ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 187 คุณชายสามเย่เอาคืนอย่างสาสม แก้แค้นแทนภรรยา (3)

บทที่ 187 คุณชายสามเย่เอาคืนอย่างสาสม แก้แค้นแทนภรรยา (3)

ที่สำคัญเขาตั้งใจพูดประโยคเมื่อกี้ออกมา ไม่เพียงแต่พูดให้เวินหรวนหรวนได้ยินเท่านั้น แต่เขาต้องการให้ทุกคนได้ยินด้วย ตอนนี้ควรให้ทุกคนลองคาดเดากันไปก่อน เดี๋ยวถึงเวลาทุกอย่างก็จะคลี่คลายไปตามขั้นตอนของมันเอง

ไม่เสียแรงที่คุณชายห้าฉิงเป็นถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจ

เมื่อทุกคนได้ยินที่คุณชายห้าฉิงพูด ต่างก็พากันมองไปที่เวินหรวนหรวนด้วยความสงสัย คุณชายห้าฉิงหมายความว่าโค้กแก้วนั้นน่าจะมีอะไร อีกทั้งเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเวินหรวนหรวนด้วยงั้นเหรอ

ในตอนนี้คุณชายห้าฉิงยังไม่ได้พูดอะไรออกมาให้ทุกคนรู้ แต่เชื่อเถอะว่าเรื่องราวทั้งหมดจะถูกเปิดเผยความจริงออกมาในไม่ช้านี้ เพราะยังไงเรื่องนี้คุณชายสามเย่ก็เป็นคนพูดขึ้นมาเอง

ไม่นาน นักเคมีก็มาถึงที่นี่ ตอนที่ผู้จัดการโทรศัพท์ไปนั้นได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้นักเคมีฟังแล้ว ดังนั้นนักเคมีจึงได้นำสิ่งของที่จำเป็นในการตรวจสอบเตรียมมาเรียบร้อยแล้ว

“คุณเอาโค้กแก้วนี้ตรวจสอบหน่อยว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่” เมื่อนักเคมีเดินทางมาถึง ผู้จัดการก็ยกโค้กแก้วมาให้เขา : “รีบหน่อยนะ คุณชายสามเย่กำลังรออยู่”

เมื่อนักเคมีได้ยินว่าคุณชายสามเย่กำลังรออยู่ ก็ไม่กล้าอิดออด รีบลงมือตรวจสอบทันที

เวินหรวนหรวนคิดว่าจะฉวยโอกาสตอนที่ทุกคนไม่ทันสังเกตแอบหนีออกไป แต่กลับพบว่าทางออกทุกทางมีพนักงานรักษาความปลอดภัยยืนอยู่ ทุกประตูทางออกถูกปิดกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ใครออกไป

เวินหรวนหรวนในตอนนี้ตกใจกลัวจนวิญญาณแทบจะหลุดออกจากร่าง ตัวสั่นไปหมดทั้งตัว

พนักงานที่เป็นคนวางยาคนนั้น ตกใจกลัวจนแทบบ้าแล้ว

อุปกรณ์ที่นักเคมีนำมามีความทันสมัยมาก อีกทั้งยาที่จะใช้ในสถานที่แบบนี้ก็มีเพียงไม่กี่ชนิด เขาพอจะเดาออกนานแล้ว ฉะนั้นผลการตรวจสอบจึงออกมาเร็วมาก

“คุณชายเย่ ผลการตรวจสอบออกมาแล้ว มียาชนิดร้ายแรงชนิดหนึ่งอยู่ในโค้กแก้วนั้น ยาชนิดนี้จะออกฤทธิ์หลังจากดื่มเข้าไปแล้วสิบห้านาที ยานี้จะทำให้คนกลายเป็นบ้า ควบคุมตัวเองไม่ได้ ทำเรื่องน่าเกลียดจนคนอื่นทนดูไม่ได้เลยทีเดียว” นักเคมีเอาผลการตรวจสอบยื่นไปที่ด้านหน้าของเย่ซือเฉิน แน่นอนว่าเป็นการอธิบายอย่างละเอียด

“อะไรนะ โค้กนั่นมีปัญหาจริง ๆ เหรอ”

“ไม่เพียงแต่มีปัญหาเท่านั้น แต่เป็นปัญหาใหญ่มากเลยล่ะ เธอไม่ยินที่นักเคมีพูดเหรอ มีคนจงใจวางยาชนิดร้ายแรงลงไปในโค้กแก้วนั้น”

“เป็นใครกันนะ ใครวางยา แล้วทำไมต้องวางยา”

“เธอควรจะถามว่าต้องการวางยาใครมากกว่านะ”

“จริงด้วย คนที่วางยาต้องการทำร้ายใครกัน” ทุกคนได้ยินที่นักเคมีพูดก็อดไม่ไหวที่จะพากันวิพากษ์วิจารณ์

เวินหรวนหรวนกลัวจนหน้าซีดเซียว ตัวสั่น ก้าวถอยหลังไปช้า ๆ

สีหน้าเย่ซือเฉินเปลี่ยนไปทันที แววตาคู่นั้นดูเย็นยะเยือก เขารู้เรื่องที่เวินหรวนหรวนวางยา แต่เขาก็คิดไม่ถึงว่าเวินหรวนหรวนจะอำมหิตถึงเพียงนี้

ถึงแม้ว่าเวินลั่วฉิงจะไม่ได้หลงกล แต่ยังไงซะเขาก็ต้องจัดการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด

คุณชายห้าฉิงเห็นอารมณ์ของเย่ซือเฉินแล้วก็รับรู้ได้ทันที ดังนั้นไม่ต้องรอให้เย่ซือเฉินเอ่ยปาก เขาก็หันไปทางเวินหรวนหรวนทันที แล้วเอ่ยพูดออกมาอย่างช้า ๆ ชัด ๆ : “คุณหนูสองตระกูลเวิน เธอมาอธิบายหน่อยสิว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

“ฉันจะไปรู้ได้ยังไง นายมาถามฉันทำไม ไม่เกี่ยวอะไรกับฉันสักหน่อย” เวินหรวนหรวนเห็นคุณชายห้าฉิงไม่ตรวจสอบอะไร อยู่ ๆ ก็มาเอ่ยปากถามเธอเลย เธอตกใจกลัวจนขนลุกขนชัน แน่นอนว่าเธอไม่ยอมรับ เธอคิดว่าคุณชายห้าฉิงหลอกให้เธอพูดออกมา

“คุณหนูสองตระกูลเวินเป็นคนวางยาเหรอ”

“คุณหนูสองตระกูลเวินจะวางยาใครกัน”

“ปกติแล้วในงานเลี้ยงสังสรรค์แบบนี้ น้อยคนนักที่จะดื่มโค้ก เมื่อกี้ฉันเหมือนจะเห็นคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินถือโค้กอยู่ตลอด แก้วที่ถือก็เหมือนจะเป็นแก้วนั้น…”

“ฉะนั้น คนที่คุณหนูสองตระกูลเวินอยากทำร้ายก็คือคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินงั้นเหรอ”

“ไม่ ไม่ใช่ฉัน ไม่เกี่ยวกับฉันนะ พวกเธออย่ามาพูดมั่ว พวกเธอไม่มีหลักฐานกล้าดียังไงมาปรักปรำฉัน” เวินหรวนหรวนได้ยินผู้คนนินทา สีหน้าดูแย่มาก แน่นอนว่าให้ตายยังไงเธอก็ไม่ยอมรับ

ก่อนหน้านี้เวินหรวนหรวนได้แอบส่งสายตากับพนักงานแล้ว ให้พนักงานอย่าตื่นตระหนก ห้ามยอมรับเด็ดขาด

เธอคิดว่า แค่เพียงพนักงานไม่ยอมรับ เธอไม่ยอมรับ เรื่องนี้ก็ไม่มีใครรู้ ไม่มีหลักฐาน คุณชายห้าฉิงก็ทำอะไรเธอไม่ได้หรอก

“คุณหนูสองตระกูลเวินต้องการหลักฐานใช่ไหม” คุณชายห้าฉิงยิ้มออกมา : “ได้ ฉันมีหลักฐานให้เธอ”

เวินลั่วฉิงตกตะลึง คุณชายห้าฉิงมีหลักฐานงั้นเหรอ มีหลักฐานแบบไหนกัน

ทุกคนได้ยินที่คุณชายห้าฉิงพูด ต่างก็พากันมองไปที่เขา รอเขาหยิบหลักฐานออกมา

เวินหรวนหรวนสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ บนใบหน้าเต็มไปด้วยความกลัว แต่เธอยังรู้สึกว่าคุณชายห้าฉิงหลอกให้เธอพูดออกมา เธอบอกตัวเองให้ใจเย็น ๆ : “ดี ฉันก็อยากรู้เหมือนกันว่าคุณชายห้าฉิงจะมีหลักฐานอะไร”

คุณชายห้าฉิงมองไปที่เวินหรวนหรวน ใบหน้าเขาแสดงท่าทีเย้ยหยันอย่างเห็นได้ชัด เวินหรวนหรวนนี่ช่างไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาจริง ๆ

“เมื่อสักครู่นี้ ตอนที่ฉันกับพี่สามอยู่ที่ปากทางบันได บังเอิญได้ยินบทสนทนา ฉันเป็นถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจ มีสัญชาตญาณในอาชีพที่ทำ เลยได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ คุณหนูสองตระกูลเวินอยากดูไหม ฟังสักหน่อยไหม”

เมื่อคุณชายห้าฉิงพูดออกมา เวินหรวนหรวนยืนแข็งทื่อทันที ดวงตาคู่นั้นเบิกโพลง รู้สึกตกตะลึงอย่างเหลือเชื่อ ท่าทีหวาดกลัวอย่างเห็นได้ชัด

คุณชายห้าฉิงหมายความว่าที่เธอกับพนักงานยืนคุยกันตรงปากทางบันไดนั้นเขาถ่ายวิดีโอไว้หมดแล้วเหรอ

ไม่ เป็นไปไม่ได้ มันเป็นไปไม่ได้เด็ดขาด

พนักงานที่เป็นคนวางยาคนนั้นกลัวตัวสั่นเป็นเจ้าเข้าแล้ว

เวินลั่วฉิงได้ยินสิ่งที่คุณชายห้าฉิงพูด เธอก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา ดูท่าเธอจะทายไม่ผิด เย่ซือเฉินอยู่ด้านบนตึกมองเห็นทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องโถงนี้ตลอด ช่างร้ายลึกจริง ๆ

“ตอนนั้น คุณหนูสองตระกูลเวินกับพนักงานโรงแรมกำลังวางแผนร้ายที่จะวางยาคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินอยู่ปากทางบันได ช่างไม่ประจวบเหมาะเอาเสียเลย ที่ตอนนั้นฉันกับพี่สามกำลังอยู่ด้านบนพอดี” เมื่อคุณชายห้าฉิงเห็นท่าทางของเวินหรวนหรวน รอยยิ้มเยาะเย้ยบนใบหน้าเขายิ่งเผยให้เห็นชัดยิ่งขึ้น

อีกอย่าง เขาก็ขี้เกียจจะเสียเวลาต่อปากต่อคำกับเวินหรวนหรวนแล้ว เขาเลยชี้นิ้วไปยังพนักงานที่ยืนตัวสั่นงักคนนั้น : “ตอนนั้น คนที่ยืนคุยอยู่กับคุณหนูสองตระกูลเวินอยู่ที่ปากทางบันไดก็คือพนักงานคนนั้น”

พนักงานคนนั้นเห็นคุณชายห้าฉิงชี้นิ้วไปที่เธอ เธอควบคุมตัวเองไม่ไหวต่อไปแล้ว เลยเข่าอ่อนล้มลงไปบนพื้น

“เป็นเพราะคุณหนูสองตระกูลเวินบังคับฉัน เป็นเธอที่บังคับให้ฉันทำแบบนั้น” พนักงานก็ไม่ได้โง่ รู้ว่าสถานการณ์เช่นนี้จำเป็นต้องหาทางให้ตัวเองรอดพ้นความผิด

เมื่อพนักงานพูดประโยคนั้นออกมา ทุกคนก็เข้าใจเรื่องราวทั้งหมดแล้ว เท่ากับความจริงทั้งหมดถูกเปิดเผยแล้ว

เวินหรวนหรวนยังคิดเล่นลิ้นอีก แต่เมื่อนึกถึงวิดีโอที่คุณชายห้าฉิงถ่ายเก็บไว้นั้น เธอกลัวว่าพูดอะไรไปก็คงไร้ประโยชน์อยู่ดี เวินหรวนหรวนจึงล้มพับลงไปกองกับพื้น

ที่จริงแล้วคุณชายห้าฉิงไม่ได้ถ่ายวิดีโอเก็บไว้หรอก เรื่องถ่ายวิดีโอนั้นเขาก็แค่แต่งเรื่องขึ้นเพื่อเอามาขู่ก็เท่านั้น ผลลัพธ์ไม่เลวทีเดียว

เวินจีหยันกับหลี่หยุนไม่เห็นด้วยกับเรื่องที่คุณปู่เวินจะแต่งงานอีกครั้ง ทั้งสองจึงไม่ได้มาร่วมงานเลี้ยงนี้ ดังนั้นตอนนี้จึงไม่มีใครช่วยเวินหรวนหรวนได้ เวินหรวนหรวนนั่งลงบนพื้นอย่างหมดหวัง

“เวินหรวนหรวนวางยาทำร้ายคน ต้องพาเธอไปที่สถานีตำรวจ” คุณชายห้าฉิงปรายตามองเวินหรวนหรวนอย่างเย็นชา แล้วออกคำสั่งกับตำรวจที่เขาเรียกให้รีบมาที่นี่ เรื่องนี้เขารู้ดีตั้งแต่แรกว่าพี่สามต้องจัดการแน่นอน ฉะนั้นเขาจึงเตรียมการไว้หมดแล้ว

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset