ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 358 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง(3)

บทที่358 เหตุการณ์พลิกผัน จนน่าตะลึง(3)

“คุณย่าเย่พูดแบบนี้หมายความว่ายังไงครับ”คุณปู่เวินสีหน้าตึงเครียดอย่างชัดเจน เรื่องอื่นเขาอาจจะอดได้ แต่ถ้าหากมีคนมาด่าฉิงฉิงบ้านเขา เขาทนไม่ได้เด็ดขาด

แม้เขาจะพึงพอใจในตัวเย่ซือเฉินมาก แต่ถือเขาจะพอใจเย่ซือเฉินยังไง เขาก็ไม่สามารถบังคับฉิงฉิงบ้านเขาให้แต่งเข้าไปอยู่ในตระกูลเย่ได้

คำพูดนี่ของคุณย่าเย่นั้นน่าโมโหจริงๆ

“ไม่มีความหมายอื่นเลยค่ะ ก็แค่เตือนใครบางคนอย่าคิดเป็นกระต่ายตัวน้อยๆที่หมายอาจเอื้อมมาหัวใจของดวงจันทร์อย่างเด็ดขาด”คุณย่าเย่จ้องเขม็งคุณปู่เวินแวบหนึ่ง ใบหน้ามีรอยยิ้มเยาะเย้ยอย่างชัดเจน

ทุกคนที่ได้ฟังคำพูดนี้ของคุณย่าเย่ แต่ละคนก็ต่าง นิ่งอึ้งไปทั้งนั้น หรือว่าจะเป็นคุณหนูใหญ่แห่งตระกูลเวินที่ทั้งโง่ทั้งน่าเกลียดคนนั้นเองที่คิดจะเป็นกระต่ายหมายจันทร์ อยากได้คุณชายสามเย่มาครอบครองเหรอ

หากเป็นเช่นนี้จริง งั้นคุณหนูใหญ่ตระกูลเวินนั้นช่างไม่เจียมตัวเลยจริงๆ และไร้ยางอายสุดๆ

“กระต่ายหมายจันทร์งั้นเหรอ ในเมื่อคุณย่าเย่พูดแล้ว ทำไมไม่กล้าพูดให้มันชัดเจนล่ะครับ……”คุณปู่เวินไม่เคยยอมให้ใครมารังแกมาก่อน ยิ่งมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับฉิงฉิงบ้านเขา ดังนั้นแม้ตอนนี้จะเป็นในตระกูลเย่ เขาก็ไม่คิดจะถอยสักนิดเดียว ยังไงก็ต้องพูดกันให้รู้เรื่อง

“พอ พอได้แล้ว อย่าทะเลาะกันเลยครับ”คุณท่านฉิงที่เป็นเจ้าภาพงาน ก็ต้องรีบออกมาแก้ไขสถานการณ์ซ้ำๆ

“ว้าว ชุดเครื่องประดับที่คุณย่าเย่ใส่ในวันนี้สวยมากเลยนะครับ”คุณย่าฉิงไหวพริบดี จึงคิดหาวิธีเบี่ยงเบนความสนใจของคุณย่าเย่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

“นี่เป็นการออกแบบที่เฉียวหยูหนานทำขึ้นเพื่อฉันโดยเฉพาะค่ะ”ไม่พูดไม่ได้เลยว่าวิธีของคุณย่าฉิงนั้นใช้ได้ผลจริงๆ ใบหน้าคุณย่าเย่คลายยิ้มเบาๆออกมา ในระหว่างที่พูดสายตาก็หันไปจ้องเฉียวหยูหนานที่อยู่ข้างกาย สายตานั้นเต็มไปความเมตตาและความรักมากมาย ท่าทางก็ยิ่งแสดงออกอย่างเห็นได้ชัดเจน

“ได้ยินมาตั้งนานแล้วว่าเฉียวหยูหนานเป็นคนมีพรสวรรค์ในอาชีพการออกแบบ ดูเหมือนจะสมคำร่ำลือจริงๆด้วย”มีคนเห็นท่าทีที่คุณย่าเย่มีต่อเฉียวหยูหนาน ก็รีบประจบประแจงกันเรื่อยๆ

“แต่ชุดเครื่องประดับที่คุณย่าเย่ใส่อยู่นี่ดิฉันดูแล้วมันทำไมดูคุ้นๆเหมือนกับเคยเห็นที่ไหนมาก่อนคะ”คุณหญิงจงเป็นคนที่ชอบจิวเวลรี่มาก จึงค่อนข้างชอบสะสมรวบรวมข้อมูลด้านจิวเวลรี่ แถมคุณหญิงจงคนนี้ชอบเอาจริงเอาจังมาโดยตลอด

“เป็นไปได้ยังไง นี่เฉียวหยูหนานเป็นคนออกแบบให้ฉันโดยเฉพาะเลยนะคะ”คุณย่าเย่ได้ฟังที่เธอพูดก็นิ่งชะงักไปเล็กน้อย และเกิดความไม่พอใจเล็กน้อย แต่ใบหน้ากลับนิ่งไม่แสดงออกมา

เฉียวหยูหนานที่ยืนอยู่ข้างกายคุณย่าเย่สีหน้าหมองลงเล็กน้อย ในดวงตานั้นได้ซ่อนความกังวลเล็กน้อยอย่างรวดเร็ว เป็นไปไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ที่จะบังเอิญเช่นนี้

“แต่ดิฉันมองดูคุ้นๆจริงๆนะคะ”หากเปลี่ยนเป็นคนอื่นอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้คงจะไม่กล้าพูดอะไรออกมาอีก แต่ดันคุณหญิงจงเป็นคนชอบเอาจริงเอาจังสุดๆซะงั้น

เธอนึกคิดอย่างจริงจัง จากนั้นก็ร้องตกใจขึ้นมา “ใช่แล้ว ฉันจำได้แล้ว ครั้งก่อนที่ฉันไปร่วมงานเลี้ยงงานหนึ่งในประเทศM ในตอนนั้นคุณหญิงหลานก็ใส่ชุดเครื่องประดับนี้เหมือนกัน เหมือนราวกับเป็นอันเดียวกันเลยค่ะ”

เฉียวหยูหนานเมื่อได้ที่คุณหญิงจงพูด สีหน้าก็เปลี่ยนไปทันที ร่างกายเธอแข็งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เธอนึกไม่ถึงเลยว่าเรื่องมันจะบังเอิญได้เช่นนี้

“คุณหญิงหลาน คุณหญิงหลานท่านไหน ไม่เคยได้ยินมาก่อน”คุณย่าเย่หัวคิ้วขมวดชนกันด้วยความไม่พอใจเล็กน้อย แน่นอนว่ายังมีท่าทียิ่งยโสเช่นเคย

“คุณหญิงจง ในสถานการณ์แบบนี้ คุณพูดมั่วไม่ได้เด็ดขาดนะคะ”ในใจเฉียวหยูหนานตอนนี้ตื่นเต้นกังวลเป็นอย่างมาก แต่เธอก็พยายามจะควบคุมตัวเอง คำพูดคุณหญิงจง คำพูดที่เธอพูดต่อคุณหญิงจงนั้นเป็นการตักเตือนอย่างชัดเจน

หากเป็นคนปกติ ต้องยอมหยุดไว้ตรงนั้นอย่างแน่นอน แต่ดันมาเจอคนสมองทึ่มอย่างคุณหญิงจงซะงั้น

“ดิฉันไม่ได้พูดมั่วนะคะ ตอนนั้นดิฉันยังถ่ายรูปเก็บไว้เลย พวกคุณดู อันนี้ไง เหมือนเป็นอันเดียวกันเลยใช่ไหม”คุณหญิงจงหยิบโทรศัพท์ออกมา แล้วเปิดรูปหลายใบออกมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ส่งโทรศัพท์ไปให้ดู

เดิมทีสถานการณ์แบบนี้ ทุกคนต่างก็ชอบดูความครื้นครึกที่สุด ทุกคนเห็นคุณหญิงจงเปิดรูปออกมา ก็เดินเข้าไปมุงดูกันทันที

“เครื่องประดับที่คุณหญิงท่านนี้ใส่เหมือนกับเป็นอันเดียวกับเครื่องประดับเซตนี้ที่คุณย่าเย่ใส่เลยนะคะ นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

“หรือจะมีคนขโมยออกแบบผลงานของคุณเฉียวคะ”

“แต่นี่เป็นรูปที่ฉันถ่ายเก็บไว้เมื่อครึ่งปีก่อนนะคะ”คุณหญิงจงได้ยินข้อสงสัยของคนนั้นก็รีบตอบออกไปทันที

“งั้นตอนนั้นเครื่องประดับที่คุณหญิงหลานท่านนั้นใส่ใครเป็นคนออกแบบคะ”มีคนจงใจถามขึ้นมา ความหมายของคำพูดนี้มีความซับซ้อนอยู่

“ฉันเช็กสักครู่นะคะ”คุณหญิงจงเป็นคนจริงจังเกินไป จึงเช็กสดๆในขณะนั้น จากนั้น จู่ๆดวงตาคู่นั้นของเธอก็เงยขึ้นมา หันไปมองเฉียวหยูหนาน ทันใดนั้นก็มีท่าทีแปลกประหลาดออกมาเล็กน้อย “ดีไซเนอร์ที่ออกแบบเครื่องประดับชุดนั้นที่คุณหญิงหลานใส่ก็คือเฉียวหยูหนาน คุณเฉียวค่ะ”

ตอนทีคุณหญิงจงพูดเช่นนี้ออกมา ร่างแข็งทื่อของเฉียวหยูหนานก็ทรงตัวไม่อยู่อย่างเห็นได้ชัด จู่ๆในใจก็เย็นไปครึ่งหนึ่ง เธอไม่คิดว่าก่อนเลยว่าเรื่องมันจะบังเอิญเช่นนี้

ใช่ เมื่อก่อนเธอเคยใช้ภาพออกแบบชิ้นนั้นครั้งหนึ่งแล้ว ครั้งนี้เธอคิดได้ดีกว่านั้นไม่ได้ แถมสมุดที่ร่างภาพออกแบบเล่มนั้นที่เธอขโมยมาก็ไม่มีงานออกแบบที่ใช้ได้ เพราะฉะนั้นเธอจึงนำกลับมาใช้อีกครั้ง

เธอคิดว่าครั้งนั้นใช้ในประเทศM แถมคุณหญิงหลานก็ใส่ไปแค่ครั้งเดียว เธอนึกวาจะไม่มีใครจำมันได้ แต่ก็คิดไม่ถึงเลยว่ามันจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

“ตามที่กล่าวมานี้ เครื่องประดับที่คุณเฉียงออกแบบให้คุณย่าเย่ใส่นั้นเคยใช้กับคนอื่นมาก่อนแล้ว”คุณปู่เวินยิ้มเย็นพลางพูดประโยคนี้ออกไป คำพูดนี้ไม่ต้องให้คุณปู่เวินพูดทุกคนก็ทราบกันแล้ว แต่ตอนนี้คุณปู่เวินแค่จงใจจะพูดออกไปแบบนี้เท่านั้น เพื่อทำให้พวกใครบางคนยิ่งเสียหน้าหนักไปอีก

คุณย่าเย่หันไปจ้องเฉียวหยูหนาน เห็นปฏิกิริยาของเฉียวหยูหนานแล้ว ก็เข้าใจทุกอย่างทันที จู่ๆสีหน้าคุณย่าเย่ก็เปลี่ยนเป็นไม่ดีอย่างชัดเจน เธอเคยได้รับความอับอายเช่นนี้สักที่ไหน

ทีแรกเธอคิดจะสร้างความอับอายให้กับคุณปู่เวิน แต่ตอนนี้กลับโดนคุณปู่เวินสร้างความอับอายให้แทน แต่เพราะเรื่องนี้เธอกลับไม่สามารถโต้แย้งได้แม้แต่น้อย

“ว้าว เครื่องประดับเซตนี้ของคุณย่าเวินช่างน่าตะลึงจริงๆนะคะ”แต่ดันในตอนนี้ จู่ๆเสียงร้องตกใจของคุณหญิงจงก็ดังขึ้นมา

ทุกคนได้ยินที่คุณหญิงจงพูด จึงได้หันไปมองเหอซิ่วผิงที่ยืนอยู่ข้างกายคุณปู่เวินเงียบๆไม่พูดออะไรมาในตลอด

ทั้งใดนั้นก็ตะลึงกับเครื่องประดับที่เหอซิ่วผิงใส่ไว้ทันที

“สวยงามมากเลยนะคะ ฉันเพิ่งเห็นเครื่องประดับที่สวยมากมายขนาดนี้เป็นครั้งแรก”

“ใช่ค่ะ ใช่ค่ะ มองปุ๊บก็ทำให้คนตะลึงปั๊บเลยค่ะ”

ผู้หญิงต่างก็รักจิวเวลรี่กันทั้งนั้น คุณหญิงไฮโซพวกนี้ยิ่งรักเข้าไปใหญ่ แววตาแต่ละคนต่างจ้องมองด้วยความหลงใหล

เหอซิ่วผิงถูกพวกเธอจ้องจนเกร็งเล็กน้อยแต่ใบหน้ากลับมีความปลาบปลื้มและความภาคภูมิใจมากกว่า คนพวกนี้ต่างชื่นชมเครื่องประดับเซตนี้ ก็เท่ากับชื่นชมฉิงฉิงไปด้วย

“คุณย่าเวิน นี่คือผลงานชิ้นใหม่ของบริษัทเวินซื่อกรุ้ปพวกคุณเหรอคะ ดิฉันต้องรีบไปจองชุดหนึ่งแล้วละค่ะ”คุณหญิงจงที่ชื่นชอบจิวเวลรี่มากตลอด เครื่องประดับที่งามเยี่ยงนี้ก็ต้องสั่งจองชุดหนึ่งอยู่แล้ว

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset