ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 343 คุณชายสามเย่จับคนร้ายในที่เกิดเหตุ (3)

บทที่343 คุณชายสามเย่จับคนร้ายในที่เกิดเหตุ (3)

“ผู้หญิงคนนี้สวยมากๆเลย ตอนแรกผมก็แค่ผ่านมา แต่ว่าแค่แวบเดียวก็มองเห็นเธอแล้ว แล้วก็จำเธอได้ แต่ว่าเธออยู่กับผู้ชายอีกคนหนึ่ง เป็นผู้ชายที่ดูท่าทางไม่เลวเลย น่าจะเป็นแฟนหนุ่มของเธอ……”

ที่คุณชายห้าฉิงรีบโทรศัพท์หาพี่สามขนาดนี้ ก็เพราะว่าครั้งก่อนพี่สามไปสถานีตำรวจดักตัวเธอไว้อย่างบ้าคลั่ง

แต่ว่า ในตอนที่คุณชายห้าฉิงพูดถึงแฟนหนุ่ม อยู่ๆก็นึกได้ว่าพี่สามเคยบอกว่าMRSถังก็คือผู้หญิงที่โรงแรมหวนหยูเมื่อห้าปีที่แล้ว

ดังนั้นคุณชายห้าฉิงก็เลยคิดว่าหัวข้อแฟนหนุ่มนี้ไม่พูดถึงจะดีกว่า

ถึงแม้ว่าเขาจะรู้ว่าพี่สามได้แต่งงานกับเวินลั่วฉิงไปแล้ว เวินลั่วฉิงเองก็ไม่เลว แต่ว่าเขารู้ว่าพี่สามจะต้องไม่มีทางลืมเรื่องเมื่อห้าปีที่แล้วแน่

คำพูดของคุณชายห้าฉิงรวดเร็วมาก คำพูดข้างต้นราวกับเทลูกปัดทั้งหมดออกมาจากถัง

ส่วนเย่ซือเฉินที่พึ่งจะตั้งสติได้ ก็ยังไม่ทันที่จะได้อ้าปากพูด

หลังจากนั้นเย่ซือเฉินก็ได้ยินคุณชายห้าฉิงพูดว่าเวินลั่วฉิงกำลังอยู่กับผู้ชายอีกคนหนึ่ง แถมยังได้ยินคุณชายห้าฉิงพูดอีกว่าผู้ชายคนนั้นไม่เลวเลย เป็นแฟนหนุ่มของเวินลั่วฉิง

“นายบอกว่าเธออยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง?” ณ วินาทีนั้น ดวงตาของเย่ซือเฉินก็หรี่ลงโดยเร็ว ในคำพูดของแต่ละตัวอักษรม้วนแฝงเจตนาฆ่าไว้อยู่

เขาไม่ต้องเดาก็รู้ว่าผู้ชายคนนั้นคือใคร จะต้องเป็นถังไป๋เชียนแน่ๆ

เธอไปพบถังไป๋เชียน? แถมยังลบเครื่องสำอางที่ปลอมแปลงใบหน้า? แต่งตัวสวย

ต่อหน้าเขาตั้งใจที่จะแต่งตัวน่าเกลียด ไปเจอถังไป๋เชียนก็คือสภาพที่สวยที่สุด

มีคำพูดอยู่ประโยคหนึ่ง ผู้หญิงจะแต่งตัวสวยเพื่อคนที่ตัวเองชอบ! ดังนั้นนี่เธอกำลังทำเพื่อถังไป๋เชียน ส่วนต่อหน้าตัวเขา ในทุกๆวันเธอก็คือการแต่งหน้าปลอมแปลง แถมเธอโกรธยังไง เขาก็ทำอย่างนั้น

เธอนี่มันจริงๆเชียว

ในวินาทีนี้ ถ้าเกิดว่าเวินลั่วฉิงอยู่ตรงหน้าเขา เขาเชื่อว่าเขาจะต้องกัดเธอให้ตายโดยไม่ลังเล

“พี่สาม เรื่องนี้มันก็ตั้งห้าปีมาแล้ว พี่…..” คุณชายห้าฉิงกลับไม่ได้รู้เรื่องราวที่แท้จริง เขาได้ยินคำพูดคุณชายสามเย่ในตอนนี้ ตกใจกลัวจนโทรศัพท์ในมือเกือบตก เสียงของพี่สามตอนเมื่อกี้ น่ากลัวมากๆจริงๆ

น้ำเสียงของพี่สามฟังแล้วคิด เหมือนกำลังจะไปตามจับเมียตัวเองกำลังคบชู้กับชายอื่นอย่างนั้นแหละ!

เขารู้ว่าพี่สามคิดว่าผู้หญิงคนนั้นคือผู้หญิงเมื่อห้าปีก่อนที่โรงแรมหวนหยู เพียงแต่ ยังไงเสียนั่นมันก็เป็นเรื่องเมื่อห้าปีก่อนแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น พี่สามก็แต่งงานกับเวินลั่วฉิงไปแล้ว จากเรื่องเมื่อครั้งที่แล้วพอมองออกว่า พี่สามเองก็ไม่ได้คิดที่จะหย่าร้างกับเวินลั่วฉิง

ดังนั้นMSRถังคบอยู่กับผู้ชายคนอื่น พี่สามจำเป็นที่จะต้องโกรธขนาดนี้ด้วยเหรอ?

“แกอยู่ที่ไหน?” เย่ซือเฉินไม่ต้องการที่จะพูดจาไร้สาระกับคุณชายห้าฉิง ในตอนนี้เขาเองก็ไม่มีเวลาที่จะมีพูดไร้สาระกับคุณชายห้าฉิง เขาเพียงอยากรู้ว่า ผู้หญิงที่ทำให้เขาโกรธจนต้องเอาชีวิตคนนั้นอยู่ที่ไหน

ดังนั้น เย่ซือเฉินก็ได้กัดฟันพูดขึ้นอีกประโยคหนึ่ง “เธออยู่ที่ไหน?”

คำถามนี้ของคุณชายสามเย่นับได้ว่าถามได้ชัดเจนยิ่งกว่าเดิม

“พี่สาม พี่ไม่เป็นไรใช่ไหม ผมฟังจากน้ำเสียงของพี่ คงไม่ได้มาฆ่าใช่ไหม?” คุณชายห้าฉิงฟังคำพูดของคุณชายสามเย่ คิดว่าเรื่องๆนี้ดูเหมือนจะยิ่งน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆแล้ว

พี่สามแต่งงานกับเวินลั่วฉิงไปแล้ว แถมเขาคิดว่าพี่ชายคิดว่าเวินลั่วฉิงก็ไม่ได้แย่เลย แต่ว่าปฏิกิริยาตอนนี้ของพี่สาม ทำให้เขาคิดว่าพี่สามนั้นใส่ใจผู้หญิงเมื่อห้าปีที่แล้วมากกว่า

เขาคิดว่า พี่สามที่เขารู้จัก ไม่ควรที่จะเป็นแบบนี้

“พี่สาม แฟนหนุ่มของเธอคนนั้นดูแล้วไม่ควรจะหาเรื่องด้วยนะ” คุณชายห้าฉิงเงยหน้า มองถังไป๋เชียนที่ยืนอยู่ตรงหน้าเวินลั่วฉิงแวบหนึ่ง คิดว่ามีความจำเป็นที่จะต้องเตือนพี่สามเอาไว้หน่อย

ผู้ชายคนนั้นแค่มองก็รู้ได้ ว่าเป็นคนที่ไม่ควรไปหาเรื่องด้วย

“ฉันถามแกว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน? ส่งที่อยู่ของแกมาให้ฉัน” ดวงตาที่หรี่ลงของเย่ซือเฉินมีประกายความว้าวุ่นอยู่เล็กน้อย เขาในตอนนี้ไม่มีเวลามาพูดจาไร้สาระกับฉิงถิงจริงๆ “รีบๆด้วย”

“อ้อๆ ก็ได้” ตอนนี้ฉิงถิงถึงได้ตอบรับรัวๆ จากนั้นก็วางสาย แล้วเริ่มส่งที่ตั้งให้กับเย่ซือเฉิน

เพียงแต่ ตำแหน่งที่ตั้งของฉิงถิงยังไม่ทันจะได้ส่งออก อยู่ๆก็รู้สึกว่าสายตาด้านหน้ามืดลง หลังจากนั้นโทรศัพท์ในมือของเขาก็โดนคนแย่งไป

ฉิงถิงเงยหน้า กำลังคิดจะด่าคน แต่เพียงแค่ตอนที่มองเห็นคนที่ยืนอยู่ด้านนอกตัวเอง คำพูดที่อยู่ตรงปากของตัวเองกลับต้องกดเอาไว้

นี่ไม่ใช่แฟนหนุ่มของMRSถัง เขาคงไม่ได้โดนจับได้แล้วหรอกใช่ไหม?

“คุณชายฉิง ช่วยหน่อยสิครับ” ถังไป๋เชียนมองมาที่คุณชายห้าฉิง ท่าทางอบอุ่น น้ำเสียงก็นุ่มทุ้ม

“อะไรครับ?” ครู่หนึ่งที่ฉิงถิงไร้สติไป คนๆนี้แค่มาก็แย่งโทรศัพท์ของเขาไปแล้ว ไหนยังจะบอกว่าต้องการให้เขาช่วยเหลือ?

“คุณชายฉิงรู้ว่าสถานะเธอเป็นใคร ดังนั้นคุณชายฉิงเองก็น่าจะเดาสถานะของผมออก” ริมฝีปากของถังไป๋เชียนยกขึ้น ราวกับว่าแอบยิ้มอยู่เล็กน้อย แต่ก็ไม่เหมือนกับยิ้ม น้ำเสียงยังคงนุ่มทุ้มเหมือนเดิม

นัยน์ตาของคุณชายห้าฉิงวาววับออกมาเล็กน้อย ไม่ได้ตอบ แต่ว่าค่อยๆพยักหน้า

“ครั้งนี้พวกเรากำลังปฏิบัติภารกิจลับกันอยู่ ไม่สามารถที่จะเปิดเผยข่าวสารใดใดออกไปได้ ดังนั้นต้องขอให้คุณชายฉิงเก็บความลับไว้พวกเราด้วย อย่าเอาเส้นทางของพวกเราไปบอกใครทั้งสิ้น” ดวงตาของถังไป๋เชียนหรี่ลงเล็กน้อย หลังจากนั้นก็เอ่ยเพิ่มอีกหนึ่งประโยค “รวมไปถึงเย่ซือเฉิน”

ได้ยินคำพูดของถังไป๋เชียน คุณชายห้าฉิงก็ชะงักไป ว้าว นี่เป็นใครกัน เขารู้ได้ยังไงว่าเขาจะต้องบอกพี่สาม?

“ผมรู้ เมื่อกี้เย่ซือเฉินต้องการให้คุณชายฉิงส่งตำแหน่งไปใช่ไหมครับ? ถ้าเป็นแบบนี้ พวกเราก็อาจจะมีสิทธิ์ที่จะโดนเปิดโปงได้ ดังนั้น เลยต้องขอให้คุณชายฉิงช่วยอะไรหน่อย” น้ำเสียงของถังไป๋เชียนในตอนนี้คือการต่อรองทั้งหมด ฟังแล้วดูใจดี

“หมายความว่ายังไง? ผมสามารถช่วยอะไรได้บ้าง?” หัวคิ้วของคุณชายห้าฉิงขมวดแน่น สีหน้าก็มีแววสงสัยเพิ่มขึ้นมา

“คุณชายฉิงสามารถที่จะส่งตำแหน่งไปให้เย่ซือเฉินได้ เพียงแต่ว่าหลังจากนั้น ขอให้คุณชายฉิงเดินไปในทิศทางตรงกันข้ามกันกับพวกเรา เดินต่อไปเรื่อยๆก็พอแล้ว” ท่าทางของถังไป๋เชียนมองแล้วดูอบอุ่นยิ่งกว่าเดิม คำพูดนั้นพูดไปก็เหมือนกับลมแผ่วๆ ในวันอากาศสดใส

ในตอนที่พูด เขาเอาโทรศัพท์คืนให้กับคุณชายห้าฉิง

“อะไร? ความหมายของคุณก็คือต้องการให้ผมหลอกพี่สาม? ไม่มีทาง ยังไงก็ไม่มีทาง” คุณชายห้าฉิงได้ยินคำพูดของเขา ก็ระเบิดออกมาทันที ส่ายหน้าปฏิเสธทั้งที่ไม่ได้คิด

คุณชายห้าฉิงไม่ได้โง่ แน่นอนว่าจะต้องเข้าใจความหมายในสิ่งที่ถังไป๋เชียนพูด ให้เขาหลอกพี่สาม ยังไงก็ไม่มีทาง

ครั้งก่อนที่สถานีตำรวจ เขานั้นกลัวว่าจะไม่เหมาะสมก็เลยปล่อยผู้หญิงคนนั้นไป เพราะว่าเรื่องนั้นจนถึงตอนนี้ พี่สามเลยไม่ค่อยจะสนใจเขา

ถ้าเกิดว่าเขาโกหกพี่สามอีก พี่สามจะต้องฆ่าเขาแน่ๆ จุดๆนี้ไม่ต้องสงสัย

คุณชายห้าฉิงคิดถึงน้ำเสียงที่ของเย่ซือเฉินเมื่อกี้ อดที่จะตัวสั่นเพราะความกลัวไม่ได้ คุณชายห้าฉิงกำโทรศัพท์เอาไว้แล้วค่อยๆแอบลงไปด้านล่าง แอบๆส่งสถานที่ตั้งให้คุณชายสามเย่

คุณชายห้าฉิงคิดว่าที่นี่ใกล้กับบริษัทของพี่สาม ไม่นานพี่สามน่าจะตามมาทัน ส่วนเรื่องอื่นๆรอพี่สามมาแล้วค่อยว่ากัน คุณชายห้าฉิงคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นเป็นความลับที่สุดแล้ว เขานึกว่าถังไป๋เชียนจะไม่รู้ตัว แต่ว่าการกระทำทั้งหมดของเขา อยู่ในสายตาของถังไป๋เชียนตลอด

บางทีควรจะต้องพูดว่า ความจริงนี่เป็นสิ่งที่ถังไป๋เชียนคิดเอาไว้แล้ว เมื่อกี้โทรศัพท์นั่นเป็นถังไป๋เชียนที่ตั้งใจจะคืนให้กับคุณชายห้าฉิง ทุกๆอย่างอยู่ภายใต้แผนการของเขา

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset