ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 269 ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณชายสามเย่โมโห(2)

บทที่269 ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณชายสามเย่โมโห(2)

จู่ๆเขาก็จำสิ่งที่คนขับรถพูดเมื่อห้าปีก่อนได้ จริงๆแล้วเธอสวยมากนะ

ครั้งที่แล้ว เขาลองยาที่ถังหลินมอบให้เขา แต่ไม่ได้ผล แน่นอนเขาเชื่อใจถังหลิน แต่สิ่งเหล่านั้นที่เกิดขึ้นต่อมาทำให้เขาเริ่มมีความสงสัยว่า……

และครั้งที่แล้ว เขาใช้ยาที่ถังหลินให้เขา แต่ก็ไม่มีประโยชน์ ตอนนั้นเขาเชื่อใจถังหลินมากแต่หลังๆเกิดเรื่องพวกนั้นขึ้นเขาเริ่มสงสัยแล้ว…….

ครั้งก่อน ยาที่ถังหลินให้เขาเป็นของปลอมหรือเปล่า ถึงได้ไม่สามารถกำจัดฝ้ากระบนใบหน้าของเธอได้ และไม่ได้กำจัดการปลอมตัวของเธอ

ยิ่งเย่ซือเฉินนึกถึงเรื่องนี้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งรู้สึกว่ามันเป็นไปได้มากเท่านั้น นี่แสดงว่า เขาต้องลองอีกครั้งแล้วล่ะ

“ขับเร็วหน่อย ”ทันใดนั้นเย่ซือเฉินก็พูดขึ้น และเขาก็ยิ่งร้อนใจมากขึ้น

“ประธาน นี่ก็ขับเร็วสุดแล้ว ถ้าขับเร็วกว่านี้ก็จะถูกตำรวจไล่ตามแล้ว ”เลขาหลิวแอบถอนหายใจ เขารู้ว่าประธานรีบ เขาเลยก็เร็วที่สุดแล้ว

“เร็วกว่านี้อีก ”เห็นได้ชัดว่าคุณชายสามเย่กำลังรีบในขณะนี้ การที่เขาจะถูกตำรวจไล่ตามหรือไม่นั้นไม่อยู่ในความกังวลของเขาเลย

เลขาหลิวตะลึง จากนั้นก็เร่งความเร็วขึ้น

ในเวลาเดียวกัน ในห้องอ่านหนังสือของตระกูลเวิน

เล่นไปสามเกมแล้ว คุณปู่เล้งมองไปที่เวินลั่วฉิง ด้วยสีหน้าที่เหลือเชื่อ

เขาชอบเล่นหมากรุก เรียนรู้ตั้งแต่วัยเด็ก ตั้งแต่เขาอายุสิบแปดปี ก็ไม่เคยแพ้เลย อาจกล่าวได้ว่าผู้ไม่เคยแพ้เกมแม้แต่ครั้งเดียวเลยก็ได้

แต่ในวันนี้ เขาแพ้ให้กับเจ้ายัยหนูคนนี้ แถมยังแพ้สามเกมรวด

เพียงแค่แพ้ไปหนึ่งก้าวของทั้งสามเกมเลย ด้วยเหตุนี้ มันเหลือเชื่อมาก ยัยหนูคนนี้ดูเหมือนจะรู้ว่าเขาคิดอะไรได้ รู้ทุกการเคลื่อนไหวของเขา จากนั้นจะเอาชนะเขาก่อนหนึ่งก้าวทุกครั้ง

แค่เอาชนะเขาก็ว่ายากแล้ว และเธอยังสามารถรักษาการชนะในระดับฝีมือที่สูงได้ จะไม่ทำให้เขาตกใจ และตะลึงได้ยังไง

ไม่น่าแปลกใจที่เมื่อกี้เธอหยิ่งและอวดดี ที่แท้ก็มีความสามารถในการเย่อหยิ่งนี่เอง ยัยหนูคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

“คุณปู่เล้ง ฉันชนะแล้ว ”เวินลั่วฉิงมองไปที่คุณปู่เล้ง ยิ้มสดใสมาก ไม่มีการแกล้งอ่อนน้อมถ่อมตน ที่จริง เวินลั่วฉิงก็มีการวิจัยเชิงลึกซึ้งเกี่ยวกับหมากรุก บวกกับความเชี่ยวชาญทางจิตวิทยาของเธอ ก็เลยชนะคุณปู่เล้งได้

เมื่อเห็นเวินลั่วฉิงในขณะนี้ คุณปู่เล้งตะลึง แล้วหัวเราะ

ยัยหนูคนนี้กินเข้ากับอารมณ์ของเขามากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่แกล้งทำเป็นเอาใจ ไม่เก๊ก ไม่เยินยอคนอื่น มั่นใจโอ้อวดเป็นที่สุด เขาชอบยัยหนูคนนี้จริงๆ

เฮ้อ น่าเสียดายที่เขาไม่โชคดีขนาดนั้น หลานสาวดีๆแบบนี้กลับเป็นของคนอื่น

และเขาเพิ่งแพ้เมื่อกี้ ดังนั้นเรื่องการขอแต่งงานก็ถูกยกเลิก เขาแพ้เลยสูญเสียงานแต่งงานของหลานชายไป

ก่อนหน้านี้ เขามั่นใจว่าจะชนะแน่นอน เขาคิดว่าการแต่งงานครั้งนี้เป็นเรื่องที่แน่นอน ยัยหนูบอกจะแต่งงานพรุ่งนี้เลยก็ได้ เขายังเตรียมว่าเขาชนะแล้ว ให้เด็กทั้งสองคนได้รับใบสมรสในวันพรุ่งนี้เลย

เรื่องมันไม่คาดคิด! !

คิดไม่ถึงเลย ว่าเขาจะแพ้! !

แต่ก็ ยัยหนูเคยกล่าวไว้ เรื่องของหนุ่มสาวก็ให้จัดการด้วยตัวเอง จากนี้ไปเล้งหรงก็ต้องพึ่งพาตนเองแล้ว หวังว่าเล้งหรงจะไม่ทำให้ผิดหวังอีก หวังว่ายัยหนูจะแต่งงานเขาและพาเข้าตระกูลเล้ง

ถ้าเล้งหรงสามารถแต่งงานกับยัยหนูคนนี้ได้ ไม่เพียงแค่เป็นวาสนาของเล้งหรงเท่านั้น และยังเป็นบุญวาสนาของตระกูลเล้งเขาด้วย

ขึ้นอยู่กับความสามารถของเล้งหรงแล้ว

“ผมแพ้แล้ว แพ้อย่างเต็มใจ ในชีวิตนี้ผมเพิ่งแพ้อย่างเต็มใจเป็นครั้งแรก ”ปกติอารมณ์ของคุณปู่เล้งมักไม่เต็มใจยอมรับความพ่ายแพ้เลย แต่ในครั้งนี้ เขาแพ้แบบเต็มใจมาก

“แพ้ชนะไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือกระบวนการ ”เวินลั่วฉิงคิดว่าสถานการณ์แบบนี้ เธอควรปลอบใจสักหน่อยจะดีกว่า

“คุณพูดง่ายนะ ทำไมจะไม่สำคัญ ถ้าผมชนะ ก็จะให้คุณและเล้งหรงไปจดทะเบียนสมรสในวันพรุ่งนี้เลย ตอนนี้อย่าพูดถึงเลย ”คุณปู่เล้งนึกถึงเรื่องนี้ ก็อดไม่ได้ที่จะไม่สบายใจ เขาพบว่าเขาถูกยัยหนูคนนี้หลอกแล้ว ถ้ารู้แต่แรกก็จะไม่พนันกับเธอแล้ว

ถ้าไม่พนัน วันนี้เขาจะหน้าด้านตัดสินใจให้พวกเขาหมั้นหมายแต่งงานกันเลย

เวินลั่วฉิงตกใจ เธอไม่คาดคิดว่าคุณปู่เล้งจะมีความคิดเช่นนี้ โชคดีที่เธอชนะแล้ว

“ยัยหนู เล้งหรงบ้านเราดีจริงๆนะ คุณลองคิดดูดีๆสิและตระกูลเล้งของเราเป็นประชาธิปไตย ถ้าคุณอยู่บ้านตระกูลเล้งของเราเธอจะไม่มีวันโดนรังแกแน่นอน”คุณปู่เล้งพยายามยื้ออย่างเต็มที่ เพราะนั่นคือความสุขของหลานชายเขาไปตลอดชีวิต และเขารู้สึกถูกกับยัยหนูคนนี้มาก ถ้าจะแต่งงานต้องแต่งงานกับคนตระกูลเล้งเท่านั้น

“จริงหรอคะ? รู้สึกว่าคุณหญิงเวินจะกลัวคุณนะคะ” เวินลั่วฉิงชำเลืองมอง แสดงความไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เขาพูด เธอก็รู้สึกสนุกกับการสนทนากับคุณปู่เล้งด้วย จึงพูดแบบดูสบายๆง่ายๆขึ้นมาหน่อย

“ที่เธอกลัวผมนั่นเพราะความอ่อนแอของเธอเอง ไม่ใช่ว่าตระกูลเล็งของเรารังแกเธอซะหน่อย แล้วคุณจะกลัวผมไหมถ้าแต่งงานกับคนตระกูลเล้ง?”คุณปู่เล้งขมวดคิ้ว แต่ก็ไม่ค่อยมีการแสดงอารมณ์ออกมามากนัก

คำพูดนี้เวินลั่วฉิงไม่ได้เถียง เธอไม่ได้กลัว คุณปู่เล้งดูเป็นคนจริงจัง แต่ลึกๆเป็นคนดีมาก

“คุณปู่เล้ง ฉันยังมีธุระอย่างอื่นต้องทำ ต้องขอตัวไปก่อน คงอยู่ทานอาหารเย็นกับคุณไม่ได้แล้วล่ะ”เวินลั่วฉิงนึกถึงไม่ง่ายเลยที่เย่ซือเฉินจะไปออกงานนอกสถานที่ เธอต้องการใช้โอกาสนี้อยู่ร่วมกับเด็กๆสองคนนั้น

ตอนนี้ก็ดึกแล้ว ถ้ายังล่าช้าอีก เด็กสองคนอาจจะหลับไปแล้วก็ได้

“ยัยหนู จะขี้เหนียวเกินไปไหม?”คุณปู่เล้งมองเธออย่างไม่พอใจ แต่เขาเห็นว่าเวินลั่วฉิงดูเหมือนจะรีบร้อน เขาก็ไม่บังคับแล้ว

“คุณจะไปตอนนี้เลยก็ได้ แต่ว่า คราวหน้าคุณต้องเล่นหมากรุกกับผมอีกครั้ง เวลาไหนคุณนัดเอง หนุ่มสาวจะงานยุ่ง ไอ้แก่อย่างผมมีเวลาว่างทุกเมื่อ”คุณปู่เล้งชอบเวินลั่วฉิงมาก ดังนั้นเขาจึงหวังว่าจะมีโอกาสได้พบกันอีก คิดว่าเขาจะได้สร้างโอกาสให้กับหลานชายของเขาได้มากขึ้นอีกด้วย

“ค่ะ” กับคำขอของคุณปู่ เวินลั่วฉิงไม่สามารถปฏิเสธได้ลง

“คุณปู่ เป็นยังไงกันครับ?” เล้งหรงรออยู่ด้านนอกตั้งนาน เห็นว่าทั้งสองคนออกมาแล้ว รีบเดินไปด้านหน้า บนใบหน้าเต็มไปด้วยสีหน้าแห่งความร้อนใจ

“ไปเถอะ กลับบ้านกัน”คุณปู่เล้งมองเขาทีนึง แล้วส่ายศีรษะเงียบๆ

“ห๊ะ? กลับบ้าน? เกิดอะไรขึ้นน่ะ?” เล้งหรงรู้สึกงุนงง ตอนที่มา คุณปู่ยังกล้าหาญเก่งกาจ แต่ทำไมไปเล่นหมากรุกออกมา ก็จะให้กลับบ้านแล้ว

“เรื่องของหนุ่มสาว ก็ให้พวกคุณไปจัดการกันเอาเอง คนแก่อย่างปู่ไม่ขอยุ่งด้วยแล้ว”คุณปู่เล้งคงไม่ยอมบอกกับเล้งหรงแน่ ว่าเขาเล่นหมากรุกกับเวินลั่วฉิงแล้วเป็นฝ่ายแพ้ เขาก็เลยไม่สามารถช่วยเขาไปขอแต่งงานได้อีกแล้ว

“คุณปู่ครับ ท่าทีคุณปู่เปลี่ยนไปไวมาก มันเกิดเรื่องอะไรขึ้นหรอครับ? หรือว่าคุณปู่จะถูกถลอกแล้ว?” เล้งหรงรู้จักเวินลั่วฉิงดี แล้วรู้จักคุณปู่ดี ก็เลยทำให้ทายเรื่องคร่าวๆออกมาได้อย่างรวดเร็ว

“ไอ้หนุ่มนี่ พูดอะไรเนี่ย อะไรคือปู่โดนยัยหนูคนนั้นหลอก? ฉิงฉิงเป็นคนเชื่อฟังเข้าใจง่าย จะมาหลอกคนปู่ได้ยังไง? ปูแค่รู้สึกว่า ลูกหลานย่อมมีบุญวาสนาของลูกหลาน เรื่องบางเรื่อง คนแก่ยังปูเนี่ยก็ไม่ควรยุ่งมากเกินไปหรอก” คุณปู่เล้งมองจ้องเล้งหรงอย่างแรง

คำพูดของเขานี้ เป็นการประชดประชันเวินลั่วฉิงนิดๆ

เขาก็ถูกยัยหนูคนนี้หลอกจริงๆด้วยไม่ใช่เหรอ?

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset