ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 366 เธอแสดงความสามารถออกมาให้เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (7)

บทที่ 366 เธอแสดงความสามารถออกมาให้เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (7)

กดขี่คนอื่นใครไม่เป็น วางใจได้ เธอจะต้องกดขี่เขาอย่างเต็มที่แน่นอน ทุ่มเทอย่างสุดความสามารถแน่นอน

“คุณว่าเธอเล่นหมากรุกไม่เป็นด้วยซ้ำ ยังกล้าไปเล่นกับกู้ชิ่งซิน โง่ใช่หรือเปล่าเนี่ย?” คุณปู่เย่ฉวยโอกาสเดินไปอยู่ข้างๆคุณย่าเย่ ได้ยินคำพูดของเวินลั่วฉิง เบะมุมปากขึ้นเล็กน้อย

แต่ว่า น้ำเสียงในตอนนี้ไม่มีท่าทีรังเกียจเหมือนแต่ก่อน

“ใช่ไง ก็ไม่รู้ว่าเธอคิดอย่างไร อาจจะเป็นตะคริวในสมองกะทันหันก็เป็นได้” คุณย่าเย่ก็ทำหน้าไม่เข้าใจ แน่นอนว่ายังไม่ลืมถากถางเวินลั่วฉิงสองสามคำ

“คุณไม่ได้เป็นคนให้เธอทำแบบนี้หรอกเหรอ?” คุณปู่เย่อึ้งไปเล็กน้อย เขาคิดมาตลอดว่าคุณย่าเย่เป็นคนบอกให้เวินลั่วฉิงทำแบบนี้

“ไม่ใช่ ตอนนั้นฉันยังตอบสนองไม่กลับมาเลย เธอก็เดินเข้าไปแล้ว ฉันยังไม่มีโอกาสขวางเธอเอาไว้เลย อีกเดี๋ยวขออย่าไปทำอะไรเปิ่นๆให้อับอายขายขี้หน้าอีกนะ” คุณย่าเย่มองไปทางเวินลั่วฉิงครู่หนึ่ง ขมวดคิ้วขึ้นมาเล็กน้อย “แต่ว่าดีที่คนอื่นไม่รู้ความสัมพันธ์ของเธอกับเฉินเฉิน ไปทำอะไรเปิ่นๆก็ไม่ทำให้ตระกูลเย่เราเสียหน้ามากจนเกินไป”

สายตาทั้งคู่ของคุณปู่เย่เป็นประกายเล็กน้อย มองไปที่เวินลั่วฉิงอีกครั้ง ถอนหายใจเบาๆเฮือกหนึ่ง “กู้ชิ่งซินเก่งมาก เธอต้องแพ้อย่างอนาถสุดๆแน่ แต่ว่าดีที่เดิมทีเธอก็โง่อยู่แล้ว ถึงจะแพ้อย่างอนาถแค่ไหนก็ไม่เป็นอะไรมากเท่าไหร่”

ตอนนี้คุณปู่เย่คิดเอาไว้ ถึงแม้เวินลั่วฉิงจะแพ้อย่างอนาถแค่ไหน ก็ไม่น่าขายหน้าเท่าเขาเมื่อกี้

และโชคดีที่เวินลั่วฉิงเข้าไป ไม่อย่างนั้นเขายังไม่รู้เลยว่าจัดการอย่างไรดี

ตอนนี้ ทุกคนต่างมองไปที่กู้ชิ่งซินกับเวินลั่วฉิง

อันที่จริง คนส่วนใหญ่ต่างรอดูเรื่องขายหน้าของเวินลั่วฉิง อยากจะดูว่าเวินลั่วฉิงจะแพ้ได้อนาถแค่ไหน?

ต่างก็อยากจะเห็นว่าเวินลั่วฉิงจะตายก้าวที่เท่าไหร่ มีบางคนคิดกระทั่งว่า เวินลั่วฉิงเล่นไม่เป็นด้วยซ้ำไม่แน่ว่าแค่เริ่มเล่นก็ตายแล้ว

ตอนนี้ ไม่มีคนรู้สึกว่าเวินลั่วฉิงจะชนะ แม้กระทั่งท่านย่าถังกับท่านปู่ถังก็ยังคิดว่าเวินลั่วฉิงไม่สามารถเอาชนะได้ ถึงอย่างไรกู้ชิ่งซินก็เป็นถึงแชมป์โลก แต่เมื่อกี้เวินลั่วฉิงเพิ่งจะบอกว่าเธอเล่นไม่เป็น

กู้ชิ่งซินจ้องเวินลั่วฉิงอย่างดุดันครู่หนึ่ง ผู้หญิงคนนี้เล่นไม่เป็นด้วยซ้ำ ยังจะมาแข่งกับเขาอีก?

นี่เธอหมายความว่าอย่างไร? เธอรนหาที่ตาย เขาจะทำให้เธอสมใจ ต่อกรกับคนที่ไม่รู้วิธีเล่นหมากรุกเลย แถมยังเป็นคนโง่อีก เขาหลับตาเล่นมั่วซั่วยังสามารถเอาชนะได้สบายๆ

ดังนั้น ตั้งแต่เริ่มเล่นกู้ชิ่งซินก็ชะล่าใจ มีแม้กระทั่งความเอ้อระเหยลอยชายเล็กน้อยด้วยซ้ำ

ทุกคนก็รู้สึกว่าผลแพ้ชนะไม่มีอะไรน่าใจจดใจจ่อ ถึงแม้จะดูอยู่ แต่กลับดูแบบไม่ใส่ใจเท่าไหร่ เกือบจะรอผลแพ้ชนะกันอยู่ทั้งนั้น รอผลชัยชนะของกู้ชิ่งซิน

ห้าก้าวแรก กู้ชิ่งซินชะล่าใจอย่างมาก เอนตัวไปข้างหนึ่งอยู่ตลอด ท่าทางเหมือนกับจะนอนหลับอยู่ตลอดเวลา

แต่ว่า หลังจากห้าก้าวแล้ว สีหน้าท่าทางของกู้ชิ่งซินเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น เห็นได้ชัดว่าภายในห้าก้าวแล้วยังจัดการกับเวินลั่วฉิงไม่ได้ทำให้เขาประหลาดใจมาก

แต่ว่า เขายังคงไม่ใส่ใจมากเท่าไหร่ ยังคงเล่นแบบตามสบายมาก

หลังจากสิบก้าวแล้ว เขาค่อยๆนั่งตัวตรง สีหน้าท่าทางมีความจริงจังมากขึ้นเล็กน้อยอย่างเห็นได้ชัด ไม่ทำเป็นเล่นอีก

ใบหน้าของทุกคนที่ชมอยู่ก็มีความแปลกใจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน เห็นได้ชัดว่าคาดไม่ถึงว่าเวินลั่วฉิงจะสามารถเล่นหมากรุกกับกู้ชิ่งซินได้ ยืนหยัดจนถึงสิบก้าวก็ยังไม่ตาย คุณปู่เย่เมื่อกี้ตายตั้งแต่ก้าวที่แปดแล้ว

“ที่นังหนูพูดเมื่อกี้ว่าเล่นไม่เป็นคือการโกหกใช่ไหม?” ท่านปู่ถังยังคงเบิกตากว้าง ในความตกตะลึงแฝงไปด้วยความตื่นเต้นแปลกๆ

“อะไรที่เรียกว่าโกหก? ตำราพิชัยสงครามกล่าวไว้ว่า ‘แท้..แท้จริงเป็นเทียม เทียม..แท้จริงเป็นแท้’ นี่คือความฉลาดของนังหนู” ตอนนี้ท่านย่าถังมองเวินลั่วฉิงอย่างไรก็ถูกชะตาอย่างนั้น ไม่อนุญาตให้ใครว่าร้ายเวินลั่วฉิงเด็ดขาด แม้แต่ท่านปู่ถังก็ไม่ได้

ความหมายที่จะให้ท้ายลูกหลาน)ชัดเจนมาก

“ใช่ ใช่ ใช่นังหนูฉลาด” ท่านปู่ถังคล้อยตาม

“คุณว่านังหนูจะชนะไหม?” ดูออกว่าตอนนี้ท่านย่าถังตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นมากกว่าตัวเวินลั่วฉิงเองด้วยซ้ำ

“เรื่องนี้ก็พูดยากอยู่เหมือนกัน” ท่านปู่ถังยังถือว่ามองอย่างเป็นกลาง ถึงอย่างไรกู้ชิ่งซินก็เป็นถึงแชมป์โลก พูดถึงเรื่องทักษะการเล่นหมากรุกอย่างเดียวไม่มีใครเทียบได้จริงๆ

“พระโพธิสัตว์กวนอิมเมตตามหานิยม คุ้มครองให้นังหนูชนะให้ได้ด้วยเถอะ” จู่ๆท่านย่าถังก็กระซิบพึมพำขึ้นมา

ท่านปู่ถังเกือบจะหัวเราะออกมา ถ้าหากว่าแม้แต่เรื่องแบบนี้พระโพธิสัตว์กวนอิมยังต้องมาช่วย คงจะต้องยุ่งมากแน่นอน

แต่ว่า ปกติแล้วเขาจะเห็นเธอขอให้พระโพธิสัตว์กวนอิมช่วยแค่เรื่องตามหาลูกสาวเท่านั้น เรื่องอื่นยังไม่เคยเห็นจริงๆ วันนี้เพื่อการแข่งขันหมากรุกแค่นี้ เธอกลับขอพรจากพระโพธิสัตว์กวนอิมขึ้นมา

ดูท่า เธอจะชอบนังหนูคนนี้จริงๆ

นึกถึงลูกสาว อารมณ์ของท่านปู่ถังก็หนักหน่วงขึ้นอีกครั้ง ถ้าหากลูกสาวของเขายังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ น่าจะแต่งงานมีลูกเป็นแม่คนไปนานแล้ว? ถ้าตามสถานการณ์ปกติแล้วลูกของลูกสาวของพวกเขาอายุก็น่าจะเท่านังหนูเวินลั่วฉิงคนนี้ละมั้ง?

เพียงแต่ว่า สี่สิบกว่าปีแล้ว ไม่มีข่าวคราวเลย กลัวก็แต่……

ท่านปู่ถังอดมองไปทางท่านย่าถังไม่ได้ เห็นท่านย่าถังกำลังมองไปทางเวินลั่วฉิง เต็มไปด้วยความประหม่า เต็มไปด้วยความเป็นห่วง เห็นได้ชัดว่าไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่น

ท่านถังอึ้งไปเล็กน้อยครู่หนึ่ง จากนั้นก็ยิ้มจางๆ ถ้าหากลูกสาวไม่อยู่แล้วจริงๆ พวกเขาที่มียังชีวิตอยู่ก็ต้องใช้ชีวิตกันต่อไป เขาหวังว่าภรรยาของเขาจะสามารถเดินออกมาจากความเจ็บปวดของเรื่องนี้มาตลอด

เขารู้สึกว่า นังหนูเวินลั่วฉิงคนนี้ดูเหมือนจะสามารถดึงดูดความสนใจของภรรยาเขาได้อย่างง่ายดายมาก

การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป

ก่อนหน้านั้นตอนที่กู้ชิ่งซินไม่ตั้งใจ เวินลั่วฉิงไม่ได้แพ้ ถึงแม้ทุกคนจะแปลกใจ แต่ก็ยังสามารถยอมรับได้

ในตอนนี้กู้ชิ่งซินเล่นอย่างจริงจังมากแล้ว แต่ว่าเวินลั่วฉิงก็ยังไม่แพ้……

ตอนนี้สายตาที่มองเวินลั่วฉิงของทุกคนต่างก็เปลี่ยนไป เปลี่ยนไปเป็นเหลือเชื่อจริงๆ เปลี่ยนไปเป็นไม่น่าเชื่อจริงๆ

ตั้งแต่ต้นจนจบเวินลั่วฉิงมองแต่กระดานหมากรุก ดูจริงจังอย่างมาก แต่กลับให้ความรู้สึกสงบและเยือกเย็นแก่ผู้คน ตั้งแต่ต้นจนจบดูสงบและเยือกเย็นปานนั้น

ทุกคนค่อยๆพบว่าการเล่นของกู้ชิ่งซินดูเหมือนจะกินแรงมากขึ้นเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่ากู้ชิ่งซินดูร้อนรนขึ้นเล็กน้อย แต่ว่าเวินลั่วฉิงยังคงสงบและเยือกเย็นเหมือนเดิม ไม่มีความเปลี่ยนแปลงเลยสักนิด

เวินลั่วฉิงเดินไปอีกก้าวอย่างช้าๆ สีหน้าของกู้ชิ่งซินเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

“เป็นไปได้อย่างไร? นี่มันเป็นไปได้อย่างไร?” กู้ชิ่งซินจ้องไปที่กระดานหมากรุก สีหน้าเต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาจะแพ้ให้กับผู้หญิงที่เล่นหมากรุกไม่เป็นคนนี้ และผู้หญิงคนนี้ยังเป็นคนโง่คนหนึ่ง

นี่มันเป็นไปได้อย่างไร?

มันต้องผิดพลาดตรงไหนแน่ๆ

เวลานี้ สีหน้าของท่านปู่กู้ก็ไม่น่าดูเป็นพิเศษ เดิมทีเขาตั้งใจจะให้ตาแก่ถังอับอายขายหน้า ผลที่ได้คือถูกคุณปู่เย่ขวางเอาไว้ซะก่อน เดิมทีเขาก็รู้สึกอารมณ์เสียเล็กน้อยอยู่แล้ว

ตอนนี้ก็มีนังเด็กเวรคนนี้โผล่ออกมาอีกคน แถมยังเอาชนะชิ่งซินได้อีก? ตอนที่สายตาของท่านปู่กู้มองไปทางเวินลั่วฉิงแทบอยากจะฆ่าเธอให้ตาย

ยีนของตระกูลกู้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยฉลาด มีแต่กู้ชิ่งซินที่ฉลาดที่สุดตั้งแต่เด็ก และยังคว้าแชมป์ระดับโลกมาได้ นี่เป็นเรื่องที่ถือเป็นเกียรติมากขนาดไหน

เดิมทีงานเลี้ยงของตระกูลกู้ในวันนี้ก็เพื่อจะอวดเกียรติยศนี้ แต่ว่า คิดไม่ถึงว่าจะมีเวินลั่วฉิงคนหนึ่งโผล่ออกมาเอาชนะกู้ชิ่งซิน นังหนูที่อายุน้อยกว่ากู้ชิ่งซิน และยังเป็นนังหนูที่มีข่าวลือว่าโง่อีก

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset