ร่วมลำบากมาด้วยกันแน่”

“มีเหตุผล ไม่งั้นนานขนาดนี้ ทำไมยังไม่มีข่าวสามีกับลูกของคุณหนูถังรั่วไหลออกมาเลย”

“หากเป็นเช่นนี้จริง คุณหนูใหญ่ตระกูลถังก็เกินไปแล้ว ได้กลับบ้านตระกูลถังก็นึกทอดทิ้งสามีผู้ที่ลำบากมาด้วยกัน เพื่อจะได้คู่ครองที่ดีกว่า คุณหนูถังไม่อยากเอาแม้แต่ลูกแล้วใช่ไหม?”

“แล้วใครเป็นคนเปิดเผยข่าววันนี้?”

“แล้วใครเป็นคนเปิดเผยข่าววันนี้?”

“คงไม่ใช่คุณหนูใหญ่ตระกูลถังหรอก ยิ่งไม่มีทางเป็นตระกูลถังแน่นอน ฉันคิดว่าสามีของคุณหนูถัง ถังไป๋เชียนเป็นคนเปิดเผย”

“ถังไป๋เชียนโดนคุณหนูถังทอดทิ้ง จึงไม่พอใจ เลยออกมาเปิดโปงข่าวพวกนี้”

“เพียงแต่ไม่รู้ว่าคุณหนูถังใฝ่สูงอยากคบกับใคร จนทำให้ทอดทิ้งสามีที่ร่วมลำบากมาอย่างนี้?”

“รอชมต่อไปเถอะ ในเมื่อเปิดโปงเรื่องพวกนี้ออกมาแล้ว ชู้รักของคุณหนูถังต้องปรากฏตัวแน่”

‘ชู้รัก’เวลานี้ใบหน้าคุณชายสามเย่ดำคล้ำ ดวงตาทั้งคู่หรี่ขึ้น แลดูน่ากลัวยิ่ง คล้ายกับสามารถฆ่าคนได้ตลอดเวลา

“อะไรกันเนี่ย?เละเทะไปหมด?”ท่านย่าถังทนอ่านต่อไปไม่ได้ ถึงขั้นโยนมือถือของท่านปู่ถังไปอีกทาง “คนพวกนี้ไม่รู้อะไรแล้วยังพูดมั่วซั่วอีก พวกเขาพูดแล้วไม่ต้องรับผิดชอบเหรอ?”

“คนพวกนี้แสดงความคิดเห็นผ่านคอมพิวเตอร์และมือถือ จึงไม่ได้รับผิดชอบอะไรจริงๆค่ะ พวกเขาเลยกำเริบเสิบสานอย่างนี้ค่ะ”เฟิ่งเหมียวเหมียวอดส่ายหัวไม่ได้ เธอชินกับสถานการณ์อย่างนี้แล้ว

หลังจากที่ตระกูลถังเกิดเรื่องหลายครั้ง เธอจึงรับรู้ได้อย่างลึกซึ้งถึงความน่าสะพรึงกลัวของกล่องแสดงความคิดเห็น หากมีคนกรุยทาง คนด้านหลังจะตามด้วย คนดีๆทั้งคน จึงสามารถโดนพวกเขาต่อว่าจนสิ้นลมหายใจได้

“แล้วจะทำยังไงกับเรื่องนี้?”ท่านย่าถังนึกถึงคำวิจารณ์ในโลกออนไลน์ ใบหน้าก็ย่ำแย่มาก คนพวกนี้ตำหนิฉิงฉิงของพวกท่านอย่างนี้ได้ยังไง

ฉิงฉิงของพวกท่านไม่เกี่ยวข้องกับถังไป๋เชียนเลยสักนิด

“สถานการณ์ตอนนี้ถึงแม้พวกเราจะออกไปแสดงความบริสุทธิ์ก็ไม่มีใครเชื่อ เกรงว่าจะยิ่งทำให้เข้าใจผิดยิ่งขึ้น ตอนนี้เรื่องของฉิงฉิงกับซือเฉิน ……”เวลานี้ใบหน้าถังหยุนเฉิงมืดครึ้มจนสามารถมีหยดน้ำไหลรินลงมาได้ทุกเมื่อ เขาไม่ได้พูดจบ ทว่าทุกคนเข้าใจความหมายดี

“ทำไมเป็นแบบนี้ จากเรื่องน่าครึ้มอกครึ้มใจ ทำไมตอนนี้กลายเป็นอย่างนี้ไปได้”ท่านย่าถังไม่อาจรับสถานการณ์เช่นนี้ได้ในทันทีทันใด ตอนนี้ท่านไม่มีอคติต่อซือเฉินแล้ว ทางกลับกัน ยิ่งรู้สึกพึงพอใจมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ท่านหวังอยากให้ฉิงฉิงกับซือเฉินรีบจดทะเบียนสมรสโดยเร็ว

จากนั้นก็จะได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ทว่าตอนนี้ดันเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

บนโลกออนไลน์กล่าวหาว่า หลังจากคุณหนูใหญ่ตระกูลถังกลับบ้านตระกูลถังก็ทอดทิ้งผู้ร่วมเรียงเคียงหมอนมาด้วยกัน จากนั้นก็หาคู่ครองที่ดีกว่า หากตอนนี้ทุกคนรู้ว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลถังคบกับคุณชายสามเย่ ‘ข้อครหา’ของคุณหนูใหญ่ถังก็กลายเป็นจริงแน่

ถึงแม้ตอนนี้จะเอาผลตรวจดีเอ็นเอของเย่ซือเฉินกับเด็กๆ คนอื่นก็คงไม่เชื่อ เผลอๆเวินลั่วฉิงอาจโดนข้อหาใช้ชีวิตส่วนตัวยุ่งเหยิงซับซ้อนมากก็ได้

“หรือจะปล่อยให้คนนั้นทำตามใจชอบ พวกเราให้พวกเขาจูงจมูกเดินเหรอคะ?”เฟิ่งเหมียวเหมียวกลับไม่อาจทานทน “ต้องถูกเขาทำลายเรื่องมงคลของฉิงฉิงกับซือเฉินเหรอคะ?”

“ดังนั้นตอนนี้เลยต้องหาทางแก้ครับ คลี่คลายเสร็จก็ไม่เป็นอะไรแล้วครับ”ถังหลินมองแม่บังเกิดเกล้าร้อนอกร้อนใจก็ปลอบประโลมอีกฝ่าย

“งั้นลูกคิดหาหนทางเร็วๆสิค่ะ ตอนลูกมีปัญหา ฉิงฉิงก็ช่วยลูกคลี่คลายนะ ตอนนี้ฉิงฉิงเกิดเรื่องนี้ ลูกก็เอาแต่ยืนพูดจาสะเทือนจิตใจอยู่นั่นแหละ”ถังหลินปลอบใจเฟิ่งเหมียวเหมียวไม่สำเร็จ ทางกลับกัน ยิ่งรู้สึกมีไฟโทสะมากขึ้น พาลใส่ลูกชายตัวเองอย่างไม่ยับยั้ง

ถังหลินกระตุกมุมปากแรงๆ ทำไมคนที่ซวยมักเป็นเขาเสมอ ทุกคนชอบระเบิดอารมณ์ใส่เขาตลอด เหมือนเป็นความผิดของเขาอย่างไรอย่างนั้น

เขาเองก็กำลังหาวิธีอยู่ มันไม่ใช่ว่าจะคิดได้ในเวลาอันรวดเร็วเช่นนี้?ทำไมกลายเป็นว่าเขายืนพูดจาสะเทือนจิตใจล่ะ

เฟิ่งเหมียวเหมียวยังรู้สึกว่าด่าไม่สาแก่ใจ หันไปยังสามีตน“คุณก็ด้วย ตอนคุณเกิดเรื่อง ฉิงฉิงช่วยคุณสุดความสามารถ ตอนนี้คุณยังไม่รีบคิดวิธีแก้ไขปัญหาอีก”

ในใจเฟิ่งเหมียวเหมียวคิดแต่จะช่วยเวินลั่วฉิงจัดการปัญหา จึงไม่ได้ถนอมน้ำใจลูกชายกับสามีเลยสักนิด

“เหมียวเหมียวพูดถูก พวกลูกรีบคิดหาหนทางเร็วๆ”เวลานี้ท่านย่าถังสนับสนุนคำพูดของเฟิ่งเหมียวเหมียวเต็มที่ เกิดเรื่องขึ้นกับคนในบ้าน เสาหลักของบ้านต้องหาวิธีจัดการอยู่แล้ว

“คุณแม่ ผมจะหาวิธีแก้ไขครับ”ถังหยุนเฉิงก็จนปัญญา สถานการณ์เช่นนี้ ไม่ใช่อยากคิดวิธีแก้ไขก็คิดออก เห็นได้ชัดว่าอีกฝ่ายเตรียมตัวมาดี จัดการทุกอย่างได้แยบยลมาก

แถมอีกฝ่ายยังเปิดเผยตรงๆ ทั้งยังมีหลักฐานอีก มาอย่างกะทันหันและมาตรงๆเช่นนี้ เห็นได้ชัดว่าอีกฝ่ายคิดจะใช้พลังโซเชียลทำให้เรื่องบานปลายใหญ่โต

“คุณย่าใจเย็นๆครับ คิด คิด ผมต้องคิดหาวิธีแน่นอนครับ”ถังหลินไม่กล้าขัดคำสั่งของผู้นำตระกูลอาวุโสหญิง เวลานี้ผู้นำตระกูลอาวุโสหญิงพูดอะไรก็คืออย่างนั้น

“คอมเมนต์ในโซเชียลเกินไปมากจริงๆ คนนี้ความคิดเห็นส่วนมากจะเน้นไปในทางหลังคุณหนูถังกลับบ้านตระกูลถังแล้วทอดทิ้งสามีผู้ร่วมหอลงโรงมาด้วยกัน ว่าเป็นเสียงเดียวกันว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลถังทำเกินไป ……”เฟิ่งเหมียวเหมียวดูมือถือสักครู่ เมื่อเห็นคอมเมนต์แล้วก็ต้องมือสั่น เธอหยุดพูดกลางคัน เห็นได้ชัดว่าคอมเมนต์ตอนหลังบั่นทอนจิตใจหนักกว่า จนเธอไม่กล้าพูดออกมา

“ไม่ใช่บอกว่าถังไป๋เชียนชอบฉิงฉิงเหรอ?เขาชอบฉิงฉิงด้วยวิธีแบบนี้เนี่ยนะ?มันเป็นการทำร้ายฉิงฉิงให้ตายชัดๆ เมื่อก่อนเขาเป็นหัวหน้าของฉิงฉิง ดูจากการวางแผนอย่างดีของเขา เขาคนนี้ต้องเป็นคนฉลาดแกมโกงแน่ๆ หรือว่าเขาไม่รู้ว่าผลของการเปิดเผยข่าวนี้จะเป็นยังไง?หรือเขาไม่รู้ว่าฉิงฉิงจะถูกด่าเสียหายยับเยินเช่นนี้?คนนี้เล่นลูกไม้เลวๆอย่างนี้ ไร้ยางอายที่สุด”เฟิ่งเหมียวเหมียวเป็นคนรู้จักแบ่งแยกบุญคุณความแค้น เธอไม่ชอบดูคนประเภทนี้ที่สุด

“ผมว่าในคอมเมนต์มีคนสร้างกระแสให้คนอื่นโจมตีตามครับ”เย่ซือเฉินก็เห็นความคิดเห็นในโลกออนไลน์ ตอนแรกจะมีคอมเมนต์หลากหลาย กระจัดกระจายไปหลายแง่หลายมุมปนเปกันไป ซึ่งตอนแรกทุกคนแค่คอมเมนต์ด้วยความอยากรู้ อาทิ อยากรู้สถานะสามีของคุณหนูใหญ่ตระกูลถัง อยากรู้หน้าตาลูกชายลูกสาวของคุณหนูใหญ่ตระกูลถังคู่ว่าเป็นยังไง

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset