ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน – ตอนที่ 367 เธอแสดงความสามารถออกมาให้เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (8)

บทที่367 เธอแสดงความสามารถออกมาให้เห็น สร้างความตกใจให้กับทุกคน (8)

ความอัปยศอดสูแบบนี้ ท่านปู่กู้จะทนได้อย่างไร?

แต่ว่า ถึงแม้ท่านปู่กู้จะโกรธมากแค่ไหน ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำอะไรต่อหน้าสาธารณชน

เวลานี้ ทุกคนในห้องโถงต่างก็พากันตกตะลึงไป ชั่วขณะหนึ่งต่างก็เรียกสติกลับคืนมาไม่ได้

“กู้ชิ่งซินเป็นคนแพ้เหรอ?” เพราะไม่อยากจะเชื่อจริงๆ มีคนถามออกมาคำหนึ่งด้วยเสียงที่เบาอย่างอดไม่ได้

“อืม คุณหนูโง่ของตระกูลเวินเป็นคนชนะ” จู่ๆก็มีคนโพล่งคำนี้ออกมา คนที่พูดไม่มีเจตนา แต่ว่าตอนนี้พอทุกคนได้ยินคำนี้อยู่ในหู กลับกลายเป็นความหมายอื่นไป

แชมป์โลกคนหนึ่งแพ้ให้กับคุณหนูโง่ที่เล่นหมากรุกไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ

ดูท่า กู้ชิ่งซินก็แค่นั้นเองไม่ได้เก่งกาจอะไรมาก!!

“เจ้าแม่กวนอิมเมตตามหานิยมสำแดงฤทธิ์แล้วใช่ไหม?” ท่านย่าถังตื่นเต้นดีใจมากเกินไป ชั่วขณะหนึ่งเรียกสติกลับมาไม่ได้เล็กน้อย โพล่งออกมาคำหนึ่งด้วยความงุนงง

“อืม” ท่านปู่ถังกลับตอบเธอคำหนึ่งด้วยการให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

“คุณก็เป็นแต่หลอกฉันนั่นแหละ มันเป็นเพราะนังหนูมีความสามารถชัดๆ” ท่านย่าถังกลับมามีสติสัมปชัญญะจริงๆ เหลือบมองท่านปู่ถังด้วยความไม่พอใจเล็กน้อย

“เธอ เธอชนะแล้ว นี่คือแมวตาบอดเจอกับหนูตาย(เดิมทีตนไม่มั่นใจไปทำกลับประสบความสำเร็จ)เหรอ?” คุณปู่เย่ก็ตกตะลึงไปอย่างสิ้นเชิง แต่ว่าเขารู้สึกว่าเวินลั่วฉิงต้องเจอกับความโชคดีแน่นอน

เขาไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเวินลั่วฉิงจะสามารถเอาชนะกู้ชิ่งซินได้

“มาอีกครั้ง ชนะสองในสามเกม” ทั้งชีวิตของ กู้ชิ่งซินราบรื่นมากจนเกินไป ไม่เคยพบเจอกับอุปสรรคใดๆ ดังนั้นในตอนนี้เขารับความพ่ายแพ้ของตัวเองไม่ได้เลย

เขารับความจริงที่ตัวเองพ่ายแพ้ไม่ได้ ยิ่งยอมรับไม่ได้ว่าตัวเองแพ้ให้กับคนโง่ที่ทั้งโง่เขลาและขี้เหร่แบบนี้

อันที่จริง คนส่วนใหญ่ที่อยู่ที่นี่ต่างก็รู้สึกว่าเวินลั่วฉิงเป็นแมวตาบอดที่เจอกับหนูที่ตาย แน่นอนว่า ท่านปู่กู้ก็คิดแบบนี้เหมือนกัน

กู้ชิ่งซินไม่เข้าใจ ยิ่งเขาแข่งกับเวินลั่วฉิงมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะยิ่งแพ้อย่างอนาถมากขึ้นเท่านั้น เพราะเวินลั่วฉิงไม่ได้ใช้เฉพาะทักษะการเล่นหมากรุกเท่านั้น ยังมีความเชี่ยวชาญทางจิตวิทยาของเธออีกด้วย ยิ่งเขาแข่งเยอะมากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเปิดเผยตัวตนมากยิ่งขึ้น เวินลั่วฉิงก็จะยิ่งเข้าใจเขามากยิ่งขึ้น

เวินลั่วฉิงเงยหน้าขึ้นมองกู้ชิ่งซินครู่หนึ่ง พูดกันจริงๆ เธอไม่อยากจะกดขี่คนอื่นมากจนเกินไป

แพ้ครั้งเดียว กู้ชิ่งซินเสียหน้าก็จริง แต่ก็ยังหาทางแก้ไขสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ได้ ถ้าหากว่าแพ้อีกครั้งคงจะเป็นเรื่องน่าอายแล้วจริงๆ

“นังหนูคนนี้ก็พอจะมีความสามารถอยู่บ้าง เมื่อกี้ทุกคนดูจนเกิดความสนใจแล้ว พวกเธอก็เล่นกันอีกเกมสิ” แต่อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ท่านปู่กู้ก็พูดออกมาโดยตรง คำพูดนี้ดูผิวเผินแล้วน่าฟัง แต่ว่าจุดประสงค์ของท่านปู่กู้ทุกคนรู้อยู่แก่ใจดี

เห็นได้ชัดว่าท่านปู่กู้เชื่อมั่นว่าที่เวินลั่วฉิงสามารถเอาชนะได้เพราะเจอกับโชคดี เขาเชื่อมั่นว่าถ้าหากแข่งกันอีกรอบ กู้ชิ่งซินจะต้องชนะแน่

แววตาของเวินลั่วฉิงเป็นประกายขึ้นมาเล็กน้อย แอบยิ้มเงียบๆในใจ เคยได้ยินขุดหลุดให้พ่อตกลงไป ขุดหลุมให้แม่ตกลงไป นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นว่าปู่ขุดหลุมให้หลานตกลงไป

แบบนี้จะดีจริงๆเหรอ?

เธอยังรู้สึกทำไม่ลงเล็กน้อยแล้ว คุณปู่คนนี้ทำได้ลงคอจริงๆ

แต่ว่า ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ ท่านปู่กู้พูดออกมาแล้ว ถ้าเธอไม่ฟัง เธอจะถูกจัดการทันทีหรือเปล่านะ? ตระกูลกู้ที่ยโสโอหัง วิธีการทำสิ่งต่างๆที่ทำเองเออเองโดยไม่สนใจใคร มีความเป็นไปได้แบบนั้นอยู่จริงๆ

ดังนั้น เพื่อชีวิตน้อยๆของเธอแล้ว เธอยอมฝืนใจทำตามอย่างไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ดีกว่า

เวินลั่วฉิงคิดเอาไว้อย่างนี้ เลยไม่ได้ลุกขึ้นยืน ถือว่าตอบตกลงอย่างไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่

คนที่อยู่ที่นี่ต่างก็รู้สึกว่าท่านปู่กู้อาศัยอำนาจรังแกคนอื่นเล็กน้อย แต่ก็ไม่กล้าพูดไปเรื่อย เพราะถึงอย่างไรตระกูลกู้ก็ไม่ใช่ตระกูลที่คนธรรมดาทั่วไปจะไปสะกิดให้ขุ่นเคืองได้ ยิ่งไปกว่านั้นกู้เจิ้งฉุนก็กำลังจะขึ้นเป็นหัวหน้าของแปดตระกูลใหญ่ในเร็วๆนี้แล้ว

ท่านปู่ถังไม่กลัวตระกูลกู้ เพียงแต่เขาเห็นว่าเวินลั่วฉิงตอบตกลงแล้ว ก็ไม่ได้พูดอะไรมากอีก ตรงกันข้ามดวงตาทั้งคู่กลับมีความคาดหวังมากขึ้นเล็กน้อย

ถึงแม้จะดูเหมือนว่านังหนูคนนั้นจะตอบตกลงอย่างไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ แต่เขารู้สึกว่า ในใจของนังหนูคนนั้นไม่ได้รู้สึกฝืนใจเลยสักนิด และเขายังดูออกว่าเธอมีความมั่นใจอย่างมาก

นังหนูคนนี้น่าสนใจมากจริงๆ!!

“ยังจะแข่งอีก? ครั้งนี้นังหนูจะชนะไหม?” เวลานี้ ท่านย่าถังทั้งประหม่า ทั้งตื่นเต้นอีกด้วย

“ไม่รู้สิ ไม่งั้นคุณก็ขอพระโพธิสัตว์กวนอิมเมตตามหานิยมอีกครั้ง?” ท่านปู่ถังมองไปที่ท่าทางของเธอ ยิ้มเยาะเล็กน้อย ล้อเล่นอย่างทีเล่นทีจริง

“อืม ได้ ยินดีเชื่อว่ามันมีอยู่จริง มากกว่าที่จะเชื่อมันไม่มี” สุดท้ายท่านย่าถังก็สวดขอขึ้นมาอย่างจริงจัง

ท่านปู่ถังอดที่จะส่ายหน้าไม่ได้ รอยยิ้มบนหน้ากลับเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ภรรยาของเขายังคงเป็นสมบัติล้ำค่าของเขาถึงแม้จะอายุเจ็ดสิบแล้วก็ตาม

เกมที่สองเริ่มต้นขึ้น ท่าทางของเวินลั่วฉิงยังคงสงบและเยือกเย็น แต่กู้ชิ่งซินมีความกังวลเล็กน้อยอย่างชัดเจน และดูหงุดหงิดเล็กน้อย

และตอนนี้คนที่ดูอยู่ต่างก็ดูไม่เหมือนเมื่อกี้ที่ดูอย่างไม่ตั้งใจเท่าไหร่ บนใบหน้ามีความประหม่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ครั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มกู้ชิ่งซินก็เล่นอย่างจริงจังมาก แต่ว่าเมื่อเกมหมากรุกเริ่มต้นขึ้น ก็ไม่มีชัยชนะของกู้ชิ่งซินแบบที่ท่านปู่กู้ต้องการจะเห็น ผลลัพธ์ที่เอาชนะเวินลั่วฉิงในพริบตาเดียว

ตรงกันข้ามการแข่งขันในรอบนี้ค่อนข้างดุเดือดมากตั้งแต่เริ่มแรก ฝีมือของทั้งสองคนสูสีกัน ความสามารถพอๆกัน

ถึงอย่างไรกู้ชิ่งซินก็เป็นถึงแชมป์โลก ก็ต้องมีความสามารถจริงอยู่แล้ว ในรอบแรกเวินลั่วฉิงสามารถเอาชนะได้สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะการประเมินศัตรูต่ำเกินไปของกู้ชิ่งซิน สาเหตุอีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะเวินลั่วฉิงสามารถมองทะลุความคิดของกู้ชิ่งซินได้

และในรอบนี้ เห็นได้ชัดว่ากู้ชิ่งซินใช้ความสามารถทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น ถ้าหากว่ากู้ชิ่งซินเล่นได้อย่างคงที่และมั่นคงตลอด เวินลั่วฉิงอยากจะชนะเขาความจริงเป็นเรื่องที่ยากเอาการ

แต่ว่า กู้ชิ่งซินอยากจะชนะมากจนเกินไป เห็นว่าโจมตีไม่ได้ซะที ในใจก็ยิ่งร้อนรนมากยิ่งขึ้น เห็นท่าทางของเวินลั่วฉิงที่ยังคงดูสงบและเยือกเย็นปานนั้นเหมือนเดิมอีก ยิ่งทำให้อารมณ์หงุดหงิดของเขาไม่สามารถสงบลงมาได้

เวลานี้ท่านปู่กู้ตื่นเต้นมากที่สุด อยู่ใกล้มากที่สุด ตาทั้งคู่ของเขามองไปที่เวินลั่วฉิงอยู่บ่อยครั้ง แฝงไปด้วยความดุดันและเฉียบคม อยากจะใช้สายตารบกวนสมาธิของเวินลั่วฉิง อยากจะให้เวินลั่วฉิงกลัว

ต้องบอกว่า สายตาเฉือนคมของท่านปู่กู้นั่นน่ากลัวมากจริงๆ

แต่เสียดาย มันไม่มีผลกระทบใดๆกับเวินลั่วฉิงทั้งนั้น

เดิมทีความตื่นตัวของเวินลั่วฉิงก็สูงมากอยู่แล้ว แล้วจะไม่รู้สึกถึงสายตาที่จงใจนั่นของท่านปู่กู้ได้อย่างไร เดิมทีเธอไม่อยากจะไปสนใจ แต่นึกถึงว่าตระกูลกู้หยิ่งยโสมากไปจริงๆ รังแกคนอื่นมากเกินไปจริงๆ

เวินลั่วฉิงยกมุมปากขึ้น จู่ๆก็เงยหน้าขึ้นมองไปทางท่านปู่กู้ ท่านปู่กู้เห็นเวินลั่วฉิงเงยหน้าขึ้นมองเขา แววตาของหรี่ลงอย่างรวดเร็ว เขารู้สึกว่าสาวน้อยคนหนึ่งสบตาเข้ากับสายตาแบบนี้ของเขา ก็ต้องตกใจกลัวแทบตายแน่

ทำให้นังเด็กเวรนี่ตกใจแทบตาย ดูสิว่าเธอยังจะเล่นหมากรุกอย่างไร

เวินลั่วฉิงมองไปที่เขา ตะลึงไปครู่หนึ่ง จากนั้นก็ยิ้มออกมาเบาๆ รอยยิ้มนั่นดูสบายๆและเป็นธรรมชาติ

ท่านปู่กู้อึ้งไป ไม่ว่าอย่างไรเขาก็คิดไม่ถึงว่า เวินลั่วฉิงไม่เพียงแต่จะไม่ตกใจกลัวแทบตาย ตรงกันข้ามกลับยังยิ้มออกมาได้

สายตาแบบนั้นของเขาผู้ชายธรรมดาทั่วไปเห็นแล้วยังรู้สึกกลัว ทำไมสาวน้อยคนนี้ดูเหมือนจะไม่กลัวเลยสักนิด

ในขณะที่สายตาของท่านปู่กู้ตกตะลึงอยู่นั้น มุมปากของเวินลั่วฉิงเปิดออกเล็กน้อย พูดออกมาช้าๆว่า “ท่านปู่กู้ คุณไม่มองกระดานหมากรุกเลย จ้องมองฉันอย่างนี้ตลอด คนที่ไม่รู้คงจะคิดว่าคุณอยากจะให้ฉันชนะ”

คำพูดของเวินลั่วฉิงหยุดลงไปครู่หนึ่ง จากนั้นก็ยื่นมือชี้ไปทางกู้ชิ่งซิน แล้วเสริมมาอีกคำหนึ่งช้าๆ “เขาต่างหากที่เป็นหลานของคุณ”

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset