ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 344 คุณชายสามเย่จับคนร้ายในที่เกิดเหตุ (4)

บทที่344 คุณชายสามเย่จับคนร้ายในที่เกิดเหตุ (4)

ถังไป๋เชียนมองคุณชายห้าฉิงหนึ่งครั้ง แต่ไม่ได้พูดอะไร แต่กลับหยิบโทรศัพท์ของตัวเองออกมา รีบโทรไปหาเบอร์ๆหนึ่ง

“ท่านหลู่ สวัสดีครับ ผมคือถังไป๋เชียน ใช่ครับ ผมกำลังทำภารกิจที่คุณสั่งมาอยู่ แต่ว่าเจอเข้ากับปัญหานิดหน่อย” คำพูดของถังไป๋เชียนหยุดลงเล็กน้อย แล้วมองคุณชายห้าฉิงอีกครั้ง “คือมีปัญหานิดหน่อยครับ แต่ว่าพวกเรามาเจอกับคุณชายฉิงพอดี คุณชายฉิงสามารถที่จะช่วยพวกเราได้ แต่ว่าคุณชายฉิงไม่รู้จักผม ไม่เชื่อผม ดังนั้นผมอยากจะขอให้ท่านหลู่ช่วยพูดให้ผมหน่อย”

หลังจากนั้นถังไป๋เชียนก็ส่งโทรศัพท์ไปตรงหน้าคุณชายห้าฉิง “สายจากท่านหลู่ คุณชายฉิงช่วยรับหน่อยครับ”

คุณชายห้าฉิงพอได้ยินว่าเป็นสายจากท่านหลู่ สีหน้าก็เปลี่ยนไปเล็กน้อย ตามธรรมชาติก็ต้องรีบรับมาโดยเร็ว

“ฉิงถิง ถังไป๋เชียนกำลังช่วยฉันทำภารกิจลับอยู่หนึ่งภารกิจ นายช่วยทำตามที่เขาขอหน่อย” ตอนแรกคุณชายห้าฉิงยังคงสงสัยอยู่เล็กน้อย แต่ว่าเสียงของท่านหลู่ในโทรศัพท์กลับทำให้เขาไม่สามารถสงสัยได้อีก

“ครับ ผมเข้าใจแล้วครับ” คุณชายห้าฉิงทำได้แค่ตอบรับ สถานการณ์แบบนี้เขาจะพูดอะไรได้อีก?

คำพูดของท่านหลู่ไหนเลยที่เขากล้าไม่ฟัง แถมท่านหลู่ก็เคยบอกไว้แล้ว มีภารกิจลับจริงๆ ถ้าเกิดว่า ภารกิจนี้ล้มเหลวเพราะเขา อย่างนั้นเขาก็เป็นผู้ที่มีความผิดแล้ว

“ขอบคุณคุณชายฉิงมาก” ถังไป๋เชียนรับโทรศัพท์ตัวเองกลับมา ไม่รอให้คุณชายห้าฉิงอ้าปาก ก็เป็นคนพูดขอบคุณก่อน

หลังจากนั้น ถังไป๋เชียนก็หยิบโทรศัพท์ของคุณชายห้าฉิงมาอีกครั้ง รีบส่งข้อความสองข้อความต่อจากที่คุณชายห้าฉิงส่งตำแหน่งไปหาเย่ซือเฉิน

ข้อความแรก พี่สามพวกเขาไปแล้ว ผมจะตามพวกเขาไปก่อน พี่รีบๆตามมา

ข้อความที่สอง พี่สาม ดูเหมือนว่าพวกเขาจะรู้ตัวแล้ว เมื่อกี้ผมเห็นว่าผู้ชายคนนั้นกำลังมองผมอยู่ ตกใจจนแทบจะไม่กล้าโทรศัพท์หาพี่แล้ว พี่สาม พี่รีบๆตามมา ผมกลัวว่าจะหลง

ส่งข้อความเสร็จ ถังไป๋เชียนก็ส่งโทรศัพท์กลับไปให้คุณชายห้าฉิง หลังจากนั้นก็ทำท่าทางเชื้อเชิญใส่คุณชายห้าฉิง

คุณชายห้าฉิงไม่มีทางเลือก แถมเขาก็ยังคิดว่าพี่สามก็ได้แต่งงานกับเวินลั่วฉิงไปแล้ว ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้เขาจะไม่พอใจทุกๆเรื่องของเวินลั่วฉิง แต่ว่าหลังจากที่ผ่านเรื่องในคืนนั้นมา ความติดของเขาต่อเวินลั่วฉิงเปลี่ยนไปแล้ว

ดังนั้น เขาคิดว่า ยังไงพี่สามก็แต่งงานกับเวินลั่วฉิงไปแล้ว ก็ไม่ควรที่จะมีอะไรเกี่ยวข้องกับผู้หญิงเมื่อห้าปีที่แล้วคนนั้นอีกแล้ว คุณชายห้าฉิงคิดถึงตรงนี้ หลังจากนั้นก็เดินรถไปทางด้านหน้า

ตอนที่เวินลั่วฉิงพบว่าคุณชายห้าฉิงจอดรถอยู่ริมถนนแล้วโทรศัพท์ ก็รู้ว่าคุณชายห้าฉิงจะต้องโทรศัพท์ไปหาเย่ซือเฉินแน่ๆ ครั้งนั้นเรื่องที่เย่ซือเฉินไปดักตัวเธอไว้ที่สถานีตำรวจ เธอไม่ได้ลืม

สถานะของรุ่นพี่นั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ แถมครั้งนี้ที่รุ่นพี่อยู่เมือง Aดูเหมือนว่ายังมีภารกิจอีก ดังนั้น ยิ่งไม่สามารถที่จะปล่อยให้คนอื่นๆรู้

รุ่นพี่ไปคุยกับคุณชายห้าฉิง เธอก็เข้าใจแล้วว่าผลลัพธ์นี้คืออะไร จากความสามารถของรุ่นพี่ คุณชายห้าฉิงนั้นไม่มีทางใช่คู่แข่งเลย

หลังจากที่เธอขึ้นรถ ก็กลับไปคิดถึงเรื่องที่เธอรับปากไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะไปหาเย่ซือเฉินที่บริษัท เมื่อกี้เธอคิดว่าเธอจะโทรศัพท์ไปบอกเย่ซือเฉินเสียหน่อย แต่ว่าเพราะเรื่องของจื่อโม่ก็เลยล่าช้าออกไป

มองเห็นรุ่นพี่กำลังเจรจาอยู่กับคุณชายห้าฉิง เวินลั่วฉิงเลยอยากจะโทรศัพท์หาเย่ซือเฉินก่อน เพียงแต่ในตอนที่มือของเธอลูบไปในกระเป๋าเสื้อโค้ท กลับพบว่าโทรศัพท์ของเธอหายไปแล้ว

มิน่าล่ะที่ได้เงียบอยู่แบบนี้ตลอด มิน่าล่ะเย่ซือเฉินถึงไม่ได้โทรศัพท์มาเร่ง ที่แท้ก็เป็นเพราะโทรศัพท์ของเธอหายไป?

หัวคิ้วของเวินลั่วฉิงขมวดแน่นเล็กน้อย โทรศัพท์ของเธอจะหายไปได้ยังไง? หายไปตั้งแต่ตอนไหน?

โทรศัพท์ของเธอตก เธอกลับไม่รู้ตัว?

เวินลั่วฉิงมองเห็นว่าคุณชายห้าฉิงขับรถจากไปแล้ว ถังไป๋เชียนกลับมาบนรถ คิดแล้วก็คิด เธอก็ยังคงบอกออกมา “รุ่นพี่ โทรศัพท์ของฉันหายไปค่ะ พี่มีเบอร์ที่ใช้ชั่วคราวไหม?”

ความหายของเวินลั่วฉิงก็คือ อยากจะถามถังไป๋เชียนว่าเขามีเบอร์ที่ใช้อยู่ชั่วคราวนี้ที่จะไม่เปิดเผยสถานะของเขาไหม เธออยากจะโทรศัพท์หาเย่ซือเฉิน

เพราะว่าเธอรู้ว่าถังไป๋เชียนนั้นไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ แน่นอนว่าจะใช้เบอร์ที่ถังไป๋เชียนใช้ประจำไม่ได้ แต่ว่าทุกครั้งที่ถังไป๋เชียนมีภารกิจ ก็จะมีเบอร์ทีที่ใช้ชั่วคราวติดเพิ่มไว้หนึ่งเบอร์

“โทรศัพท์ของเธอตก? ตกที่ไหน? จะกลับไปหาไหม?” หัวคิ้วของถังไป๋เชียนขมวดเข้าหากันเล็กน้อย เพียงแค่ในตอนที่พูด เขารีบมองรถของคุณชายห้าฉิงที่เพิ่งขับออกไปเมื่อกี้

“ช่างมันเถอะค่ะ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตกที่ไหน ไปกันก่อนเถอะค่ะ” เวินลั่วฉิงตระหนักได้ถึงท่าทางที่เขามองไปทางที่รถของคุณชายห้าฉิงขับออกไป เธอรู้ว่าในสถานการณ์แบบนี้ เธอไม่สามารถที่จะไปถ่วงเวลาของเขาได้ ถ้าเกิดว่าโดนเปิดเผยขึ้นมา ส่งผลกระทบถึงภารกิจของเขานั่นนับว่าเป็นเรื่องเล็ก ก็แค่กลัวว่าจะมีอันตรายอย่างอื่นอีก

“วันนี้ฉันมาก็เพราะว่าเรื่องของจื่อโม่ ดังนั้นก็เลยไม่มีเรื่องให้ต้องเตรียมเบอร์โทรศัพท์ชั่วคราวเอาไว้” ถังไป๋เชียนอธิบายเพิ่มออกมาอีกหนึ่งประโยค หลังจากนั้นก็เอาโทรศัพท์ของตัวเองส่งไปตรงหน้าเธอ “ถ้าเกิดว่าอยากจะใช้โทรศัพท์ ก็ใช้ของนี่แหละ”

“ไม่เป็นไรค่ะ” เวินลั่วฉิงรู้ว่านั่นคือโทรศัพท์ที่ถังไป๋เชียนใช้บ่อยที่สุด แถมเบอร์โทรศัพท์เครื่องนี้ ก็ยังใช้ชื่อของถังไป๋เชียนเปิดใช้ด้วย ดังนั้นเธอเลยไม่ได้รับ

ตอนนี้ถังไป๋เชียนถึงได้ออกรถ แล้วรีบจากไป เส้นทางที่เขาไปไม่ใช่ทิศทางที่ตรงกันข้ามกับคุณชายห้าฉิง แต่กลับเป็นทิศทางที่ต่างกันไปเลยโดยสิ้นเชิง

คุณชายห้าฉิงไปทางทิศตะวันออก เขาไปทางใต้ ดังนั้นระยะห่างนี้ แน่นอนว่ายิ่งไปเรื่อยๆยิ่งห่าง ถ้าเกิดว่าเย่ซือเฉินตามไปในทิศทางของคุณชายห้าฉิง ยังไงก็ไม่มีทางตามพวกเขาได้

“รุ่นพี่ รุ่นพี่จะอยู่ที่เมืองAนี่นานขนาดไหนคะ?” เวินลั่วฉิงอดไม่ได้เลยลองถามขึ้น

“วันนี้ฉันก็จะกลับไปแล้ว ภารกิจทางนี้ของฉันเสร็จเรียบร้อยแล้ว” ถังไป๋เชียนมองเวินลั่วฉิงผ่านกระจกมองหลังภายในรถ ที่จริงที่เมืองAเขาได้รับภารกิจมาหนึ่งภารกิจจริงๆ แล้วก็มีความเกี่ยวข้องกับท่านหลู่จริงๆ ไม่อย่างนั้น เมื่อกี้ก็คงไม่สามารถที่จะขู่คุณชายห้าฉิงได้หรอก

เพียงแต่ ภารกิจนั้นเสร็จไปตั้งนานแล้ว ก็แค่ เขายังไม่ได้ตอบท่านหลู่กลับไปเท่านั้น

สำหรับเขาแล้ว ภารกิจแบบนั้นไม่มีทางมีปัญหาอะไร

ในตอนนี้เขาพูดแบบนี้ ที่จริงก็เป็นเพราะอยากให้เธอกลับไปพร้อมกับเขา เขาไม่ต้องการใช้เธออยู่กับเย่ซือเฉินต่อไป

“อ้อ” แต่ว่า เวินลั่วฉิงเพียงแต่ตอบรับด้วยเสียงเบาๆหนึ่งครั้ง หลังจากนั้นก็ไม่มีปฏิกิริยาอะไรอีก

ในใจของถังไป๋เชียนสั่นไหว เขานึกว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับจื่อโม่ เพื่อเด็กทั้งสองคนเธอจะต้องรีบพาพวกเขากลับไปประเทศM แต่ว่าดูเหมือนว่าเธอไม่มีความคิดแบบนั้น?

“ฉิงฉิง พี่อยากให้แก……” มองเห็นปฏิกิริยาของเวินลั่วฉิง ถังไป๋เชียนก็สูดลมหายใจเข้าหนึ่งครั้ง หลังจากนั้นเขาก็ตัดสินใจที่จะพูดออกมา พูดออกมาเลยตรงๆว่าเขาอยากให้เธอกลับไปด้วยกัน

“คุณแม่ครับ ผมอยากกลับไปกับลุงถัง” เพียงแต่ ในตอนนี้เอง อยู่ถังจื่อโม่ก็ส่งเสียงออกมา ขัดจังหวะพูดของถังไป๋เชียน

“ลูกอยากจะกลับไปกับลุงถัง?” เวินลั่วฉิงชะงัก นัยน์ตาวาววับเบาๆ นี่จื่อโม่กำลังเซ็งที่เธอไม่มีเวลาอยู่เป็นเพื่อนเขา ดังนั้นก็เลยอยากจะกลับไปประเทศMกับรุ่นพี่?

ที่จริงเธอเองก็รู้ ช่วงนี้เกิดเรื่องมากมายขนาดนั้น เพราะว่าเรื่องของจี้หซี ทางด้านของคุณหญิงจี้คงไม่มีทางยอมแพ้แน่ คุณหญิงจี้ไม่มีทางปล่อยเห่อถงถงไป แน่นอนว่าจะต้องหาเรื่องทำร้ายร่างกายเด็กทั้งสองด้วย

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset