ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 177 คุณชายสามเย่ ภรรยาของคุณจะไปดูตัว(3)

บทที่177 คุณชายสามเย่ ภรรยาของคุณจะไปดูตัว(3)

คุณผู้หญิงจะดูตัว นี่เป็นเรื่องใหญ่ค้ำฟ้าเชียวนะ!!

ตอนที่เลขาหลิวรายงานข่าวนี้นั้น เขารู้สึกใจสั่นไปหมด ไม่คิดว่าคุณปู่เวินจะจัดงานเลี้ยงดูตัวให้กับคุณผู้หญิงขึ้นมา?

นี่จะมีคนตายหรือเปล่ากัน?

“คุณว่าอะไรนะ?” เย่ซือเฉินรีบเงยหน้าขึ้นมา แล้วมองไปยังเลขาหลิว เวลานี้คุณชายสามเย่อาจจะยังได้ยินไม่ชัดเจน หรือบางทีอาจจะคิดว่าตัวเองได้ยินผิด ดังนั้นสีหน้าท่าทางของเขานั้นยังนับว่าเป็นปกติ

“ได้ยินมาว่า คุณปู่เวินจะจัดงานเลี้ยงงานหนึ่งขึ้นมาครับ เดิมทีก็เพื่อจะเป็นการจัดเพื่อเรื่องของตัวเขาเอง แต่คุณปู่เวินกลับเชิญชายหนุ่มที่มีความสามารถมากด้วยไม่น้อยเลยครับ เหมือนกับว่าจะเป็นการจัดงานเลี้ยงดูตัวขึ้นมาเลยครับ” เลขาหลิวแอบสูดหายใจเข้า ครั้งนี้เขาพูดอ้อมค้อมอยู่บ้าง

แต่ครั้งนี้คุณชายสามเย่ได้ยินอย่างชัดเจนแล้ว ดวงตาทั้งสองข้างของเขาเย็นเยือกขึ้นมาทันใด มุมปากขยับเล็กน้อย คำพูดด้วยน้ำเสียงเย็นๆจนทำให้รู้สึกตกใจนั้นดังขึ้น : “งานเลี้ยงดูตัว?”

“ใช่ครับ งานเลี้ยงจัดขึ้นวันพรุ่งนี้ครับ” เลขาหลิวจำใจตอบกลับไปอีกครั้ง

“งานเลี้ยงจัดวันพรุ่งนี้ ตอนนี้คุณถึงจะมาบอกผมเนี่ยนะ?” สีหน้าท่าทางของเย่ซือเฉินเปลี่ยนไปเล็กน้อย สายตาเย็นๆเหลือบไปมองยังเลขาหลิว หลังจากนั้นจึงรีบลุกขึ้น แล้วพุ่งตรงออกไปด้านนอกทันที

“ผมเองก็เพิ่งจะได้รับข่าวมาเมื่อครู่นี้เองครับ” เลขาหลิวรู้สึกได้รับความไม่เป็นธรรม ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องอธิบายให้ชัดเจน

เลขาหลิวรู้ว่าท่านประธานของตัวเองเอาใจใส่เรื่องของคุณผู้หญิงอยู่แล้ว ตอนนี้คุณผู้หญิงจะต้องไปดูตัว ท่านประธานจะต้องรีบกลับไปอย่างแน่นอน ดังนั้นเลขาหลิวจึงไม่ได้รู้สึกแปลกใจกับการกระทำของท่านประธาน จึงรีบตามเขาไป

“เชิญใครไปบ้าง?” ตอนนี้สีหน้าของคุณชายสามเย่นั้นดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก น้ำเสียงนั้นทำให้คนฟังรู้สึกเยือกเย็นจนสั่นเทา

“เยอะเลยครับ ชายหนุ่มเก่งๆที่มีความสามารถและยังไม่แต่งงานในเมืองAถูกเชิญหมดเลยครับ” เลขาหลิวแอบสูดหายใจเข้า คิดแล้วนั้นจึงเอ่ยเสริมขึ้นมาอีกครั้ง : “คุณชายห้าฉิงก็ถูกเชิญไปด้วยครับ”

คุณชายสามเย่มองไปยังเลขาหลิวในทันที ดวงตานั้นดูมีความซับซ้อน

ฉิงถิงก็ถูกเชิญด้วยอย่างนั้นหรือ? ทำไมถึงไม่มีเขา? เขาไม่เก่งพออย่างนั้นหรือ?

ไม่ใช่ว่าคุณปู่เวินเป็นคนเชิญเองหรอกใช่ไหม?

“คุณปู่เวินกับคุณท่านฉิงเป็นเพื่อนกันมานานครับ ดังนั้นครั้งนี้คุณชายห้าฉิงถูกเชิญด้วยก็คงเป็นเรื่องของเหตุผลและน้ำใจด้วยครับ” เลขาหลิวเป็นคนที่มีไหวพริบดี เพียงแค่ไม่นานก็เข้าใจความหมายนี้ในแววตาของท่านประธานของเขาได้

เขารู้ว่าว่าท่านประธานกำลังหึงคุณชายห้าฉิงอยู่!

เพียงแต่ ท่านประธานเองก็ไม่ได้คิดว่า เรื่องการแต่งงานของเขากับคุณเวินนั้นตระกูลเวินไม่รู้เรื่องนี้ ในสถานการณ์ปกติ สำหรับตระกูลเวินแล้วตระกูลเย่นั้นช่างสูงส่งยิ่งนัก งานเลี้ยงแบบนี้ตระกูลเวินจะกล้าเชิญตระกูลเย่ได้อย่างไรกัน

ถึงแม้ว่าตอนนี้บริษัทตระกูลเย่กรุ้ปจะลงทุนกับบริษัทเวินซื่อกรุ้ปแต่งานเลี้ยงดูตัวที่ชัดเจนขนาดนี้คุณปู่เวินก็คงจะไม่เชิญท่านประธานอยู่แล้ว

เย่ซือเฉินขมวดคิ้วขึ้น แล้วจู่ๆก็หยุดเดิน ไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่

“ท่านประธานจะกลับไปไหมครับ?” ดวงตาของเลขาหลิวนั้นมองมา พลางเอ่ยถามขึ้นมาอย่างระมัดระวัง ถึงแม้ว่าเขาจะเดาได้ว่าท่านประธานจะกลับไป แต่เพื่อความชัวร์ ก็ควรจะถามให้ชัดเจนจะดีกว่า

“คุณว่าอย่างไรล่ะ?” สายตาที่เย็นชาของเย่ซือเฉินมองตรงมา ความเยือกเย็นกัดเซาะเข้าไปถึงกระดูก

งานเลี้ยงดูตัวของภรรยาเขา เขาจะไม่ไปอย่างนั้นหรือ?

แน่นอนว่าเขาจะต้องไปสิ อีกทั้ง…..

วันรุ่งขึ้น ณ โรงแรมเชิ่งชื่อ

สำหรับงานเลี้ยงแบบนี้ เวินลั่วฉิงไม่ได้รู้สึกสนใจอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ถือเป็นของขวัญให้กับคุณปู่ เธอจึงต้องมาอยู่แล้ว

เรื่องราวทุกอย่างล้วนแต่เป็นคุณปู่เวินเป็นคนจัดการทั้งสิ้น เวินลั่วฉิงนั้นไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลอะไรเลย อีกทั้งยังมีอีกหลายเรื่องที่เธอยังไม่รู้ คุณปู่เวินเชิญใครมาบ้างนั้นเธอก็ไม่รู้เลยเช่นกัน

เมื่อเวินลั่วฉิงมาถึงโรงแรมแล้วนั้น คุณปู่เวินก็พาเธอมายังห้องแต่งหน้า ให้คนมาแต่งหน้าเธอ

ห่างจากเวลาเริ่มงานไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงนั้น ถึงได้มีคนเอาชุดมาส่งให้เธอ ชุดพิธีการนี้ก็เป็นชุดที่คุณปู่เวินจัดเตรียมเอาไว้ให้เธอ ในชุดสไตล์ผู้หญิงเต็มตัว ดูสูงส่งแต่ก็ยังคงความน่ารักเอาไว้

เวินลั่วฉิงหยิบชุดขึ้นมา มองแล้วพลิกดู แล้วมุมปากก็ปรากฏรอยยิ้มเยาะเย้ยขึ้นมา เป็นไปอย่างที่เธอคิดไว้ ชุดนี้มีคนทำอะไรกันมันมาก่อน

ไม่ต้องให้เธอเดาก็รู้ว่าจะต้องเป็นเวินหรวนหรวนและหลี่หยุนอย่างแน่นอน

ด้ายที่ยึดติดกับซิปที่อยู่ทางด้านหลังขาด เห็นไม่ชัด ถ้าหากไม่ได้มองให้ละเอียดก็คงจะเห็นได้ยาก

ชุดนี้รัดพอดีตัว ตอนที่เพิ่งจะใส่ก็คงจะไม่เป็นอะไร แต่ใส่ไปนานๆแล้วหรือจู่ๆจะต้องใช้แรงขึ้นมา จะต้องปริขาดออกอย่างแน่นอน

วิธีของเวินหรวนหรวนและหลี่หยุนนั้นช่างร้ายกาจยิ่งนัก

ดีที่เธอมีการป้องกันเอาไว้ก่อนตั้งแต่แรกแล้ว

ถึงแม้ว่าเรื่องอื่นๆเธอจะไม่รู้สึกกังวล แต่เรื่องบางเรื่องเธอจะไม่ป้องกันเอาไว้ก่อนก็ไม่ได้ เธอคงจะมาทำขายหน้าในงานแต่งงานของคุณปู่ไม่ได้

หลังจากนั้นยี่สิบนาที ชุดที่เวินลั่วฉิงเป็นคนสั่งเอาไว้เองนั้นก็มาส่งพอดี

ในขณะที่เปิดชุดดูนั้น เวินลั่วฉิงรู้สึกตะลึง เธอมองไปยังชุดนั้นและยังรู้สึกงุนงงอยู่ด้วยเช่นกัน

หลังจากนั้นเธอจึงกดโทรออกหามู่หรงดัวหยาง : “มู่หรงดัวหยาง นายแน่ใจนะว่าชุดที่ส่งมาให้ฉันไม่ได้ส่งผิด?”

“แน่นอนสิ ของที่เธอต้องการฉันจะกล้าทำพลาดได้อย่างไรกัน เพราะฉะนั้นฉันรับประกันนะว่าไม่ผิดอย่างแน่นอน จะต้องเหมาะกับเธอแน่ๆ ” ทางปลายสาย เสียงของมู่หรงดัวหยางปรากฏรอยยิ้มออกมา

“หน้าฉันมีกระ ใส่แว่นตาคร่ำครึหนาเตอะแบบนี้ แล้วใส่ชุดนี้ที่นายออกแบบมาให้ นายรู้สึกว่ามันเหมาะอย่างนั้นรึไง?” เวินลั่วฉิงแอบพ่นลมหายใจออกมา พยายามทำให้ตัวเองรักษาความสงบนิ่งเอาไว้

“นี่ที่รัก รูปร่างที่ดึงดูดเย้ายวนแบบเธอน่ะ ใส่ชุดที่ฉันออกแบบให้เธอเป็นพิเศษ ต่อให้เธอจะเอาหม้อครอบหัวออกไป ก็ต้องสวยเด่นกว่าใครทั้งงานแน่นอนอยู่แล้ว” มู่หรงดัวหยางยิ้มออกมาอย่างตามอำเภอใจ

“ได้ ร้ายมากนะ ทางที่ดีนายอย่ามาขอร้องฉันแล้วกัน ไม่อย่างนั้นถ้าฉันไม่เอานายตายอย่ามาเรียกฉันว่าแซ่เวิน”

ก่อนหน้านี้ เธอเน้นย้ำว่าชุดที่เธอจะใส่จะต้องเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด ปกปิดมิดชิด ต้องการแบบสไตล์เรียบง่าย เธอต้องการให้จัดการอย่างเงียบๆ ผลปรากฏว่ามู่หรงดัวหยางกลับทำเป็นเล่นแบบนี้

อีกทั้งนี่ยังห่างจากเวลาเริ่มงานเลี้ยงไม่ถึง30นาที ถึงได้ให้คนส่งชุดมาให้อีก

ถ้าหากบอกว่ามู่หรงดัวหยางไม่ได้ตั้งใจนั้น ตีเธอให้ตายเธอก็ไม่เชื่อ

ส่วนตอนนี้เธอก็ไม่มีตัวเลือกอื่นเลย

ในใจของมู่หรงดัวหยางนั้นหนาวสั่นไปหมด แต่ปากก็ยังคงไม่ยอมแพ้ : “ไม่แซ่เวิน? นี่อยากจะใช้แซ่เดียวกับลูกพี่ ใช้แซ่ถังแล้วหรือ? ไม่สิ? ตอนนี้เธอควรจะแซ่เย่ตามเย่ซือเฉินต่างหาก ตระกูลเย่และตระกูลเวิน”

“มู่หรงดัวหยาง พวกเรายังมีอนาคตอีกยาวไกลนะ” จู่ๆเวินลั่วฉิงก็หัวเราะออกมา เสียงหัวเราะนั้นอ่อนโยนมาก แต่มู่หรงดัวหยางที่อยู่ทางปลายสายนั้นกลับรู้สึกขนลุกไปหมด

“ฉิงฉิง ฉันผิดไปแล้ว ฉันผิดเอง เธอยกโทษให้ฉันอีกครั้งนึงนะ? เธอให้โอกาสฉันแก้ไขอีกครั้งได้ไหม? เธอจะ…..” ทางฝั่งนั้นใครบางคนได้ตื่นตระหนกไปแล้ว เพียงแต่เวินลั่วฉิงไม่รอให้เขาพูดจบเธอก็วางสายไปเลย

เพื่อลดความยุ่งยากเธอไม่ควรให้มู่หรงดัวหยางออกแบบชุดให้เธอตั้งแต่แรกเลย เธอคิดไม่ถึงว่ามู่หรงดัวหยางจะกล้าคิดแผนนี้กับเธอ

จริงๆแล้วการออกแบบชุดเสื้อผ้าของมู่หรงดัวหยางนั้นไม่ได้โดดเด่นมากนัก แต่เดิมทีความต้องการของเธอก็ไม่ได้สูง เพียงแค่เผื่อเอาไว้เท่านั้นเอง

แต่ชุดที่มู่หรงดัวหยางส่งมาวันนี้ ถ้าหากเป็นชุดเป็นทางการที่ดูเรียบง่ายนั้น ระดับนี้ก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายอะไร

เพียงแต่นี่ไม่ใช้สไตล์ที่เธอต้องการ ให้เธอใส่ชุดแบบนี้ไปร่วมงานเลี้ยงคืนนี้น่ะหรือ…..

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset