ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 1438 ไม่อาจหลบหนีกรรมที่ตัวเองก่อ(2)

“คุณปู่เย่กับคุณย่าเย่ขุดหลุมรอแล้ว รอให้เย่ซือเฉินกระโดดเข้าไป ไม่ว่าด้านหน้าหรือด้านหลังเย่ซือเฉินล้วนเป็นหลุมเป็นบ่อครับ ไม่ว่าจะก้าวไปด้านหน้าหรือจะด้านหลังก็ต้องตกหลุมทั้งนั้นครับ” ผู้ดูแลจ้งอดส่ายหัวไม่ได้ คุณชายสามเย่ช่างอเนจอนาถเหลือเกิน

“ถ้าจัดการเรื่องเล็กๆอย่างนี้ไม่ได้ เอาเขาก็ไม่มีประโยชน์” ซ่างกวนหงยกหางคิ้ว พูดอย่างเป็นธรรมชาติ

ผู้ดูแลจ้งกระตุกมุมปาก เพราะหัวหน้าพูดผิดแล้ว เอาไม่เอาอยู่ที่คุณหนูใหญ่ถังต่างหาก

“เย่ซือเฉินคงไม่อยากมีเรื่องในงานศพเย่โป๋เหวินครับ” ผู้ดูแลจ้งครุ่นคิดดูแล้วก็ตัดสินใจพูดให้ความเป็นธรรมให้แก่คุณชายสามเย่

ซ่างกวนหงเงยหน้ามองผู้ดูแลจ้งปราดหนึ่งอีกครั้ง“นายช่วยเขาพูด?”

“หัวหน้าครับ ผมพูดตามหลักการครับ พูดตามความจริงครับ” ร่างกายผู้ดูแลจ้งแข็งค้าง ทันใดนั้นเขารู้สึกแววตาหัวหน้าเหนือหัวเจืออันตรายไว้ด้วย

“อะเฉิงเป็นยังไงบ้าง?” ซ่างกวนหงหยุดชั่วครู่ จากนั้นก็ถามหนึ่งประโยค

“หามือมืดที่เล่นลูกไม้อยู่เบื้องหลังได้แล้วครับ ต่อจากนี้จะหาวิธีกำจัดทิ้งครับ” เมื่อถามถึงเรื่องงาน ผู้ดูแลจ้งพลันตอบอย่างขึงขังจริงจัง

“ในเมื่อเป็นแบบนี้ บางเรื่องก็ไม่ต้องยืดต่อไปแล้ว ไปจัดการตอนนี้เลย” ซ่างกวนหงกระดีดนิ้วเบาๆตรงที่วางแขนเก้าอี้ ทั้งสีหน้าและน้ำเสียงของเขาเรียบเฉยมาก ทว่าถึงจะเรียบเฉยเพียงใด แต่กลับอันตรายชวนให้ขนลุกพอง

ผู้ดูแลจ้งกะพริบตาปริบๆ เข้าใจคำสั่งของหัวหน้าตนทันที เขาโค้งตัวเล็กน้อย ตอบรับอย่างสุภาพ “ครับ ผมเข้าใจแล้วครับ”

ถึงซ่างกวนหงจะไม่พูดตรงๆ ทว่าผู้ดูแลจ้งติดตามเข้ามาเกือบสี่สิบปี จึงรู้จักมักคุ้นกับซ่างกวนหงมาก ดังนั้นจึงเข้าใจเรื่องที่ซ่างกวนหงพูดถึงทันที

คำว่า ไม่ต้องยืดเวลาอีก นั้นกล่าวถึงเรื่องของเฉิงโหรวโหรว

หาคนชักใยอยู่เบื้องหลังเจอแล้ว ซึ่งเป็นคนที่อยู่ศูนย์ใหญ่ หัวหน้าน้อยก็ตรวจสอบเจอแล้วว่า ผู้ที่เล่นตุกติกตอนตรวจดีเอ็นเอครั้งที่สองกับเฉิงโหรวโหรวก็เป็นมันผู้นั้น

ต้องบอกว่าเล่ห์กลของมันผู้นั้นเก่งใช้ได้เลย!!

เลือดของหัวหน้าพิเศษมาก เพื่อป้องกันสิ่งที่ไม่คาดฝัน หัวหน้าเก็บเลือดของตัวเองไว้ในหน่วยงานลับของตัวเอง ซึ่งมีคนรู้เรื่องนี้ไม่มาก มีเพียงผู้ดูแลจ้งที่รู้ แต่ไม่รู้ว่ามันผู้นั้นรู้เรื่องนี้ได้ยังไง

มันผู้นั้นขโมยเลือดของหัวหน้า จากนั้นก็สับเปลี่ยนเลือดของเฉิงโหรวโหรวในเช้าวันที่ทำการตรวจดีเอ็นเอ แน่นอน ตอนนั้นเฉิงโหรวโหรวอยู่ในโหวตหมดสติ เลยไม่รู้เรื่องด้วย คนผู้นั้นรู้ว่าเฉิงโหรวโหรวไม่ใช่คนแผนสูง กลัวเฉิงโหรวโหรวจะเผยพิรุธเอา

ตอนนั้นเฉิงโหรวโหรวพักใกล้กับจุดตรวจดีเอ็นเอมาก แค่ใช้รถเดินทางไม่กี่นาทีเท่านั้น และปกติจะไม่มีรถติด ซึ่งคนผู้นั้นเปลี่ยนเลือดของเฉิงโหรวโหรวก่อนเฉิงโหรวโหรวจะมา

และเมื่อเฉิงโหรวโหรวมาถึง ทางนี้ก็เก็บเลือดของเฉิงโหรวโหรว จากนั้นก็เริ่มตรวจหาดีเอ็นเอ ดังนั้นเลือดที่ฉีกเข้าร่างกายเฉิงโหรวโหรวพวกนั้นเป็นของหัวหน้า

ดังนั้น ครั้งก่อนจึงมีตัวอย่างเลือดของหัวหน้าสองตัวอย่างในการตรวจดีเอ็นเอ

คนทั่วไปจะคิดวิธีอย่างนี้ไม่ออกแน่ คนนั้นวางแผนทีละขั้นได้อย่างแยบยลมาก มากจนหลอกพวกเขาสำเร็จ

ซึ่งตอนนั้นเขาก็เชื่อเสียสนิทใจ ทว่าหัวหน้ากลับไม่เชื่อตั้งแต่แรกเริ่ม

ตอนนี้สืบทุกอย่างจนกระจ่างแล้ว ทว่าหัวหน้าไม่ได้ซักไซ้อะไร ผู้ดูแลจ้งก็ไม่สะดวกอธิบาย เพราะหัวหน้าไม่เคยเชื่อว่าเฉิงโหรวโหรวเป็นลูกสาวของตนเลย

และหามือมืดที่อยู่เบื้องหลังเจอแล้วด้วย จึงไม่ต้องคำนึกอะไรมากนัก เรื่องของเฉิงโหรวโหรวจึงถือว่าจัดการสิ้นสุดแล้ว

ช่วงนี้เฉิงโหรวโหรวใช้สถานะองค์หญิงก่อเรื่องด้านนอกไม่น้อย มากมายจนไม่อาจเล่าให้หมดแล้ว

เพราะเฉิงโหรวโหรวไม่รู้สายสนกลใน หากเธอทำตัวดีๆ หัวหน้าก็คงไม่ทำอะไรกับเฉิงโหรวโหรว องค์กรโกสต์ซิตี้ไม่ถือสาจะเลี้ยงคนเพิ่มหนึ่งคน

ทว่าเฉิงโหรวโหรวไม่เคยทำตัวดีๆ ไม่มีความสามารถก็แล้ว ทั้งยังโง่ดักดานเสีย ยิ่งไปกว่านั้นยังอยู่นิ่งไม่เป็นด้วย เธอเป็นแบบนี้มันทำให้เหลืออดจริงๆ

ช่วงนี้เฉิงโหรวโหรวก็มุ่งแต่โจมตีคุณหนูใหญ่ถังให้จงได้ คิดจะทำร้ายชื่อเสียงคุณหนูใหญ่ถังท่าเดียว อยากแย่งแฟนหนุ่มของคุณหนูถังแทบตาย

ความใส่ใจที่หัวหน้ามีต่อคุณหนูใหญ่ถัง ตอนนี้จึงต้องจัดการเรื่องของเฉิงโหรวโหรวอย่างแน่แท้

มีอยู่คำหนึ่งกล่าวไว้ว่า ภัยพิบัติธรรมชาติสามารถหลบเลี่ยงได้ ทว่าไม่อาจหลบหนีกรรมที่ตัวเองก่อได้!!

โทษคนอื่นไม่ได้ ต้องโทษตัวเฉิงโหรวโหรวเอง หากเธอไม่อวดดี ไม่แกว่งเท้าหาเสี้ยน เฉิงโหรวโหรวก็จะมีชีวิตที่สุขสบาย ทว่าจุดจบของเฉิงโหรวโหรวตอนนี้คือ ……

“หัวหน้าครับ ค่อยจัดการพรุ่งนี้ได้ไหมครับ?” ผู้ดูแลจ้งคิดใคร่ครวญดูแล้วจึงถามหนึ่งประโยค

ซ่างกวนหงเงยหน้ามองผู้ดูแลจ้งอย่างไม่ค่อยเข้าใจ

“ผมรู้สึกว่าจัดการหลังงานศพเย่โป๋เหวินจะดีกว่าครับ ปล่อยให้เย่ซือเฉินลองจัดการเองก่อนครับ” ผู้ดูแลจ้งเห็นแววตาเจ้านายเปลี่ยนไป แววตาแผ่รังสีบีบถามอย่างอันตรายอีกแล้ว ผู้ดูแลจ้งรีบอธิบายทันควัน “ผมเกรงว่าคุณหนูใหญ่ถังยังอยากคบกับเย่ซือเฉินต่อ แล้วจะส่งผลไม่ดีต่อคุณหนูถังได้ครับ”

ตอนนี้เกิดข่าวครึกโครมเรื่ององค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้เฝ้าไว้อาลัยศพเย่โป๋เหวิน ข่าวเมื่อวานยังพอรับได้ ทว่าข่าววันนี้มีคนจงใจชักนำจนคนส่วนมากเข้าใจว่า คุณชายสามเย่ยอมเกี่ยวดองกับองค์กรโกสต์ซิตี้แล้ว ยอมแต่งงานกับองค์หญิงองค์กรโกสต์ซิตี้แล้ว

หากเขาจัดการเฉิงโหรวโหรวตอนนี้ เกรงว่าเย่ซือเฉินจะกลายเป็นฝ่ายรับ ไม่มีโอกาสสะสางข่าวนี้ ซึ่งผู้ดูแลจ้งไม่ได้เป็นห่วงเย่ซือเฉินหรอก แต่เป็นห่วงคุณหนูใหญ่ถัง

ซ่างกวนหงขมวดคิ้วมุ่น ตรึกตรองดูแล้วก็ค่อยๆพยักหน้า “อืม”

ผู้ดูแลจ้งอึ้ง ถึงแม้เขาจะรู้ว่าหัวหน้าเหนือเกล้าของตนห่วงใยคุณหนูใหญ่ถัง ทว่าก็คิดไม่ถึงงว่าหัวหน้าจะรับปากสิ่งนี้ เขากำลังคิดวิธีเกลี้ยกล่อมหัวหน้าอยู่เลย เพราะหัวหน้าไม่เคยเปลี่ยนแปลงกับการตัดสินใจของตนมาก่อน เมื่อครู่หัวหน้าพูดชัดเจนมากแล้ว บอกว่าให้จัดการตอนนี้เลย!!

ความหมายของตอนนี้ก็คือ วินาทีนี้!

ทว่าหัวหน้ากลับพยักหน้าอย่างจริงจัง

เขาติดตามหัวหน้าหลายปี หัวหน้าไม่เคยแสดงท่าทางมากนัก อย่างอิริยาบถของพยักหน้า เขาไม่ค่อยได้เห็นหัวหน้าทำเลย

และเหมือนการกระทำที่ปัญญาอ่อน คาดว่าคงเป็นเฉพาะตอนเด็ก หลังจากหัวหน้ารับมือองค์กรโกสต์ซิตี้แล้ว เขาก็ไม่เคยเห็นเลย

และหลายปีมานี้ หัวหน้าจมปลักอยู่แต่เรื่องคุณนาย ไม่อินังขังขอบต่อเรื่องอื่น กระทั่งองค์กรโกสต์ซิตี้ก็ไม่บริหาร

ยิ่งไม่ต้องพูดถึงการพยักหน้ายินยอมเฉกเช่นตอนนี้เลย!!

ดังนั้นตอนนี้ผู้ดูแลจ้งรู้สึกช็อกมาก รู้สึกสับสนมึนงงไปหมด!!

ดูเหมือนว่าคุณหนูใหญ่ถังมีอิทธิพลต่อหัวหน้ามาก แม้นหัวหน้าจะรู้ว่าคุณหนูใหญ่ถังไม่ใช่ลูกสาวของตน แต่ก็ยังคงรู้สึกพิเศษต่อคุณหนูใหญ่ถัง!!

ผู้ดูแลจ้งไม่รู้ว่าตกลงอันไหนนับว่าเรื่องดี อันไหนนับว่าเรื่องร้าย?!

หัวหน้าตามหาคุณนายนานแรมปี ทว่ากลับไร้ซึ่งวี่แวว ผู้ดูแลจ้งเห็นหัวหน้าท้อแท้ใจ กระทั่งรู้สึกหมดอาลัยตายอยาก ผู้ดูแลจ้งหวังว่าคงมีเรื่องให้หัวหน้าของตนสนใจ

ทว่า ถึงอย่างไรคุณหนูใหญ่ถังก็ไม่ใช่ลูกสาวของหัวหน้าอยู่ดี ผู้ดูแลจ้งเกรงว่าเมื่อหัวหน้าเอ็นดูอีกฝ่ายจนงอหัวไม่ขึ้นแล้ว วันหน้าอาจจะผิดหวังหนักกว่าเดิมก็เป็นได้!!

“นายไปเตรียมตัวเถอะ” ผู้ดูแลจ้งกำลังครุ่นคิดดูอยู่ เสียงของซ่างกวนหงก็ลอยเข้ามาอีกครั้ง

ผู้ดูแลจ้งมึนงง เตรียมตัว?เตรียมตัวอะไร?

เมื่อสบตากับหัวหน้าของตน ผู้ดูแลจ้งก็รู้ทันทีว่าหมายถึงเรื่องเฉิงโหรวโหรว

ผู้ดูแลจ้งกระตุกมุมปาก จัดการเรื่องเฉิงโหรวโหรวนั้นเป็นเรื่องเล็กมาก เขาจำเป็นต้องเตรียมตัวอะไรเหรอ?

ทว่า หัวหน้าทำให้ผู้ดูแลจ้งเข้าใจสิ่งหนึ่งทันที หัวหน้าให้ความสำคัญต่อเรื่องของเฉิงโหรวโหรวมาก ซึ่งไม่ใช่เพราะเฉิงโหรวโหรว แต่เป็นเพราะคุณหนูใหญ่ถัง

หากเป็นเช่นนี้ เกรงว่าจุดจบของเฉิงโหรวโหรวจะไม่ค่อยดีนัก ไม่ใช่สิ ไม่ดีเป็นอย่างยิ่งเลย เกรงว่าจะไม่ดีเอามากๆเลย …

ผู้ดูแลจ้งรู้ว่าหัวหน้าถือหางพวกพ้องมาแต่ไหนแต่ไร ทั้งยังเป็นประเภทปกป้องคนของตนอย่างไม่บันยะบันยังอีกด้วย!!

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset